TikTok mua lại mảng di động của 'thánh nổ TQ', sắp ra mắt điện thoại

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hiện tại, những thông tin về thiết kế, cấu hình, giá bán hay ngày ra mắt của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

ByteDance, công ty đứng sau ứng dụng video TikTok vừa xác nhận họ sẽ ra mắt một chiếc điện thoại riêng. Wu Dezhou, cựu lãnh đạo cấp cao của Smartisan và hiện là người phụ trách dự án này cho biết kế hoạch đã được công ty thực hiện từ 7 tháng trước.

tiktok.jpg

Smartphone của TikTok sẽ được tích hợp sẵn các dịch vụ của ByteDance. Ảnh: Engadget.

Đầu năm nay, cha đẻ TikTok đã ký thỏa thuận với nhà sản xuất điện thoại Smartisan để mua một loạt bằng sáng chế và thuê nhân sự. Chiếc smartphone này sẽ cài đặt sẵn nhiều app của ByteDance, bao gồm công cụ tổng hợp tin tức Jinri Toutiao, ứng dụng chia sẻ video TikTok và một số dịch vụ độc quyền của hãng.

Smartphone của Smartisan ra đời trong gạch đá từ dư luận và CEO của công ty là một nhân vật gây tranh cãi. CEO của Smartisan cũng từng bị cộng đồng mạng gọi là "thánh nổ" khi tuyên bố tạo chiếc "smartphone tốt nhất của Trung Quốc".

"Việc tạo ra một chiếc điện thoại đã nằm trong kế hoạch của công ty từ lâu. Nó cũng sẽ đáp ứng nhu cầu của những người dùng yêu thích thương hiệu Smartisan trước đó", một phát ngôn viên của công ty cho biết.

SmartisanNut31_copy.jpg

Mẫu di động có tên Nut 3 của Smartisan. Ảnh: Best Gear.

Nhiều ý kiến lo ngại rằng chiếc smartphone của TikTok sẽ đi vào vết xe đổ của những ông lớn như Facebook và Amazon. Trước đây, 2 gã khổng lồ này từng tạo ra smartphone tích hợp sẵn các ứng dụng độc quyền, nhưng cả hai đều thất bại và buộc phải ngừng bán không lâu sau đó.

Hiện tại, những thông tin về thiết kế, cấu hình, giá bán hay ngày ra mắt của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ. Theo Engadget, mẫu smartphone này sẽ chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Theo Zing​
 
Bên trên