Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Nhân viên bán hàng tư vấn cái người ta cần bán chứ không phải là cái mình cần mua và mục đích của người ta là bán được hàng.
 

khactien173

Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

thực ra lên HDVN chỉ muốn thấy những bài review của các thành viên.tuy sơ sài,cầu thả nhưng rất công tâm:-@ còn mấy nhân viên bán hàng thì chỉ làm sao cho bán được hàng và thu lợi nhuận cao nhất.nghề nào cũng vậy thôi.
 

alo3839

New Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

nói chungmua hàng điện tử thì nên nghe lời tư vấn của kỹ thuật chứ đừng nghe nhân viên bán hàng
 

manhhuy8x

Active Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Không biết các bác nhận xét em là 1 nhân viên bán hàng hay 1 người tư vấn hay là 1 người như thế nào đây nhỷ ?
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Mua tivi, dàn âm thanh hay đồ gia dụng, điện lạnh thì các bác phải lên các trang diễn dàn công nghệ để tìm hiểu và mua sản phẩm cho đúng nhưu cầu của mình, nhân viên bán hàng ở trong các siêu thị điện máy chủ yếu là sinh viên, người bán hàng thời vụ, ít tìm hiểu về sản phẩm, tư vấn sản phẩm nói chung chung hoặc phóng đại, người mua hỏi kỹ về sản phẩm thì nhân viên ko biết gì.

Tư vấn phóng đại

Trong lá đơn tố cáo gửi đến Báo Tầm Nhìn anh Đạt có trình bày cụ thể: anh được nhân viên tại quầy bán tủ lạnh cao cấp của điện máy HC tư vấn quy trình làm đá thành công chỉ từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ của chiếc tủ lạnh mang thương hiệu Hitachi, tuy nhiên trên thực tế quy trình này lại kéo dài đến 6 giờ đồng hồ.

Cũng trong đơn khiếu nại, tố cáo anh Đạt cho biết, do đặc thù của gia đình kinh doanh dịch vụ đồ uống có sử dụng nhiều đá sạch, do đó đòi hỏi phải có tủ lạnh lớn, quy trình làm đá phải nhanh. Trên cơ sở nhu cầu cấp thiết đó ngày 18/5/2013, anh Đạt có đến siêu thị điện máy – nội thất HC tại địa chỉ 348 đường Giải Phóng (Hà Nội) để tìm hiểu mua tủ lạnh. Sau khi được nghe khách hàng kể về mục đích sử dụng tủ lạnh, nhân viên tư vấn bán hàng của HC đã tư vấn cho anh Đạt mua dòng tủ lạnh Hitachi – Model: R-ZG400EG-1, sản xuất ngày 4/4/2013, xuất sứ từ Thái Lan, với giá bán trên 11 triệu đồng. Dựa vào lý do đây là thương hiệu nổi tiếng về độ bền, thiết kế đẹp, đặc biệt là với lốc máy khoẻ làm lạnh sâu, làm đá nhanh hơn cả tủ Toshiba. Cụ thể nhân viên tư vấn của HC khẳng định với anh Đạt, với khay đá viên (đi kèm theo tủ) thì lần đầu tiên làm đá phải mất từ 3 đến 6 giờ đồng hộ, còn từ các lần sau trở đi thì quy trình làm đá chỉ mất từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ.

Nghe được tư vấn như vậy anh Đạt đã không đắn đo ngay lập tức dùng khoản tiền tiết kiệm bấy lâu nay tích cóp để mua chiếc tủ lạnh có quy trình làm đá siêu Việt.

Phát hiện 3 hiện tượng bất thường

Cũng theo anh Đạt cho biết, sau một thời gian ngắn sử dụng gia đình có phát hiện ra tủ có 3 hiện tượng không bình thường:

- Tủ mới 100% nhưng lại kêu rất to

- Sườn tủ rất nóng

- Đặc biệt là thời gian làm đá quá lâu không đúng với những gì mà nhân viên bán hàng của HC tư vấn.

Cụ thể:

Ở mức Min (nhỏ): Ngăn bảo quản chứa vừa đủ đồ (để ở Max); Ngăn đá: Nếu đặt 1 khay đá viên (thời gian làm được đá từ 6– 8giờ), nếu đặt cùng với 4 khay đá to (thời gian làm đá từ 8 – 10 giờ).

