Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Có thể mình tham khi thấy giả rẽ mà vẫn đặt! Nhưng nếu cách giải quyết của họ là gọi điện trực tiếp để thông báo hủy và xin lỗi thì mình cảm thấy mình được tôn trọng hơn! Đằng này như bạn thấy đấy? Chán hẳn luôn!
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

đến giờ này thì em vẫn chẳng tin tưởng lazada mấy :)
 

chauint

Active Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

em thì lại khác hoàn toàn tin tưởng vào Lazada, vì em cũng đang là người cung cấp hàng cho Lazada. Thứ 1 : nếu dơn hàng đặt bên nhà cung cấp không giao hàng hoặc giao chậm ko như cam kết thì bên Lazada phạt nhà cung cấp 200k / đ8n hàng. Thứ 2 : bác đã đặt hàng mà đã dc xác nhận mà ko giao hay hủy thì bác làm ầm lên, kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng thì đảm bảo ngày mai nó giảm 20% cho bác.

Mà giá là do nhà cung cấp xét, không khi nào lazada tự ý vào sửa giá của nhà cung cấp mà ko được phép cả
 

C_Pham

Well-Known Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

em thì lại khác hoàn toàn tin tưởng vào Lazada, vì em cũng đang là người cung cấp hàng cho Lazada. Thứ 1 : nếu dơn hàng đặt bên nhà cung cấp không giao hàng hoặc giao chậm ko như cam kết thì bên Lazada phạt nhà cung cấp 200k / đ8n hàng. Thứ 2 : bác đã đặt hàng mà đã dc xác nhận thì bác làm ầm lên, kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng thì đảm bảo ngày mai nó giảm 20% cho bác

Thời gian đâu mà theo kiện bác, vừa mất công vừa mệt mỏi. Mua ngay của các thương gia trên HDVN luôn cho lành.
 

cmkazan1

Banned
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

chuyện này cũng có gì đâu mà làm ầm lên. trong diễn đàn thì nên mua điện máy ủng hộ cho a em hd, đã ham rẻ mua ngoài mà còn làm ầm, bó tay
 
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

em thì lại khác hoàn toàn tin tưởng vào Lazada, vì em cũng đang là người cung cấp hàng cho Lazada. Thứ 1 : nếu dơn hàng đặt bên nhà cung cấp không giao hàng hoặc giao chậm ko như cam kết thì bên Lazada phạt nhà cung cấp 200k / đ8n hàng. Thứ 2 : bác đã đặt hàng mà đã dc xác nhận mà ko giao hay hủy thì bác làm ầm lên, kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng thì đảm bảo ngày mai nó giảm 20% cho bác.

Mà giá là do nhà cung cấp xét, không khi nào lazada tự ý vào sửa giá của nhà cung cấp mà ko được phép cả
Vậy theo bạn, trường hợp của mình https://www.5giay.vn/threads/lazada-lam-viec-khong-ro-rang-mat-uy-tin.8065056/ thì Lazada xử lý thế nào ?
Nhà cung cấp chấp nhận phạt 200k còn hơn lổ tiền triệu à ??
 
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Tình huống của bác chủ hôm nay đã khác hôm qua rồi.

Lazada gọi điện hoặc thâm chí là gửi mail (hình thức nào cũng được) cho bác xác nhận thực hiện nghĩa là đã phát sinh giao kết. Lazada có nghĩa vụ thực hiện giao dịch với bác chủ.
Về lý thì bác chủ hoàn toàn có đầy đủ chứng cứ để làm ầm ỹ lên. Chứng cứ cũng hoàn toàn đầy đủ vì tôi chắc chắn một điều là nội dung cuộc gọi điện của bác và lazada vẫn đang được lưu tại tổng đài của lazada. Việc lazada đưa ra lý do nhân viên mới nọ kia chắc chắn không được chấp nhận vì họ chỉ đăng ký số điện thoại, email giao dịch thương mại điện tử và không đăng ký nhân viên. Do đó bất kỳ nội dung nào được thực hiện bởi các số điện thoại và email đã đăng ký đều được hiểu là đại diện cho lazada.

Tuy nhiên là bác chủ có đủ thời gian để đi kiện không? Lợi ích thu được có xứng với công sức đi kiện không? Việc này cần cân nhắc.

