"Điểm sai lớn nhất của VTVCab trong trường hợp này là trước khi thay đổi sản phẩm mà không thực hiện theo đúng hợp đồng ban đầu với khách hàng. Thế nên, đơn vị này phải xin lỗi người sử dụng một cách công khai.
Tuy nhiên, ở đây, cách xử lý của họ là không đưa sản phẩm quay về như cũ. Họ tự thay đổi theo ý muốn của doanh nghiệp và cũng không quan tâm nhu cầu của người sử dụng ra sao.
Tất nhiên, có thể họ đã tính toán. Một số người sử dụng khó tính thì họ sẽ chuyển đổi gói sử dụng, nhưng có một số người lười thay đổi thì họ tặc lưỡi chấp nhận. Đây chính là hình thức dùng thử bắt buộc.
Có lẽ chính VTVCab biết đặc thù chỉ có một số người học vấn cao quan tâm đến các kênh nước ngoài, còn người dân bình thường chỉ xem giải trí lại không quan tâm lắm, nên họ đã tính toán số người rời bỏ ít hơn lượng người sử dụng lười thay đổi, trung thành.
Trong trường hợp đó, làm việc này, VTVCab đạt được mục đích tạo scandal để mọi người biết đến VTVCab nhiều hơn nhưng vẫn giữ được khách hàng. Đây cũng là cách xử lý khủng hoảng truyền thông một cách khéo léo, cũng là cách xử lý duy nhất tốt đẹp thời điểm khi việc đã rồi".
Cũng theo ông Dũng, người tiêu dùng Việt Nam thường bị đánh giá là kiến thức chưa cao, hay bị động, ý kiến không được trân trọng, dù có ảnh hưởng quyền lợi nhưng cũng không có phản ánh gì, chấp nhận.
"Đánh vào điểm này, VTVCab đã dùng chiêu dẫn dắt thị trường"
https://www.tienphong.vn/ban-doc/hanh-xu-la-vtvcab-vu-cat-kenh-va-dieu-con-la-hon-1264154.tpo
các bác thấy ý kiến bài báo này ntn? riêng e thì thấy phân tích đúng những gì đang diễn ra. thuê bao vtvcab chỗ e rời mạng ít vì 1 lý do: chỉ có mỗi vtvcab là truyền hình cáp nên muốn hay ko vẫn phải sử dụng vì sự tiện lợi dùng nhiều tivi, các dịch vụ khác không tiện lợi bằng