MID (trung bình): Ngăn bảo quản vừa đủ đồ (để ở Max). Ở ngăn đá nếu đặt 1 khay đá viên (thời gian làm được đá 5 -6 giờ), nếu đặt cùng với 4 khay đá to (thời gian làm được đá từ 6– 8 giờ).

Ở mức Max (to): Ngăn bảo quản chứa đủ đồ (để ở Max). Lúc này ngăn bảo quản không lạnh được. Còn tại ngăn đá: Nếu đặt 1 khay đá viên, thì thời gian làm thành đá mất 2,5 – 4 giờ; còn đặt cùng với 4 khay đá to, thì thời gian làm thành đá là 4 - 5 giờ.

Cố gắng khắc phục nhưng... vô vọng!

Trao đổi với PV Tầm Nhìn, anh Đạt nói: Ngày 25/5/2013(trong thời gian tuần đầu mua tủ) Tôi goi điện đến siêu thị báo tình trạng tủ ( làm đá , tủ kêu to , sườn tủ rất nóng ) thì được viên siêu thị giải thích là do lốc máy to nó đẩy gas đi nhanh, về nhanh nên tủ kêu to và sườn tủ nóng là hiện tượng bình thường, còn chuyện làm đá kém nhân viên giải thích là có thể do điện nhà mình không đủ. Anh đạt đặt câu hỏi: có chăng đây là lời giải thích lần khứa cho qua 1 tuần để siêu thị không phải trả tủ lỗi cho khách hàng?

Sau khi được siêu thị trả lời như vậy, tôi đã mang ổn áp LIOA ra cắm trực tiếp vào tủ ( không cắm thêm 1 thiết bị nào khác), nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Ngoài ra tôi còn so sánh với thời gian làm đá của tủ nhà tôi với các tủ của hãng khác như Toshiba, panasonic, sanyo..(với cùng cách thử nghiệm như trên tủ nhà tôi) thì kết quả cho thấy nếu như cùng đặt ở mức MID (trung bình) thì thời gian làm đá của chúng là 2.5 - 3,5h chứ ko lâu như tủ nhà tôi là 5 -6h.

Thậm chí tôi đã phải đi tìm và gọi điện tới từng nhà đã và đang sử dụng chính các dòng model của hãng HITACHI.Để nhờ họ cho cho thử nghiệm đặt đá. Thì kết quả cho thấy rằng: (đối với khay đá viên)

- Với dòng tủ tự động làm đá của Hitachi:40 -60 phút (nhiệt độ ngăn đá đạt được là -19độC).

- Với dòng tủ không tự động làm đá (như nhà tôi) là :2,5 – 3h.

Như vậy, sau rất nhiều lần vất vả đi lại khắp nơi thử nghiệm và so sánh tôi cho rằng chiếc tủ lạnh nhà tôi bị lỗi.

Sau rất nhiều lần gọi điện cho bên siêu thị cũng như bên hãng Hitachi nhưng anh Đạt vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như cách giải quyết thỏa đáng. Đây có phải chăng là sự phối hợp “đùn đẩy trách nhiệm” giữa siêu thị và hãng Htachi nhằm ép khách hàng phải dùng hàng LỖI hay không?

Và trách nhiệm về giải quyết hàng bị lỗi cho khách hàng thuộc về điện máy HC hay của hang Hitachi?

Link: Điện máy HC bị “tố” bán hàng “rởm” | Báo điện tử Tầm Nhìn

Bị tố bán tủ lạnh rởm: Siêu thị HC đổ tại "tư vấn nhầm" | Infonet

Nhiều chuyện “bực mình” khác ở Media Mart


Anh Nguyễn Văn Đông, quê ở tỉnh Hà Nam cũng vì nghe thông tin quảng cáo mà vợ chồng anh đã cất công đi gần 100km để chọn mua chiếc máy tính HP-Proobook P4430S trong chương trình khuyến mại “Thứ 7 bùng nổ” tại siêu thị Media Mart. Chương trình này bắt đầu từ tháng 7-2012 đến hết tháng 12-2012, vào mỗi thứ 7 đầu tiên của tháng. Anh Đông cho biết, theo hướng dẫn của nhân viên thì tại chương trình khuyến mại này, chiếc máy tính anh chọn có giá thị trường khoảng hơn 13 triệu đồng và giá khuyến mại của Media Mart là 12.990.000 đồng khi thanh toán tiền mặt, và thanh toán bằng thẻ Agribank thì còn được giảm giá thêm 10%.

