Sau hơn 3 năm ra đời và bị tẩy chay lẫn ném đá tơi bời thì thời gian gần đây "đứa con ghẻ nhưng được cưng hơn con ruột" của VTV là K+ dù đã phát triển được thêm một số lượng thuê bao đáng kể (do có sự độc quyền vô lương tâm các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu mà khán giả Việt Nam yêu thích) nhưng vẫn chưa lấy đủ "sở hụi" nên đã phải cầu cứu đến bà mẹ quảng đại VTV, theo đó thì đứa con này mè nheo đòi mẹ phải PR hết sức cho nó, có nghĩa là VTV phải tích cực thu phát và điểm tin những trận cầu đỉnh trên K+ và để nguyên logo truyền đi toàn quốc, ý nghĩa là một mặt PR một mặt 'đánh phủ đầu" và cho khán giả Việt Nam (những ai chưa dùng K+ bao giờ) phải thèm nhỏ giãi vì cái tội không xài K+ mà đi xài các nhà cung cấp khác.
Thế nhưng điều đáng nói và đáng bức xúc nhất đối với các khán giả bị ép xem cách PR lộ liễu của VTV là họ không tôn trọng công ước Bern về quyền sở hữu trí tuệ, dù cho họ là người "la làng" nhiều nhất khi bị người ta thu phát chương trình của mình rồi che logo VTV, theo đó họ luôn để nguyên logo K+ khi thu phát hình ảnh các trận bóng đá từ các kênh sóng của K+ nhưng khi thu và phát hình từ các kênh khác như Thể Thao TV hay Bóng Đá TV... họ lại dùng cách truyền thống của các đài địa phương là chèn và che đậy logo đi một cách cẩu thả, coi như "che mặt nó đi" xem là của mình. Điều tréo ngoe là Thể Thao TV hay Bóng Đá TV đều là những đứa con do VTV rứt ruột đẻ ra nhưng lại bị "đối xử" một cách ghẻ lạnh như thế, còn người trong cuộc là chủ quản các kênh Thể Thao TV, Bóng Đá TV phải ngậm bồ hòn làm ngọt vì "đứa con ruột" nghèo hơn "đứa con ghẻ", điều này lý giải vì sao "bà mẹ" VTV nhẫn tâm đối xử lạnh lùng với "con ruột" và hào phóng đối với "con ghẻ".
Dẫu biết rằng trong một gia đình việc chia đều tình thương là điều không thể nhưng cách làm của nhà đài quốc gia VTV làm người ta hình dung ngay đến điển tích "Tấm Cám", ở đây hình ảnh mẹ con Cám không còn lẩn khuất trong chuyện xưa tích cũ nữa mà hiện nguyên hình là hình ảnh "Mẹ con Cám thời @", khiến người xem bức xúc và chỉ biết... than trời.
Thế nhưng điều đáng nói và đáng bức xúc nhất đối với các khán giả bị ép xem cách PR lộ liễu của VTV là họ không tôn trọng công ước Bern về quyền sở hữu trí tuệ, dù cho họ là người "la làng" nhiều nhất khi bị người ta thu phát chương trình của mình rồi che logo VTV, theo đó họ luôn để nguyên logo K+ khi thu phát hình ảnh các trận bóng đá từ các kênh sóng của K+ nhưng khi thu và phát hình từ các kênh khác như Thể Thao TV hay Bóng Đá TV... họ lại dùng cách truyền thống của các đài địa phương là chèn và che đậy logo đi một cách cẩu thả, coi như "che mặt nó đi" xem là của mình. Điều tréo ngoe là Thể Thao TV hay Bóng Đá TV đều là những đứa con do VTV rứt ruột đẻ ra nhưng lại bị "đối xử" một cách ghẻ lạnh như thế, còn người trong cuộc là chủ quản các kênh Thể Thao TV, Bóng Đá TV phải ngậm bồ hòn làm ngọt vì "đứa con ruột" nghèo hơn "đứa con ghẻ", điều này lý giải vì sao "bà mẹ" VTV nhẫn tâm đối xử lạnh lùng với "con ruột" và hào phóng đối với "con ghẻ".
Dẫu biết rằng trong một gia đình việc chia đều tình thương là điều không thể nhưng cách làm của nhà đài quốc gia VTV làm người ta hình dung ngay đến điển tích "Tấm Cám", ở đây hình ảnh mẹ con Cám không còn lẩn khuất trong chuyện xưa tích cũ nữa mà hiện nguyên hình là hình ảnh "Mẹ con Cám thời @", khiến người xem bức xúc và chỉ biết... than trời.