Facebook sẽ cho dùng miễn phí "trợ lý AI thông minh nhất hiện nay"

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày 18/4, Meta chính thức công bố việc triển khai trợ lý AI miễn phí trên các nền tảng của mình. CEO Mark Zuckerberg cho biết trợ lý này có khả năng trả lời câu hỏi và tạo hình ảnh cho người dùng. Nền tảng của Meta AI được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất mang tên Llama 3, cũng được giới thiệu trong cùng ngày.

Meta AI được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI và Gemini từ Google. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Meta đã quyết định bắt tay với chính Google và Microsoft để cung cấp kết quả tìm kiếm từ cả hai công cụ của hai gã khổng lồ công nghệ này.

851968_70849781291609_2345391446032384

Zuckerberg tự tin khẳng định rằng "Meta AI là trợ lý AI thông minh nhất hiện nay mà người dùng có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí".

Trợ lý AI của Meta được tích hợp ngay trong hộp tìm kiếm của các ứng dụng như WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger, giúp người dùng dễ dàng đặt câu hỏi và nhận câu trả lời. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu Meta AI gợi ý các quán ăn ngon, lên kế hoạch cho chuyến du lịch hoặc đưa ra ý tưởng trang trí nhà cửa. Ngoài ra, công cụ này cũng có sẵn trên website chính thức "meta.ai".

Meta cũng tiết lộ rằng tính năng tạo ảnh của trợ lý hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm trên website Meta AI và ứng dụng WhatsApp. Khi người dùng đăng nhập và mô tả yêu cầu, Meta AI sẽ cung cấp các lời nhắc (prompt) để giúp họ thay đổi hoặc tinh chỉnh hình ảnh. Đặc biệt, những hình ảnh này cũng có thể được chuyển đổi thành định dạng ảnh động (GIF) để thuận tiện cho việc chia sẻ.

Meta AI được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2023 trong sự kiện Connect. Kể từ ngày 18/4, trợ lý này đã hỗ trợ tiếng Anh tại 12 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, New Zealand và Australia.

Theo VN review
 
Bên trên