Revolutionary Road (15/1/ 2009)

poly

Banned
PHPU8PUT14e4SY_m.jpg



Đạo diễn: Sam Mendes

Kịch bản: Justin Haythe

ngày phát hành: 15.01.2009

Thể loại: Tâm lý

diễn viên: Leonardo DiCaprio (Frank Wheeler), Kate Winslet (April Wheeler), Kathy Bates (Mrs. Helen Givings), Kathryn Hahn (Milly Campbell), Michael Shannon (John Givings), Dylan Clark Marshall (Campbell son)

Hãng sản xuất: DreamWorks Pictures

Website chính thức: http://www.revolutionaryroadmovie.com/


Nội Dung:

Dựa vào cuốn tiểu thuyết lừng danh của Richard Yates, “Revolutionary Road” do đạo diễn Sam Mendes chỉ đạo, Phim kể lại câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ (Do hai diễn viên được đề cử giải Oscar Leonardo DiCaprio và Kate Winslet thủ vai) cố gắng tìm kiếm sự hoàn thiện theo xu hướng đi lên của thời đại, Mắc kẹt trong một thế giới với những quy cách, giấc mơ của họ với những niềm tin, là những lời dối trá và tự dối mình để rồi kết quả của họ nhận được là quá lớn

Theo Megastar
 

poly

Banned
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Bài viết cop từ blog Frankie Lulu
http://blog.360.yahoo.com/blog-3AEWa7o3aafr9qQDfT7LFdTF7fY-?cq=1&p=1104#comments


The Revolutionary Road...hiểu nôm na ra là..."con đg cách mạng" (“Đảng ta” dịch vậy)...1 cuộc cách mạng ko tiếng súng, ko chiến dịch, ko khẩu hiệu băng rôn...Đơn giản chỉ là 1 cuộc cải cách số phận, bứt phá ra khỏi cái cuộc sống tất bật lam lũ gia đình của 1 ng phụ nữ nhỏ bé để đc sống cuộc sống của chính mình...Nhg lại có đổ máu.

6.jpg


Thật hay là lúc nào Kate vào vai nhg "bà nội trợ" với nhg xung đột tâm lý rất hoàn hảo. Vẫn còn ấn tượng mạnh với nhân vật Sarah trong The Little Children của khoảng 2 năm về trc Kate thủ vai...Sarah và April trong The Revolutionary Road đều có nhg điểm tương đồng và trái ngc khá thú vị, dễ dẫn đến 1 cuộc so sánh tất yếu.
.
Cả 2 đều đc đặt vào 1 đường đua chung với số phận và chẳng ai trong họ chịu an phân cả, đều có nhg cuộc "xé rào" quyết liệt từ trong tâm tưởng, cùng bị mắc kẹt giữa cái bổn phận gìn giữ hạnh phúc gia đình và khát khao cháy bỏng của bản thân...và đặc biệt là cái sự chọn lựa luôn nghiệt ngã thảm khốc.
.
Sarah là 1 mẫu phụ nữ của gia đình trong xã hội hiện tại. Thời điểm mà họ ko còn phải hô hào nữ quyền mạnh mẽ mà thay vào đó họ lại thường gào lên rằng: "Tôi có gia đình nhg chồng tôi lãnh đạm với tôi! chúng tôi ko còn đồng điệu cả về tâm hồn và thể xác! tôi khao khát đc yêu thương và đc cảm thấy mình là 1 ng phụ nữ theo đúng nghĩa!..."...và thế là 1 cuộc "xé rào" xảy ra, bất chấp nhg rèm pha về nhân phẩm và giới hạn của sự chung thủy. Ng xem cũng sẽ thấy nhân vật Sarah đáng thương nhiều hơn và thấu hiểu đc cái khát vọng đc làm phụ nữ chân chính của cô.
.
Nhg April của The Revolutionary Road lại là 1 ng phụ nữ của nhg năm 50. Vấn đề ngc lại hoàn toàn, April có 1 gia đình yên ấm, 1 ng chồng yêu thg cô hết mực và cô cũng hoàn toàn đc thỏa mãn cả về "tâm hồn lẫn thể xác". Nhg dường như cũng giống như hầu hết nhg ng phụ nữ thời kì đó, khi đã có chồng, April phải từ rã sự nghiệp để quay về quẩn quanh với bếp núc, nội trợ...Và cô lại gào lên ko thành lời: "Tôi chán ngấy nhg công việc ko tên này rồi, tôi cần đc sống cho riêng mình, tôi cần đc khám phá cái thế giới rộng lớn kì thú ngoài kia thay vì vùi lấp tương lai ở xó xỉnh này!..."...và thế là cũng 1 cuộc "xé rào" nữa xảy ra. Ng xem cũng cảm thông và xúc động mạnh mẽ trc nhg gì April đang phải chịu đựng.
.
Sự trái ngc hiển nhiên là ở chỗ đó...nhg kết cục là...
.
Cả 2 cuộc xé rào đều ko thành...Nhg ít ra Sarah đã đc đặt 1 chân ra ngoài cái "miền đất hứa" ấy...đc trải nghiệm cảm giác đc vuốt ve yêu thương, đc phiêu lưu tình ái, đc thoả mãn ham muốn xác thịt, đc nhg giây phút li kì để đời...Trc khi trở lại với thực tại phũ phàng. Còn cuộc xé rào của April thì thất bại hoàn toàn, cô cứ đi từ bế tắc này sang bế tắc khác, cứ quẫy đạp vô vọng trong cái cũi của mình...và cuối cùng dẫn đến 1 kết cục bi thảm, bi thảm hơn rất nhiều so với Sarah...

revolutionary-road-6.jpg


Có vẻ như ko ai trong chúng ta có đc tất cả, sự hi sinh dù là ở thời điểm nào vẫn là cần thiết và ko tránh khỏi...2 ng phụ nữ này cũng vậy...họ là sự bù trừ cho nhau. Dù là họ đang đấu tranh cho cái gì thì họ đều cần phải hì sinh đi thứ khác. Nhg con ng là vậy, ko bao giờ thỏa mãn...
.
Tôi chỉ chợt nảy ra cái ý tưởng so sánh này khi kết thúc film, vì tôi gần như đã sống cùng nhg nhân vật trong suốt 120 phút đồng hồ. Cảm giác chứng kiến cuộc đời trái ngc của 2 ng phụ nữ ở 2 hoàn cảnh khác nhau thật lạ...Và chắc rằng sẽ có khá nhiều nhg ng phụ nữ khi xem phim có thể tìm thấy 1 phần của mình trong đó...

7.jpg


The Revolutionary Road đánh dấu sự hội ngộ của cặp Leonardo và Kate Winslet kể từ sau “thiên tình phẩm” Titanic. Phải nói là diễn xuất của 2 ng xuất thần và ăn ý còn hơn cả trong Titanic thuở nào...Nhiều lúc xem film mà tôi có 1 liên tưởng hơi buồn cười rằng đây là 1 câu truyện...hậu Titanic...chàng Jack có sức chịu rét phi thường, trồi lên khỏi mặt nước lạnh buốt và dắt tay nàng Rose dung dăng dung dẻ lên thuyền cứu hộ phi về nhà làm đám cưới...Rồi tất cả nhg trục trặc xung đột gia đình này xảy ra...há há.
.
Còn cốt truyện của film thì đơn giản lắm luôn, ko có nhg màn mây mưa ngoạn mục làm tình giật gân và phô bày xác thịt kiểu "1 trưa hè oi ả trong phòng giặt đồ"...Nhg vẫn để lại cho ng xem quá nhiều suy nghĩ...
.
Và 1 câu hỏi lớn nhất đặt ra trong đầu tôi sau khi hết film là...Liệu kịch bản có đang cường điệu quá ko khi để April có 1 kết cục như vậy??...Rốt cuộc thì cũng chỉ là April đang đấu tranh với chính ng chồng mình yêu thương để có thể bước chân ra ngoài và tiếp xúc với "văn minh nhân loại" (nói vậy cho cao sang chớ chẳng qua là...đc đi làm thay chồng)...Thế nhg chỉ vậy thôi mà cả 2 đã phải đánh đổi rất nhiều nước mắt...và cả máu nữa...
.
......Bạn có tin ko??......

P/S: Nhg suy nghĩ này cũng kéo tôi trở lại với đề tài...hạnh phúc. Nhiều ng sẽ nghĩ rằng hạnh phúc rất đơn giản, nghĩ nhiều làm éo gì cho mệt! Điều đó đúng...nhg chỉ với nhg ng đã có đc nó rồi hoặc đã tự thỏa mãn thôi...Còn lại thì hạnh phúc ở rất gần ta, thậm chí hiện hữu đấy...nhg để chạm đc vào nó thì ko hề đơn giản đâu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Hic, bữa h nằm bên 5s nhớ Poly quá trời, hóa ra poly trốn qua bên này :D
 

letuanzzz

Member
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

sao Kate càng lúc càng giống đàn ông vậy ttro7i2
 

poly

Banned
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Bài viết cop từ blog
http://blog.360.yahoo.com/blog-EoyNfVU8cqiZQ700V.Tu2Q.M?p=1523#comments

Clip-22.jpg


"I'm the King of the World"

Mười hai năm trước, Kate Winslet và Leonardo DiCaprio làm cả thế giới xúc động vì mối tình tuyệt vọng và niềm tin của đôi tình nhân vào tương lai. Hai người trẻ ấy sống với hy vọng sẽ trở thành "một ai đó khác biệt", hệt như khi họ đứng trên mũi con tàu khổng lồ Titanic, khi ấy chính họ mới là chủ nhân của thế giới, của cuộc sống.

"Our whole existence here is based on a great premise that we're special and superior of the whole things, but we're not, we're just like everyone else"

Mười hai năm sau, Kate và Leo lần đầu tái ngộ. Lần này họ cũng yêu nhau, và định mệnh thậm chí còn cho họ cơ hội làm đám cưới, có hai đứa con, có một căn nhà nhỏ xinh bên phố Revolutionary Road, nơi Kate ngày ngày chờ chồng đi làm về với nụ cười rạng rỡ trên môi. Nhưng giờ đây, họ đã nhận ra sự thực phũ phàng của cuộc sống - họ không còn là những người khác biệt, mỗi ngày bóng complet xám của Leo nhòa đi trong hàng vạn những con người lên xuống bến tàu và công sở, Kate cùng ngôi nhà dưới tán cây của cô cũng mất dạng bên cạnh những ngôi nhà và những người đàn bà-nội-trợ-và-chờ-chồng khác cùng con phố. Cuộc sống khắc nghiệt khiến giấc mơ trở thành diễn viên của Kate dang dở với một vở diễn thất bại, khiến Leo phải chọn một công việc nhàm chán đến cùng cực ở hàng Knox. Bước ngoặt đến với đôi vợ chồng vào đúng ngày sinh nhật thứ 30 của Leo, khi vợ anh chợt nhận ra rằng họ hoàn toàn có cơ hội vứt bỏ mọi thứ để sang Paris - xứ sở nơi mà theo Leo, mọi người SỐNG thật sự, để "làm lại từ đầu", để Leo có thể tìm được con người đích thực của anh, tìm được ước mơ của anh, để Kate tìm lại được người đàn ông của cô - tạo vật đẹp đẽ nhất, tuyệt vời nhất trên thế giới chỉ bởi một lẽ đơn giản, anh là một người đàn ông.

"Don't you know, you're the most beautiful and wonderful thing in the world. You're a man!"

Và rồi Leo đồng ý. Chưa bao giờ người ta thấy ngôi nhà nhỏ bên phố Revolutionary Road ấy tràn ngập tia sáng hạnh phúc đến thế. Leo đã trở thành chính anh - một người khác biệt, một người có lẽ sống của mình, giữa đám đông áo xám nơi ga tàu và công sở, về phần mình, Kate trở thành người đàn bà xinh đẹp hơn bao giờ hết, với tôi, có lẽ đó là những giờ phút xinh đẹp nhất của Kate trên màn ảnh, vượt qua cả cái vẻ đẹp thiếu nữ của Kate năm xưa trong Titanic.

Nhưng cuộc sống chẳng bao giờ dễ dàng như thế, nhất là cuộc sống những năm đầu sau chiến tranh, khi người ta cần kỉ luật, cần đóng góp, cần hy sinh, nhiều hơn là những thứ "phù phiếm" như "hy vọng", "ước nguyện bản thân". Người duy nhất hiểu được ước mơ "kỳ quái" của vợ chồng Kate-Leo là một kẻ ... điên - John, một tiến sĩ Toán từng có vấn đề về tâm lý từng bị sốc điện tới 36 lần đến nỗi mà trong đầu anh chẳng còn chút "Toán" nào, thay vào đó chỉ là những suy nghĩ và lời nói thẳng thắn mà người đời coi là "lời lẽ của kẻ điên". Và rồi Leo bất ngờ được thăng chức, còn Kate bất ngờ có mang. Họ sẽ chọn con đường nào cho cuộc sống? Con đường cách mạng cho bản thân hay Revolutionary Road với căn nhà mãi mãi nhỏ xinh và những người hàng xóm mãi mãi an phận...

Clip-23.jpg



Revolutionary Road đánh dấu lần đần tiên cặp Kate-Leo tái hợp kể từ Titanic, cũng là lần đầu tiên Kate hợp tác với chồng - Sam Mendes, người ở tuổi 34 đã giành giải Oscar với phim đầu tay American Beauty. Revolutionary Road về nhiều khía cạnh có thể coi như một "American Beauty Part 2", cũng về cuộc sống của một gia đình Mỹ bình dị, cũng về vẻ đẹp và nỗi đau của những con người Mỹ bình dị, cũng là bi kịch của một con người bình thường nhưng luôn ấp ủ giấc mơ trở thành "một ai đó". Phim chứng kiến diễn xuất dung dị nhưng xuất sắc tuyệt vời của Kate, chất giọng Anh, ánh mắt, khuôn mặt hơi xương xương và cả dáng vẻ thiếu phụ của cô đều ánh lên một cái gì đó đẹp, rất đẹp, nhưng buồn bã, ẩn chứa bi kịch. Hy vọng ở lần thứ 6 đề cử (gần như chắc chắn) giải Oscar này, Kate sẽ có tượng vàng của riêng mình. Leo thì vẫn diễn tốt thế, nhưng anh chưa thoát được khỏi khuôn hình của một người đàn ông "tốt tính nhưng nóng nảy" từ Gangs of New York. Cũng thông cảm cho Leo vì phim này có lẽ Sam Mendes muốn dành cho vợ của mình, vai April của Kate là trung tâm của mọi cảnh phim, những cảnh tươi sáng nhất, những cảnh buồn bã nhất, ở đâu người ta cũng thấy bóng hình của April, màu sắc của April.

Với cá nhân tôi thì Revolutionary Road mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt, nó không chỉ là một bộ phim hay với cái kết hay và hai diễn viên tôi yêu thích, nó còn là những suy tư về cuộc sống mà tôi đã từng gặp, và rất có thể mai đây thôi sẽ lại gặp. Liệu tôi sẽ như Leo hoặc Kate? Liệu tôi còn có thể tìm ra một con đường cách mạng cho mình?
 

poly

Banned
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Phim này Mega nhập về mà dời ngày chiếu suốt .Mà cũng đúng , phim này mà chíêu Tết hay Valentine chắc bị chửi cả năm . Poly nói vậy các bác đủ hiểu rùi ha , phim ko dành cho teen hay khán giả muốn xem phim hài tình cảm lãng mạn kết thúc có hậu đâu nhé .


Poster.jpg


Thế nên bác nào vẫn muốn đi xem và không muốn bị mất hứng thì làm ơn xin dừng lại đừng đọc .


080815180909-196-120.jpg


Phim ( theo ý bác Phanxine ) kể về sau tai nạn Titanic ,rất may Jack cũng được cứu trên một chiếc xuồng khác và 2 người cưới nhau ,mua một ngôi nhà gỗ nhỏ màu trắng trên đường Revolutionary , có với nhau 2 đứa con .


revolutionary-road-2.jpg



10 năm trôi qua Rose với vai trò bà nội trợ hằng ngày suốt ngày nấu cơm giặt đồ đổ rác ,Jack với chân nhân viên bán hàng ,cuộc sống chán nản buồn tẻ sáng đi tối về với bà vợ buồn tẻ ngaỳ càng mập và xấu luôn miệng cáu gắt . Hehehe khúc này cái nào nói chơi cái nào nói thiệt các bác tự hiểu .Phim theo ý bác Siriusstar là những ai sắp ly dị vợ thì nên coi để mạnh dạn ký vào đơn ,hoặc ai sắp cưới thì nên coi để dừng lại ...

05.JPG

Cảnh khiêu vũ này gợi poly nhớ cảnh khiêu vũ dưới tầng hầm Titanic


Không muốn nói về tất cả những thứ khác , poly chỉ viết cảm xúc cá nhân mình .

Thiệt tình coi phim này mà poly cười suốt ,sorry những ai ngồi gần tưởng poly kém văn hoá khi trên phim là những cảnh xúc động mà mình cười . Cười ko phải vì vui mà cười vì cay , cười vì xót ,cười vì nó rất đời ,cười vì những tình tiết trong phim rất thực tế ngoài đời , những gây gổ cãi vã ở mọi cặp yêu nhau , ở mọi đôi vợ chồng mà poly biết .Những nỗi niềm , bực bội hằng ngày , chán nản công việc cuộc sống nhàm chán ,bạn có thể thấy nhan nhản trong cuộc sống này ,ở mọi người xung quanh và chính bản thân bạn .


article00.jpg



"Nếu điên là được làm những gì mình muốn thì em ko biết mình điên cỡ nào " người vợ mới mong muốn thoát khỏi cuộc sống nhàm chán vô vọng .Mới nghe câu đó ôi thật chí lý biết bao ,dễ làm biết bao , nhưng đến một ngày ,nếu bạn phải hỏi ý kiến một người khác trước khi làm bất cứ điều gì ,thì liệu câu đó có còn đúng ?


26road.xlarge1.jpg



Bao nhiêu lần bạn đã gặp trong cuộc sống sự phân vân chọn lựa giữa công việc ,kiếm tiền và chiều theo ý thích nhất thời của người yêu , vợ yêu . Bao nhiêu lần bạn phải nhận thấy người bạn yêu nhàm chán cuộc sống lặp lại , nhàm chán chính bạn so với thời mới yêu , " anh là anh chàng bảnh trái đáng yêu biết chiều chuộng em có thể làm tất cả mọi thứ " .Để giờ đây ,bạn là một công chức mẫn cán nghe lời sếp để kiếm tiền nhiều hơn về mua sữa cho con ,mua quần áo cho vợ ,trả tiền điện tiền nước tiền gạo ,tiền internet...... .Rồi phải nghe lời lải nhải bên tai là em chán quá , gía ngày xưa em tiếp tục làm diễn viên , tiếp tục làm ca sĩ ,tiếp tục đi chụp ảnh ,ngày xưa em đi đâu cũng có ngừơi săn đón, trả tiền tất cả.....Bạn đã trở nên nhỏ bé và tầm thường so với ngày xưa rất nhiều .


