Chào bạn, chúng tôi là một nhóm khách hàng của bạn, tuy không phải là đến xem phim rất thường xuyên nhưng cũng đủ để có thẻ KH thân thiết và được giảm 30% khi xem phim 3D của bạn.
Hôm tối chủ nhật vừa rồi chúng tôi có đến dự định xem phim "How to train your dragon". Chúng tôi đã lên kế hoạch xem cùng nhau từ cả tuần trước, bạn gái tôi rất háo hức xem phim này dù chúng tôi đã xem rồi, chủ yếu để xem chất lượng 3D nó trung thực thế nào. Chúng tôi còn rủ thêm 4 người nữa, vị chi là 6 người tổng cộng.
Theo lịch ghi thì giờ chiếu phim là 7h15pm. Chúng tôi đến sớm một chút thì thấy khách đứng chờ mua vé (đúng hơn là mua nước) rất đông. Chúng tôi cũng vào mua. Hoá đơn sau khi trừ 30% là khoảng 150k, cộng thêm tiền thuê kính 7000đ/người nữa. Tất nhiên là tiền thì đưa ngay.
Sau khi mua vé thì tôi ngạc nhiên là sao vẫn chưa thấy chiếu phim dù đã hơn 7h15. Hỏi ra thì nhân viên nói là 7h45 mới chiếu. Nếu vậy sao các bạn không ghi thẳng là giờ chiếu phim là 7h45? Trừ hao 30p để làm gì? Cũng may, thấy chúng tôi đứng tần ngần, một nhân viên mời chúng tôi xuống dưới lầu ngồi chờ. Chúng tôi đồng ý.
Gần 8pm một bạn xuống kêu chúng tôi lên xem phim. Lúc này mới đem hoá đơn ra để nhân viên làm nước. Chúng tôi phát hiện ra là phim đã chiếu gần 5 phút rồi. Và quan trọng nhất, HẾT KÍNH 3D.. Tôi không hiểu một chuyện đơn giản là khi khách lại đăng kí mua vé thì các bạn chỉ cần xác định đó là vị khách thứ mấy để biết là còn kính cho người ta không mà các bạn cũng không làm được.
Mọi chuyện bắt đầu lùm xùm thì 1 bạn nữ mặc áo thun trắng xuất hiện. Bạn này không mặc đồng phục của quán nên tôi đoán chắc là quản lý hay đại loại thế. Nói chung là người có quyền quyết định (rất hy vọng đó không phải là bạn Cara). Bạn ấy đặt điều kiện với chúng tôi (!) như sau:
1. Vào xem đại mà không mang kính (wtf!)
2. Chờ phim sau phim này, chiếu lúc gần 11 giờ đêm (what!!!)
3. Hoàn tiền lại
4. Qua phòng HD mà xem, bên ấy đang chiếu 1 phim "hay lắm, mới chiếu hà" (trả lại tiền thuê kính)
Chúng tôi thảo luận với nhau. Bạn gái tôi không muốn gây khó và phiền phức cho các bạn nên đề nghị qua bên HD xem vì "người ta đông quá nên lộn, thông cảm đi".
Thế nhưng bên ấy đang chiếu 1 thể loại phim chúng tôi không thích xem (tôi không muốn nói "không hay" vì mối người mỗi ý). Hơn nữa phim đó đã chiếu hơn phân nửa thời gian rồi. Thế nên chúng tôi chọn phương án hoàn tiền lại, hôm khác quay lại xem.
Bạn nữ áo thun trắng ấy bèn nói với chung tôi là "nước đã làm rồi, không hoàn được, chỉ hoàn 50% thôi". Tức là chúng tôi "được" hoàn lại mỗi người mười mấy ngàn. Nực cười. Tôi nói chúng tôi bị ép mua mỗi lon nước mười mấy ngàn thì đúng hơn. Mỗi lon nhựa trà Lipton ấy chỉ đáng giá vài ngàn đồng. Chúng chỉ là tấm "giấy thông hành" để chúng tôi vào hưởng dịch vụ của các bạn. Các bạn xử lý một vấn đề mà lỗi là do các bạn thật sự quá thiếu chuyên nghiệp.
Bạn là người kinh doanh, quản lý, hẳn bạn từng nghe câu "làm hài lòng 1 khách hàng, người đó sẽ kể cho 2 người khác; nhưng làm phật lòng 1 khách hàng, người đó sẽ kể cho 10 người". Huống hồ chúng tôi có tới 6 người với thẻ KH thân thiết trên tay. Từ nay chúng tôi không dám "thân" với quán của bạn nữa. Tôi thì chỉ kể trên đây thôi, nhưng tôi không cấm được 5 người kia phàn nàn trên facebook của họ.
Có thể thấy bạn đã rất tâm huyết với quán, bằng chứng là bạn đã hy sinh mặt tiền của tầng lầu, xây bít lại để mở thêm phòng 3D. Có thể thấy là bạn đã cố để quán trở nên chuyên nghiệp. Nhưng nâng cấp cơ sở vật chất mà không đi đôi với nâng cấp khả năng quản lý và cách đương đầu với khó khăn, phàn nàn thì chỉ là chuyên nghiệp nửa vời thôi.
Từ 1 người đã từng thích quán Cara
Thân.
