Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

tienlequoc

Well-Known Member
Mở đầu:
Bài viết này được dịch chủ yếu từ trang http://www.cnx-software.com/, trong bài viết có đưa thêm một số nhận định từ các diễn đàn khác như Kodi.tv và một số forum support chính thức của nhà sản xuất sản phẩm đồng thời có một số nhận định cá nhân của mình.

Các yếu tố tổng hợp làm cơ sở đánh giá một android box:
1. Firmware được cập nhật thường xuyên: Nếu một nhà sản xuất cung cấp các bản cập nhật thường xuyên, thiết bị của bạn mua sẽ ngày càng tốt hơn. Các Android box giá rẻ làm việc theo mô hình bán và bỏ rơi. Bạn sẽ không được bất kỳ sự nâng cấp nào trong tương lai, trừ khi một số thành viên trong cộng đồng tự cung cấp cho bạn phần mềm tùy chỉnh, cập nhật tự động (OTA – Over the air)

2. Diễn đàn hỗ trợ (support forum): điều này được hiểu là diễn đàn hỗ trợ chính chủ của nhà sản xuất sản phẩm, nơi bạn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ team của nhà sản xuất đồng thời từ các thành viên khác, đặc biệt là các vấn đề phổ biến.

3. Hỗ trợ 4K: Nếu bạn muốn mua 1 sản phẩm hỗ trợ đầy đủ độ phân giải 4K, bạn nên tím kiếm các sản phẩm hỗ trợ HDMI 2.0 trở lên (hiện tại đã có những sản phẩm dùng HDMI 2.0a bổ sung khả năng phát video chuẩn HDR và Dolby Vision). HDMI 2.0 hỗ trợ độ phân giải chuẩn 3840*2160 hoặc 4096*2160 với tần số quét hình 60hz. Ngoài ra hãy chắc chắn là thiết bị của bạn hỗ trợ các chuẩn nén H.265/VP9@60hz

4. Hỗ trợ 5.1/7.1 HD-audio passthrough: Trong trường hợp bạn đang có 1 receiver có khả năng xử lý các định dạng âm thanh Dolby TrueHD/DTS-HD hoặc cao hơn nữa là Dolby Atmos/DTS-X, bạn cần kiểm tra Android box mà bạn định mua có hỗ trợ các định dạng này hay không?

5. Chuyển đổi khung hình tự động (Auto frame rate switching): tính năng này được hiểu là khả năng thiết bị thay đổi phù hợp với tốc độ làm tươi màn hình (monitor refresh rate) với tỷ lệ khung hình video. Khi chức năng này hoạt động không đúng sẽ dẫn đến hiện tượng với cách gọi phổ biến là lag. Điều mà chả ai muốn khi xem phim.

6. Hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online: Mốt số website xem phim trực tuyến (có phí) phổ biến trên thế giới (HBO Go hay Netflix) cần một thiết bị có chứng nhận bởi Google và Widevine Level 1 DRM. Lấy ví dụ: Muốn xem được Netflix ở độ phân giải HD đến 4K, bạn phải được Netflix cấp phép, hãng này thường chỉ chấp nhận các thương hiệu lớn được cung cấp với con số hàng triệu tại các nước phát triển (chấp nhận dịch vụ Netflix) như: Apple TV, Google Chromecast, Roku, Amazon Fire TV (2015), British Telecom BT DTRT-4000, TiVo Bolt, Google Nexus Player và NVIDIA Shield.

7. Tản nhiệt và hiệu suất bộ nhớ lưu trữ: Bạn từng băn khoăn tại sao có 2 thiết bị có cấu hình gần như giống nhau nhưng thiết bị này lại có giá đắt hơn nhiều so với thiết bị kia? Đó là vì đẳng cấp của việc thiết kế tản nhiệt và việc tối ưu hóa bộ nhớ của thiết bị để đảm bảo thiết bị hoạt động trơn tru, tải ứng dụng nhanh, không bị chậm lại khi đang có các ứng dụng chạy nền.

