Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Việc Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng chém gió về đi xe " bú " năm 2011 dẫn đến " Ngài " bị người dân VN chửi chưa đủ thấm . Nên Sr.Đinh La Thăng tiếp tục chém gió đầu năm mới :))


Bộ trưởng GTVT: “Phải nộp phí lưu hành mới được đi xe”

(Dân trí) - “Xe cứ lăn bánh trên đường thì phải nộp phí. Việc thu phí lưu hành nhằm nhiều mục tiêu như: hạn chế xe cá nhân, đầu tư nâng cấp và cải tạo hạ tầng giao thông, chi để thực hiện các giải pháp chống ùn tắc… Phải nộp phí mới được đi xe^:)^”.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 3/1.

Một trong những vấn đề nóng trong buổi làm việc là đề xuất của Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ phương án thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân ở Việt Nam và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm. Trong đó quy định mức phí cao nhất đối với ô tô là 50 triệu đồng và mô tô là 1 triệu đồng.

DLT1_ccd50.jpg

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng

Nhiều ý kiến “chất vấn” Bộ trưởng Thăng về khoản thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân sau thực thu liệu có giảm tai nạn và ùn tắc giao thông? Với giải pháp này thì bao lâu nữa sẽ giảm được ùn tắc, tai nạn giao thông? Phương tiện giao thông phải chịu nhiều loại phí như hiện nay liệu có dẫn tới lạm thu?...

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, việc đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm được căn cứ vào các Nghị quyết, Nghị định của Quốc hội, của Chính phủ về những giải pháp đồng bộ nhằm chống ùn tắc và kiềm chế tai nạn giao thông, trong đó có hạn chế phương tiện cá nhân bằng các giải pháp kinh tế đã có từ lâu, bây giờ chỉ là đề xuất của Bộ GTVT để đưa vào triển khai cụ thể.

“Hàng năm ngành giao thông có nhiều giải pháp giảm tai nạn, hạn chế ùn tắc, nhưng tai nạn vẫn nhiều, ùn tắc vẫn phổ biển, nên phải có biện pháp mạnh mẽ, bằng hàng loạt giải pháp đồng bộ, trong đó có đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân” - Bộ trưởng Thăng nói.

Về những câu hỏi thắc mắc cho rằng liệu loại phí lưu hành này có phải là 1 cách gọi khác của phí bảo trì đường bộ, Bộ trưởng Thăng khẳng định hoàn toàn không phải. Trên thế giới nhiều nước đã áp dụng thu các loại phí nhằm mục tiêu chống ùn tắc và đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông như: Anh, Mỹ, Singapore, Thụy Điển…

Theo phân tích của người đứng đầu ngành giao thông thì phí lưu hành là loại phí bắt buộc từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/năm đối với tất cả những người sử dụng phương tiện cá nhân trên cả nước, trong đề xuất trình Chính phủ của Bộ GTVT còn có phí đi vào trung tâm trong giờ cao điểm - loại phí này sẽ do từng địa phương quy định mức thu cụ thể.

Điều này có nghĩa là trong 1 đề xuất này, mỗi phương tiện là ô tô và xe máy sẽ phải nộp 2 lần phí trong tương lai thì mới đáp ứng những điều kiện cần và đủ để được phép lưu thông theo nhu cầu đi lại của mình.

Trước nguy cơ phí chồng phí “đội” lên đầu người dân, khi đã có Quỹ bảo trì đường bộ, phí trước bạ, phí môi trường, giờ lại thu thêm phí lưu hành, Bộ trưởng Thăng cho rằng, sẽ không có chuyện chồng chéo, thu phí như vậy để đảm bảo công bằng xã hội, người đi xe máy, ô tô phải có đóng góp để đầu tư hạ tầng. Phí bảo trì đường bộ dùng cho duy tu đường hàng năm, các Bộ đã thống nhất, giờ chỉ chờ Chính phủ ký thông qua. Dù có ban hành, Quỹ bảo trì đường bộ cũng chỉ đáp dứng khoảng 75% chi phí bảo trì, phần còn lại Chính phủ vẫn phải hỗ trợ.