Ở Việt Nam hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cũng là một địa chỉ có thể giúp bác không phải đi kiện nhưng vẫn có thể buộc lazada thực hiện nghĩa vụ giao hàng cho bác. Tuy nhiên lại là tuy nhiên thì đây cũng chỉ là có thể thôi. Cá nhân tôi thì chẳng tin lắm về năng lực và đặc biệt là ý thức trách nhiệm xã hội của cái hiệp hội này cũng như các hiệp hội khác (về nguyên tắc thì khi chúng ta phản hồi thông tin cho hiệp hội thì họ phải có "ý thức trách nhiệm" bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như tiêu chí của hiệp hội, nhưng các bác cũng biết người Việt Nam chúng ta "ý thức trách nhiệm" có ra gì đâu).

Vâng, kết lại một cái thì theo tôi chẳng nên đi kiện làm gì vì không bõ công so với lợi ích có thể nhận được mặc dù bác có đầy đủ chứng cứ để có thể thắng kiện. Nhưng bác cứ làm cái thư gửi cho Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, biết đâu lại có kết quả vì mình cũng chẳng mất công gì nhiều.

Những ứng xử thiếu chuyên nghiệp và không đúng luật của lazada trong vụ việc này là không thể chấp nhận được. Nhưng cá nhân tôi vẫn ủng hộ việc hoạt động của những web thương mại điện tử như thế này. Có rất nhiều tiện ích mà những website thương mại điện tử như thế này mang lại. Ví như các bác cũng thấy là có nhiều mặt hàng không chỉ có tivi giá rẻ hơn mua ở ngoài. Rồi đây cũng là một cửa hàng tổng hợp với rất nhiều thứ chúng ta có thể mua bán tập trung mà đỡ phải mất công tìm kiếm ở nhiều nơi... Sự có mặt của những website này mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Tất nhiên là với điều kiện triển khai thương mại điện tử ở Việt Nam như hiện nay thì sẽ còn nhiều những khó chịu khi mua bán ở đây. Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là khó chịu thôi còn thiệt hại thì chắc là ít xảy ra vì hàng bán đều có hãng bảo hành, đều được đóng gói cẩn thận, có chính sách đổi trả rõ ràng. Vấn đề khó chịu là do nội tại của con người Việt Nam như: ý thức trách nhiệm của người mua, nhà cung cấp, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan bảo vệ pháp luật; trình độ nhân viên yếu, kém, không có thái độ nghiêm túc trong công việc... Vấn đề này còn phải rất nhiều năm nữa thì may ra mới cải thiện được vì những ý thức, thái độ này đã ăn sâu vào thói quen sinh hoạt của nhiều thế hệ người Việt Nam chúng ta rồi. Vì vậy bên cạnh những tiện ích, chúng ta cần phải chấp nhận những khó chịu do sử dụng tiện ích các bác ạ (nghe cái này sao củ chuối nhỉ :)) )
 

mourista

Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

em thì lại khác hoàn toàn tin tưởng vào Lazada, vì em cũng đang là người cung cấp hàng cho Lazada. Thứ 1 : nếu dơn hàng đặt bên nhà cung cấp không giao hàng hoặc giao chậm ko như cam kết thì bên Lazada phạt nhà cung cấp 200k / đ8n hàng. Thứ 2 : bác đã đặt hàng mà đã dc xác nhận mà ko giao hay hủy thì bác làm ầm lên, kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng thì đảm bảo ngày mai nó giảm 20% cho bác.

Mà giá là do nhà cung cấp xét, không khi nào lazada tự ý vào sửa giá của nhà cung cấp mà ko được phép cả

Bác có hiểu cơ cấu hoạt động của hội bảo vệ ng tiêu dùng ko mà bảo kiện lên đó? Đã là hội thì chẳng có tính pháp lý, chẳng khác nào hội HD Việt Nam cả đâu, ở đó toàn các cụ về hưu lập nên cái hội, có chăng là khiếu nại lên đó để gây khó dễ cho doanh nghiệp thôi, ng ta ko gọi là kiện.
Mà gây khó dễ thì gửi cho báo, đăng lên 4rum như thế này hoặc share lên Facebook e thấy hiệu quả hơn
 

manhhuy8x

Active Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Chia buồn với bác chủ thớt, hôm trước lập thớt nhờ tư vấn có nên mua hàng ở Lazada không, hôm nay lại thấy thớt chê cách làm việc của Lazada, thôi thì coi như 1 bài học đúng như câu chốt bài của bác.
 
