Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

starvn

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Hic, đón năm mới bằng quyết định tăng giá điện, bi giờ lại phí lưu hành xe. 2 thứ này sẽ kéo theo 1 chuỗi thứ khác tăng giá cho xem. Năm 2012 mệt roài :(
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bản thân mức phí em cũng bày tỏ quan điểm cá nhân ở đây rồi. Các bác cứ chờ giao thông nó có tiền nâng cấp được chắc đến già cũng ko xong đâu. Em thấy giao thông nước ta muốn phát triển nhanh thì cần phải huy động nguồn vốn rất lớn, trông chờ vào ODA ư, ODA là vay thì cũng phải trả tiếng là lãi suất thấp, nhưng có ai biết tiền đầu tư công trình của ODA cao hơn nhiều so với mình tự chủ vì toàn phải mới thầu nước cho vay ODA, ODA may ra có lợi về khoản chuyển giao công nghệ. Khả năng huy đông vốn là rất quan trọng ko thể bị động nhiều mãi về nguồn vốn nay vay mai mượn được. Cái em quan tâm bây giờ chỉ là tiến độ công trình dưới thời bộ trưởng có đảm bảo ko. Cái đó theo em là cái quan trọng nhất.

Bác nghĩ sao các SV vừa đi học vừa đang đi làm chỉ có 1 chiếc wase tàu để bám trụ với cuộc sống vừa làm vừa học tại HN và HCM ?

Vấn đề cơ bản không chỉ nằm ở đường GT ... Nó còn nằm ở mật độ dân số nữa .... Nếu không trải rộng các mảng kinh doanh ( Nhà máy và công nghiệp ) thêm vào đó là bệnh viện ; các trường Trung Học và Đại Học .....ra các vùng khác lân cận Ngoài HN và HCM thì #` # có bắt dân đu dây điện để đi làm thì tương lai vẫn bị kẹt .

Bình Dương là 1 VD sáng nhất đập vào mặt #` #

p/s : Em cũng đã có cơ hội sống ở nhật vài năm . Nên đường xã nhật nó như thế nào ; đi đâu đóng tiền ; đi đâu free em cũng biết chút ít ... Có điều đóng hay không đóng - luôn tiền đồ ăn thức uống - luôn các khoảng thuế khác .... Dân nó vẫn có tiền mua phim sex và các dụng cụ kích dục về chơi ... Còn dân mình .. Hiện đang ăn cơm với muối ... Đóng thêm thuế lưu hành xe nữa thì chỉ còn nước Ăn Sh!t sống chộn xà lách
 

Cenvil

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác nói đúng, đây đúng là vấn đề quy hoạch bất cập của nước mình mà em cũng nhận thấy. Như mô hình đại học ở các nước tiên tiến là mô hình khép kín, sv có điều kiện ăn ở trong trường ko phải chạy chỗ thuê nhà như sv mình, mong chính sách di dời đại học nước mình thức hiện tốt chứ đừng nói một đằng làm một nẻo. Mà bác đề cập vấn đề bệnh viện cũng đúng luôn tp thì mở rộng mà bệnh viện chả thấy mọc thêm chỗ nào, tư thì nhan nhản chả biết chất lượng làm sao. Các khu đô thị mới thì đề mảnh đó xây trường học, vườn hoa xong sau thấy cần cũng phân lô bán nốt chả nghĩ hậu quả ra làm sao.Với kiểu quy hoạch này trong tương lai chắc Bệnh viện trường học cũng nghẽn nghiêm trọng luôn, giờ nó bắt đầu có dấu hiệu rồi giống gt mấy năm trước. Cái này tránh nhiệm thuộc bộ xây dựng với UBND TP. Em cũng chưa có cơ hội đi xem quy hoạch HN tầm nhìn 2050 ra làm sao, lần này về phải đi xem mới được.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

