Nhà phân tích này khẳng định Apple Watch đã vượt qua các đối thủ từ cách đây cả thập kỷ

Thảo luận trong 'Trò chuyện tổng hợp - Điểm báo' bắt đầu bởi SkylerNew, 13/6/21.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    17,643
    Đã được cảm ơn:
    18,416
    Một nhà phân tích có tiếng về Apple tin rằng, Apple Watch đã dẫn trước các đối thủ trên thị trường thiết bị đeo từ lâu và khoảng cách tạo ra giữa Apple và các hãng có thể lên tới cả thập kỷ.

    Nhà phân tích có nhiều năm kinh nghiệm quan sát về Apple, Neil Cybart đang công tác tại công ty Above Avalon cho rằng, Apple đang đi trước các đối thủ trong phân khúc thiết bị đeo tới cả một thập kỷ.

    [​IMG]

    Sở dĩ Apple có thể đi trước các đối thủ tới cả thập kỷ và có lượng fan đông đảo, đó là nhờ việc công ty tập trung phát triển chip riêng, từ đó mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn các đối thủ.

    Nhà phân tích cho biết hơn 6 năm sau khi Apple Watch lần đầu tiên ra mắt, không có sản phẩm hoặc công ty nào trên thị trường đủ sức cạnh tranh thực sự với Apple trên thị trường thiết bị đeo.

    Cybart nhận định, vị trí dẫn đầu của Apple trong phân khúc thiết bị đeo đến từ ba yếu tố: chip độc quyền (giúp Apple đủ sức dẫn đầu từ 4-5 năm); quy trình phát triển sản phẩm và thiết kế ấn tượng (giúp Apple dẫn đầu thêm 3 năm nữa) và hệ sinh thái rộng lớn, liên kết được giữa các thiết bị đeo và dịch vụ (giúp Apple dẫn đầu thêm 2 năm nữa). Kết hợp tất cả yếu tố trên đã giúp Apple dẫn trước các đối thủ trên thị trường thiết bị đeo tới cả thập kỷ.


    Cybart ước tính, Apple đang trên đà bán được hơn 100 triệu thiết bị đeo vào năm 2021. Điều này không quá ngạc nhiên vì Apple Watch đã chiếm được hơn 1/3 thị phần thiết bị đeo mặc dù chỉ tương thích với iPhone.

    [​IMG]
    Doanh thu của Apple Watch qua từng năm. Ảnh AboveAvalon

    Nhà phân tích nêu bật vị thế dẫn đầu của Apple thông qua một số ví dụ. Ông nhấn mạnh cách AssistiveTouch trên Apple Watch so với bản demo của Facebook’s Reality Labs về một thiết bị giống smartwatch có thể dùng làm phương thức nhập liệu cho kính AR.

    Các mẫu kính AR/VR như Microsoft HoloLens, Magic Leap và Snap Spectacles đều trông khá ấn tượng trên giấy nhưng chưa thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng. Nguyên nhân được chỉ ra do thiếu "tư duy thiết kế".

    Cybart khẳng định, một khi Apple tham gia vào thị trường AR/VR, hãng sẽ khiến nhiều công ty buộc phải suy nghĩ lại về thiết kế sản phẩm của họ.

    Vậy đâu là yếu tố giúp Apple có thể đi sớm trước các đối thủ tới cả một thập kỷ? Cybart cho biết, Apple đã sớm có sản phẩm và tập trung vào thiết kế từ lâu. Đây là điều mà các đối thủ cạnh tranh không làm được.

    Trong lúc nhiều công ty còn đang loay hoay nghiên cứu điện toán giọng nói và trợ lý giọng nói, bỏ quên đầu tư vào công nghệ thiết bị đeo, điều này càng khiến các công ty thêm chậm chân trước Apple trên thị trường thiết bị đeo.

    Những nhận định của Cybart cho thấy sự tập trung của Apple ngay từ đầu đã giúp hãng này tạo ra vị thế dẫn đầu lớn so với đối thủ cạnh như ngày nay.

    Theo Genk​
     
  2. Đang tải...


Chia sẻ trang này