“Hưởng ứng” chương trình khuyến mại tại Media Mart, anh Đông đến mua máy và thanh toán thì một nhân viên của siêu thị báo cho anh biết không có chương trình khuyến mại nêu trên. Khi anh Đông đưa tờ rơi mà siêu thị giới thiệu về chương trình thì trưởng quầy nói rằng chương trình hết hạn và anh phải thanh toán theo giá thị trường. Khi vợ chồng anh Đông định ra về thì quản lý siêu thị giải thích về sự nhầm lẫn trên là do nhân viên không nắm được chương trình khuyến mại??!

Đến lúc anh Đông làm thủ tục nhận máy thì nhân viên xuất kho lại báo hết hàng. Nhân viên siêu thị đề nghị anh Đông lấy máy trưng bày ở quầy. Do anh Đông không đồng ý, nhân viên siêu thị nói anh ngồi đợi để chuyển máy tại khu vực quận Thanh Xuân tới. Có máy, đến khi thanh toán thì nhân viên quầy lại báo chương trình dừng không chạy và nếu bán giá đó thì nhân viên bán hàng phải bù. “Lúc này tôi thực sự không hài lòng trước việc lừa dối và không có trách nhiệm của siêu thị khi công bố chương trình khuyến mại và thực hiện chương trình. Tôi và vợ quyết định không mua máy nữa” – anh Đông bức xúc chia sẻ.

Trước đó, có một câu chuyện khác xảy ra hồi tháng 12-2011 cũng tại siêu thị Media Mart. Khi siêu thị này có chương trình khuyến mại mua máy ảnh Nikon P500 được tặng một bao đựng máy, một thẻ nhớ 2G. Thấy có khuyến mại, anh Đỗ Minh Hoàng, ở quận Hà Đông đã đến mua một chiếc máy ảnh trong chương trình khuyến mại. Khi nhận máy xong, nhân viên giao máy nói anh ra quầy tính tiền và lấy quà khuyến mại. Khi anh Hoàng ra quầy thanh toán tiền, nhân viên quầy bán máy ảnh lại “tặng” cho khách hàng chiếc bao đựng máy hiệu… Canon? Điều đáng nói là chiếc bao hiệu Canon quá nhỏ nên nhân viên siêu thị phải nghiến răng nhét mãi thì chiếc máy ảnh Nikon P500 mới chịu “chui” vào.

Thấy việc mua máy ảnh mà được khuyến mại cái bao khác chủng loại, lại có nguy cơ là thủ phạm phá cái máy ảnh của mình vì quá chật, anh Hoàng định trả lại máy ảnh thì bị nhân viên “cấm khẩu”: Hàng đã có phiếu xuất kho, viết hóa đơn... thì không được trả lại.

Link: Chuyện khuyến mại ở si
 

never_say_never

New Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Đọc qua bài viết của bác chủ. Em có suy nghĩ thế này.
Nếu đối với các cửa hàng nhỏ lẻ, ko phải là đại lý của hãng thì e ko nói.
Nhưng cơ bản với ý kiến của bác em công nhận là có đúng nhưng ko hoàn toàn là đúng. Bản thân em cũng là một người bán hàng, vậy nên em í kiến thế này.
Đối với những cửa hàng là đại lý của hãng, thường thì nếu người bán hàng là mặc đồng phục của hãng ví dụ như là SS hay SN hoặc LG thì họ sẽ pR cho hãng họ làm việc nhiều hơn, tại sao?? vì hãng trả tiền để họ Pr hàng cho khách hàng.
Còn đối với nhân viên của cửa hàng, mặc đồng phục của cửa hàng thì điều này còn phải xem lại. Vì phải cân đối giữa các số lượng hàng hóa của các hãng mà công ty mình đã nhập.
Hơn thế nữa, chính bản thân người bán hàng của công ty nếu đã làm lâu năm thì chưa chắc đã ăn nói theo kiểu nhân viên PG hãng. Nên ko hẳn là ko tin tưởng dc.