mapuja

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thấy các bác ở đây chém gió vui quá nên góp chút gió đây.
Lược sử bác # này khá thuận buồm no gió: xuất thân cán bộ Đoàn, nhờ mác công thần Đinh Đức Thiện mà gia nhập nhóm anh Ba D và lên như diều từ PVN: chỉ việc móc vàng đen lên bán, đưa kín đồng hương và cùng phe vào các ghế cần thiết... Tài Kok của bác là ăn đứt trong hàng ngũ đầy tớ, ngoài ra là các phát biểu chỉ đạo... Bên PVN có khá thành tích do mạnh vì gạo, bạo vì tiền, mà vế sau thì được Bác ủng hộ hết mình. Đại gia # hiện nghe nói chỉ thua 1 vị to trong BCT thôi.
Kỳ này thi Polyme cũng đã khá đủ, cần cái danh nên sang Bộ GTVT, nhưng ngay bước đầu đã không được duyệt ngân sách khủng nhất do QH không chịu thông qua. Phát huy thành quả dám nghĩ dám làm, bác # mới tìm vốn ở chuyện thu phí này: cái gốc là để có vốn bù cho ngân sách GT quá hẻo, từ năm nay ODA đâu còn như thời Bùi Tiến Dũng nữa mà xài, nên lấy cớ để giảm ùn tắc GT. Trong khi sáng kiến vội lại quên một điều mâu thuẫn: thu phí thêm vào xe cộ thì chủ xe lại ra đường nhiều hơn để kiếm thêm thu nhập bù vào các loại phí mới, và do đó chắc chắn chỉ tăng thêm ùn tắc GT. Còn tiền thu phí đầu tư vào đâu để giảm ùn tắc và đút túi có hiệu quả? chỉ còn xây thêm cầu đường chứ chả ai mua thêm xe bus... Cái XH mình không thể bỏ xe máy, vì nó không phải văn hóa hay truyền thống gì, đơn giản nó là phương tiện tối ưu cho việc kiếm tiền chân trong chân ngoài, lo cho con cái học hành đua với thi cử và chạy đến đủ thứ cửa công quyền lo giấy tờ mỗi khi đụng chuyện... Kinh tế VN thì toàn thứ dịch vụ chứ rất ít sản xuất, lương lại không đủ sống, thời gian vàng ngọc thì hình thức, nhu cầu đi nhậu liên miên...không dùng xe máy thì dùng xe gì? Đâu có mấy ai chỉ ngồi một chỗ mà có của ăn của để, dù đầu óc có siêu hơn Khổng Minh cũng chẳng tích sự gì hơn. Các quan tuy có vẻ ngồi một chỗ, nhưng cả hệ thống bên dưới không chạy thì lấy đâu ra % hoa hồng bự rải dần lên cao?
Nhưng có vẻ là cấp trên sẽ phải duyệt cái phí này, nợ ODA của QG từ 2012 bắt đầu hoạt động khiến ngân sách hiện phải thắt chặt, cứ xem NN phải xù bảo lãnh nợ của con cưng VNShin là hiểu... Thôi cứ để xem bác # làm đến đâu, mà cũng đâu phải tự bác dám làm dám nghĩ chuyện đó, chỉ là dũng cảm liều lĩnh đứng ra thôi...
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Ở Nhật ; công ty mẹ TOYOTA nếu em nhớ không lầm thì nó nằm ở Yokohama ... Đây là công ty mẹ

Còn các công ty con : Rải rác khắp cả nước ... Mỗi nơi sản xuất 1 món ; từ khung xe ;cái cửa ; ghế ; Dây đai an toàn ... đến cái con ốc ; ống xả ; long đền .... Nguyên nhân tại sao nó lại rải rác cả nước rồi cuối cùng tập trung lắp ráp tại 1 công ty ?

theo em đoán có nhiều lý do :

1/ Do đất nước nó bị thiên tai thường xuyên . Nên không thể tập trung duy nhất 1 chỗ .

2/ Do cơ cấu kinh tế và dân số

3/ Phòng ngừa chiến tranh

4/ Tạo điều kiện công ăn việc làm cho toàn dân nhật bản

Chả hiểu mấy chục năm trời ; hết ông này lên đến ông kia ngồi thế ; chả có ông nào học hỏi cái nguyên nhân : Tại sao , Nhật Bản nói chung và điểm hình là TOYOTA nói riêng lại có cơ cấu tổ chức công ty như vậy ?

Còn ở VN : Cả chục năm trời cứ tập trung vô cái TP HCM ; và thủ đô HN ... Đến giờ .....đi bệnh viện cũng phải phong bì để được yêu tiên khám bệnh trĩ .
 