Sau đây là các thiết bị do http://www.cnx-software.com/ bình chọn:

1. MINIX neo U1:
MINIX_NEO_U1_Large.jpg


-Tiêu chí đánh giá:
Cập nhật thường xuyên: MINIX hỗ trợ phần mềm thường xuyên cho sản phẩm trong 1 năm hoặc hơn.
Diễn đàn hỗ trợ của MINIX là khá tích cực, bạn có thể sẽ nhận được support từ đó (MINIX team hoặc các thành viên khác.
Hỗ trợ 4K: HDMI 2.0 hỗ trợ 4K @ 60 Hz, không thành vấn đề với các định dạng 4K 10-bit H.265 và H.264. VP9 không được hỗ trợ.
Passthrough âm thanh 5.1/7.1: HD-audio passthrough được hỗ trợ, kể cả DTS-X/Dolby Atmos cũng được hỗ trợ. Phần lớn các bản Kodi/SPMC đều hỗ trợ (Tham khảo http://forum.kodi.tv/showthread.php?tid=250284)
Chuyển đổi khung hình tự động (Auto frame rate switching): OK
Hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online: không hỗ trợ streaming nội dung Netflix HD/4K online. Chỉ hỗ trợ Widewine Level 3
Tản nhiệt và hiệu suất bộ nhớ lưu trữ: Thiết bị này có bộ tản nhiệt lớn, hiệu suất tuyệt vời, đồng thời sở hữu bộ nhớ có tốc độ thực thi rất tốt.

2. Wetek core:
WeTek_Core_Large.jpg


Cập nhật thường xuyên: Có thể nói Wetek là thiết bị có độ hoàn thiện fw cao nhất và tương thích với Kodi cao nhất thị trường hiện nay. Ngoài Android họ còn viết ra những hệ điều hành khác (OpenElec, Linux…) cũng được cho là rất tốt.
Diễn đàn hỗ trợ của Wetek được đánh giá khá cao: Điều này có thể dễ dàng nhận ra do các sản phẩm của Wetek chỉ sử dụng chip Amlogic với mã nguồn hoàn toàn mở và họ là nhà tài trợ của Kodi.
Hỗ trợ 4K: HDMI 1.4 hỗ trợ 4K @ 30 Hz, không thành vấn đề với các định dạng 4K 8-bit 30hz H.265 và H.264. VP9 không được hỗ trợ. Lưu ý là 1 sản phẩm mới của Wetek dùng chip Amlogic 905H (Wetek Play2/Play2s , Wetek hub - giống hoặc cao cấp hợp chip trong MiniX U1) đã hỗ trợ 4K 60hz 10bit.
Passthrough âm thanh 5.1/7.1: HD-audio passthrough được hỗ trợ. Phần lớn các bản Kodi/SPMC đều hỗ trợ
Chuyển đổi khung hình tự động (Auto frame rate switching): OK
Hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online: có hỗ trợ
Tản nhiệt và hiệu suất bộ nhớ lưu trữ: Thiết bị này có bộ tản nhiệt không lớn, không nhận thấy sự suy hao hiệu suất trong quá trình sử dụng, bộ nhớ có tốc độ thực thi chưa được nhanh, vì vậy bạn có thể gặp một số vấn đề khi có nhiều ứng dụng chạy ngầm.

3. Nvidia shield:
Nvidia_SHIELD.jpg


Cập nhật thường xuyên: Cái này anh em hdvietnam.com chơi nhiều nên không cần phải bàn về tốc độ cập nhật fw đến từ Nvidia là rất nhanh. Hiện tại sản phẩm đã lên bản 3.1 Android 6.0 Marshmallow.
Diễn đàn hỗ trợ của Nvidia được đánh giá khá cao: Cái này cũng ko cần bàn cãi.
Hỗ trợ 4K: HDMI 2.0 hỗ trợ 4K @ 60 Hz, không thành vấn đề với các định dạng 4K 10-bit H.265 và H.264. VP9 được hỗ trợ.
Passthrough âm thanh 5.1/7.1: HD-audio passthrough được hỗ trợ từ fw 2.0
Chuyển đổi khung hình tự động (Auto frame rate switching): OK với kodi và Plex
Hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online: có hỗ trợ chính thức Netflix HD/4K
Tản nhiệt và hiệu suất bộ nhớ lưu trữ: Tốt trong mọi điều kiện.

