[HDM-1]: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Kính thưa anh em thành viên HDVN,

Sơn Ca là công ty VN đầu tiên có kế hoạch thiết kế, sản xuất thiết bị trình chiếu HD media dành cho giải trí gia đình. Sản phẩm đầu tiên của họ là HDM-1 vốn chưa có thời gian phát triển nên còn lặp lại các thiết kế của Popcornhour.

Nhằm mục đích lập cầu nối giữa bộ phận nghiên cứu và phát triển của SơnCa với những nhu cầu cực kỳ thiết thực của người dùng, BQT HDVN lập ra thread này để bà con cùng chung vai góp ý và hỗ trợ Sơn Ca, giúp công ty này có hướng phát triển phù hợp với thị hiếu của người dùng VN.

Đương nhiên, những phát triển, cải tiến sẽ phát sinh ra chi phí, nhiệm vụ cân bằng các tính năng với giá thành thuộc về đội ngũ nhân viên của Sơn Ca, và chắc chắn, những góp ý của anh em sẽ là những ý kiến rất quý giá đối với họ.

Theo lãnh đạo của công ty Sơn Ca, việc họ có thể thiết kế lại sản phẩm cũng như firmware là sự thật, vì vậy, tất cả những gì họ cần là thời gian và ý tưởng. Hãy chung vai giúp họ, ủng hộ cho gà nhà.

Trân trọng kính chào.
 

TV-CRT

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Anh Chip đề nghị Sonca hỗ trợ giá để anh em mua về dùng thử rồi góp ý sẽ xác thực hơn, như vậy có được không ?
 

nqk

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Em có 2 cái đề xuất, chẳng mới tẹo nào:
1) hỗ trợ phụ đề dạng ảnh (idx/sub)
2) hỗ trợ resume
 

nmt1978

Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

cổng HDMI 1.1 thì cũng cổ lỗ nữa....
 
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Ngày trước mình cũng thường xuyên theo dõi trên trang http://www.soncamedia.com/Default.aspx về sản phẩm Hộp sơn ca BK18 + đầu karaoke SonCa (đã mua và đã use 2 sphẩm trên từ mấy năm nay rồi,), hồi đó mình chết mê chết mệt con BK18 và ủng hộ vì đã có cty VN sản xuất đc cái thị hiếu của mình là có thể tận dụng và kết hợp giữa đầu đĩa thông dụng + HDD để hát karaoke + tiện gọn và mình cũng mường tượng rằng các sản phẩm thế hệ sau này của Sơn ca cũng có những tính năng như đã nêu ở trên.

Mình có mấy góp ý về sp HDM1 của Sơn Ca nhé:

- Kiểu dáng của của các bạn bình thường, màu sắc, mẫu mã không có nhiều lựa chọn. Các bạn rập khuôn theo popcorn, ok, nhưng có j đó đanh gọn quá, chưa mềm mại như mấy chú Tvix hay một số sp khác của TQ.

+ Khí hậu của ta phức tạp thì cố gắng sản phẩm cũng phải thích nghi đc. Không gian thoát khí cũng là một điểm cần lưu ý. Có thể kích thước lớn một chút nhưng mọi người vẫn ok . Bởi khách hàng mua sản phẩm này ít nhất về kiến thức IT, về âm thanh ít nhiều cũng có , họ hiểu rằng nhiệt độ toả ra từ thiết bị điện tử là đáng kể.

+ Cái cách bố trí các jack của Tvix cũng đáng để các bạn tham khảo.
Các bạn mới chỉ như nhà gia công sp thôi chứ chưa có j mới mẻ ở hình thức bề ngoài (có lẽ các bạn quen thiết kế đầu đĩa nhiều nên ko có ý tưởng khác biệt, kiểu dáng riêng biệt , nhưng các bạn lưu ý rằng với sản phẩm mang công nghệ HD thì HDM1 mới chỉ là đk cần chứ chưa đủ, nó cần phải hài hoà với các thiết bị khác nữa, về nhánh này thì các bạn cũng chỉ là những người mới chập chững bước vào nghề.

+ Cái giá các bạn đưa ra thì chưa chắc đã là sự lựa chọn của ae HD và cả các khách hàng # nữa (trừ những người có lòng yêu nước nồng nàn thôi).