Cenvil

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Cái bác nói là công nghiệp thì nước nào cũng phát triển ở ngoại thành và các khu công nghiệp hết mà. Bác ở Nhật lâu chăc bác cũng thấy Tokyo nó phát triển thế nào. Vùng tây Tokyo hay còn gọi là vung Tama cuối những năm 60 đầu 70 nó phải phá bỏ đế mọc lên các tiểu thành phố trước mức độ tăng dân số ở Tokyo mà. Em nghĩ tương lai HN cũng giống thế giờ đang thực hiện chính sách dãn dân, các bác cứ găm mấy khu đô thị trục Láng đi, sau lên giá phải biết :D
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Em nói như vầy, nếu bác nào giận mà chửi em thì em chịu
Theo em nghỉ nguyên nhân kẹt xe là do di dân cơ học khá nhiều đổ về Sài Gòn và Hà Nội.
Ngày xưa đường phố sài gòn, diện tích cho mỗi người còn rộng, các chung cư còn ít. Nói túm lại đất rộng người ít.
Nhưng nhiều năm trở lại đây, em thở không nổi, ăn không ngon, ngủ không yên, bức xúc trong người cũng vì cái chuyện tăng dân số bất đắc dĩ này. Sáng đi làm, quảng đường chỉ có 3 cây số mà em phải chạy đến hơn 30 phút, chiều về cũng vậy. Đi ra khỏi nhà là gặp nhiều người, lúc đầu cảm thấy bình thường, càng về sau càng thấy khó chịu. Các bác nghỉ xem, 1 căn nhà chỉ chứa được có 5 người, chứa thêm 1 người nữa thì cũng không sao, nhưng chứa thểm 10 người nữa là mệt à. Còn biết bao nhiêu chuyện phát sinh về cái sự tăng dân số ép buộc này. Nói túm lại, nước Việt này là của chúng ta, chúng ta có quyền đi lai, học hành, du lịch mọi nơi........ nhưng tuyệt đối làm ơn đừng định cư lâu dài. Mở rộng hơn, trái đất này là của chúng ta, chúng ta có thể đi khắp nơi trên thế giới nhưng định cư thì không. Ai về nhà đó, dân sài gòn cũng rất dễ thương và thông cảm, nhưng thông cảm cho các bạn thì ai thông cảm cho chúng tôi, chúng tôi cũng cần không khí ở miền quê của các bạn. Chúng tôi chán cảnh sống như vậy lắm rồi
 

BuluKid

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Về vấn đề sử dụng phí lưu hành, Bộ trưởng Thăng cho biết số tiền thu phí sẽ nộp ngân sách nhà nước và chi cho các dự án được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

<<< Phê duyệt để cuối năm các bác khen thưởng lẫn nhau bạc tỷ trên nỗi khổ của dân nghèo.
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Em nói như vầy, nếu bác nào giận mà chửi em thì em chịu
Theo em nghỉ nguyên nhân kẹt xe là do di dân cơ học khá nhiều đổ về Sài Gòn và Hà Nội.
Ngày xưa đường phố sài gòn, diện tích cho mỗi người còn rộng, các chung cư còn ít. Nói túm lại đất rộng người ít.
Nhưng nhiều năm trở lại đây, em thở không nổi, ăn không ngon, ngủ không yên, bức xúc trong người cũng vì cái chuyện tăng dân số bất đắc dĩ này. Sáng đi làm, quảng đường chỉ có 3 cây số mà em phải chạy đến hơn 30 phút, chiều về cũng vậy. Đi ra khỏi nhà là gặp nhiều người, lúc đầu cảm thấy bình thường, càng về sau càng thấy khó chịu. Các bác nghỉ xem, 1 căn nhà chỉ chứa được có 5 người, chứa thêm 1 người nữa thì cũng không sao, nhưng chứa thểm 10 người nữa là mệt à. Còn biết bao nhiêu chuyện phát sinh về cái sự tăng dân số ép buộc này. Nói túm lại, nước Việt này là của chúng ta, chúng ta có quyền đi lai, học hành, du lịch mọi nơi........ nhưng tuyệt đối làm ơn đừng định cư lâu dài. Mở rộng hơn, trái đất này là của chúng ta, chúng ta có thể đi khắp nơi trên thế giới nhưng định cư thì không. Ai về nhà đó, dân sài gòn cũng rất dễ thương và thông cảm, nhưng thông cảm cho các bạn thì ai thông cảm cho chúng tôi, chúng tôi cũng cần không khí ở miền quê của các bạn. Chúng tôi chán cảnh sống như vậy lắm rồi

Bác này tự hào về bản thân Sài Thành quá nhỉ.Bác nghĩ ai cũng muốn đổ xô về SG này hết ah.Suy nghĩ của Bác hạn hẹp quá.
Đúng là SG này là nơi mọi người đổ xô về rất nhiều, dân SG chính gốc thì chăng bao nhiêu. Bác có nghĩ tại sao lại như vậy ko??? Tất cả chỉ vì miếng cơm, manh áo mà thôi.Đâu có ai muốn rời xa mảnh đất ruột thịt của mình đâu. SG được lợi thế là nơi có nền kinh tế khá nên mọi người mới đổ xô về để tìm kiếm 1 tương lai và hi vọng.Đó là quyền của mọi người mà Bác.
Nếu Bác cảm thấy SG quá chật chội thì tại sao Bác ko làm một cuộc di cư để cho biết cảm giác đồng quê như thế nào. Còn chuyện định cư ở SG thì đó là quyền của mọi người mà Bác, sao Bác có thể KHUYÊN người khác đừng định cư ở đó được. Giá nhà ở SG này đắt trong hàng top thế giới mà mọi người còn mua để định cư được thì đó là họ giỏi quá đi chứ.Có những người như họ mới làm cho Bác phát triển bản thân được đó.Tất cả đều ở trong môi trường cạnh tranh cả mà Bác.
Vài lời ý kiến mong các Bác xem xét.
 