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Mình đã mua hàng trên lzd rất nhiều, tivi mua được 6 cái, đt hơn chục cái, mấy đồ dùng linh tinh đủ loại, hàng trả lại cũng ko ít, chung quy cuối cùng là lợi là có thể mua được nhiều hàng giá rẻ so với thị trường, hại là chịu mất thời gian. Mình cũng bị lzd hủy đơn hàng rất nhiều lần, nhưng lần nào nó cũng gọi điện xin lỗi và tặng lại voucher giống hệt voucher mình đã sử dụng trong đơn hàng đã hủy.
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Bác cho a e cái kinh nghiệm trả lại hàng khi bị lỗi hay ko ưng ý.
Thanks
Mình đã mua hàng trên lzd rất nhiều, tivi mua được 6 cái, đt hơn chục cái, mấy đồ dùng linh tinh đủ loại, hàng trả lại cũng ko ít, chung quy cuối cùng là lợi là có thể mua được nhiều hàng giá rẻ so với thị trường, hại là chịu mất thời gian. Mình cũng bị lzd hủy đơn hàng rất nhiều lần, nhưng lần nào nó cũng gọi điện xin lỗi và tặng lại voucher giống hệt voucher mình đã sử dụng trong đơn hàng đã hủy.
 

men0codon

Active Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

- LZD chấp nhận đầu tư số tiền lớn làm những đợt giảm giá shock ( bán lỗ ) để lấy thương hiệu :chuyện này có thật
- LZD tiếc 1 số tiền nhỏ để có thể giữ khách hàng ( như trường hợp của bác chủ topic này , nếu là cty mình sẽ xử lý khác ) : chuyện này cũng thật luôn

Rõ ràng 2 sự việc này mâu thuẫn nhau quá lớn , cho thấy rằng khách hàng của LZD không phải là ........ thượng đế rồi
 
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

- LZD chấp nhận đầu tư số tiền lớn làm những đợt giảm giá shock ( bán lỗ ) để lấy thương hiệu :chuyện này có thật
- LZD tiếc 1 số tiền nhỏ để có thể giữ khách hàng ( như trường hợp của bác chủ topic này , nếu là cty mình sẽ xử lý khác ) : chuyện này cũng thật luôn

Rõ ràng 2 sự việc này mâu thuẫn nhau quá lớn , cho thấy rằng khách hàng của LZD không phải là ........ thượng đế rồi

Cá nhân mình nghĩ trong vụ này do bên Toàn Linh sai, vì gian hàng hoàn toàn có thể điều chỉnh giá bán mà không thông qua lzd. Lzd ko vì 1 vài tr mà làm mất lòng khách hàng, mà có thể 1 vài tr này dính dáng đến rất nhiều việc phải giải trình nội bộ, báo cáo với sếp, thuế má sau này. Đợt này mình cũng bị nó hủy đơn hàng nhưng nó gọi điện tha thiết xin lỗi và tặng voucher khác đúng y voucher mình đã sử dụng trước đó.

Còn về vấn đề trả hàng trên lzd thì khi mua phải chú ý thời hạn trả sản phẩm mình mua, có 2 loại gian hàng được trả trong 7 ngày và 14 ngày. Theo quy định thì thanh toán bằng tiền mặt hoặc atm thì khi không ưng ý chỉ nhận được mã tiền điện tử, nên chỉ có thể dùng mã đó mua sản phẩm khác và ko dùng thêm được voucher giảm giá. Còn các lỗi giao sai hàng, hàng vỡ, hàng lỗi, hàng giả thì các bác hoàn toàn có thể trả hàng, lzd sẽ hoàn đủ tiền vào thẻ atm hoặc tiền mặt kể cả phí giao hàng -> kinh nghiệm là những hàng nào mua về có thể ko vừa ý thì có thể dùng thẻ tín dụng để mua, vì lzd chỉ có phương án duy nhất hoàn trả vào thẻ tín dụng khi trả sản phẩm kể cả lý do ko thích.
Riêng các sản phẩm Apple khi sử dụng máy sẽ bị actived nên không thể trả sản phẩm mà chỉ có thể đổi nếu máy đã bị actived, phụ kiện giả.
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Cá nhân mình nghĩ trong vụ này do bên Toàn Linh sai, vì gian hàng hoàn toàn có thể điều chỉnh giá bán mà không thông qua lzd. Lzd ko vì 1 vài tr mà làm mất lòng khách hàng, mà có thể 1 vài tr này dính dáng đến rất nhiều việc phải giải trình nội bộ, báo cáo với sếp, thuế má sau này. Đợt này mình cũng bị nó hủy đơn hàng nhưng nó gọi điện tha thiết xin lỗi và tặng voucher khác đúng y voucher mình đã sử dụng trước đó.