Mốt số phương án giá rẻ dưới 100 USD:
1. MXQ S85: dựa trên bộ xử lý Amlogic S805, trong khi các nhà sản xuất không cung cấp hỗ trợ trực tiếp, các thành viên website Freaktab.com đã cung cấp một số phần mềm khác, nó là một trong những thiết bị phổ biến nhất, và nó đã được đánh giá là android box giá rẻ tốt nhất vào cuối năm 2014. vì vậy, nếu không không có nhu cầu về Netflix HD, video 4K, nhu cầu ở mức H.264/265 1080p, MXQ S85 là một sự lựa chọn không tồi ở mức giá dưới 50USD
2. Zidoo X1 II - Thiết bị này hỗ trợ chơi 4K video 10-bit H.265, và 10-bit H.264 lên đến 4K @ 60 Hz, HD-audio passthrough (đã được xác nhận). Bạn cũng sẽ nhận được bản cập nhật firmware OTA từ Zidoo. Tuy nhiên, đừng mong chờ Netflix HD (SD OK). Do sở hữu nền tảng đồ họa cấp thấp nên một số ứng dụng nặng sẽ hoạt động không tốt. Dùng Zidoo X1II gần như hoàn toàn ổn nếu dùng chơi HD. Giá của thiết bị này ở mức 49USD
3. Raspberry Pi 2/3: Phần lớn các nội dung chia sẻ trên cộng động mạng là ở độ phân giải 1080P-24hz. Do đó Raspberry Pi 2/3 được lựa chọn như 1 thiết bị phát media giá rẻ có cộng động rộng lớn, thiết bị hiện tại có thể chơi cực ổn định các nội dung phổ biến đến độ phân giải 1080p-H.264 và gần đây đã được hỗ trợ 3D MVC. Một bột kit full cho Raspberry Pi 2/3 nằm trong mức giá 70-80USD

Bình luận: Các bạn có thể thấy các thiết bị được đánh giá cao bên trên đều là những nhà tài trợ của đội ngũ Kodi, có diễn đàn riêng (bằng tiếng Anh) và hỗ trợ update OTA. :))

Nguồn chính: http://www.cnx-software.com/2016/04/25/whats-the-best-android-tv-box/
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Android box tốt nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Con shield thật sự là đáng đồng tiền bát gạo , tiếc là trình mặc định nó xem phim hơi chuối

Trình mặc định chuối nhưng có Kodi sịn được support tận răng bù qua.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Thứ nhất: Himedia không có diễn đàn chính chủ (tiếng Anh) để người dùng trao đổi hỏi đáp trực tiếp với Dev. Chỉ có diễn đàn nội địa TQ, tiếng Tàu cho mấy anh Tàu thôi.
Thứ 2: Himedia không có bản cập nhật OTA chính chủ.
Thứ 3: Himedia không có nhiều bản cập nhật.
Thứ 4: Himedia không hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online. Không thể chơi Netflix HD-4K.

Đây là bài viết đánh giá dựa trên 7 tiêu chí chứ ko đi sâu vào đánh giá 1 vấn đề trọng tâm nào cả. Nhìn sơ sơ thì thấy Himedia rớt tới 3 tiêu chí (1,2 và 6)
 

Lucky76

Well-Known Member
Ðề: Re: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Sao không thấy Himedia nhỉ
Nếu mà đánh giá từ HDVN chắc là Q10IV, Q10Pro rồi, thấy topic nói về nó mọc lên như nấm luôn nhất là Q10 pro, có điều đa số viết bài mang tính quảng cáo là chính, nếu ko bị nhiều lỗi như hiện nay thì cũng đáng mua.:)):)):))
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Re: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Nếu mà đánh giá từ HDVN chắc là Q10IV, Q10Pro rồi, thấy topic nói về nó mọc lên như nấm luôn nhất là Q10 pro, có điều đa số viết bài mang tính quảng cáo là chính, nếu ko bị nhiều lỗi như hiện nay thì cũng đáng mua.:)):)):))

Ở nước ngoài người ta có tiêu chí đánh giá rõ ràng, ở VN thì tiêu chí là số bài viết về nó và số lượng người ca tụng về nó. Haiz...
 

lohado2

Active Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

1. Tại người việt mình chỉ biết tiếng việt là đa số. Em cũng thế :))
2. Dev của Việt Nam ít
3. Lập trình viên nước ngoài người ta đông và hoạt động theo cộng đồng nên phát triển hơn, lúc này người ta viết nhiều và viết bằng tiếng anh. =>> lại quay về cái 1.
4. 1 Cái sub-box Android box ở HDVietnam là quá bé.

Em nghĩ thế, Các anh chém nhẹ.
 
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Cảm nhận cá nhân của mình,đối với nhu cầu của người dùng VN,bảng xếp hạng này chưa đúng lắm:

1. Firmware được cập nhật thường xuyên: Ko quan trọng,ngon là ngon,ko ngon là ko ngon. Đang không ngon cập nhật 1 phát thành ngon thì nên dừng lại,cứ vài bữa lại update 1 lần,toàn những cái gì đâu,có khi up xong lỗi luôn cái đang ngon thì ức chế hẳn :D

2. Diễn đàn hỗ trợ (support forum): Cái này như cái 1. Đã chạy ổn thì khỏi support. Lỗi thì bảo hành. Chấm hết.

3. Hỗ trợ 4K: năm 2015-2016 gọi như là năm chuyển giao từ 1080 qua 4K,chứ qua 2017 đố bác nào tìm đc 1 model Android Box mới mà ... ko hỗ trợ 4K. Và hỗ trợ là 1 chuyện,chạy mượt hay ko là chuyện khác,chạy mượt rồi thì hình ảnh có đẹp hay không lại là 1 chuyện ... rất khác nữa.