Cty thử suy nghĩ mà xem: người VN toàn xính hàng ngoại, thích hàng ngoại ko phải là lỗi, mà lỗi chính là cty VN chưa biết cách thu hút khách về mẫu mã + chất lượng sp kiểm chứng qua time. Nhiều khi phòng Marketing cứ nghĩ rằng khách hàng VN chỉ mua những đồ đắt tiền của VN thì mới là có chất lượng. Thực tế ko phải vậy đối với sp này. Vì sản phẩm này có phân khúc thị trường riêng của nó (mình nói hiện tại chứ ko nói tương lai _sẽ là đại trà), người mua sẽ phải so sánh về kỹ thuật, công nghệ áp dụng, túi tiền thì họ mới sẵn lòng mua. Công nghệ tương đương, ko mất cp vào 1 số khoản thuế, ncông trong nước rẻ, vậy cớ gì sp các bạn bán ra Price lại cao thế. Cty có thể giải thích, so sánh chi tiếtvề công nghệ áp dụng với khách hàng cả buổi được ko. Khách hàng vào thời điểm này người ta sẽ ko nghe bạn nói đâu. Người ta cần là bạn phải nói được công nghệ tiên tiến hơn nước ngoài và giá cả thấp hơn so với cùng loại nhập khẩu về (ít nhất 30% giảm) thì k.hàng mới mua, thế mới là cạnh tranh với các sp #. mà chuẩn bị hàng điện tử vào thời điểm 2009 sắp đến rồi, các bạn ko giảm giá thì các sp cùng loại của hãng cũng sẽ giảm đấy. lúc đấy chỉ có ế hàng thôi. cty Tấn Thành làm đại lý cũng bó tay thôi. Theo mình ước lượng, cty bạn với giá bán hiện tại có thể kiếm được lợi nhuận = 50-60% so với doanh thu. Các bạn nên giảm giá đi, hoặc giả có thể thay đổi mẫu mã, tạo phiên bản mới,công nghệ tương đương bán với giá bằng 1/2 giá HDM1 thì đắt như tôm tươi.
Còn nếu giá bán cao là do chi phí cao thì cty cũng nên xem lại pp tối ưu qlý cphí sản xuất của mình. (chịu thôi)

- Trên trang web của các bạn giới thiệu về HDM1 như thế chưa ổn, các thiết bị tương tự của các hãng khác khi nói về định dạng âm thanh + hình ảnh ko ai dùng từ "hỗ trợ hầu hết" cả, họ chỉ liệt kê những định dạng mà thiết bị của họ hỗ trợ thôi (có lẽ mình là người VN nên dùng từ "hầu hết" thấy quen quen và cho dễ hiểu....lầm).Tốt nhất là có j thì nói thế.

Trang web của các bạn nên post 1 file hướng dẫn sử dụng chi tiết sản phẩm này như các hãng khác đang làm.
Ko biết trong HDM1 có hỗ trợ các language khác không, đây là một điều rất quan trong cả son ca và cho khách hàng. Với khách hàng thì đôi khi nhưng thuật ngữ bằng English chúng tôi còn hiểu dễ hơn là để các bạn dịch sang Tviệt (chưa chắc đã toát lên nội dung cần dịch), tốt nhất cứ để Eng. Với các bạn, nếu muốn tham vọng xâm nhập thị trường khác thì cũng phải chơi đa hệ, nhạc nào cũng nhảy, tiếng nào cũng phải dịch, phải chuyển tuốt luốt, miễn là đơn giản, dễ use, dễ chuyển được language.

- Cách quảng cáo của các bạn về sản phẩm chưa có j là nổi bật, có vẻ âm thầm quá. Về những sản phẩm kiểu này đánh vào giới trẻ thế nhưng mình là thanh niên (28 tuổi) mà vẫn chưa thu hút đc mình, chưa kích thích được mình qua mắt nhìn, tai nghe (đây là sự thực). Phải chăng SơnCa lựa chọn nhánh khách hàng là U40-50??? Nếu đây là sản phẩm mang tính đột phá của Vnam thì các bạn nên đầu tư vào phần quảng cáo nhiều, chọn VTV3 hoặc INFOTV mà quảng cáo, "đắt nhưng mà xắt ra miếng". Mình cũng thử dò hỏi rồi, nhiều người tiêu dùng là bạn bè đủ các loại tuổi chưa biết nhiều đến sản phẩm của các bạn đâu, chất lượng thì mình ok nhưng mình ko quảng cáo hết đc cho các bạn, người ta cứ thích mấy thằng ku Qisheng, newcali ....thôi. Tóm lại, quảng cáo mạnh tay vào.

