Vì sao Apple không làm MacBook màn hình cảm ứng?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Wall Street Journal, Tom Boger, Giám đốc cấp cao mảng Tiếp thị của Apple, đã chia sẻ quan điểm về mối quan hệ giữa dòng sản phẩm iPad và máy tính Mac. Theo ông, hai dòng sản phẩm này không cạnh tranh với nhau mà thay vào đó, chúng bổ sung và tương trợ lẫn nhau. "iPad luôn là dòng thiết bị cảm ứng. Trong khi đó, máy tính Mac phù hợp hơn với việc sử dụng cùng bàn phím và chuột", Tom Boger nhấn mạnh.

Khi được hỏi về khả năng Apple sẽ cho ra mắt mẫu máy tính Mac tích hợp màn hình cảm ứng trong tương lai, Giám đốc cấp cao của Apple không đưa ra câu trả lời cụ thể. Thay vào đó, ông khẳng định rằng hệ điều hành macOS là "một nền tảng điện toán rất khác". Tom Boger cũng cho biết, nhiều khách hàng sở hữu cả iPad và máy tính Mac, và chiếc iPad được xem như một phương tiện giúp mở rộng khả năng làm việc của máy tính Mac. Apple cũng đã phát triển tính năng Continuity hỗ trợ người dùng làm điều này.

1715936384400-png.2002

Tuy nhiên, Tom Boger không hề phủ nhận về khả năng MacBook sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trong tương lai. Theo Bloomberg, Apple có một nhóm phát triển mẫu MacBook Pro mới hỗ trợ màn hình cảm ứng. Sản phẩm được cho là vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế của những chiếc MacBook Pro hiện tại với bàn phím và phần di chuột, nhưng cho phép tích hợp thêm màn hình cảm ứng OLED.

Một số báo cáo cho rằng, máy sẽ chạy hệ điều hành macOS nhưng người dùng vẫn có thể cài đặt các ứng dụng của iPhone và iPad trên thiết bị khi chúng đều có sẵn với máy tính Mac chạy chip do Apple phát triển. Tuy nhiên, MacBook tích hợp màn hình cảm ứng có thể sẽ yêu cầu một số thay đổi quan trọng về phần mềm, cho phép thiết bị nhận diện các điều khiển chạm ngón tay chính xác hơn và các tùy chọn cũng cần được thiết kế lại sao cho phù hợp với các thao tác cảm ứng.

Đầu tháng 3 vừa qua, Apple đã trình làng MacBook Air thế hệ mới sử dụng chip M3 với 2 phiên bản 13 inch và 15 inch, sử dụng màn hình Liquid Retina với thiết kế "tai thỏ" đặc trưng, hỗ trợ tối đa hai màn hình ngoài và kết nối nhanh hơn gấp 2 lần Wi-Fi hơn thế hệ trước. Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho rằng, Apple đang trong quá trình phát triển MacBook Pro thế hệ kế tiếp sử dụng chip M4, được phát triển dựa trên chip A18 - bộ xử lý dành cho các mẫu iPhone ra mắt năm nay. Cả M4 và A18 đều được dự đoán sẽ sở hữu nhiều nhân xử lý Neural Engine hơn để xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, vốn đóng vai trò quan trọng trong bản cập nhật hệ điều hành iOS 18 và macOS 15.

Theo VN review
 
Bên trên