“Xe máy chủ yếu là của người nghèo, nên Bộ chỉ đề xuất có 500.000 đồng/năm. Còn xe máy trên 175 phân khối rất ít người sử dụng, thường chỉ dành cho dân chơi, còn người bình thường không đi xe như vậy, nên phí cho lại xe này áp dụng cao hơn gấp đôi (1 triệu đồng/năm)” - Bộ trưởng Thăng lý giải.

Về vấn đề sử dụng phí lưu hành, Bộ trưởng Thăng cho biết số tiền thu phí sẽ nộp ngân sách nhà nước và chi cho các dự án được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, việc thu phí sẽ có phân cấp, với ô tô sẽ thu phí qua các lần đăng kiểm phương tiện, sẽ do Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện; với xe máy sẽ do các tỉnh thực hiện, phương thức thực hiện, mức phí sẽ do Hội đồng Nhân dân các tỉnh/thành phố tự quyết. Trường hợp chủ phương tiện không nộp phí lưu hành thì sẽ không được đi xe trên đường.

Trước đó, Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ phương án thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân ở Việt Nam và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm. Đề xuất này ngay sau đó đã “vấp” phải những ý kiến phải hồi đa phần là không đồng tình của người dân và giới chuyên môn trong lĩnh vực giao thông về khoản phí được gọi là lưu hành.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng khẳng định, thông điệp ngành giao thông năm 2012 là hành động, hành động và hành động nên không thể nói các giải pháp mà không hành động được. Quan điểm của Bộ Giao thông là khẩn trương quyết liệt và hiệu quả.

Quỳnh Anh

Bộ trưởng GTVT: “Phải nộp phí lưu hành mới được đi xe” - Xã hội - Dân trí
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

thế trước giờ mua xe về là dựng trong nhà để ngắm à .
tiếng việt phong phú lắm , sau cái phí này rồi không biết mấy bác sẻ nghĩ ra cái tên phí gì mới hơn nữa.
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

......sau cái phí này rồi không biết mấy bác sẻ nghĩ ra cái tên phí gì mới hơn nữa.
Bác đừng nói, em.... buồn! :(:)(:)((
 

dualshock

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Đọc ức chế kinh khủng !
Thu phí để hạn chế xe: cái này là rất không thông minh ! Người ta có nhu cầu, công việc cần phải đi thì người ta mới đi, ông làm như người ta dư xăng lắm để mua xe về lượn ?
Thu phí để đầu tư xây dựng: cái này thì rất thông minh ! Cả nước có bao nhiêu xe máy, bao nhiêu ô tô, ai biết được ông thu được bao nhiêu ? Lãnh đạo ở VN thì nổi tiếng về minh bạch các khoản chi phí mà ! Ông khôn thế ông Thăng ?????
 

paracels

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Ngài bộ trưởng hãy trả lời vì sao hệ thống đường mới xây dựng sau một năm đã xuống cấp trầm trọng ? Ngài hãy trả lời vì sao mặt dường nhựa cứ đổ thêm liên tục đến nỗi cao hơn nhà dân cả mét ? Ngài hãy trả lời tại sao hệ thống đỗ xe không phát triển ? Và ngài hãy trả lời nếu phương án (miệng) của ngài đưa ra dự kiến sẽ thu được bao nhiêu ? Làm những việc gì ? Bao lâu thì xong ? Khi nào thu hồi được vốn ? Kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, mở rộng như thế nào ? Còn nhiều nữa ....,

Em không phải là bộ trưởng nên em chỉ mới nghĩ được nhiêu đó, phần còn lại nên dành cho Ngài bộ trưởng. Good luck !
 

scorpio_9x

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

đọc thấy chán quá, càng ngày càng quá, em thì hưởng ứng thu phí ô tô, siêu xe...đánh thuế xe máy có giá trên 100 triệu, các dòng xe cao cấp...nhưng thu phí xe máy nói chung là bất cập, không thực tế chút nào.
sau này còn có khi xuất hiện thuế xe đạp, thuế thân, thuế việc làm, thuế cưới vợ, thuế xây nhà, thuế đẻ con...... nữa thì em khổ:(:)(:)(:)((
 

nta139

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

không có hứng để bình loạn...
tóm lại, anh nào lên cũng như nhau cả...
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Người giàu hay nghèo cũng đi xe dưới 175 phân khối cũng phải chịu mức phí như nhau được gọi là công bằng ở cái xã hội hài kịch này hả bộ trưởng
Chém gió + trả lời mập mờ + hứa lèo như ông thì ai cũng làm bộ trưởng được

