Thiếu nguồn cung card đồ họa, dân cày tiền ảo thu mua cả lô laptop về để khai thác tiền điện tử

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Khi giá tiền điện tử vẫn ở mức cao, các "thợ mỏ" Trung Quốc đã mua các lô hàng máy tính xách tay mới và lắp chúng vào các giá đỡ để làm "trâu cày".

Các dòng GPU di động GeForce RTX 30 series của Nvidia đã bắt đầu có mặt trên khắp thế giới vào tuần trước, bên trong một loạt các máy tính xách tay chơi game mới hấp dẫn. Nhưng ở một số khu vực, chúng lại đang bị những người khai thác Ethereum săn lùng và giành giật, thậm chí mua trực tiếp từ các nhà sản xuất. Giá tiền điện tử Ethereum (ETH) đã tăng gấp 4 lần vào năm 2020 và tiếp tục tăng tốc đột ngột vào tháng Giêng năm nay, vượt quá mức cao nhất mọi thời đại trước đó vào cuối năm 2017.

Thông thường, các "thợ mỏ" chỉ có thể khai thác có lãi với GPU máy tính để bàn được bán riêng. Còn các hệ thống dựng sẵn và máy tính xách tay có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn và bao gồm các thành phần không hữu ích cho thợ đào tiền ảo. Nhưng những nhược điểm đó gần đây đã bị phủ nhận, một phần do giá tiền điện tử tăng cao và một phần do hiệu suất card đồ họa ngày càng được cải thiện từ phía các nhà sản xuất như Nvidia.


Máy tính xách tay chơi game đang được sử dụng lại để khai thác Ethereum.

Hiện GPU RTX 3060 trên các mẫu máy tính xách tay mới có thể mang lại hiệu suất nhanh và hiệu quả hơn so với các dòng GPU thế hệ trước. Và đặc biệt là chúng sẽ có sẵn trong các mẫu máy tính xách tay với giá cả phải chăng hơn RTX 2070 hoặc 2080. Vì vậy, việc khai thác tiền ảo từ máy tính xách tay chơi game giá rẻ đã trở nên có lãi.

Đó là lý do một số thợ đào tiền ảo ở Trung Quốc đã mua các lô hàng máy tính xách tay mới và lắp chúng vào các giá đỡ chuyên dụng. Những hình ảnh dưới đây là của những chiếc máy tính xách tay hoàn toàn mới, có thể chứa GPU RTX 3070s và RTX 3060s bên trong.




Việc khai thác tiền ảo ngày nay cũng đã trở nên dễ dàng hơn trước kia. Một giàn khai thác có thể được cấu hình chỉ trong vài phút với sự hỗ trợ của phần mềm đơn giản.

Tất nhiên, khai thác tiền ảo từ máy tính xách tay không đơn giản như vậy và nó không có khả năng mang lại lợi nhuận ngoại trừ khi được tổ chức với quy mô lớn và ở các khu vực cụ thể. Vì vậy, ít ra nó sẽ không sớm ảnh hưởng đến thị trường laptop chơi game trên toàn cầu. Nhưng chỉ việc điều này được thực hiện cũng đã làm nổi bật sức mạnh và sự thu hút tới mọi người tới mức điên cuồng của những đồng tiền điện tử.

Theo Genk​
 
Bên trên