"Thực ra, khi bước chân vào bất kỳ siêu thị điện máy nào, chúng ta thường gặp các nhân viên giới thiệu về sản phẩm. Điều thú vị là tất cả họ chỉ biết bán hàng mà không biết sâu về sản phẩm, hoặc nếu có biết thì cũng chỉ là những kiến thức theo kiểu… học thuộc lòng. Những kiến thức này thường được các thương hiệu phối hợp với nhà bán lẻ áp đặt lên người bán hàng thông qua những buổi training, với mục đích là PR sản phẩm."

"không phải tất cả họ chỉ biét bán hàng mà ko hiểu sâu về sản phẩm. E ở hạ long quảng ninh. E đã gặp những khách hàng đến mua tivi khi nhìn thấy nhân viên PG của SS họ đã lờ đi và đến tìm nv cùng bộ phận TV mặc đồng phục của cửa hàng để tìm thông tin. Hơn thế nữa, NV bán hàng ko phải là người ko có chính kiến hay tâm bán hàng hoặc ko chịu tìm tòi thông tin để upgrade kịp thời một số thông tin của các thế hệ tivi. Không hẳn là tất cả các cửa hàng đều khuyến khíc nhân viên tìm tòi và học hỏi về công nghệ, nhưng đa số đều khuyến khíc, thử nghiệm - đánh giá và so sánh. Vậy nên học thuộc lòng e nghĩ chỉ có các em PG chứ nhân viên bán hàng của công ty thì chưa chắc " đây là í kiến của em chứ ko mang tính chất ...... em ko muốn một xe gạch hay đá tổ ong"

"Ok, đó là kiểu nhân viên bán hàng đầu tiên mà chúng ta thường bắt gặp nhất. Họ là những người vô hại và lời nói của họ chỉ dừng lại ở mức cung cấp thông tin về sản phẩm và sặc mùi PR."

Nói nhỏ vs bác câu trên. Bác đánh giá thấp độ nguy hiểm của PG vậy thôi sao. Trong trường hợp khách thíc mua Plasma Pana nhưng PG adjust Plasma pana về bt và đẩy Plasma LG lên thật rực rỡ và sáng hơn hẳn đẹp hơn hẳn - trong khi plasma LG là seria cũ đã trôi bảo hành 1 năm.
E í kiến vậy thôi, Các bác đừng cho e cái gì cứng quá nhé
 

manhhuy8x

Active Member
Ðề: Re: Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Cái đó còn tuỳ vào thể hiện của bác.

Thể hiện của em bắt đầu từ tháng 2 năm 2012 từ lúc mới gia nhập diễn đàn đến bây giờ mà bác :D
Mà bác nhìn số bài viết của em cũng thấy là em Online hỗ trợ thường xuyên và em cũng tham gia các hoạt động offline của HDVN miền bắc nhiệt tình luôn :)
 

kienbup23

New Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

em thấy khi a e tham gia trên diễn đàn này đều là những người thích tìm hiểu về công nghệ hình ảnh, diễn đàn là nơi để a e giao lưu trao đổi kinh nghiệm với một số người như e ,bác thắng,... là những người kinh doanh trong lĩnh vực này thì chỉ muốn là trao đổi kinh nghiệm của mình với a e để giúp a e lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Rất mong mọi người ủng hộ và cho ý kiến về cách tư vấn và phục vụ để làm sao a e cảm thấy quý mến nhau khi mua hàng.
 
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Tháng trước vô Thiên Hòa mua TV, hỏi a bán hàng đẹp zai sao tần số quét của 2D và 3D khác xa nhau vậy, a ấy trả lời FPS là gì hả a, mình trả lời là khung hình trên mỗi giây, bạn ấy ngơ mặt.
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Mình nghĩ tùy từng trường hợp mà tin hay không tin, tin ít hay nhiều & có cơ sở để tin hay không (đó là sự hiểu biết)
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Làm sao để bắt ông bán đặt mấy cái TV mình ưng ra cạnh nhau để check được nhỉ?
 

moment

Active Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Làm sao để bắt ông bán đặt mấy cái TV mình ưng ra cạnh nhau để check được nhỉ?