4. Hỗ trợ 5.1/7.1 HD-audio passthrough: Những cái đầu HDP chạy chipset Realtek từ đời 2008 đã hỗ trợ rồi,vì vậy nên những cái Android Box hiện tại,nếu ko hỗ trợ,thì chỉ đơn giản là cái Android Box đó ko nhắm tới đối tượng cần pass 5.1,7.1, đại đa số người dùng tại VN sử dụng Android Box + TV là chính. Những người sở hữu dàn âm thanh 5.1/7.1 với HDMI Input chỉ là số nhỏ,và tiêu chí lựa chọn thiết bị phát của họ cũng sẽ khác (HTPC,Dune,Bluray Player,...). Còn thật ra,dân mình vẫn còn đang xài những bộ âm thanh bãi,với kết nối Analog. Coaxial/Optical hỗ trợ tới DTS là căng. Thêm nữa,dàn âm thanh đời mới 12-15tr chạy TrueHD/DTSMA play 1 film Bluray ISO chưa chắc đã ăn đc khủng long thời cổ chỉ chơi DTS cùng tầm tiền.

Nếu lấy cái này ra làm tiêu chí thì cũng như là đem Wave với SH ra so xem thằng nào max speed cao hơn,mặc dù đa phần cùng chạy trong phố 30km/h,Wave ăn xăng bằng nửa SH :D

5. Chuyển đổi khung hình tự động : Who care? Miễn sao nó phải xem bình thường đối với đại đa số nội dung mà dân chúng hay coi: Youtube,Zing MP3,phim online,phim bộ Hàn Xẻng,Tàu Khựa (toàn 720P HDTV),1080P,... Mà e thấy,con box cùi mía 7 800k cũng nhai đc tất mấy cái món đó.

6. Hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online: Vô nghĩa tại VN. Và sẽ còn vô nghĩa trong vài năm tới.

7. Tản nhiệt và hiệu suất bộ nhớ lưu trữ: Đắt hơn chắc chắn tốt hơn. Rõ như ban ngày rồi. Tuy nhiên e đồng ý với vấn đề tản nhiệt thôi. Bộ nhớ thì 8Gb hay 16Gb cũng chả phải vấn đề lớn. Toàn chơi online hoặc ổ gắn ngoài thì quan tâm gì.


Bọn Tây điều kiện chơi nó khác,thiết bị chơi nó khác,hiểu biết của chúng nó khác,nên công nhận là xếp hạng của nó ... cũng khác.
Như VN mình,kể cả thanh niên choai choai,giờ bảo mua cái box Android về xờ trem hình ảnh từ điện thoại lên,cài đặt IPTV để xem lậu truyền hình,cài đặt xốp cát để lấy link từ Nga về coi bóng đá. Rồi bắt link Fshare,tìm phụ đề từ subscene để coi HD online,... Em nói thật là chóng mặt vl,rảnh rảnh thì nghịch chơi,chứ đi làm cả ngày,bóng đá hay phim nhạc gì thì cũng chỉ muốn bật cái là chén được luôn. Chả thế mà K+ nó hơn 800.000 thuê bao rồi.

Còn trong BXH này Nvidia Shield thật sự mới là con nên đứng số 1 về giá trị mang lại/số tiền bỏ ra.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Cảm nhận cá nhân của mình,đối với nhu cầu của người dùng VN,bảng xếp hạng này chưa đúng lắm:

1. Firmware được cập nhật thường xuyên: Ko quan trọng,ngon là ngon,ko ngon là ko ngon. Đang không ngon cập nhật 1 phát thành ngon thì nên dừng lại,cứ vài bữa lại update 1 lần,toàn những cái gì đâu,có khi up xong lỗi luôn cái đang ngon thì ức chế hẳn :D

2. Diễn đàn hỗ trợ (support forum): Cái này như cái 1. Đã chạy ổn thì khỏi support. Lỗi thì bảo hành. Chấm hết.

3. Hỗ trợ 4K: năm 2015-2016 gọi như là năm chuyển giao từ 1080 qua 4K,chứ qua 2017 đố bác nào tìm đc 1 model Android Box mới mà ... ko hỗ trợ 4K. Và hỗ trợ là 1 chuyện,chạy mượt hay ko là chuyện khác,chạy mượt rồi thì hình ảnh có đẹp hay không lại là 1 chuyện ... rất khác nữa.

