[Review] Hisense ULED 4K TV U6K: Lựa chọn Tivi 4K lý tưởng ở hiện tại

torune

Film critic
Hisense ULED 4K TV U6K là chiếc Tivi 4K nằm trong dòng sản phẩm ULED mà Hisense muốn hướng đến đa số người dùng. Xuất hiện trong các tùy chọn kích cỡ (43inch, 55inch và 65inch), Hisense ULED 4K TV U6K mang đến trải nghiệm người dùng tốt, toàn diện ở mức giá phải chăng.

Kiểu dáng thiết kế

Phiên bản mà HDVietnam có kích cỡ 55inch. Đây là thông số rất lớn cho những không gian nhỏ. Tuy nhiên, 55inch đang trở thành tiêu chuẩn của Tivi 4K. Bởi vì, ở kích cỡ này, người dùng mới trải nghiệm được sự vượt bật của độ phân giải hơn 4 nghìn điểm ảnh.


Bàn về ngoại hình, Hisense ULED 4K TV U6K sở hữu ngôn ngữ thiết kế tối giản, đường nét dứt khoát, mạnh mẽ. Có lẽ là nhà sản xuất muốn hướng tới trải nghiệm người dùng và công năng của thiết bị nhiều hơn nên mới chọn thiết kế sản phẩm vuông vức, không nhiều kiểu cách.

Theo lời Hisense, đây là thiết kế ruy băng, viền dưới TV có gắn đèn. Nếu để ý kỹ, nhà sản xuất đã cách điệu viền kim loại ở những chi tiết như là chân đế, cạnh TV. Việc đưa màu sắc của kim loại vào làm tăng cảm giác sang trọng, cao cấp cho chiếc TV – món đồ điện tử thu hút nhiều sự chú ý không chỉ từ thành viên trong gia đình mà khách khứa ghé chơi.


Tận dụng ngoại hình lớn, module xử lý hình ảnh của Hisense ULED 4K TV U6K được gắn liền và dàn trải vào mặt sau của TV luôn. Do đó, phần dôi ra chỉ có dây nguồn, chứ không phải lỉnh kỉnh nhiều thứ khác như trên sản phẩm cùng kích cỡ của Samsung hay Sony.

Vì rộng tận 55inch, nên Hisense ULED 4K TV U6K khá nặng, cần đến ít nhất 2 người để lắp đặt. Hướng dẫn sử dụng rất dễ hiểu với 2 chân đế được gắn chặt vào phía dưới TV nhờ 2 ốc vặn. Sau khi mọi thứ xong xuôi thì chúng ta đã có thể cắm điện và cấu hình TV.


Xin nói thêm, về chiếc remote của Hisense ULED 4K TV U6K. Cá nhân mình đánh giá nó gọn gàng, đầy đủ nút chức năng, không quá dư thừa như remote của Sony và cũng không quá tối giản như remote của Samsung.

Tính năng nổi bật

Trước khi đến với phần trải nghiệm cũng như đánh giá chiếc Tivi 4K này, chúng ta hãy cùng điểm qua những công nghệ lẫn tính năng nổi bật mà nhà sản xuất đã trang bị lên Hisense UEL 4K TV U6K nhé.
  • Full Array Local Dimming: tạm gọi là làm tối cục bộ toàn dải, giúp tăng cường độ tương phản
  • Quantum Dot Color: màu sắc điểm lượng tử
  • Vi xử lý Hi-View Engine: giúp thiết bị xử lý hình ảnh được mượt mà
  • Adaptive Light Sensor: cảm biến độ sáng tương thích
  • Dolby Vision: công nghệ hiển thị điện ảnh thường thấy ở rạp chiếu phim
  • Dolby Atmos: tiêu chuẩn âm thanh vòm, thường có trong các dàn hi-end, rạp phim
  • Hệ điều hành Google TV: mang đến trải nghiệm Tivi thông minh, hiểu người dùng
  • Những tính năng khác: các chế độ xem phim/chơi game/thể thao, điều khiển bằng giọng nói qua Google Assistant, kết nối Airplay 2…
  • Các phiên bản hiện có: 43 inch, 55 inch, 65 inch… Ngoài ra, theo lời nhà sản xuất, còn có thêm phiên bản 75 inch với nâng cấp ở công nghệ hiển thị Mini-LED ULED, tức là điểm ảnh sẽ nhỏ hơn nữa, tăng cường sự sắc nét và chi tiết trong hình ảnh.

