Google sa thải nhân viên biểu tình vì "làm phiền đồng nghiệp"

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong một email gửi tới toàn thể nhân viên vào ngày 18/4, CEO của Google - ông Sundar Pichai đã nhấn mạnh rằng công ty không phải là nơi để người lao động thực hiện các hành vi gây phiền toái cho đồng nghiệp, tạo cảm giác bất an hay lợi dụng làm nền tảng cá nhân nhằm đấu tranh cho những vấn đề gây tranh cãi.

Thông điệp này được đưa ra chỉ hai ngày sau khi các cuộc biểu tình của nhân viên Google nổ ra tại nhiều văn phòng ở New York, Sunnyvale và Seattle. Nguyên nhân xuất phát từ việc công ty ký kết hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD mang tên Project Nimbus, theo đó Google sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây cho chính phủ và quân đội Israel.

917504_141218525159364_2345327021522944

Google sa thải những nhân viên biểu tình

Hậu quả của những cuộc biểu tình là 5 người ở Sunnyvale và 4 người ở New York đã bị bắt vì tội xâm phạm trái phép. Nhiều người tham gia khác cũng bị tước quyền truy cập vào hệ thống nội bộ của công ty. Đáng chú ý, Google đã chính thức sa thải 28 nhân viên vì liên quan đến các hoạt động phản đối này vào ngày 17/4.

Ông Pichai khẳng định rằng văn phòng làm việc không phải là nơi dành cho chính trị, đồng thời các hành vi gây rối sẽ không được khoan dung. "Khi chúng ta đến công ty, mục đích chính là sắp xếp thông tin của thế giới, biến chúng trở nên hữu ích và dễ tiếp cận với tất cả mọi người", CEO Google chia sẻ trong email.

Trước đó một ngày, theo Business Insider, Google cũng đã gửi một thông báo nội bộ, trong đó kêu gọi các nhân viên, đặc biệt là những người đã tham gia biểu tình "suy nghĩ lại" về hành động của mình. Công ty cho rằng những việc làm này đã vi phạm các quy tắc ứng xử và chính sách về gây rối tại nơi làm việc.

Thông báo nêu rõ: "Những cá nhân này đã chiếm giữ không gian văn phòng, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường làm việc và cản trở công việc của các nhân viên Google khác. Hành vi của họ là không thể chấp nhận được, khiến đồng nghiệp cảm thấy bị đe dọa".

Tính đến thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này.

Theo VN review
 
Bên trên