4. Hỗ trợ 5.1/7.1 HD-audio passthrough: Những cái đầu HDP chạy chipset Realtek từ đời 2008 đã hỗ trợ rồi,vì vậy nên những cái Android Box hiện tại,nếu ko hỗ trợ,thì chỉ đơn giản là nhà sx xác định lược bỏ phần đó để giảm giá thành, đại đa số người dùng tại VN sử dụng Android Box + TV là chính. Những người sở hữu dàn âm thanh 5.1/7.1 với HDMI Input chỉ là số nhỏ,và tiêu chí lựa chọn thiết bị phát của họ cũng sẽ khác (HTPC,Dune,Bluray Player,...). Còn thật ra,dân mình vẫn còn đang xài những bộ âm thanh bãi,với kết nối Analog. Hơn nữa là Coaxial/Optical hỗ trợ tới DTS là căng. Thêm nữa,dàn âm thanh đời mới 12-15tr chạy TrueHD/DTSMA play 1 film Bluray ISO chưa chắc đã ăn đc khủng long thời cổ chỉ chơi DTS cùng tầm tiền.
Nếu lấy cái này ra làm tiêu chí thì cũng như là đem Wave với SH ra so xem thằng nào max speed cao hơn,mặc dù đa phần cùng chạy trong phố 30km/h,Wave ăn xăng bằng nửa SH :D

5. Chuyển đổi khung hình tự động : Who Care? Miễn sao nó phải xem bình thường đối với đại đa số nội dung mà dân chúng hay coi: Youtube,Zing MP3,phim online,phim bộ Hàn Xẻng,Tàu Khựa (toàn 720P HDTV),1080P,... Mà e thấy,con box cùi mía 7 800k cũng nhai đc tất mấy cái món đó.

6. Hỗ trợ giấy phép DRM khi streaming nội dung HD/4K online: Ko cần nói thì ai cũng biết là nó ... vô nghĩa tại VN.

7. Tản nhiệt và hiệu suất bộ nhớ lưu trữ: Đắt hơn chắc chắn tốt hơn. Rõ như ban ngày rồi. Tuy nhiên e đồng ý với vấn đề tản nhiệt thôi. Bộ nhớ thì 8Gb hay 16Gb cũng chả phải vấn đề lớn. Toàn chơi online hoặc ổ gắn ngoài thì quan tâm gì.


Bọn Tây điều kiện chơi nó khác,thiết bị chơi nó khác,hiểu biết của chúng nó khác,nên công nhận là xếp hạng của nó ... cũng khác.
Như VN mình,kể cả thanh niên choai choai,giờ bảo mua cái box Android về xờ trem hình ảnh từ điện thoại lên,cài đặt IPTV để xem lậu truyền hình,cài đặt xốp cát để lấy link từ Nga về coi bóng đá. Rồi bắt link Fshare,tìm phụ đề từ subscene để coi HD online,... Em nói thật là chóng mặt vl,rảnh rảnh thì nghịch chơi,chứ đi làm cả ngày,bóng đá hay phim nhạc gì thì cũng chỉ muốn bật cái là chén được luôn. Chả thế mà K+ nó hơn 800.000 thuê bao rồi.

Còn trong BXH này Nvidia Shield thật sự mới là con nên đứng số 1 về giá trị mang lại/số tiền bỏ ra.

1. Cái này rất quan trọng nhé. Bác thử nói xem thằng Android box nào chỉ cần 1-2 fw là hoàn hảo? Đến Nvidia Shield bá đạo thế mà đến bản fw thứ 4-5 mà vẫn còn lỗi.
2. Có support mới chạy ổn, mà support thông qua diễn đàn chính chủ, trong đó, người dùng trực tiếp đối thoại với dev hãng vẫn tốt hơn là đối thoại với ông phân phối.
3. Người ta đã đưa nó ra làm 1 tiêu chí thì tất nhiên phải xét đến, ngay cả tại hdvietnam.com, các bài test 4K vẫn được coi là có giá trị thu hút người dùng rất lớn.
4. Cái này đồng ý với bác ở chỗ, ngay tại hdvietnam cũng không nhiều thành viên có dàn đủ để chơi HD-audio, đừng nói đến toàn nước Việt nam. Tuy nhiên tính năng này cũng tạo nên sức hút với nhiều thành viên mặc dù họ chả có cái dàn ra hồn. Đây cũng là 1 tiêu chí được hướng tới vì hd-audio cũng đã có từ cách đây vài năm và nhiều anh em đều khao khát sở hữu 1 dàn có hỗ trợ hd-audio..
5. Do từ ngữ chuyên ngành nên bạn thấy có vẻ nó ít cần thiết. Nếu như bạn nói chỉ xét tới các yếu tố chơi online 720p, 1080p thì dường như box lõi tứ nào cũng làm được, vậy thì khỏi cần đánh giá, lựa chọn làm chi cho mệt.
6. Cái này bạn nói ok, người VN tại VN không cần cái này.
7. Về tản nhiệt, đúng như bác cái này rõ như ban ngày. Nhưng về bộ nhớ trong có lẽ bác hiểu lầm không phải ở chỗ 8gb hay 16gb như bác nói mà là công nghệ bộ nhớ và tối ưu hóa bộ nhớ. Cùng 1 cấu hình nhưng chỉ khác nhau ở bộ nhớ flash và bộ nhớ eMMC ver.5 cũng ảnh hưởng kha khá đến hiệu suất của thiết bị đấy. Ngoài ra các thiết bị khác nhau ở đội ngũ dev có tối ưu tốt bộ nhớ hay ko nữa? Để bộ nhớ trong là 16gb nhưng phần cài đặt có 2gb bạn có thấy ức chế ko? Chưa kể theo mình biết trên thị trường có 1 số sản phẩm dùng linh kiện chợ trời sử dụng nhiều sẽ biết ngay thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

