iOS 17.5 gặp lỗi đáng lo ngại: Ảnh trên iPhone đã xóa từ cách đây nhiều năm bất ngờ xuất hiện trở lại

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

Theo các báo cáo đáng lo ngại trên Reddit, bản cập nhật iOS 17.5 mới nhất của Apple có thể đã gây ra lỗi khiến ảnh cũ đã bị xóa - trong một số trường hợp là từ nhiều năm trước - xuất hiện trở lại trong thư viện ảnh của người dùng.

Sau khi cập nhật iPhone, một người dùng cho biết họ rất sốc khi thấy những bức ảnh cũ mang nội dung nhạy cảm mà họ đã xóa vào năm 2021 đột nhiên xuất hiện trong thư mục ảnh được đánh dấu là "được tải lên iCloud gần đây". Các người dùng khác cũng chia sẻ những câu chuyện tương tự. "Tôi cũng gặp vấn đề tương tự," một người dùng Reddit cho biết. "Tôi có bốn bức ảnh từ năm 2010 cứ liên tục xuất hiện trở lại với nội dung là ảnh mới nhất được tải lên iCloud. Tôi đã xóa chúng nhiều lần."

"Tôi cũng gặp tình trạng tương tự,"
một người dùng khác trả lời. "Sáu bức ảnh từ các thời điểm khác nhau, tất cả đều đã bị tôi xóa. Một số ảnh tôi đã xóa vào năm 2023."
Nhiều báo cáo khác cũng xuất hiện trong ngày hôm nay. Một người dùng cho biết: "Một bức ảnh chụp ngẫu nhiên trong buổi hòa nhạc được chụp bằng máy ảnh Canon của tôi đã xuất hiện trở lại trong thư viện ảnh trên điện thoại và hiển thị như thể nó được thêm vào hôm nay."

muo-featured-image-fixed-size-2-1-1715793758253-17157937596442146646082.jpg

Ứng dụng Ảnh trên iPhone​

Hiện chưa rõ sự cố này xảy ra do vấn đề gì, nhưng vì một số bức ảnh dường như đã được chụp từ nhiều năm trước, nên đây không thể là lỗi khôi phục ảnh đã xóa gần đây. Trong ứng dụng Ảnh của Apple, ảnh và video đã xóa sẽ được lưu trong album "Đã xóa gần đây" trong 30 ngày, để người dùng có thể khôi phục hoặc xóa vĩnh viễn chúng khỏi tất cả các thiết bị.

Các báo cáo có thể là do lỗi lập chỉ mục, thư viện ảnh bị lỗi hoặc sự cố đồng bộ hóa giữa các thiết bị cục bộ và Ảnh iCloud. Một khả năng khác là trong nỗ lực khắc phục lỗi đồng bộ hóa ảnh xảy ra trong iOS 17.3, Apple vô tình gây ra sự cố đồng bộ hóa mới có thể liên quan đến bản sao lưu iCloud.

Apple chưa bình luận về vấn đề này, nhưng sự cố đã làm dấy lên vô số lo ngại và câu hỏi về quyền riêng tư và lưu trữ dữ liệu.

Theo Genk
 
Bên trên