Trải nghiệm Hisense ULED 4K TV U6K

Trên một TV 4K cỡ lớn như Hisense ULED 4K TV U6K thì sự phân bố và kiểm soát ánh sáng rất quan trọng. Do đó, nhà sản xuất đã tích hợp công nghệ local dimming (làm tối cục bộ) để quản lý độ sáng cũng như chất lượng hiển thị của sản phẩm. Tên gọi đầy đủ của công nghệ mà Hisense ULED 4K TV U6K được trang bị là Full Array Local Dimming (làm tối cục bộ toàn dải).

Nói một cách dễ hiểu, Full Array Local Dimming bao gồm nhiều đèn Mini-LED được chia ra thành 500 vùng làm tối, một con số rất lớn so với những TV đời trước. Số lượng vùng làm tối càng tăng càng giúp TV kiểm soát ánh sáng tốt hơn trong những ảnh phim chú trọng vào độ tương phản. Ranh giới giữa các vùng tối-sáng hiện lên rõ rệt, giảm thiểu hiện tượng cháy sáng hoặc tối um.


Lấy ví dụ với cảnh phim test, Hisense ULED 4K TV U6K đã cho độ tương phản rất tuyệt vời. Nhờ khả năng kiểm soát ánh sáng tối, các vùng tối, vùng sáng hiện lên rõ rệt mà không lẹm vào nhau. Khả năng thể hiện tốt sự tương phản trên TV giúp cho màu đen được sâu hơn trong khi các dải màu sáng hiện lên một cách bứt phá. Nhờ đó mà hiệu ứng kịch tích được tăng lên rõ rệt.

Về màu sắc, Hisense được trang bị công nghệ Quantum Dot Color. Với tên gọi mỹ miều này, Hisense ULED 4K TV U6K có khả năng hiển thị nhiều màu sắc hơn nhờ phổ màu được mở rộng. Số lượng màu sắc có thể tái tạo càng tăng, độ chân thực của hình ảnh càng cải thiện. Bởi vốn dĩ, TV cũng đang cố gắng để tái tạo các sắc thái màu của tự nhiên một cách đa dạng nhất có thể.


Cảnh trên là một ví dụ cho màu sắc trên Hisense ULED 4K TV U6K. Mặc dù sự chân thực của chủ thể đến từ nhiều yếu tố (bao gồm độ phân giải 4K, độ tương phản…), tuy nhiên, màu sắc lại đóng vai trò rất quan trọng để tăng cường cảm giác chân thực cho hình ảnh. Có thể thấy, TV đã tái tạo rất tốt màu sắc trên con tắc kè và cả màu của lửa , tạo nên cảm giác rất thực dù đây là một tình huống không có ngoài đời.

Đằng sau phép màu của Hisense ULED 4K TV U6K là Bộ xử lý thông minh và mạnh mẽ Hi-View Engine. Trong suốt quá trình trải nghiệm và test sản phẩm, các file 4K có dung lượng rất lớn nhưng TV vẫn xử lý một cách mượt mà. Có thể nói, bộ xử lý hình ảnh trên một TV rất quan trọng, nó chi phối từng điểm ảnh ở cường độ, màu sắc, độ sáng… Đây cũng là tiền đề cho chế độ HDR trên những TV hiện đại.


Bên trên là một cảnh quay HDR được Hisense ULED 4K TV U6K tái tạo lại. Có thể thấy, chế độ HDR mang đến trải nghiệm xem cực kỳ sống động, có sức hút từ chiều sâu và sự rực rỡ ở những vùng sáng, mặc cho cảnh phim đang quay về những vật thể tĩnh.