1. Cái này rất quan trọng nhé. Bác thử nói xem thằng Android box nào chỉ cần 1-2 fw là hoàn hảo? Đến Nvidia Shield bá đạo thế mà đến bản fw thứ 4-5 mà vẫn còn lỗi.
2. Có support mới chạy ổn, mà support thông qua diễn đàn chính chủ, trong đó, người dùng trực tiếp đối thoại với dev hãng vẫn tốt hơn là đối thoại với ông phân phối.
3. Người ta đã đưa nó ra làm 1 tiêu chí thì tất nhiên phải xét đến, ngay cả tại hdvietnam.com, các bài test 4K vẫn được coi là có giá trị thu hút người dùng rất lớn.
4. Cái này đồng ý với bác ở chỗ, ngay tại hdvietnam cũng không nhiều thành viên có dàn đủ để chơi HD-audio, đừng nói đến toàn nước Việt nam. Tuy nhiên tính năng này cũng tạo nên sức hút với nhiều thành viên mặc dù họ chả có cái dàn ra hồn. Đây cũng là 1 tiêu chí được hướng tới vì hd-audio cũng đã có từ cách đây vài năm và nhiều anh em đều khao khát sở hữu 1 dàn có hỗ trợ hd-audio..
5. Do từ ngữ chuyên ngành nên bạn thấy có vẻ nó ít cần thiết. Nếu như bạn nói chỉ xét tới các yếu tố chơi online 720p, 1080p thì dường như box lõi tứ nào cũng làm được, vậy thì khỏi cần đánh giá, lựa chọn làm chi cho mệt.
6. Cái này bạn nói ok, người VN tại VN không cần cái này.
7. Về tản nhiệt, đúng như bác cái này rõ như ban ngày. Nhưng về bộ nhớ trong có lẽ bác hiểu lầm không phải ở chỗ 8gb hay 16gb như bác nói mà là công nghệ bộ nhớ và tối ưu hóa bộ nhớ. Cùng 1 cấu hình nhưng chỉ khác nhau ở bộ nhớ flash và bộ nhớ eMMC ver.5 cũng ảnh hưởng kha khá đến hiệu suất của thiết bị đấy. Ngoài ra các thiết bị khác nhau ở đội ngũ dev có tối ưu tốt bộ nhớ hay ko nữa? Để bộ nhớ trong là 16gb nhưng phần cài đặt có 2gb bạn có thấy ức chế ko? Chưa kể theo mình biết trên thị trường có 1 số sản phẩm dùng linh kiện chợ trời sử dụng nhiều sẽ biết ngay thôi.

Cái Android Box nó phải thành 1 sản phẩm ổn định tương tự như DVD Player,Bluray Player,hay tối thiểu phải bằng HD Player,có vậy nó mới được đón nhận như 1 sản phẩm dân dụng đích thực. Dẫu biết việc update cho mấy cái đồ này là khó tránh khỏi,nhưng e thấy,cùng là xem TV,mấy cái đầu KTS đâu có bắt mình phải update đâu. Cùng là xem phim với âm thanh nọ kia,đầu Bluray cũng ko update. Cùng là chơi game,con PS4 với Xbox,nó có bao giờ phải update liên tục đâu.

Mà doanh số của đầu KTS/Bluray Player/PS4,Xbox nó gấp bao nhiêu lần Android Box thì ae biết rồi.

