Trung Quốc chính thức công nhận chơi game là một nghề

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Mới đây, Trung Quốc đã phải kiểm soát chặt chẽ việc chơi game trong bối cảnh cả nước đối mặt với tình trạng nghiện game gia tăng đáng lo ngại, đặc biệt trong lứa tuổi teen, với ước tính có đến 24 triệu trẻ bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc còn khẳng định tình trạng trẻ em mắc bệnh cận thị đang lan rộng trên cả nước là do chơi game. Do đó, nhiều giải pháp đã được thực hiện để nhanh chóng ngăn chặn tình trạng này. Và có vẻ như chúng đã đạt được những thành công nhất định, khi mà nay Chính phủ Trung Quốc được cho là đang có dự định công nhận chơi game là một nghề nghiệp thực thụ.

Đây được xem là động thái mới nhất trong một loạt các động thái nhằm mục đích quản lý lĩnh vực trò chơi điện tử tại Trung Quốc sau 9 tháng trời tạm ngưng kiểm duyệt game. Cơ quan sát hạch kỹ năng nghề (OSTA) của Trung Quốc đã đưa ra thông báo này vào ngày 25/1 kèm một danh sách các vị trí mới cần tuyển người. Các vị trí này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ Trí tuệ nhân tạo (AO) đến Internet vạn vật (IoT). Ngoài ra còn có một số nghề khác như kỹ sư điện toán đám mây, nhà phân tich, và đặc biệt là...game thủ chuyên nghiệp. Danh sách này có lẽ được tạo ra với tư cách một bản đánh gíá nội bộ và đã mở cửa đón nhận góp ý của công chúng vào 31/1 vừa qua.

Động thái này diễn ra chỉ sau một thời gian ngắn sau khi chính phủ Trung Quốc một lần nữa công nhận các trò chơi điện tử. Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc và các cơ quan quản lý đã công bố 4 bộ giấy phép video game trong tháng trước (tổng cộng gần 260 tựa game). Theo OSTA, các game thủ chuyên nghiệp, còn được gọi là game thủ e-Sports, sẽ tham gia vào các cuộc thi game, làm việc với vai trò các huấn luyện viên, cung cấp dữ liệu phân tích cho ngành công nghiệp game, và thiết kế các game mới. Một công việc nữa cũng được đưa vào danh sách nói trên là điều hành game chuyên nghiệp, đồng thời.

Theo Genk​
 
Bên trên