Mong đầu năm mới bộ trưởng nghĩ được câu nào bộ trưởng 1 chút chứ như zậy teen thời nay cũng nói được
 

hoanvu9000

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Cha này chỉ giỏi chém gió. Mới lên bộ trường hùng hồn tuyên bố cho nhân viên đi xe Bus để đi làm. Sao khi đi thử thì nói là xe Bus không đi nổi. Vậy ông đã làm gì để xe Bus ông có thể đi nổi, ông đi không nổi thì dân đi được à ? Thu phí xe thì các cơ quan nhà nước thu như thế nào, xe công đi việc riêng loạn cả lên, lại lấy tiền nhà nước trả cho nhà nước, còn dân đen thì kệ m... mày à. Đường làm thì mới làm xong đã hỏng, sao không bắt mắt thằng ăn dzọng vật tư vào để cho chất lượng nó bằng người ta. Quản lý thì như c..., tham ô tham nhũng tùm lum, mở miệng ra thì cứ so với nước ngoài. Chừng nào mấy ông minh bạch tài sản, chống tham ô, tham nhũng như nước ngoài thì hãy nói người dân Việt Nam làm theo dân nước ngoài. Đóng cho lắm tiền vào mấy con chó cũng ăn hết. Bòn mót của dân chứ làm c... gì được đâu. Giờ khác gì thời Phong Kiến xưa kia nhỉ, quan nhà to cửa rộng, mặc xác mà hành dân, ăn đầy họng . . . 10 năm nữa VN chắc thành đồ đá.
P/s : mấy pác quan to đã bao nhiêu người có nhà cửa ở nước ngoài, và con cái được nhập tịch ở nước ngoài rồi. Con pác Dũng đã được quốc tịch US đấy, ăn đã rồi chạy hàng . . . :)
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác Thăng sớm giùm tụi em đỡ khổ. Em chạy xe đi làm lo bị bọn Đinh tặc, giờ bác cũng đòi theo chúng nó để chém gió tụi em à.
Bác thử tính tụi em cày ngày cày đêm nộp đủ thứ thuế : GTGT, TNDN, TNCN giờ bác đẻ ra một lũ phí như vậy. Bác tính hốt xác chúng em à.
Bác hứa đi xe bus, bác đi xong bảo đi không nổi. Bác là công bộc của dân, là đầy tớ của dân mà bác đi không được vậy dân tụi em đi được chắc.
Thôi em vái bác cả nón nhé.
 

bth8888

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chú Thăng này hồi xưa ở tập đoàn dầu khí , chú đẻ ra một lúc mấy trăm công ty con con ko biết để làm gì . Bây giờ sang bộ giao thông chú nói phét sùi bọt mép loanh quanh chỉ nghĩ đến tăng phí này phí nọ đầu tư vào giao thông rồi cũng đến màn rút ruột công trình mang về nhà mà thôi . Chú giỏi chú cứ giải quyết xong cái vụ xe buýt đi đã rồi muốn chém gì thì chém .
 

kiendt2110

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

đọc thấy chán quá, càng ngày càng quá, em thì hưởng ứng thu phí ô tô, siêu xe...đánh thuế xe máy có giá trên 100 triệu, các dòng xe cao cấp...nhưng thu phí xe máy nói chung là bất cập, không thực tế chút nào.
sau này còn có khi xuất hiện thuế xe đạp, thuế thân, thuế việc làm, thuế cưới vợ, thuế xây nhà, thuế đẻ con...... nữa thì em khổ:(:)(:)(:)((
Những loại thuế bác đang nói là có đấy, như đi làm thì đóng thuế thu nhập cá nhân không là thuế thân thì thuế gì, xây nhà phải xin cấp phép nooph thuế mới xây, để con quá 2 đứa phạt kiểu thu thuế .......
 

leemin

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác Đinh La Thăng chém kiểu này là mất máu người dân tư từ đây !
người tiêu dùng đúng là lúc nào cũng khổ ...
 

bladies

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )


(Dân trí) - “Xe cứ lăn bánh trên đường thì phải nộp phí. ..Phải nộp phí mới được đi xe^:)^”.