Về 4K, ý em nói là tại thời điểm 2016 này thì box nào mới ra mắt cũng phải chạy đc 4K rồi,có gì đâu mà tiêu chí nữa.
Cái bộ nhớ,ý e cũng là xét trên cùng 1 công nghệ cấu thành nên cái bộ nhớ đó thì so sánh mức dung lượng 8GB hay 16GB thật sự là ko quá quan trọng.

1 cái box 900k với 1 cái box 3tr chắc chắn là khác nhau. Nhưng em thấy con MiniX đứng số 1 mà xài chip S905 ko khác gì con MXQ Pro giá 950k là đã chán rồi
Đã cùng chip,thì hình ảnh với âm thanh nó cũng chỉ tương tự nhau mà thôi. Android Box sinh ra là để hiển thị 2 cái món này.Đã vào phim,vào nhạc,chạy ko lag là đc. Mà chắc chắn là ko lag luôn nếu đã load được nội dung từ mạng/ổ cứng.
Mấy cái như: truy cập nhanh hơn tí,dung lượng to hơn tí,tản nhiệt tốt hơn tí,vỏ đẹp hơn tí,hỗ trợ từ nhà sx tích cực hơn tí,hỗ trợ chuẩn âm thanh cao hơn tí,... ko xứng đáng với mức chênh lệnh lớn như vậy.

Con Nvidia mới là đẳng cấp,hình ảnh đẹp,âm thanh hay,cấu hình khủng,thiết kế đẹp,hoàn thiện tốt,chạy nhanh như ngựa. Để phải đứng thứ 3 thì tội cho em nó quá.

em thấy bọn Tây nó hơi tào lao và cao siêu 1 tí nên BXH này ko phù hợp lắm với thiên đường của chúng ta thôi.
Hay bác Tiến thử làm 1 bài khảo sát trực tiếp tại HDVN xem,"những tiêu chí hàng đầu khi chọn Android Box là gì",hay "bạn mong đợi 1 thiết bị Android Box có thể làm được những việc gì" chẳng hạn :D
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Mấy cái DVD player, Bluray player nó sinh ra để làm 1-2 việc duy nhất mà nó được đẻ ra để làm tốt việc đó. Khác nhiều so với Android box sinh ra để làm 1 thiết bị giải trí đa năng, so sánh có vẻ hơi khập khiểng. Ngay cả ông lớn tạo ra Android là google cũng phải nâng cấp thiết bị lên bản mới hơn thôi, ko tránh được.

Đưa ra một bảng đánh giá với nhiều tiêu chí khác nhau, sẽ không tránh khỏi có người đồng ý, có người không đồng ý, đó là việc thường tình. Đâu phải ai cũng đã dùng hết mấy con box trong bài đánh giá đâu, và cũng có thể tác giả chưa test đến một vài sản phẩm khác. Điều gì cũng có thể xảy ra. Đâu phải ngẫu nhiên 1 sản phầm nhìn sơ qua cấu hình thì thấy nó giống y chang 1 sản phẩm khác, giá lại gấp 3, nhưng nó lại được bán khắp nơi trên thế giới và người dùng vẫn chấp nhận nó. :D
Làm 1 cái poll đánh giá "Bạn quan trọng tính năng nào khi mua AB" như bạn quockhanh2412 nói ở trên có lẽ ok đấy. Rãnh mình triển khai ngay.
 

eolohd

Active Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Vấn đề là chủ thớt không dịch đoạn đầu của bài viết, do đó sẽ gây sự hiểu sai mục đích của bài viết gốc. Thực ra đây là một bài recommend (đưa ra lời khuyên) chứ không phải bài review (đánh giá) nhé. Vì đánh giá (review) thì phải khách quan dựa vào các bài test (tùy sản phẩm sẽ test khác nhau), còn recommend thì sẽ dựa vào kinh nghiệm cá nhân để đưa ra nhận xét, lời khuyên (tất nhiên có dựa trên tiêu chí nào đó).

Cụ thể trong bài, tác giả viết như sau:

Android TV Box nào tốt nhất?

I often get asked which TV box to buy, and the answer is the TV box that fits your needs for the lowest price point possible. Considering there are around 2 millions apps for Android, they are multitudes of use cases, and you can’t provide a single answer for everybody. So I’ll provide a list of things to look for beside the processor, and three TV boxes that I think are worth considering, before providing alternatives for people who want cheaper devices.

