ChatGPT có ứng dụng cho macOS, nhưng không dùng được

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tuy cho phép tải về ứng dụng ChatGPT cho macOS, người dùng hiện vẫn chưa thể sử dụng được ngay mà sẽ phải chờ một thời gian ngắn nữa.

OpenAI đã phát hành hàng loạt cập nhật mới cho ChatGPT, bao gồm ứng dụng desktop, giao diện cải tiến và một mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ mới. Người dùng Mac có gói Plus trả phí sẽ được truy cập sớm vào ứng dụng desktop ChatGPT, và sẽ sớm mở rộng cho nhiều người dùng hơn.

CleanShot 2024-05-14 at 12 .32.54@2x.jpg
OpenAI ra mắt mô hình GPT-4o mới với loạt nâng cấp về trí thông minh và hiệu suất​

Được biết, một phiên bản cho Windows dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ứng dụng này tích hợp vào quy trình làm việc của người dùng, cho phép thu nhỏ và đặt câu hỏi về những gì hiển thị trên màn hình thông qua văn bản hoặc giọng nói. Người dùng chỉ cần nhấn phím Option + Spacebar để đặt câu hỏi và thậm chí có thể chụp ảnh màn hình để "chat" với AI ngay trong ứng dụng. Tuy nhiên, hiện tại người dùng khi tải về ứng dụng ChatGPT cho macOS sẽ chưa thể sử dụng ngay mà sẽ nhận được thông báo "Bạn không có quyền truy cập vào ứng dụng này". OpenAI cho biết sẽ sớm cho phép người dùng sử dụng ứng dụng desktop của ChatGPT.

cleanshot-2024-05-14-at-1125302x-171566470659667052511.jpg

Hiện người dùng trả phí vẫn chưa thể sử dụng ứng dụng ChatGPT cho macOS
Hiện tại, ChatGPT đã có sẵn dưới dạng ứng dụng trên iOS và Android. OpenAI cũng chia sẻ hình ảnh về giao diện mới của ChatGPT trên web, với một số thay đổi nhỏ về màn hình chính và bố cục tin nhắn. "Chúng tôi biết rằng các mô hình này ngày càng phức tạp hơn," Murati giải thích. "Nhưng chúng tôi muốn trải nghiệm tương tác trở nên tự nhiên, dễ dàng hơn, và để bạn không tập trung vào giao diện người dùng, mà tập trung vào việc hợp tác với ChatGPT."

Ngoài ra, OpenAI cũng sẽ cung cấp miễn phí mô hình ngôn ngữ lớn mạnh mẽ mới GPT-4o cho tất cả người dùng. Bản nâng cấp này hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể trong khả năng của ChatGPT.

ChatGPT có ứng dụng cho macOS, nhưng không dùng được- Ảnh 3.
Giao diện ứng dụng ChatGPT cho macOS được OpenAI công bố​

Những cập nhật mới biến ChatGPT trở thành một công cụ linh hoạt và dễ tiếp cận hơn, cung cấp cho người dùng một mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ và một ứng dụng desktop để hỗ trợ quy trình làm việc mượt mà hơn.

Theo Genk
 
Bên trên