Roku tham gia cuộc chơi âm thanh đa phòng thông minh

torune

Film critic
roku01.jpg

Vừa qua, cụ thể là vào tháng 9, Roku - thương hiệu nổi lên nhờ đầu thu/phát tín hiệu kỹ thuật số cho các rạp hát tại gia - đã lặng lẽ mua lại Dynastrom ApS (start-up có trụ sở tại Đan Mạch, chuyên phát triển những giải pháp âm thanh đa phòng) với giá 3,5 triệu USD. Bên cạnh đó, hai nhà sáng lập của Dynastrom ApS còn nhận thêm 108.332 cổ phiếu của Roku sau khi kí kết hợp đồng.

Thông tin trên được Roku xác nhận cuối tuần qua. "Chúng tôi luôn tìm cách mở rộng đội ngũ kỹ sư và việc mua lại DynaStrom cho phép mở rộng quy mô hoạt động. Họ vẫn tiếp tục vận hành ở Đan Mạch như cũ, trong cương vị là công ty con của Roku Inc. Chúng tôi sẽ không tiết lộ thông tin gì thêm liên quan đến giao dịch".

Hợp đồng mua bán được hé lộ trong một hồ sơ pháp lý mà công ty đã thực hiện vào thứ Năm rồi. Hồ sơ không đề cập tới tên công ty, chỉ đơn giản là nói rằng mục đích của việc mua bán là để mở rộng 'loại hình sản phẩm mà công ty sẽ bán cho khách hàng'. Tuy nhiên, sau một hồi tìm kiếm trên LinkedIn, một vài người đã phát hiện rằng nhiều nhân viên của Dynastrom ApS (gồm cả CEO lẫn CTO) đã gia nhập Roku từ tháng 9/2017.

"Dynastrom cung cấp giải pháp phần mềm cho những trải nghiệm âm thanh đa phòng mượt mà thông qua kết nối Wi-Fi tiêu chuẩn" - trích lời giới thiệu công ty trên LinkedIn. Dưới đây là một video mô tả sản phẩm mà công ty đang thực hiện, rất giống với mô hình âm thanh đa phòng nổi tiếng của Sonos.


Cũng trong tháng 9 vừa qua, xuất hiện thông tin rằng Roku bắt đầu tập hợp một nhóm các chuyên gia ở lĩnh vực liên quan đến tính năng 'điều khiển từ xa bằng giọng nói'. Từ đây, xuất hiện tin đồn rằng Roku đang phát triển một sản phẩm tương tự loa thông minh Echo của Amazon. Kèm theo đó là nhiều bài đăng tuyển dụng với tiêu đề 'xây dựng một trung tâm âm thanh tuyệt hảo'.

Tại thời điểm đó, Roku không đưa bất cứ bàn luận nào xoay quanh sản phẩm của họ. Tuy nhiên, tại hội nghị báo cáo hoạt động kinh doanh quý I vừa diễn ra thứ Tư rồi, Steve Louden (CFO của công ty) đã chia sẻ với các nhà đầu tư rằng công ty đang dốc nhiều tài nguyên vào một 'the next big thing' (sản phẩm chủ chốt tiếp theo) của hãng: "Chúng tôi đang đầu tư đáng kể vào một cơ hội khổng lồ".

Hiện, Roku đang nằm trong top những nhà sản xuất đầu tiếp/pháp nội dung trực tuyến tốt nhất. Trong đợt IPO vừa diễn ra vào cuối tháng 9, Roku tiết lộ rằng họ muốn trở thành 'nền tảng truyền phát kết nối toàn bộ hệ sinh thái TV'.

roku02.jpg

Theo Variety
 
Bên trên