Tôi thường xuyên nhận được câu hỏi nên mua TV Box nào? và câu trả lời là "Nên mua TV Box đáp ứng nhu cầu của bạn trong tầm giá thấp nhất có thể". Hãy cân nhắc việc có tới 2 triệu ứng dụng Android, với các nhu cầu mục đích khác nhau, và bạn không thể đưa ra câu trả lời đơn giản duy nhất cho tất cả mọi người. Do vậy tôi sẽ đưa ra 1 danh sách các vấn đề bên cạnh việc cân nhắc về bộ xử lý (cấu hình). và sau đây là 3 TV Box mà tôi thấy đáng cân nhắc nhất, trước khi cung cấp những model khác giá rẻ cho nhu cầu thiết bị giá rẻ.

Do vậy bài viết này đưa ra lời khuyên cho những ai lựa chọn TV box bên cạnh việc chỉ NHĂM NHE cấu hình. Vậy nên không hề có ĐÁNH GIÁ (review) nào hết, không đề cập cấu hình hay khả năng sức mạnh phần cứng của box. Đơn giản là "các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn TV Box bên cạnh cấu hình"
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Bài này của mình cũng ko phải bài review bác nhé. Họ có tiêu chí đánh giá và họ đưa ra những lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí đánh giá đó. Trong topic mình cũng đâu đào sâu vào vấn đề cấu hình box đâu, họ cũng vậy mà. :))
 

eolohd

Active Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Ngay tiêu đề bác để chữ đánh giá kìa. bài gốc để tiêu đề rất chuẩn, dùng câu hỏi tu từ. Anyway, bài viết chủ thớt lập thì tất nhiên có thể có ý kiến chủ quan. Mình dịch thêm đoạn đầu để người xem dễ hiểu ý tác giả gốc hơn thôi.
 

123laca

New Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Hix vậy hiện tại ở VN con nào là đáng mua nhất ạ, em tham khảo 4rum nhức cả đầu. Toàn bài quảng cáo với seeding không à. Con nào tầm 3 tr hơn tí xem phim lâu lâu game như Tomb raider được ạ?
 

Lucky76

Well-Known Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Hix vậy hiện tại ở VN con nào là đáng mua nhất ạ, em tham khảo 4rum nhức cả đầu. Toàn bài quảng cáo với seeding không à. Con nào tầm 3 tr hơn tí xem phim lâu lâu game như Tomb raider được ạ?

Chơi game, 4K, Kodi... thì cứ Nvidia Shield mà táng sẽ ko hối hận, giá hơi cao 1 chút thôi, hàng chuẩn, hãng chuyên về VGA card danh tiếng, phần cứng lẫn phần mềm quá ok, nếu nhờ ai xách tay về đợt giảm giá cũng tầm giá hơn 3tr. quá chất
 

Lucky76

Well-Known Member
Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Trên tư cách người dùng e vote himedia đứng đầu và shield đứng nhì..keke. Vì trình em hạn chế , và đồ chơi cũng hạn chế , 4K thì xác định 2 năm nữa mới xem

Nếu được bình chọn trên HDVN con android box nào đáng mua nhất hiện nay thì chắc chắn đó là Q10pro:D
Vì vậy khỏi bình chọn luôn vì đa số dân bình chọn ko phải người tiêu dùng thực thụ mà đa số là người bán hàng bỏ phiếu. Trong box Android Box này cũng vậy, rất sôi nỗi tích cực post đa số là dân bán hàng khoe chữ ký.=))=))
 

LUC QUYET CHIEN

Active Member
Re: Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Chơi game, 4K, Kodi... thì cứ Nvidia Shield mà táng sẽ ko hối hận, giá hơi cao 1 chút thôi, hàng chuẩn, hãng chuyên về VGA card danh tiếng, phần cứng lẫn phần mềm quá ok, nếu nhờ ai xách tay về đợt giảm giá cũng tầm giá hơn 3tr. quá chất

bác lucky76 dạo này chắc cũng đang máu vọc phá android box. Bác xơi được em sheild chưa :D
 

LUC QUYET CHIEN

Active Member
Re: Ðề: Android box đáng mua nhất theo đánh giá từ website www.cnx-software.com

Nếu được bình chọn trên HDVN con android box nào đáng mua nhất hiện nay thì chắc chắn đó là Q10pro:D
Vì vậy khỏi bình chọn luôn vì đa số dân bình chọn ko phải người tiêu dùng thực thụ mà đa số là người bán hàng bỏ phiếu. Trong box Android Box này cũng vậy, rất sôi nỗi tích cực post đa số là dân bán hàng khoe chữ ký.=))=))

Cái đó theo cảm nghĩ cá nhân của một vài người thôi. Đối với bản thân em và nhu cầu dùng thì vode ngay cho Q5IV. Q10PRO đối với bản thân chưa thực sự cần dùng hết chức năng của nó nên chưa cho nó nhất được [-X
 
Bên trên