Nhân tiện đây mình cũng nhận xét luôn về mấy cha đại lý ngoài HảiPhòng, chán lắm, chỉ móc tiền giá cao thôi(so với CH #), mình hẹn mua, gửi tiền trước mà ko có trách nhiệm gọi lấy hàng về, gọi điện mãi đến 1 tháng sau cũng chỉ có chữ "chờ" vì hàng chưa về, khổ, ko hiểu cty bạn có tổng đại lý ngoài Hnội, cách hp 2h đi ô tô, vậy mà có mỗi cái hộp Sơn ca con con mà đi lâu thế và mất hút con mẹ hàng lươn luôn. (thằng cha hói chủ cửa hàng Anh Thư 213 Tô Hiệu ấy).

Mình thấy lần này các bạn chọn đại lý cty Tấn Thành là Ok. nhưng ở Hải Phòng nên chọn thằng CPN(cpn.com.vn) hoặc Hoàng Cường làm đại lý cho sản phẩm này mới là hợp lý (mình mà có money thì cũng xung phong làm đại lý phân phối những loại sản phẩm này ngay), vì những cửa hàng này là chuyên về linh kiện vi tính như kiểu Trần Anh ở Hà Nội ấy + đội ngũ nhân viên trẻ, hiểu biết kiến thức chuyên môn, nhiệt tình. còn như chọn Anh Thư mà làm đại lý cho bạn thì còn lâu mới đến được tay chúng tớ và còn lâu hơn nữa chúng tớ mới biết được ở VN có các sản phẩm Sơn Ca của các bạn. (các bạn thua trên sân nhà đấy). Còn cửa hàng bảo hành thì mình ko biết + ko dám nhận xét vì chưa đến đó bao giờ và cũng mong rằng chẳng phải lần nào đến đó. hêhhê

. Mình cũng rất thích cty các bạn có phần update kiểu bài hát karaoke nên tự hỏi ko biết là trong thiết bị HDM1 này nếu có một định dạng file âm thanh or hình ảnh # mới ra đời thì có cho phép mở rộng update firmware ko nhỉ??? để HDM1 có thể đọc được file đó. Mình chỉ sợ rằng HDM1 cũng có thể nâng cấp được nhưng ko đọc được file định dạng mới hơn, lúc đó Sơn Ca tỉnh queo trả lời rằng "các cậu phải mua HDM 2, 3, 4, 5, 6 gì gì đó mới đọc đc thì toi công mua của bọn mình mất. (dạng như Tvix ấy). Anh em chúng mình chỉ mong "Trời sinh ra Du thì đừng sinh ra Lượng nữa". Mình nói đùa đấy, mình cũng hiểu được cái khó của nhà sản xuất, cũng cần có sp mới để thay đổi, để duy trì và phát triển nhưng nên mong rằng cái phát triển đó phải đủ lượng + chất để tạo ra một cái khác biệt hẳn dựa trên nền cái cũ. chứ đừng như kiểu bình mới rượu cũ mà một số hãng đang áp dụng bây giờ. Chiêu thức đó cũng xưa rồi.

- Hộp này hình như chưa tích hợp truyền hình kỹ thuật số nhỉ? cũng đáng để các bạn suy ngẫm đấy + màn hình hiển thị cũng nên bố trí đủ thứ hoa lá cành từ track, nhiệt độ, chuẩn định dạng..... + cũng có thể nên tích hợp kiểu Set top box cho đỡ chi phí của khách hàng. còn nếu ác hơn nữa thì lại tích hợp cả ổ đĩa quang thông dụng hoặc ổ đĩa quang vi tính nữa thì lại càng ngon. blueray thì ặc ặc. Bổ sung thêm vài trăm nghìn dòng lệnh jj đó vào cho hàm lượng chất xám nó cao thì tốt cho người tiêu dùng quá. Thế mới là MULTIMEDIA_ĐA PHƯƠNG TIỆN.

