Samsung sẽ giới thiệu các tấm nền công nghệ cao mới bao gồm màn hình co giãn được trong tuần này

pegasus3390

Well-Known Member
2_Stretchable+OLED.JPG


Display Week là tên của sự kiện nơi mà các nhà sản xuất tấm nền sẽ trưng bày những phát minh mới nhất của họ tại triển lãm tại California tuần này.

Bộ phận màn hình của Samsung có vẻ sẽ làm cho người dùng đi động cảm thấy phấn khích nhất khi bộ phận này nói rằng họ sẽ giới thiệu màn hình OLED đầu tiên trên thế giới có thể kéo dãn được. Theo như truyền thông Hàn Quốc thì màn hình có thể co giãn này là màn hình hiện đại nhất thị trường hiện nay.

Cụ thể tấm nền sẽ được trưng bày tại sự kiện Display Week hôm nay sẽ có màn hình 9.1 inch với khả năng bẻ cong đến 12mm trên mọi hướng nhưng vẫn giữ được độ phân giải cao. Mặc dù đây không phải là quá lớn nhưng chúng ta cũng nên nhớ rằng đây chỉ mới là giai đoạn đầu của quá trình phát triển và vẫn chưa có gì chắc chắn sẽ được hoàn thiện trong tương lai gần. Hiện nay vẫn còn quá sớm để có thể nói rằng liệu nó có thể được trang bị trên các mẫu điện thoại hay chưa.

Đại diện của Samsung Display đã giải thích cách thức mà công nghệ này có thể hoạt động: Trong khi màn hình OLED dẻo hiện tại chỉ có thể được bẻ cong theo một hướng, tấm nền OLED co giãn có thể biến đối dưới dàng cong, uốn, hoặc cuộn tròn theo cả 2 cạnh, trên và dưới.

Ứng dụng có thể đưa công nghệ này vào hiện tại là chính là trên các thiết bị đeo được cũng như ngành công nghiêp ô tô, trí tuệ nhân tạo và Internet of Things

Màn hình co giãn nghe có vẻ thú vị tuy nhiên có một sự thật là nó vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt trong tương lai tuy nhiên vẫn còn hai tấm nền màn hình khác chúng ta có thể thấy sớm trên các thiết bị di động.

Tấm nền OLED 3D không sử dụng kính cũng sẽ có mặt ở trong sự kiện này một màn hình kích thước 5.09 inch có thể sử dụng cho các ứng dụng multimedia nhập vai cũng như thực tế ảo (VR). Tấm nền này có thể hiển thị đối tượng theo những cách khác nhau tùy thuộc vào vị trí của người xem.

Điều thú vị khác trong buổi triển lãm này chính là màn hình 1.96 inch LCD độ phân giải cực cao với độ phân giải lên đến 3840 x 2160, với kích thước nhỏ như vậy thì mật độ điểm ảnh sẽ lên đến 2.250ppi. Để cho dễ hình dung, mật độ điểm ảnh trên màn hình 2K của chiếc S8 chỉ có 570ppi. Ứng dụng chính của các màn hình UHD cỡ nhỏ này chính là sẽ tích hợp vào các thiết bị VR/AR, tuy nhiên cũng cần phải có các tiến bộ về công nghệ pin để có thể đưa vào điện thoại bởi chúng tiêu thụ năng lượng cực lớn.

 

renhat

Well-Known Member
đúng là với ss không gì là không thể!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Bên trên