VR headset cần có tính năng kháng nước!?

torune

Film critic
01.jpg

"Phản trọng lực" hay "không trọng lực" là từ khóa để giải đáp thắc mắc trên đây. Bởi thực tế ảo (VR) dù mang tại trường nhìn không thực nhưng nó vẫn bị trói buộc bởi không gian vật lý, hầu hết các trường hợp là một căn phòng. Việc, phát triển mũ VR (VR headset) chống nước là một bước tiến mới, giàu tiềm năng cho trải nghiệm 'không trọng lực' bởi chỉ cần nhảy ùm xuống hồ bơi, là người chơi sẻ cảm nhận được ngay tức khắc mà không cần thêm bất kỳ phụ kiện gì.

02.jpg

Ý tưởng ngày do Stephen Greenwood và Allan Evans nghĩ ra sau khi xem 'Stranger Things' (cảnh phim Eleven bị dìm dưới nước). Stephen Greenwood - giám đốc của Discovery Digital Network - chia sẻ: "Chúng tôi dạo chơi ở San Francisco vào một buổi tối nọ. Tôi cũng vừa mới xem hết 'Stranger Things' trên Netflix, và thật sự được truyền cảm hứng từ một cảnh phim mà trong đó nhân vật nằm ở trong một bể chứa để vô hiệu mọi hóa cảm biến. Bỗng nhiên, chúng tôi nghĩ đến ý tưởng dùng mũ VR trong những cảnh phim như vầy".

03.jpg

Về phía Evans, đồng sáng lập công ty sản xuất mũ VR Avegant, ngay lập tức nghĩ đến việc tạo ra mẫu thử của một mũ VR kháng nước để nghiên cứu. Ngày hôm sau, anh kết hợp kính lặn, mũ VR và một vài bộ phận được in 3D để cho ra một mũ VR kháng nước, chứa một smartphone sở hữu tiêu chuẩn kháng nước (xu thế hiện nay). Toàn bộ hệ thống trông như một phiên bản dưới nước của Google Cardboard. Sau đó, Evans nhảy xuống hồ bơi và chia sẻ trải nghiệm.

04.jpg

"Trải nghiệm đầu tiên mà tôi muốn thử là giả lập môi trường không gian. Tôi có thể mò đường trong một video dựng bằng đồ họa vi tính, mô tả trạm ISS đang bay lơ lửng bên trên Trái Đất. Cảm giác [không trọng lực] hiệu nghiệm tức thì. Mặc dù độ phân giải vẫn chưa đạt mức cao nhất, nhưng đã có khoảnh khắc - một vài giây ngắn ngủi - bạn sẽ cảm thấy nhưn đang... lạc trôi ngoài không gian".

05.jpg

Tuy nhiên, theo lời Evans, còn một chặng đường dài nữa để hoàn thiện sản phẩm. Bước tiếp theo sẽ là tích hợp một bộ dò vị trí để người dùng có thể di chuyển trong không gian VR (ở dưới nước), tiếp cận và tương tác với các vật thể trong môi trường không trọng lực; thay vì chỉ đứng yên một chỗ và xoay 360 độ.

Những cảnh phim truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất chế tạo ra mũ VR kháng nước

Theo digitaltrends
 

0joro0

Huyền Thoại
Công nghệ ngày càng phát triển . xem phim dưới hồ bơi.
 
Bên trên