Bàn về độ sáng, quá trình test Hisense ULED 4K TV U6K diễn ra trong phòng, nhưng để mà nói về chỉ số này, với công nghệ Adaptive Light Sensor (Độ sáng tối đa 600+) Hisense ULED 4K TV U6K chấp cả điều kiện ánh sáng tốt nhất như là phòng khách, môi trường sáng rực rỡ.


Trong ảnh trên, Hisense ULED 4K TV U6K được đặt trong studio với ánh sáng lớn hơn nhiều so với một phòng khách bình thường. Bằng chứng là ảnh phản chiếu của đèn rọi lên khung ảnh đằng sau. Vậy mà TV vẫn bất chấp ánh sáng gay gắt để thể hiện hình ảnh rực rỡ, không hề có hiện tượng phản chiếu hay hiển thị sai màu.

Hai điểm nổi bật tiếp theo mà mình muốn đề cập là Dolby Vision/Atmos – chuẩn hình ảnh và âm thanh rạp chiếu. Sự kết hợp này sẽ vô cùng hấp dẫn với những ai thường xuyên xem phim khi có thể trải nghiệm cảm giác xi-nê ngay tại này. Việc Hisense mang cả hai Dolby Vision và Dolby Atmos giúp Hisense ULED 4K TV U6K vượt qua nhiều đối thủ khác cùng phân khúc; khi mà một vài hãng chỉ trang bị Vision mà không trang bị Atmos (và ngược lại).


Cảnh phim có hình ảnh Dolby Vision và audio Dolby Atmos trên Hisense ULED 4K TV U6K. Âm thanh vang rền, có lực, một giải pháp toàn diện cho người dùng muốn mua TV để xem phim mà không cần mua thêm dàn âm thanh.


Bên cạnh đó, như nhiều TV cao cấp khác, Hisense ULED 4K TV U6K còn có thêm 1 vài tùy chỉnh hình ảnh cho những mục đích riêng như là xem phim, xem thể thao, chơi game… Những chế độ này có thể được tìm thấy trong mục Cấu hình.

Điểm nhấn cuối cùng về trải nghiệm trên Hisense ULED 4K TV U6K là Hệ điều hành Google TV. Có thể nói, Google TV đã có một quãng thời gian xuất hiện và hoàn thiện. So với những Google TV mà mình từng trải nghiệm, Google TV trên Hisense ULED 4K TV U6K cực kỳ mượt mà, không có giật lag và trải nghiệm người dùng tốt hơn rất nhiều Tizen OS.


Thêm nữa, Hisense ULED 4K TV U6K được tích hợp AirPlay 2, tính năng đồng bộ hóa hình ảnh trên di động với TV. Bên đội Android thì cũng có tính năng tương tự là Mirroring. Tính năng khác mà mình thấy hữu dụng là gọi Google Assistant, lắng nghe khẩu lệnh để điều khiển TV.

Đánh giá Hisense ULED 4K TV U6K

Ấn tượng đầu tiên dành cho Hisense ULED 4K TV U6K là chất lượng hoàn thiện rất tốt cho một đại diện đến từ Trung Quốc. Chiếc TV cho cảm giác chắc chắn hơn nhiều so với các mẫu TV cùng phân khúc từ Samsung lẫn Sony. Điều này cho thấy rằng nhà sản xuất có nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm chứ không chỉ lắp đặt rồi đem bán.

Về màu sắc, xin phép được so sánh với 2 đại diện đến từ Hàn và Nhật. Trên quan điểm cá nhân, nếu như “TV Hàn” chú trọng vào độ sáng và bất chấp sự sai màu trong khi “TV Nhật” đắm chìm vào black level thuần khiết và tone màu ấm; thì Hisense ULED 4K TV U6K chọn tone màu trung tính, không lạnh cũng không nóng, sắc thái hiển thị rõ rệt và sáng sủa.


Google TV trên Hisense ULED 4K TV U6K cho trải nghiệm tốt hơn Tizen OS và cả Google TV có trên “TV Nhật”. Không biết là Hisense đã có custom lại hay là bản cập nhật mới nhất của Google TV đã giúp hệ điều hành này được cải thiện.Tổng quan, Google TV trên Hisense ULED 4K TV U6K mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng TV chứ không gây khó hiểu như những phiên bản đầu tiên có trên “TV Nhật”.

