Nhờ tư vấn dây HDMI xịn

Các bác tư vấn hộ tôi dùng dây HDMI và dây Optical khuyến mại thì thua dây tốt bao nhiêu % có cần thay thế không? Thế nào là tốt và mua ở đâu tại Hà Nội ?
Thanks
 

vOOvI

New Member
Ðề: Nhờ tư vấn dây HDMI xịn

Có 2 xu hướng đang tranh cãi nhau:
1. Mua dây xịn vì chỉ có dây xịn mới có thể truyền được lương lượng cao ko bị nhiễu
2. Chỉ cần mua dây bình thường theo đúng chuẩn, TQ sx cũng được vì tín hiệu phát đi là digital. Nếu dây ko truyền được => ko có hình.

Nếu anh theo xu hướng 1 thì mua cable có brand như monster (coi chừng hàng giả). Nếu anh theo xu hướng 2 thì mua dây nào mà có thể xem hình tốt là được.
 

thanh66

New Member
Ðề: Nhờ tư vấn dây HDMI xịn

Bác mua dây HDMI muốn chất lượng tốt nhớ tìm cái đầu có chống nhiểu (nếu là dây xịn)

Xin lổi trước các bác bán HD player mà dây HDMI không chống nhiểu,

Trong 1 số trường hợp hi hữu, lâu lâu nó nhiểu (màn hình xanh, sọc. . ..) thì phải rút dây ra , chờ cho nó tiêu tán cái nổi niềm do nhiểu gây ra rồi cắm lại thì nó sẽ hết nhiểu. Lúc đó màn hình sẽ trở lại đẹp như thường.

Cũng có khi chả bao giờ nó nhiểu cho dù dùng dây bình thường, cái này la hên xui :)


Tất cả các dây nối tín hiệu truyền tốc độ cao từ trước đến nay đều phải có cục chống nhiểu 2 đầu như USB xịn.

Tất nhiên giá của loại dây đó cao hơn nhiều . chừ vài chục nghìn thì chắc chắn là không có rồi.

Ở VN khi xây nhà ít ai làm cột nối đất (ground) , nếu có nối đất thì khi cắm điện sẽ triệt nhiểu nhiều hơn do có chân thứ 3 chuyên nối từ vỏ hay ground thẳng xuống .

Đầu cắm nào mình cũng thấy có 3 chân , 2 chân cho AC và 1 chân cho ground, nhưng mình toàn là lờ cái chân đó ra hoặc bẻ nó luôn (hồi xưa đi bán máy tính toàn mang theo cái kềm để bẻ chân ground) . Nếu có chân đó thì dùng dây không xịn cũng được , hên xui mà :)

Nếu mổ 1 sợi dây xịn và 1 sợi dây không xịn :D thì ngoài chất lượng kim loại làm dây, kích thước , vvv sẽ thấy vỏ bọc của dây khác hẵn nhau, theo tiêu chuẩn dây truyền dẫn tốc độ cao thì vỏ bọc nên làm bằng kim loại bên trong , sau đó mới bọc nhựa bên ngoài.

Lý do là 1 chuyễn động điện sẽ gây ra 1 chuyển động từ.
1 chuyển động từ lại sẽ gây ra 1 chuyển động điện

Khi bọc bằng kim loại thì các sóng từ gây ra do chuyển động điện sẽ không phát tán ra làm ảnh hưởng đến các chuyển động điện khác -> không gây tín hiệu nhiểu.

Sorry la mình ngứa nghề do 1 thời đi bán dây cho Alcatel nên nói linh tinh, các bác thông cảm :D
 
Bên trên