Còn về vấn đề trả hàng trên lzd thì khi mua phải chú ý thời hạn trả sản phẩm mình mua, có 2 loại gian hàng được trả trong 7 ngày và 14 ngày. Theo quy định thì thanh toán bằng tiền mặt hoặc atm thì khi không ưng ý chỉ nhận được mã tiền điện tử, nên chỉ có thể dùng mã đó mua sản phẩm khác và ko dùng thêm được voucher giảm giá. Còn các lỗi giao sai hàng, hàng vỡ, hàng lỗi, hàng giả thì các bác hoàn toàn có thể trả hàng, lzd sẽ hoàn đủ tiền vào thẻ atm hoặc tiền mặt kể cả phí giao hàng -> kinh nghiệm là những hàng nào mua về có thể ko vừa ý thì có thể dùng thẻ tín dụng để mua, vì lzd chỉ có phương án duy nhất hoàn trả vào thẻ tín dụng khi trả sản phẩm kể cả lý do ko thích.
Riêng các sản phẩm Apple khi sử dụng máy sẽ bị actived nên không thể trả sản phẩm mà chỉ có thể đổi nếu máy đã bị actived, phụ kiện giả.

bác đọc mà có hiểu ko zậy
sao bác biết Toàn Linh sai, và bác có chắc lazada đúng ko ????????

ở đây bác chủ thớt giao dịch với Lazada chứ ko có giao dịch với toàn linh thì mắc mớ gì Toàn Linh phải giảm giá bán cho bác chủ thớt
nên trong chuyện này thì lazada phải giải quyết với chủ thớt chứ sao lại đổ lỗi cho toàn linh nhằm đá trái banh trách nhiệm
còn lazada làm ăn mất uy tín với bác chủ thớt thì coi như lazada bán uy tín của họ với giá chỉ 100k quá rẻ
Và kèm theo là 1 cái voucher giảm 100k cho hóa đơn 600k?
 
Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

bác đọc mà có hiểu ko zậy
sao bác biết Toàn Linh sai, và bác có chắc lazada đúng ko ????????

ở đây bác chủ thớt giao dịch với Lazada chứ ko có giao dịch với toàn linh thì mắc mớ gì Toàn Linh phải giảm giá bán cho bác chủ thớt
nên trong chuyện này thì lazada phải giải quyết với chủ thớt chứ sao lại đổ lỗi cho toàn linh nhằm đá trái banh trách nhiệm
còn lazada làm ăn mất uy tín với bác chủ thớt thì coi như lazada bán uy tín của họ với giá chỉ 100k quá rẻ
Bác có biết đọc ko, ngay từ đầu mình đã nói cá nhân mình nghĩ mà, thực tế trong chuyện này nguời ngoài ko thể biết chính xác được lỗi sai giá là do bên nào, mình cũng chưa bao giờ nói lazada ko sai, nếu nó gọi xin lỗi bác thread và tặng voucher như cũ thì đã ko có chuyện gì. Tóm lại chơi với lzd bác có thể mất thời gian nhưng nó tuyệt đối ko làm bác mất tiền một cách vô nghĩa, đây là điều mà mình rút ra đuợc sau khi mua rất nhiều hàng trên đó.
 
Re: Ðề: Điện máy Toàn Linh làm ăn lừa đảo hay Lazada làm ăn lừa đảo?

Lỗi do lazada làm sai giá bác ah! Chứ Toàn Linh không liên quan tới bác ah! Mới đầu mình có nghi vấn bên Toàn Linh do phía lazada thông báo là do Toàn Linh không chuyển hàng trong vòng 48h nên họ phải hủy đơn hàng! Nhưng khi mình gọi điện trực tiếp cho Toàn Linh thì lazada mới thừa nhận do phía họ làm giá sai! Và thật sự phía lazada chơi không đẹp chút nào khi đổ hết trách nhiệm cho thương nhân bán hàng bên họ! Nếu mình không gọi trực tiếp cho Toàn Linh thì mình đã nghĩ sai cho Toàn Linh rồi ah!
 
Bên trên