Về tính năng khẩu lệnh, mình thấy nó hữu ích nhưng không cần đến lắm. Có cái remote là đủ bởi khi xem TV thì chỉ muốn lặng lẽ mở nó lên chứ không muốn quát vô cái TV hay cái remote. Đánh chú ý, Hisense ULED 4K TV U6K có hẳn 1 công tắc ở cạnh dưới TV và thêm 1 nút trên remote dành cho tính năng trợ lý này.


Về kết nối, TV có đầy đủ giao tiếp, jack bông sen, USB-A, HDMI, cáp Ethernet… Nhìn mặt sau thì thấy TV cũng dày đáng kể, tuy nhiên với kích cỡ 55inch thì độ dày này không quá là bao. Ngoại hình của TV vẫn trông hài hòa, không bị mất cân đối như các TV Hàn, TV Nhật cố tình tách riêng cục xử lý với panel hiển thị ra để “ăn gian” độ mỏng.

Kết luận

Sở hữu chất lượng gia công tốt, trải nghiệm người dùng tốt, chất lượng hiển thị tốt và đầy đủ mọi tính năng, Hisense ULED 4K TV U6K quả là một chiếc TV mang lại nhiều lợi ích ở mức giá cực kỳ phải chăng.

Thông tin thêm về sản phẩm có tại link: https://hisense.vn/phan-loai-san-ph...gn=Launching+ULED+TV&utm_id=launching_uled_tv
 

[]doorzie[]

Member
tq thì cũng tq this tq that. do thương gia bên mình mua đồ rởm bán lại nên cái quốc gia này bị vạ lây.
 

ig0tab0i

Member
google tv nhìn thú vị đấy. chứ cái tizen bên nhà ss quá xá chán lun =(((
 

coralinee

New Member
nhìn tổng thể thấy cứng cáp và ổn định đấy. không biết qua 1 thời gian như thế nào??
 

[]doorzie[]

Member
lý do là gì v? bác gthich đc ko?
giống như điện thoại ấy. tụi sản phẩm cao cấp sẽ được trang bị công nghệ mới, thậm chí những thứ chỉ mang tính thử nghiệm. mà mấy cái này lại không được bền.
trong khi tụi sản phẩm phổ thông, đại trà... chỉ sử dụng những công nghệ phổ biến, quen thuộc, tính ổn định cao... vì còn bán cho nhiều người mà. nó mà hư nhiều thì danh tiếng của hãng cũng lụn bại
 
dạo trước google tv có trò nhận diện giọng nói như siri. muốn nó làm theo phải quát lên nó mới nghe. rất là hài =)) ko biết bây h ntn rồi.
 

ig0tab0i

Member
dạo trước google tv có trò nhận diện giọng nói như siri. muốn nó làm theo phải quát lên nó mới nghe. rất là hài =)) ko biết bây h ntn rồi.
e cũng ghét cái trò khẩu lệnh cho tivi =)))))) nhiều lúc nó ko hiểu mà tốn công kêu gào. có cái remote là đc rồi
 
e cũng ghét cái trò khẩu lệnh cho tivi =)))))) nhiều lúc nó ko hiểu mà tốn công kêu gào. có cái remote là đc rồi
căn bản là cái tivi nó khác cái điện thoại. đth thì nói to nhỏ nó nghe hết vì ở gần. còn tivi nó ở xa. muốn nó nghe phải quát lên như cãi lộn
 
Nghe review thấy chất lượng quá, check thấy mềm thật, cơ mà khoản mua hàng và lắp đặt đang chưa ổn lắm ạ
 

liemvn2212

Well-Known Member
Hisense top nội địa Trung, ai mua thì lấy dòng U7K có màn 120Hz với HDR 1000 nits khá ngon.
Dòng U8K là xịn nhất, HDR 2000 nits mà không có bán ở VN.
 
Bên trên