everything4u
Member
Ðề: 70% kiến thức ở trường không thể sử dụng
Ở đây chúng ta không nói riêng lẻ từng cấp mà chúng ta đánh giá tổng thể của hệ thống giáo dục VN. Chúng ta không phủ nhận về hiệu quả, chất lượng ....mà chúng ta đánh giá thấp vể giáo dục VN.
Bác nói thế chẳng khác nào : có giỏi làm bộ trưởng đi coi có thay đổi được không nào.
Khi bác mua một món hàng, chất lượng món hàng không đúng với giá trị số tiền mà bác bỏ ra , lúc đó tâm trạng bác như thế nào. Bác có nguyền rủa thằng bán hàng hay là bác cười xề xòa với nó. Mạnh tay hơn nữa bác đấm bể mặt nó ra chứ ạ.
Khi đi học chúng ta không học chùa nghĩa là có trả tiền và cũng có nghĩa chúng ta đang mua bán , thương mại. Trò thiếu kiến thức phải bỏ tiền ra mua, giáo viên cần công việc và tiền nên bán kiến thức . Huề . Sòng phẳng mà nói chả ai nợ ai. Tiền thuế chúng ta nuôi cả bộ máy . Nhưng chúng ta mua được gì , chất lượng nó như thế nào. Biết nó là quá tệ nhưng chả có cách nào khác tốt hơn cả nên đành nuốt hận vào người. Chỉ tội cho dân nghèo chả có tiền để biến mất khỏi xứ sở này.
Nói thật chứ , tên kỹ sư nào mới ra trường , cầm cái bằng trên tay mà cứ nghỉ là ta giỏi, ta tài là tôi nhổ nước miếng vào mặt
Vậy em mới nói, ai có ý nghĩ tiêu cực đến mức như thể nền giáo dục VN vô tác dụng thì cứ việc áp dụng 1 nền giáo dục có tác dụng lên chính bản thân mình và các thế hệ sau của mình như đi du học từ mẫu giáo, tự dạy nhau học ở nhà bằng các phương pháp tiên tiến
Công nhận rằng nền giáo dục hiện tại của VN còn yếu kém, còn tồn tại nhiều vấn đề rất phản giáo dục như: học thêm, số sách vở học sinh phải theo nặng gần bằng trọng lượng của học sinh, chương trình giáo dục thay đổi còn nhanh hơn thay áo, đưa chữ e lên đầu bảng chữ cái, ...... nhưng không có nghĩa nó không có tí hiệu quả nào. Nếu đúng không có tí hiệu quả nào thì không hiểu VN đang tồn tại và phát triển thế nào? Dựa trên nền tảng xã hội toàn những kẻ không có kiến thức thực tế à? Không có kiến thức thực tế mà vẫn nuôi sống nhau được thì cũng tài đấy chứ.
Cùng gặp 1 vấn đề trong công việc, thường thì 1 người có bằng ĐH tìm ra cách giải quyết nhanh hơn 1 người chỉ có bằng cấp 3 trong trường hợp vấn đề mới mẻ như nhau với cả 2 người. Vì sao? Vì học ĐH là tự học, tự nghiên cứu, Giảng viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn khác với Giáo viên là người đóng vai trò dạy dỗ ở các cấp học sinh. Tức là học ĐH bạn phải học cái tư duy tự thân vận động, không ỷ lại vào giáo viên theo cái lối học đọc chép ở trường phổ thông.
Do bằng cấp ở VN nhiều khi không phản ánh đúng thực lực của từng người nhưng đứng trên vị trí người tuyển dụng em vẫn cứ ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp ĐH có điểm số thi tuyển như nhau vào cùng 1 vị trí.
Ở đây chúng ta không nói riêng lẻ từng cấp mà chúng ta đánh giá tổng thể của hệ thống giáo dục VN. Chúng ta không phủ nhận về hiệu quả, chất lượng ....mà chúng ta đánh giá thấp vể giáo dục VN.
Bác nói thế chẳng khác nào : có giỏi làm bộ trưởng đi coi có thay đổi được không nào.
Khi bác mua một món hàng, chất lượng món hàng không đúng với giá trị số tiền mà bác bỏ ra , lúc đó tâm trạng bác như thế nào. Bác có nguyền rủa thằng bán hàng hay là bác cười xề xòa với nó. Mạnh tay hơn nữa bác đấm bể mặt nó ra chứ ạ.
Khi đi học chúng ta không học chùa nghĩa là có trả tiền và cũng có nghĩa chúng ta đang mua bán , thương mại. Trò thiếu kiến thức phải bỏ tiền ra mua, giáo viên cần công việc và tiền nên bán kiến thức . Huề . Sòng phẳng mà nói chả ai nợ ai. Tiền thuế chúng ta nuôi cả bộ máy . Nhưng chúng ta mua được gì , chất lượng nó như thế nào. Biết nó là quá tệ nhưng chả có cách nào khác tốt hơn cả nên đành nuốt hận vào người. Chỉ tội cho dân nghèo chả có tiền để biến mất khỏi xứ sở này.
Nói thật chứ , tên kỹ sư nào mới ra trường , cầm cái bằng trên tay mà cứ nghỉ là ta giỏi, ta tài là tôi nhổ nước miếng vào mặt