P/S: Bạn gái tôi, người đã nói giùm cho quán bạn, đã ném ngay lon Lipton vào sọt rác khi cô ấy ra khỏi quán. Thế đấy.
Hôm tối chủ nhật vừa rồi chúng tôi có đến dự định xem phim "How to train your dragon". Chúng tôi đã lên kế hoạch xem cùng nhau từ cả tuần trước, bạn gái tôi rất háo hức xem phim này dù chúng tôi đã xem rồi, chủ yếu để xem chất lượng 3D nó trung thực thế nào. Chúng tôi còn rủ thêm 4 người nữa, vị chi là 6 người tổng cộng.
Theo lịch ghi thì giờ chiếu phim là 7h15pm. Chúng tôi đến sớm một chút thì thấy khách đứng chờ mua vé (đúng hơn là mua nước) rất đông. Chúng tôi cũng vào mua. Hoá đơn sau khi trừ 30% là khoảng 150k, cộng thêm tiền thuê kính 7000đ/người nữa. Tất nhiên là tiền thì đưa ngay.
Sau khi mua vé thì tôi ngạc nhiên là sao vẫn chưa thấy chiếu phim dù đã hơn 7h15. Hỏi ra thì nhân viên nói là 7h45 mới chiếu. Nếu vậy sao các bạn không ghi thẳng là giờ chiếu phim là 7h45? Trừ hao 30p để làm gì? Cũng may, thấy chúng tôi đứng tần ngần, một nhân viên mời chúng tôi xuống dưới lầu ngồi chờ. Chúng tôi đồng ý.
Gần 8pm một bạn xuống kêu chúng tôi lên xem phim. Lúc này mới đem hoá đơn ra để nhân viên làm nước. Chúng tôi phát hiện ra là phim đã chiếu gần 5 phút rồi. Và quan trọng nhất, HẾT KÍNH 3D.. Tôi không hiểu một chuyện đơn giản là khi khách lại đăng kí mua vé thì các bạn chỉ cần xác định đó là vị khách thứ mấy để biết là còn kính cho người ta không mà các bạn cũng không làm được.
Mọi chuyện bắt đầu lùm xùm thì 1 bạn nữ mặc áo thun trắng xuất hiện. Bạn này không mặc đồng phục của quán nên tôi đoán chắc là quản lý hay đại loại thế. Nói chung là người có quyền quyết định (rất hy vọng đó không phải là bạn Cara). Bạn ấy đặt điều kiện với chúng tôi (!) như sau:
1. Vào xem đại mà không mang kính (wtf!)
2. Chờ phim sau phim này, chiếu lúc gần 11 giờ đêm (what!!!)
3. Hoàn tiền lại
4. Qua phòng HD mà xem, bên ấy đang chiếu 1 phim "hay lắm, mới chiếu hà" (trả lại tiền thuê kính)
Chúng tôi thảo luận với nhau. Bạn gái tôi không muốn gây khó và phiền phức cho các bạn nên đề nghị qua bên HD xem vì "người ta đông quá nên lộn, thông cảm đi".
Thế nhưng bên ấy đang chiếu 1 thể loại phim chúng tôi không thích xem (tôi không muốn nói "không hay" vì mối người mỗi ý). Hơn nữa phim đó đã chiếu hơn phân nửa thời gian rồi. Thế nên chúng tôi chọn phương án hoàn tiền lại, hôm khác quay lại xem.
Bạn nữ áo thun trắng ấy bèn nói với chung tôi là "nước đã làm rồi, không hoàn được, chỉ hoàn 50% thôi". Tức là chúng tôi "được" hoàn lại mỗi người mười mấy ngàn. Nực cười. Tôi nói chúng tôi bị ép mua mỗi lon nước mười mấy ngàn thì đúng hơn. Mỗi lon nhựa trà Lipton ấy chỉ đáng giá vài ngàn đồng. Chúng chỉ là tấm "giấy thông hành" để chúng tôi vào hưởng dịch vụ của các bạn. Các bạn xử lý một vấn đề mà lỗi là do các bạn thật sự quá thiếu chuyên nghiệp.
Bạn là người kinh doanh, quản lý, hẳn bạn từng nghe câu "làm hài lòng 1 khách hàng, người đó sẽ kể cho 2 người khác; nhưng làm phật lòng 1 khách hàng, người đó sẽ kể cho 10 người". Huống hồ chúng tôi có tới 6 người với thẻ KH thân thiết trên tay. Từ nay chúng tôi không dám "thân" với quán của bạn nữa. Tôi thì chỉ kể trên đây thôi, nhưng tôi không cấm được 5 người kia phàn nàn trên facebook của họ.
Có thể thấy bạn đã rất tâm huyết với quán, bằng chứng là bạn đã hy sinh mặt tiền của tầng lầu, xây bít lại để mở thêm phòng 3D. Có thể thấy là bạn đã cố để quán trở nên chuyên nghiệp. Nhưng nâng cấp cơ sở vật chất mà không đi đôi với nâng cấp khả năng quản lý và cách đương đầu với khó khăn, phàn nàn thì chỉ là chuyên nghiệp nửa vời thôi.
Từ 1 người đã từng thích quán Cara
Thân.
P/S: Bạn gái tôi, người đã nói giùm cho quán bạn, đã ném ngay lon Lipton vào sọt rác khi cô ấy ra khỏi quán. Thế đấy.
Chỉnh sửa lần cuối: