Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

hohoo

Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

việt nam mua mấy chiến hạm này về bảo vệ lãnh hải trung quốc quá là tuyệt vời,còn mấy thằng ngu dân ah quên ngư dân cho đi cải tạo là vừa dám nói là người việt nam phải nói i am chaina :(:)(:)(:)(:)(:)(:)(:)(:)(:)(:)((
 

Civic

Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Một đất nước mà kiếm một chút hỏa lực để tự vệ mà ko có. Suốt ngày cứ ca ngợi nước ta rừng vàng biển bạc. Không biết bạc vàng đó đi đâu rồi ta?
Chúng ta là Con Rồng Cháu Tiên thì cần gì mua máy loại này [-X
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Cảm ơn Symphony, một bài tổng hợp cực kỳ xuất sắc! Tấm ảnh ở đầu bài thực sự là Big Picture, chiếc tàu quay một vòng tròn mà bọt nước vẫn chưa kịp tan! Liệu đó có phải chính là chiếc Sigma? Nếu vậy vận tốc của nó cũng không tệ.y.

Mình chắc chắn khoảng 90% đó là Sigma. Tấm hình được lấy từ trang chủ của nhà sản xuất.

- To bác Daniel & symphony: tấm hình chiếc tàu chạy vòng tròn 360độ trên không phải thuộc lớp SIGMA-class, nó là tàu hộ tống thuộc lớp STANDARD-class thế hệ cũ của HQ Hoàng gia Hà Lan, những tàu thuộc lớp này được đóng trong giai đoạn 1975 - 1981 với tổng cộng 12 chiếc. (Source: http://www.damennaval.com/nl/company_product-range_standard-frigate.htm). Tốc độ tối đa của tàu hộ tống lớp STANDARD-class là 30knots

Hình ảnh tàu thuộc lớp STANDARD-class:

73740.jpg


stavanger.jpg


image017.jpg



- Những tàu thuộc lớp SIGMA mới là hộ tống hạm thế hệ mới, được thiết kế và bắt đầu khởi đóng vào khoảng đầu năm 2005 đến nay .
 

khcn

Member
Ðề: Re: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Nhưng nghe nói là dân Việt Nam mình ko đủ sức khỏe để lái mấy tàu ngầm đó, phải thuê nước ngoài lái, hix

Thế thì bác nhầm rồi. Vừa rồi VN đã tuyển 1 loạt Sỹ quan tàu ngầm và đưa sang Nga đào tạo rồi. Tiêu chuẩn sức khỏe cực khủng luôn
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Mấy thông tin vỉa hè nghe nói với cả bàn tán là ko chính xác nhé các bác ?! Có lẽ chả có nước nào trên thế giới lại đi thuê nhân viên nước khác để điều khiển, sử dụng khí tài, trang bị vũ khí của họ cả, VN cũng không ngoại lệ.

Tiêu chuẩn tuyển quân của sĩ quan tàu ngầm ngang bằng với tuyển phi công luôn ạh, còn lớp sĩ quan tàu ngầm của VN ta đang học tại đại học hàng hải Saint Petersburg thì GEN cũng đã dẫn link post hình lên 4rum cách đây ko lâu ^^
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Mấy thông tin vỉa hè nghe nói với cả bàn tán là ko chính xác nhé các bác ?! Có lẽ chả có nước nào trên thế giới lại đi thuê nhân viên nước khác để điều khiển, sử dụng khí tài, trang bị vũ khí của họ cả, VN cũng không ngoại lệ.

Tiêu chuẩn tuyển quân của sĩ quan tàu ngầm ngang bằng với tuyển phi công luôn ạh, còn lớp sĩ quan tàu ngầm của VN ta đang học tại đại học hàng hải Saint Petersburg thì GEN cũng đã dẫn link post hình lên 4rum cách đây ko lâu ^^

Chính xác phần nào. Thủy thủ đoàn cần phải là người Việt (hoặc ít ra là quốc tịch Việt), nhưng có thể có nhiều chuyên gia hoặc cố vấn nước ngoài cùng làm việc với thủy thủ đoàn. Khi gặp các tình huống khó, đội ngũ này sẵn sàng tham gia trực tiếp, thậm chí là giành quyền overdrive.

Thủy thủ đoàn VN cần "thầy" đứng cạnh trong 1 thời gian tính bằng năm, và trong khoảng thời gian này, tàu ngầm VN không có nhiều khả năng sẵn sàng khai hỏa vì những ràng buộc chặt chẽ liên quan đến chính trị và các mối quan hệ quốc tế.
 

xtuan

Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

nếu đùng là sigma ngon thế thì tại sao lại có quá ít nước sử dụng?
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Chính xác phần nào. Thủy thủ đoàn cần phải là người Việt (hoặc ít ra là quốc tịch Việt), nhưng có thể có nhiều chuyên gia hoặc cố vấn nước ngoài cùng làm việc với thủy thủ đoàn. Khi gặp các tình huống khó, đội ngũ này sẵn sàng tham gia trực tiếp, thậm chí là giành quyền overdrive.

Thủy thủ đoàn VN cần "thầy" đứng cạnh trong 1 thời gian tính bằng năm, và trong khoảng thời gian này, tàu ngầm VN không có nhiều khả năng sẵn sàng khai hỏa vì những ràng buộc chặt chẽ liên quan đến chính trị và các mối quan hệ quốc tế.

Chuyện dạy, đào tạo, tư vấn thì GEN ko nói, còn trong biên chế và sử dụng thì chắc chắn 100% ko có bất cứ 1 người nước ngoài nào, phải là VN chính thống chứ chuyện người gốc VIỆT cũng là hoàn toàn không thể.

Vấn đề #2, chuyện khai hoả luôn luôn là chuyện ko mong muốn và không bao giờ muốn cả, khai hoả tập trận thì không nói làm gì còn khai hoả để tấn công thì là điều cuối cùng chúng ta phải nghĩ tới....
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

EM cũng có thằng bạn đang làm việc trên tàu ngầm. Nó thuộc dạng cao to, trâu bò nổi tiếng ngày xưa. Lâu rồi không gặp nên chưa có dịp đàm đạo.

nếu đùng là sigma ngon thế thì tại sao lại có quá ít nước sử dụng?

Chắc là còn mới, các nước nhỏ chưa đặt hàng. Các nước lớn người ta dùng tàu khu trục và khu trục nhỏ để viến dương, tọc mạch vô chuyện người khác nên ít dùng loại này, như Mỹ chỉ có Littoral combat ship thuộc loại hộ tống.

Về sức mạnh thì tàu hộ tống cũng gần bằng khu trục loại nhỏ rồi.
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Theo cá nhân GEN, thứ đáng giá nhất của tàu hộ tống lớp SIGMA, cũng như giá trị nhất của hợp đồng mua 04 tàu SIGMA sắp tới của VN ta là 02 thứ sau:

1/ Giá trị nhất của tàu SIGMA:

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN, CẢM BIẾN & XỬ LÝ:

- Hệ thống điều khiển hỏa lực TACTICOS của Thales Group (Pháp).

- Radar trinh sát, tìm kiếm MW08 3D: thuộc gia đình 3D multibeam 'SMART', có khả năng theo dõi và giám sát mục tiêu.

- Thales TSB 2.525 Mk XA (kết hợp với MW08) sử dụng công nghệ "friend or foe" (IFF) nhằm phân biệt đâu là ta đâu là địch.

- Radar điều hướng hàng hải: Sperry Marine BridgeMasterE ARPA.

- Radar điều khiển hỏa lực: LIROD Mk 2.

- Hệ thống liên kết dữ liệu LINK Y Mk 2.

- Máy định vị thủy âm (Sonar) Thales UMS 4132 Kingklip ASW - sử dụng sóng siêu âm trung tần thụ động lẫn chủ động.

- Hệ thống liên lạc nội bộ FOCON của Thales hoặc ICCS của EID - cho phép liên lạc, trao đổi thông tin nội bộ trên tàu và với hệ thống thông tin bên ngoài thông qua bảng kiểm soát.

- Hệ thống liên lạc vệ tinh Nera F.

- Hệ thống la bàn và hải đồ điện tử Raytheon Ansschutz - giúp định vị và tính toán quỹ đạo hải hành.

- Hệ thống ngụy trang tàng hình: Thales DR3000 và Racal Scorpion 2L.

- Hệ thống tích hợp nền tảng quản lý: Imtech UniMACs 3000 Integrated Bridge.

- Hệ thống tác chiến điện tử và điều khiển mồi bẫy ngư lôi, tên lửa TERMA SKWS, DLT-12T


2/ Thứ giá trị nhất của HĐồng mua 04 tàu lớp SIGMA trong tương lai:

- License đóng tàu & chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để VN ta tự đóng lô 02 chiếc SIGMA còn lại trong HĐồng 4 chiếc ==> đây mới là điều quan trọng nhất mang tính sống còn của chúng ta để dần dần nâng cấp & hiện đại hoá công nghệ, kỹ thuật và dần làm chủ ngành Công nghiệp quốc phòng, đặc biệt là trong lĩnh vực đóng tàu.
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

1 vài hình ảnh của hệ thống điều khiển và kiểm soát hoả lực TACTICOS - TACTICOS Combat Management System (CMS):

MEKOCONTROL.jpg


NL_Tacticos%20430%20w%20DSCN3945(1).jpg
 
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

mấy bác làm em choáng, tiếp tục nào càng đọc càng thấy hay
 

ntthinh2006

Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

1 vài hình ảnh của hệ thống điều khiển và kiểm soát hoả lực TACTICOS - TACTICOS Combat Management System (CMS):

MEKOCONTROL.jpg


NL_Tacticos%20430%20w%20DSCN3945(1).jpg

Sao bịt mặt mũi kín mít thế nhỉ ???? Giống trong nhà máy sản xuất chip quá.....
 

langthang-seoul

New Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

VN mình mới mua được có 2 cái tàu ngầm & 2 tàu hộ tống mà nợ công đã 60% GDP rùi.nếu mua nhìu thì tuyên bố PS...:-t
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

@ langthang-seoul: chuyện nào ra chuyện đó bạn à, nợ công 60% GDP hay hơn thế nữa, không phải vì mua những thứ này. Vài trăm triệu USD tuy lớn, nhưng chẳng là gì nếu so với vụ phá sản Vinashin gần 5 tỷ USD.

Điểm lại tình hình hải quân VN, thực ra theo Daniel đọc thấy, ta chỉ mới có 2 tàu ngầm loại nhỏ chở được 12 thủy thủ, chủ yếu có lẽ để làm quen trong công tác huần luyện. 6 tàu ngầm lớp Kilo của Nga, chiếc sớm nhất về đến VN phải mất 3 năm nữa. 4 chiếc hộ tống này của Hà Lan, chỉ là tàu cỡ nhỏ, ý nghĩa thực tiễn không nhiều, ngoài điều quan trọng nhất mà bác Gen có đề cập, là từng bước chuyên nghiệp hóa công nghiệp đóng tàu VN trong mảng quân sự. Món đồ chơi thực sự cầm nắm được chính là hai tàu khu trục Gepard 3.9 đang đóng tại Cam Ranh, được đặt tên Đinh Tiên Hoàng (HQ-011) và Lý Thái Tổ (HQ-012).

Hỗ trợ cho hải quân là lực lượng máy bay chiến đấu Su 27 và một ít Su 30, cùng với dàn pháo phòng ngự bờ biển Bastion. Vài chiếc tàu ngầm hoặc tàu chiến, thực ra cũng chưa có ý nghĩa nhiều. Điều quan trọng là sự phối hợp tác chiến giữa tàu ngầm, tàu nổi, máy bay và tên lửa. Trong đó vai trò của máy bay trong việc dẫn đường cho tên lửa và tàu ngầm, theo Daniel thấy còn quan trọng hơn cả vai trò tác chiến truyền thống của nó.

Một điểm khó hiện nay là hệ thống khí tài của chúng ta dựa trên công nghệ của Nga, thứ mà cả TQ lẫn Ấn độ đều không lạ gì. Trong khi đó Mỹ vẫn còn cấm vận vũ khí đối với VN. Do đó nhiều đồ chơi tiên tiến của Mỹ, ngay cả khi ta có tiền vẫn không mua được.

Bàn luận thế này có lẽ nhiều bạn cho rằng Daniel hiếu chiến hoặc yêu thích bạo lực. Thực ra thì Daniel cực kỳ ghét bạo lực, nhưng rõ ràng cách tốt nhất để giữ gìn hòa bình là hãy chuẩn bị tốt nhất cho chiến tranh.

Mà để chuẩn bị tốt nhất cho chiến tranh, thì khí tài quân sự chỉ là một phần thôi. Như ta thấy, Cuba bên cạnh Mỹ vẫn to mồm. Philippines chỉ có 1 tàu chiến thời WWII vẫn dám chơi sát ván với anh Ba. Ngay cả nhỏ nhít như Lào, nằm trong nách hai đại ca, vẫn tỏ ra không nhu nhược.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tinydang

New Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

@DanielTran : Bạn nói hay lắm. Quan trọng là đồng tiền bỏ ra có ích thực sự hay không? Chứ mua tà, máy bay xong nhiều ông xây nhà, mua siêu xe thì dân ta đóng thuế bao nhiêu cũng không đủ. Ví dụ 16.000 đồng để góp xây Trường Sa là tốt nhưng bao nhiêu xi măng, bao nhiêu cát sỏi có để xây đảo hay là đi đâu ???
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

To all: nhắc nhở 1 chút với những cái đầu nóng hay thích bình luận về cơ chế, chính trị.v.v.