2008_revolutionary_road_011.jpg



Nói vậy nhưng phim ko phải đổ lỗi cho bất cứ ai ,cả người vợ lẫn người chồng , khi mà chàng Frank cũng linh tinh lang tang lăng nhăng với những kinh nghiệm tán gái ,những cuộc tình một đêm .Để rồi khi về nhà , nhìn vợ và con chờ đợi nơi cánh cửa với bữa tiệc trên bàn ,những day dứt và dằn vặt .... Mà có lẽ cuộc sống nó thế , hay là phải biết tự đề ra những nguyên tắc để dừng vấp phải .

2i7y9m1.jpg



Kịch bản phim phải nói rất xuất sắc theo ý poly ,coi mà từng chi tiết ,từng câu nói đều thấm thía .Thoại của phim rất hay , những câu tranh cãi gây gổ rất đúng lúc và hợp lý ,ngắn gọn nhưng đẩy lên được cao trào để nhận ra sự thật trần trụi tần thường của cuộc sống .


revolutionary-road-20081124044334483_640w.jpg


Về diễn viên ,gặp lại Leo và Kate từ sau Titanic ,thì vẫn tình trạng cũ .Leo quá trẻ và điển trai ( sau một loại phim bụi bặm là Blood Diamond và Body Of Lies thì bà con có vẻ thích Leo bụi bặm hơn ) so với Kate ,mới coi Benjamin hôm thứ 3 nên cứ tưởng nhân vật Frand cũng đi ngược thời gian so với vợ . Leo hoàn toàn chinh phục poly trong phim này ,với diễn xuất và bộ dạng của một công chức chán nản sáng đi tối về ,ko còn đâu bộ dạng sáng láng và mạnh mẽ của những vai diễn action trứơc đó .


road-2.jpg


Kate cũng thế , poly cũng thích Kate trong phim này hơn là The Reader .


2uiumhf.jpg



À chú Michael Shannon ,ngừơi vừa đựoc đề cử OScar vai phụ trong phim,trong vai một chú giáo sư Toán hỏi câu nào đúng là độc câu đó.


2008_revolutionary_road_007.jpg




Phần âm thanh thì poly thích nhạc phim , phần nhạc nền ko ấn tựơng lắm .
Phần quay phim cũng thích ,nhất là các đoạn Frank đi làm vào buổi sáng , trôi lẫn giữa dòng ngừơi đông đúc ,toàn một gam màu xám . Thật là bé nhỏ .


revolutionaryroad2.jpg


Phim này rất hay , rất đáng xem nhưng không dành cho lứa tuổi teen và ai muốn xem giải trí vì coi cực kỳ nặng nề .Poly coi 1 lần hết dám coi lại lần thứ 2 ,nhưng vẫn kết luận là nó đáng xem . Chỉ khuyên bà con nếu muốn xem thì nên biết là mình chuẩn bị xem phim thể loại gì ,chứ đừng bị cái tên "Khát vọng tình yêu" đánh lừa .

P/s :
Coi phim này mà nhìn thấy mình trong đó ,hồi tưởng nhớ nhung đủ thứ
Anh xin lỗi em nhiều ,dù mình có còn tiếp tục đi chung đường hay không thì có lẽ đó là lỗi của anh
Thế thôi , love you .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thangtb

Member
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

dạo này thấy bác poly càng ngày càng lồng nhiều cảm xúc vào các bài review (tất cả các phim dạng tình cảm), dù gì cũng chúc bác 1 ngày mai "revolution"
 

Dai Minh Kim

New Member
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Hay thiệt, cứ xem bác poly nhà ta review là muốn kiếm ngay để coi, không thể chần chừ được nữa. Đúng là bác poly nhà ta nghệ thuật ghê
 

poly

Banned
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Bài viết có spoiler cop từ blog
http://blog.360.yahoo.com/blog-NOvVHPIreryHDg41iNc-?cq=1&p=601#comments