Mấy cô đạp xe đi bán rau bán thịt, những người tàn tật đi xe lăn có phải nộp phí không nhỉ ? Vì xe họ cũng lăn bánh trên đường mà ! he he he ... Bác này mới lên có một thời gian ngắn mà đủ loại Scandal ... bác này mà làm ca sỹ thì cánh nhà báo mừng rớm - vì ngày nào cũng có tin để viết, ,,,,
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Có khi VN nợ nhiều quá, ko có khả năng phát hành tiền tệ nữa nên phải nghĩ nhiều loại thuế để lấy tiền trả nợ giống như Anh hay Mỹ thôi. Ko phải bác La Thăng ko bít đâu nhưng do các chủ nợ ép rồi phải làm thôi chứ sao giờ?
 

777

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Các bác cứ chê anh ấy chứ theo em anh ấy còn thông minh và cao thủ hơn chúng ta nhiều ,vấn đề là vị trí anh ấy như thế thì phải nói như thế. Cho các bác làm bộ trưởng xem các bác có nói khác được k hay còn tệ hơn:))
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Các bác cứ chê anh ấy chứ theo em anh ấy còn thông minh và cao thủ hơn chúng ta nhiều ,vấn đề là vị trí anh ấy như thế thì phải nói như thế. Cho các bác làm bộ trưởng xem các bác có nói khác được k hay còn tệ hơn:))
Bác nói kiểu đó coi chừng bị chụp mũ lật đổ chính quyền nhân dân thì khổ, tết tiết đến nơi rùi

Đó là lì xì bác thăng gởi đến người dân vn đó mà, lo để dành tiền sang năm mới lì xì lại bác thăng 500k/năm
 

HEEL

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Nhiều comment quá chuẩn. Em xin mạn phép hầu mọi người câu chuyện em đọc từ hồi ....Mẫu giáo.

Tựa đề là : Giải pháp đồng bộ

Ngày xửa, ngày xưa. Tại một ngôi làng nọ. Có 1 nhà thông thái. Ông thông minh đến nỗi, mọi chuyện lớn nhỏ trong làng đều phải hỏi ý kiến ông, và đều do ông quyết định.

Có 1 hôm trời rét 8 độ C, mưa phùn gió bấc, có người hốt hoảng chạy đến nói:

"Thưa Nhà thông thái, con Dê của làng tự nhiên đầu chui vào cái bình sứ, bây giờ mắc đầu trong đấy không rút ra được".

Nhà thông thái nghẫm nghĩ hồi lâu, rồi mắt ông chợt lóe sáng. Ông mừng rỡ liều bảo:"Chặt đầu con Dê để cứu cái bình"

Lập tức, lệnh của ổng được thi hành ngay tức khắc. Xoẹt, đầu rơi xuống đất. Nhưng lại bất chợt có người vào báo:"còn cái đầu vẫn mắc kẹt trong bình".

Lần này không cần suy nghĩ , ổng liền bảo:"đập vỡ cái bình để cứu lấy cái đầu".


Đọc tin này em rất ...xúc động. Em không thể ảnh nói
Xe máy chủ yếu là của người nghèo, nên Bộ chỉ đề xuất có 500.000 đồng/năm
. Có nghĩa là đối với anh, người nghèo hằng năm, trừ các khoản chi phí gia đình vẫn dư ra ít nhất 500 ngàn/1 năm.

Anh Thăng ơi anh không biết gần nhà em, có anh chạy xem ôm. Hàng ngày anh đi chở thuê. Hôm nào nhiều việc thì đưa vợ 100 ngàn, hôm thì đưa 50 ngàn để lo thức ăn cho ngày mai. Hôm nào không có việc thì phải đi vay. Vậy mà anh ấy cũng chưa nhận là người nghèo, anh ấy bảo còn nhiều người khổ hơn mình.

Anh cũng đưa ra dẫn chứng :"Singapore và nhiều nước khác cũng thu phí. Tại sao ta lại không thu". Anh ơi em dân trí thấp, chỉ nghe nói họ sẵn sàng cắt chức (hoặc tự từ chức) những người lãnh đạo dốt. Chứ chưa nghe thấy họ thu nhiều phí vậy.

Anh Thăng ơi, điện, nước và 1 tỉ thứ khác tăng giá rồi, thu nhập càng ngày càng giảm. Xin anh đừng làm khổ chúng em nữa. Xin anh hai chữ "bình yên"
 
Bên trên