GEN & các mods buộc lòng phải xoá bài với những bài post quá đà, ngôn từ nhạy cảm hoặc ko phù hợp ngay lập tức mà không cần nhắc nhở..

Mọi bàn tán về đúng chủ đề topic được welcome mạnh mẽ...
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

Chính xác phần nào. Thủy thủ đoàn cần phải là người Việt (hoặc ít ra là quốc tịch Việt), nhưng có thể có nhiều chuyên gia hoặc cố vấn nước ngoài cùng làm việc với thủy thủ đoàn. Khi gặp các tình huống khó, đội ngũ này sẵn sàng tham gia trực tiếp, thậm chí là giành quyền overdrive.

Thủy thủ đoàn VN cần "thầy" đứng cạnh trong 1 thời gian tính bằng năm, và trong khoảng thời gian này, tàu ngầm VN không có nhiều khả năng sẵn sàng khai hỏa vì những ràng buộc chặt chẽ liên quan đến chính trị và các mối quan hệ quốc tế.

Em không nghĩ là có việc sử dụng "chuyên gia" nước ngoài làm việc trên các tàu chiến Việt Nam. Trong trường hợp đảm trách nhiệm vụ trên tàu chiến thì e là quân nhân rồi chứ không phải chuyên gia nữa.
Ví dụ: tàu chiến của nước A có giao tranh với nước B thì đương nhiên quân nhân của nước C phục vụ trên tàu chiến của nước A cũng trực tiếp hoặc gián tiếp giao tranh với nước B. Nếu rủi mà tàu chiến của A bị bắn hạ, đồng nghĩa với việc các quân nhân của C cũng tử trận. C lại là 1 nước có nền quân sự rất mạnh (không mạnh sao đi làm chuyên gia cho người ta thuê) không lý gì lại không phát biểu ý kiến trước sự thiệt hại về quân nhân nước mình (không phát biểu thì dân nó biểu tình), mà phát biểu thì có nghĩa là C cũng tuyên chiến với B luôn. Như vậy xét trên phương diện nước C chả dại gì mà cho chuyên gia của mình phục vụ trên tàu Hải quân của nước khác nếu không phải đồng minh thân cận.
 

duc0205

New Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

@DanielTran : Bạn nói hay lắm. Quan trọng là đồng tiền bỏ ra có ích thực sự hay không? Chứ mua tà, máy bay xong nhiều ông xây nhà, mua siêu xe thì dân ta đóng thuế bao nhiêu cũng không đủ. Ví dụ 16.000 đồng để góp xây Trường Sa là tốt nhưng bao nhiêu xi măng, bao nhiêu cát sỏi có để xây đảo hay là đi đâu ???

Nói thật chứ tình trạng thất thoát ở đâu cũng có, Mỹ, Nhật, phương Tây cũng nhiều chứ không riêng gì một nước nào đây là câu chuyện muôn thửa không bao giờ giải quyết được hết. (chắc bạn cũng đã đọc tin thời sự rất hot về "Phong trào chiếm Phố Wall" )
Lúc nào cũng nghĩ đến là nó sẽ không đến đúng nơi cần đến thì liệu còn bao nhiêu người đóng góp? Mình thì mình chỉ thấy một điều là nó giải quyết được vấn đề tâm lý với mình, thấy mình ít nhiều còn đóng góp cho tổ quốc dù là rất nhỏ bé :)
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Tìm hiểu tàu hộ tống và tàu hộ tống lớp Sigma

mấy bác làm em choáng, tiếp tục nào càng đọc càng thấy hay
Thật sự tiền lực quốc phòng của chúng ta còn kém, hơn 20 năm đổi mới cắm đầu cắm cổ làm kinh tế, bây giờ mình có đồng ra đồng vào rồi thì phải xây nhà cho chắc, xây hàng rào cho cao không kẻ trộm trèo vào lấy đồ mình sao.
Việt Nam là nước sợ chiến tranh nhất thế giới nhưng cũng là nước duy nhất trên thế giới không sợ chiến tranh để bảo vệ đất nước mình.
Việc hiện đại hóa quân đội là yêu cầu bức thiết của chúng ta hiện nay. Chúng ta hiện đại hóa quân đội chứ không phải chạy đua vũ trang. Hiện đại để bảo vệ đất nước chứ không phải để đe dọa tấn công nước khác.
Cho nên việc trang bị những phương tiện chiến tranh như: Máy bay, Tàu chiến, Tàu ngầm tiên tiến hiện đại là việc đương nhiên phải làm.
Việc Halan đồng ý chuyển giao công nghệ đóng tàu chiến cho chúng ta sẽ giúp nhanh chóng hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng.
 
Bên trên