Đêm qua coi phim lãng mạn. Mấy bữa rồi lên cơn lại download Titanic coi, coi xong rồi lại tua qua tua lại coi mấy chỗ, nhớ trong Love Actually có cái đoạn nhân vật người cha ngồi nghe cậu con trai kể chuyện cô bé Joanna ở trường, xong thấy mặt thằng bé héo queo liền nói “We need Kate, we need Leo, and we need them now…”. Hôm qua thèm quá nên lỡ coi cái Revolutionary Road, coi rồi lại thấy thôi thà mình cứ từ từ rồi hẵn coi (và cũng như các lần khác coi phim là một công việc rất hên xui)…
Đâu để nhớ lại cái hồi 16 tuổi hay ít hơn một chút đã tập tành coi Titanic :p, cho nó theo kịp với người ta, nhớ hồi đó tụi nó dấm dúi coi hầm bà lằng. Đã 11 năm kể từ khi Leo và Kate đóng bộ phim đã làm thay đổi cuộc đời họ (và thay đổi một số cuộc đời khác), mà cái phim đó thì người khen kẻ chê loạn cào cào, thích như là thích thôi hehe đâu có liên quan tới phê bình điện ảnh gì đâu… Tất nhiên là sau tuổi 16 thì còn coi nhiều lần nữa nhưng mà hông có lần nào cảm giác về nó như hồi 16 tuổi hết, thì lúc nào mà chả vậy…
11 năm sau, Leo và Kate lần đầu tiên tái hợp trong cùng một bộ phim, cứ coi như nếu ngày đó vai Jack của Leo không chết và họ cưới nhau thì bộ phim này như là phần tiếp theo của câu chuyện tình nổi tiếng một thời. Nếu Romeo và Juliet không chết và họ cưới nhau thì thể nào họ cũng ly dị nha mấy người =)), nói vậy thôi chứ cái phim này không có liên quan gì tới cái phim 11 năm trước hết trừ cái vụ 2 diễn viên đóng vai chính trong đó là Kate và Leo. Tui thích 2 người này nên tất nhiên phim nào họ đóng tui cũng ráng coi, mà có cả hai đóng thì càng phải coi =)) mà càng phải coi thì thường là thất vọng =)) (đó là lý do vì sao tui nói là thà từ từ hẵn coi thì hơn).
Nhưng đâu biết được, coi thì cũng coi rồi, phim này tui cũng không biết phải nói sao, sẽ có người nói nó giả tạo, gượng ép vì biết đạo diễn của nó cũng là đạo diễn nổi tiếng của American Beauty, và nếu đem so với American Beauty thì bộ phim mới lần này của Sam Mendes chỉ còn là cái bóng mờ. Nhưng nếu chưa từng coi AB (hoặc nếu không đem so), cùng sự kết hợp rất ăn ý của bộ đôi nổi tiếng Leo và Kate trong một câu chuyện gia đình đầy xúc động, Revolutionary Road cũng đã trở thành một trong những bộ phim hay nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tôi thấy một sự xúc động rất riêng tư khi nhìn khuôn mặt mà thời gian đã hằn lên những lo toan và nhọc nhằn của Kate và Leo, giữa họ là tình yêu và trách nhiệm, giữa dĩ vãng ngọt ngào và thực tại cay đắng, những thứ từ từ làm héo mòn mỗi chúng ta. Bên cạnh cái mốc 11 năm của Leo và Kate thì có rất nhiều cột mốc của những người khác, tui thì cũng khá là hài lòng dù còn đôi chút hậm hực, thật là hay làm sao khi tui coi Titanic lúc 16 tuổi, và 26 tuổi thì coi Revolutionary Road. Nên biết tình yêu là vấn đề thời gian, nhưng mà coi phim cũng là vấn đề thời gian đó nha mấy bạn
 

tui

Member
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

Nói chứ ko cảm lắm film này. Coi bộ version hài là Break-up quá
 

thangtb

Member
Ðề: Revolutionary Road (15/1/ 2009)

oh zê, mình chưa coi AB nên hy vọng phim này sẽ ko phụ lòng
 
Bên trên