Thôi, mình nhận xét chủ quan vậy, mong sonca bỏ quá cho. Mình chỉ ước ao có được một sản phẩm mà Việt Nam sản xuất ra mà có thể kết hợp được tinh hoa của Á, âu... và tài trí khác người của Vietnamese. Một sp mà mấy chú Korean hay American phải nhập khẩu lại "2 use". Chúc sơn ca ngày một phát triển mạnh, và nếu có thừa một con HDM1 hay 2,3 j đó thì cho anh HD dùng thử để được cảm nhận thực sự, cảm nhận thực thụ + NHẬN XÉT KHÁCH QUAN HƠN.
(câu này hơi khôn lỏi một chút nhưng biết đâu SONCA LẠI HÀO PHÓNG NHƯ CHƯA BAO GIỜ HÀO PHÓNG THÌ SAO)

Bạn nào có góp ý xin hãy liên lạc với mình theo số: 0989.094.885 . mail: [email protected].
CHÚC MỘT NGÀY TỐT LÀNH ĐẾN VỚI TẤT CẢ CHÚNG TA!!!!!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

VK-sonca

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Chào các anh chị

Chúng tôi là nhóm chuyên trách mảng HD của Soncamedia, xin thay mặt công ty gửi đến các anh chị lời cảm ơn chân thành. Chúng tôi rất vui khi nhận được những ý kiến đóng góp của bạn HD Haiphong. Ý kiến của bạn có những điểm rất hợp lý chúng tôi sẽ tiếp thu để hoàn thiện sản phẩm đến tay người sử dụng. Bên cạnh đó có những điểm cần trao đổi thêm với bạn, chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Rất vui được làm quen với các bạn.
 

conf

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Bất ngờ với cái giá của HDM-1, như vậy sao cạnh tranh được hả các bác? Em thì ráng xíu nữa chơi luôn TViX, không thì mua PopCorn vẫn còn thừa tiền.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Bất ngờ với cái giá của HDM-1, như vậy sao cạnh tranh được hả các bác? Em thì ráng xíu nữa chơi luôn TViX, không thì mua PopCorn vẫn còn thừa tiền.

Nói vậy cũng đúng, nhưng chỉ đúng với một số người dùng. Tớ không dùng HDM-1 nhưng vẫn mua 1 cái cho người thân, thẳng thắn mà nói, có cái giao diện tiếng Việt cũng đáng tiền, rất phù hợp các cụ nhà tớ =D>
 

nmt1978

Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

:D có xài tới 1.3 không bạn hiền! Reg cái nick độc nên ai cũng nghĩ tớ cổ võ cho HDM1 hehe!

Mình thấy nhiều ng bắt đầu nghe DTS-HD thì phải có 1.3 rồi.. với lại so sánh nó với TIVX hay các NMT khác thì đều 1.3 cả
 

vhoangvl

Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

mình thì thấy cái giá cao so với cái giá của hàng ngoại nhập, sao bên SONCA k làm 1 cái như western digital dành cho phân khúc thị trường bình dân nhỉ , chỉ co 99$ .Vì hện nay rất có nhiều ng xem phim HD down trên mạng về rồi , giới trẻ bây giờ rất thích...nhưng dk mua 1 cái tới hơn 300 thì có lẽ là rất ít.....
 

vnlaus

Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Sao khong thay ho tro code rmvb rat thong dung tren net
 

RomantorV

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Là người Việt thì em cũng muốn dùng hàng VN nhưng em cũng khó tính khi mua hàng điện tử.

Sp của HDM1 của Sonca là 1 bước tiến dài vì đánh vào một thị trường công nghệ cao nhưng vì là công nghệ cao nên người dùng cũng "cao" nốt. Em có vài ý gửi đến Sonca:

1- Design background & theme của Sonca thì hơi banana, nhìn rất màu mè và nhức mắt, em xem showroom là đã không muốn dùng rồi. Về bề ngoài thì các bác trước đã nói rồi em không nhắc lại là design tệ thế nào. -> Sonca nên đầu tư vào design nhiều hơn để bán được với giá hiện nay vì ngoài chất lượng còn có kiểu dáng để đánh giá sp nữa chứ.

