Recall: Tính năng vừa được Microsoft ra mắt chính là chìa khóa mở ra tương lai của PC

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Microsoft vừa ra mắt Recall cho các PC Copilot Plus, một công cụ mới trên Windows 11 giúp theo dõi mọi thứ bạn nhìn thấy và làm trên máy tính, đồng thời cho phép bạn tìm kiếm và truy xuất bất cứ điều gì bạn đã làm trên thiết bị.

Phạm vi của Recall, được Microsoft gọi nội bộ là AI Explorer, vô cùng rộng lớn. Nó bao gồm ghi lại các hoạt động trong ứng dụng, theo dõi giao tiếp trong các cuộc họp trực tuyến, ghi nhớ tất cả các trang web bạn đã truy cập để nghiên cứu, và hơn thế nữa. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một hành động "Recall", tương tự như tìm kiếm bằng AI, và nó sẽ trình bày một ảnh chụp nhanh của khoảng thời gian đó, cung cấp bối cảnh cho ký ức.

1716263732881-png.2740

Trên thực tế, mọi thứ bạn làm trên PC sẽ xuất hiện trên một dòng thời gian có thể khám phá mà bạn có thể cuộn qua. Bạn cũng có thể tìm kiếm các cuộc họp và video trực tiếp nhờ tính năng Live Captions, giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản và thậm chí dịch nội dung.

Nếu công nghệ này nghe có vẻ quen thuộc, Microsoft đã thử nghiệm một tính năng kém mạnh mẽ hơn trên Windows 10 với Timeline nhưng đã ngừng hỗ trợ tính năng này vào năm 2021. Ngoài ra, đã có một ứng dụng tương tự cho Mac có tên Rewind. Phần mềm này hoạt động trên các máy Mac dòng M và giống như Recall, ghi lại mọi thứ bạn làm, lắng nghe tất cả các cuộc họp của bạn và cung cấp quyền truy cập vào một chatbot để gợi nhớ bất cứ điều gì. Tuy nhiên, với Recall, bạn sẽ có sự tích hợp sâu, gốc rễ vào Windows, trong khi Rewind là một ứng dụng của bên thứ ba mà bạn phải cài đặt và cấp quyền hệ thống.

1716263738757.png

Recall sẽ không hoạt động với mọi máy tính Windows 11. Bạn sẽ phải mua một trong nhiều "PC Copilot Plus" mới được cung cấp sức mạnh bởi các chip Snapdragon X Elite mới của Qualcomm, có đơn vị xử lý neural (NPU) cần thiết để Recall hoạt động.

Cũng có các yêu cầu lưu trữ tối thiểu trên PC để sử dụng Recall, như được chỉ ra trong trang FAQ của tính năng:

"Dung lượng ổ cứng tối thiểu cần thiết để chạy Recall là 256 GB và phải có sẵn 50 GB. Phân bổ mặc định cho Recall trên thiết bị 256 GB sẽ là 25 GB, có thể lưu trữ khoảng 3 tháng ảnh chụp nhanh. Bạn có thể tăng phân bổ lưu trữ cho Recall trong Cài đặt PC. Các ảnh chụp nhanh cũ sẽ bị xóa khi bạn sử dụng hết dung lượng đã phân bổ, cho phép lưu trữ các ảnh mới."

Microsoft hứa với người dùng rằng chỉ mục Recall sẽ được lưu trữ cục bộ và riêng tư trên thiết bị. Bạn có thể tạm dừng, dừng hoặc xóa nội dung đã ghi lại hoặc chọn loại trừ các ứng dụng hoặc trang web cụ thể. Recall cũng sẽ không chụp ảnh nhanh các phiên duyệt web InPrivate trong Microsoft Edge và nội dung được bảo vệ bởi DRM, theo Microsoft, nhưng nó không "thực hiện kiểm duyệt nội dung" và sẽ không chủ động ẩn thông tin nhạy cảm như mật khẩu và số tài khoản.

Theo VN review
 
Bên trên