Cái này chuẩn này!
Ra pico, mediamart, trần anh, việt long, topcare, ...bla ..bla hỏi
- Em ơi, xếp cho anh 3 cái tv của 3 hãng ra đây cho anh chọn nào?
- Anh thích thì cứ nhìn trên tường ấy ạ, bên em gắn hết vào đó rồi anh, ko gỡ được :D

Cuối cùng những lời tư vấn kiểu kiểu như: đặt cạnh nhau,...phá sản!
Chốt hạ thì phải tự mà trở thành người thông thái giữa xã hội đầy những cạm bẫy PR, bán hàng.
 

ringlord

Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Vậy chắc là các bác muốn công kích những người bán hàng như bọn em rồi. Ai cũng phải kiếm cơm thôi các bác ạ. Chỉ tiếc là những người biết HDVN quá ít, nên mới có những chuyện lừa gạt khách hàng.
Ngoài kia đầy người mua hàng đã và đang bị NV bán hàng lừa phỉnh về những mặt hàng họ bán. Không chỉ tivi, mà quá nhiều thứ khác nữa...
Ở box Thiết bị phát hình này có quá nhiều cuộc cãi vã đang diễn ra rồi. Vì sao vậy? Có lẽ vì HDVN giờ ít tin bài quá nên phải đưa ra những câu hỏi (dạng như: LG & Samsung: Tivi của hãng nào ngon hơn? Hoặc: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?)để mems vào cãi nhau?
Cầu trời không phải là như vậy.

Bác chỉ được cái nói đúng. Trước đây đi mua TV, dc tham khảo chi tiết trên HDVN, còn bây giờ thông tin trên này way vòng vòng, chắc mấy hãng bây giờ thấy chi tiền cho người bán hàng là chưa đủ, chi luôn cho forum để có nhiều tiếng nói tốt hơn, vô tình người tiêu dùng lại tiếp tục bị lừa. Còn nhớ bài viết Offline LG, Samsung và Sony, LG đứng hạng nhất cho tv led, thật là pá đạo.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Bác chỉ được cái nói đúng. Trước đây đi mua TV, dc tham khảo chi tiết trên HDVN, còn bây giờ thông tin trên này way vòng vòng, chắc mấy hãng bây giờ thấy chi tiền cho người bán hàng là chưa đủ, chi luôn cho forum để có nhiều tiếng nói tốt hơn, vô tình người tiêu dùng lại tiếp tục bị lừa. Còn nhớ bài viết Offline LG, Samsung và Sony, LG đứng hạng nhất cho tv led, thật là pá đạo.

Bạn có mặt ở buổi offline đó không mà phát ngôn thả rông thế? LG đứng hạng nhất thì sai à?

Thời buổi hiện nay công nghệ thay đổi từng ngày, bám vào thương hiệu thì thua.
 

Minhsur

Banned
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Mình chơi với nhiều bác bán hàng, nhưng mua bán gì vẫn phải tìm hiểu cho kỹ để hiểu món mình mua. Chỉ nên tin mình thôi.
Bán hàng cũng có đầy người tốt. Trong khi đó, thầy tu cũng khối thằng chẳng ra gì.
 

kinhphuong

Well-Known Member
Cái topic này có vẻ động chạm tới một số anh em rồi nhỉ, các bác nhạy cảm quá rồi... Bản thân mình khi mua hàng tư vấn về giá cả, bảo hành... thì hỏi mấy anh bán hàng còn về cấu hình, nội tạng... thì lên đây học hỏi anh em trên này là ok.
 

Ngộ_Chưa

New Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

khi mua tivi nên ghi âm lại lời nói của người bán , sau đó về mở lên nghiên cứu , tìm hiểu kỹ các tính năng của sản phẩm sau đó so sánh rồi quyết định => nếu pác là người kỹ tính
 

boy_hn

Active Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Cố gẵng tìm hiểu kĩ trước khi mua.không nên quá tin vào người bán hàng
 

latruong

Member
Ðề: Mua TV, có nên tin vào lời nói của người bán hàng?

Mình không tin lắm vì bị lừa nhiều lần rồi. Giờ chỉ tin vào chính mình thôi
 
Bên trên