2- Về giá cả thì em thật sự thất vọng, với số tiền duoi 200USD em đã có thể mua được 1 HD Player cùng với thời điểm ra mắt HMD1. nên cao hơn 100USD mà chỉ có thể dùng được tiếng Việt thì quả là đắt đỏ. Còn mà mua để tặng phụ mẫu thì thật tình là họ cũng chẳng phân biệt được HD hơn bình thường thế nào. Còn bản thân người xem như anh em trên đây thì chỉ cần English thôi là được, vừa học ngoại ngữ vừa xem phim.

Vài dòng góp ý hơi khó nghe nhưng là tâm trạng của em khi đến xem sản phẩm.
 

vietnamhd

Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Về tính năng, HDM1 hơn phần phụ đề tiếng Việt, nhưng chắc chắn các sản phẩm khác sẽ có firmware mới hỗ trợ. Tương lai sẽ không còn là lợi thế.

Về bảo hành thì tất cả đều 1 năm như nhau.

Nếu xét về giá thì hiện tại Sonca HDM1 quá cao so với sản phẩm tương đương

HDM1: 280$ + VAT 10% = 308$
HDX1000: 280$ tặng HDD 500GB (80$) = 200$

Nếu có thể bán HDM1 giá tầm 150$-180$ luôn VAT thì chắc chắn mọi người sẽ ủng hộ rất nhiều.
 

tdhvn

Active Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Về tính năng, HDM1 hơn phần phụ đề tiếng Việt, nhưng chắc chắn các sản phẩm khác sẽ có firmware mới hỗ trợ. Tương lai sẽ không còn là lợi thế.

HDM1 mới đọc SRT mã 1258 thì cũng chưa có gì là đặc sắc, phải đọc được chuẩn tiếng Việt unicode UTF-16 thì mới gọi là đúng cho người Việt.
 

nqtrung

Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Đề nghị Đại lý của Sơn Ca:
- Dịch vụ khách hàng tốt hơn.
- Có màn hình demo chất lượng hơn
Hôm trước có đến Việt Khánh, gặp vài chú Sales chẳng biết gì, còn màn hình demo thì quá tệ, Clip HD xem còn thua DVD9 ở nhà.

Còn về sản phẩm thì nên tích hợp với KARAOKE thì hợp lý nhất. Tuy nhiên có lẽ không thể làm được (?)

Giá cũng nên giảm xuống còn 200USD. Tôi thực sự không hiểu tại sao có giá cao đến vậy (có lẽ tham khảo giá hàng nhập xách tay Popcorn Hour rồi định giá). Chờ đến khi WD nhập hàng về chính thức bán thì coi như thua ...
 

TestUser

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Đề nghị Đại lý của Sơn Ca:
- Dịch vụ khách hàng tốt hơn.
- Có màn hình demo chất lượng hơn
Hôm trước có đến Việt Khánh, gặp vài chú Sales chẳng biết gì, còn màn hình demo thì quá tệ, Clip HD xem còn thua DVD9 ở nhà.

Còn về sản phẩm thì nên tích hợp với KARAOKE thì hợp lý nhất. Tuy nhiên có lẽ không thể làm được (?)

.

Giống ý em. VietKhanh chắc là đại lý cùi bắp. Hỏi chuyện nhân viên cứ lơ tơ mơ!

Giá cũng nên giảm xuống còn 200USD. Tôi thực sự không hiểu tại sao có giá cao đến vậy (có lẽ tham khảo giá hàng nhập xách tay Popcorn Hour rồi định giá). Chờ đến khi WD nhập hàng về chính thức bán thì coi như thua ..

Cái này không so sánh vậy được. Hàng chính hãng không thể mang đi so sánh với hàng xách tay.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Toàn những đóng góp thiết thực cả. Mấy anh kỹ thuật bên SơnCa có nhiều việc phải làm đây.
 

VK-sonca

New Member
Ðề: Góp ý để hoàn thiện sản phẩm SơnCa HDM-1

Chào các bạn,

Mình thấy các bạn phán ánh rất nhiều về đại lý Việt Khánh.
Các bạn có thể cho mình thông tin cụ thể hơn để bên mình làm việc lại với bên Việt Khánh. Chẳng hạn như các bạn đã ghé Việt Khánh vào lúc nào , nhân viên trả lời về sản phẩm ra sao, hiểu biết về sản phẩm như thế nào, thái độ của nhân viên có nhiệt tình không? ...
Rất mong nhận được ý kiến của các bạn.
 
Bên trên