Trẻ em Mỹ mong làm idol YouTube, con nít TQ muốn lên cung trăng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chỉ 18% trẻ Trung Quốc mong được trở thành Vlogger/YouTuber và chỉ 11% trẻ em Mỹ muốn làm du hành gia. Ảnh: Harris Poll.

Cuộc khảo sát trực tuyến này được tổ chức Harris Poll thực hiện cho LEGO, nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày loài người đặt bước chân đầu tiên lên Mặt Trăng.

Mặc dù kết quả khảo sát không nhất thiết phản ánh đúng mong muốn của đa số trẻ em, nhưng phần nào tiết lộ xu hướng của thế hệ Z. Ở VidCon năm nay, sự kiện kéo dài 3 ngày về video trực tuyến, ước tính có hơn 75.000 trẻ em và phụ huynh đã tham dự để được gặp mặt YouTuber ưa thích của họ.

YouTuber DeStorm Powerchia sẻ với báo Business Insider: "Mỗi lần đến thăm các trường học, điều phổ biến nhất tôi được nghe từ bọn trẻ là 'cháu muốn trở thành YouTuber'. Bọn trẻ muốn trở thành các ngôi sao trực tuyến".

5d2f385e767d2921453f8f2919201440_1.jpg

Trái ngược với hình ảnh du hành vũ trụ xa vời, hào quang về sự nổi tiếng của những idol YouTube đang hấp dẫn trẻ em ở Mỹ và châu Âu. Ảnh: AP.

YouTube hiện là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Ở Việt Nam, đây cũng là ứng dụng phổ biến trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV gia đình. Gần đây, làn sóng video nội dung bẩn đang trở nên đáng báo động.

Những video có nội dung độc hại như "đổ nước mắm lên đầu mẹ", "đổ trứng lên đầu mẹ"... được thực hiện bởi những "YouTuber" nhỏ tuổi đang gây xôn xao và tranh cãi.

Theo Zing​
 
Bên trên