paracels

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Ổng còn chém gió là được quần chúng nhân dân đồng tình với các chính sách của ổng nữa cơ. Chả biết ông này quan liêu hay tự tin ở cỡ nào nữa, chắc cũng sớm ra đi ... về làm trưởng thôn gì đấy.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

không có hứng để bình loạn...
tóm lại, anh nào lên cũng như nhau cả...
lúc mới lên nói oai lắm,, luc sau chìm lỉm,, y chang chú nguyễn thiện nhân ngày nào 8-},, đúng là c..s....
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác này tự hào về bản thân Sài Thành quá nhỉ.Bác nghĩ ai cũng muốn đổ xô về SG này hết ah.Suy nghĩ của Bác hạn hẹp quá.
Đúng là SG này là nơi mọi người đổ xô về rất nhiều, dân SG chính gốc thì chăng bao nhiêu. Bác có nghĩ tại sao lại như vậy ko??? Tất cả chỉ vì miếng cơm, manh áo mà thôi.Đâu có ai muốn rời xa mảnh đất ruột thịt của mình đâu. SG được lợi thế là nơi có nền kinh tế khá nên mọi người mới đổ xô về để tìm kiếm 1 tương lai và hi vọng.Đó là quyền của mọi người mà Bác.
Nếu Bác cảm thấy SG quá chật chội thì tại sao Bác ko làm một cuộc di cư để cho biết cảm giác đồng quê như thế nào. Còn chuyện định cư ở SG thì đó là quyền của mọi người mà Bác, sao Bác có thể KHUYÊN người khác đừng định cư ở đó được. Giá nhà ở SG này đắt trong hàng top thế giới mà mọi người còn mua để định cư được thì đó là họ giỏi quá đi chứ.Có những người như họ mới làm cho Bác phát triển bản thân được đó.Tất cả đều ở trong môi trường cạnh tranh cả mà Bác.
Vài lời ý kiến mong các Bác xem xét.

Bác nói em hẹp hòi, em nói em là cực đoan. Vì sao đến nổi như vậy?
Em ví dụ vu vơ với bác như vầy nhé :
Ông sơ, ông sở em là người tỉnh, ông nội em là người nhập cư, ba em là người sanh ra và lớn lên ở đất sài thành này, nhà em có 4 người sống trong ngôi nhà 3 tầng. Đang sống thoải mái, bổng một hôm ba em dẫn về người anh họ con của bà cô ruột ở dưới quê lên và phán 1 câu : từ nay anh sẽ sống chung với chúng ta vì dưới quê không có điều kiện học. Ngày mốt mẹ em dẫn bà dì ruột lên và bảo rằng : dì sẽ ở chung với chúng ta và cũng lí do là ở quê không có việc làm. Riết rồi nhà em chứa đến 30 người cũng toàn là bà con ruột thịt. Nhà em trở thành chung cư. Cuộc sống bị đảo lộn mọi thứ vì những người ở dưới quê. Trước khi có những người này, mỗi sáng em được 20K để ăn sáng, cuối tuần đi shopping, giữa tuần đi bơi. Bây giờ, những thứ ấy trở nên xa lạ với em quá. Em nói với ba em về những điều bất tiện này, ba em bảo : con suy nghỉ hẹp quá, chịu khó đi. Em nói với mẹ, mẹ bảo : con nít mà biết gì. Mà thiệt, em mới có 12 tuổi à. Em không nói chuyện với ba mẹ nữa mà là phản ứng mạnh mẽ. Đi ngang gặp ông anh : đi về đi ( em nói nhỏ thôi ) . Đi qua phòng bà chị : đá vào cửa cái rầm. Buổi tối đang ăn cơm, em kéo CB tổng xuống , tối hù. Em chỉ được thoải mái mỗi khi xuân về. Lúc đó nhà em rộng rinh, ít ồn ào, thoải mái vô cùng. Nhưng chỉ được ít ngày
Như vậy theo bác em phải làm sao đây. Tiếp tục chịu đựng hay ra ở riêng dù em mới có 12 tuổi thôi. Em không có quyền quyết định trong cái chuyện này, em đã phản ứng thái quá thậm chí cực đoan. Nhưng vì sao nên nỗi.
Mọi người đều có quyền di chuyển, làm việc, học hành..... ở những nơi mình muốn nhưng định cư thì không. Hoa Kỳ mà có ý nghỉ như bác thì em bảo đảm trên 70% dân VN sẽ di cư sang Mỹ.
Em khá hiểu những mong muốn và những đóng góp của dân nhập cư vào Sài Gòn, nhưng các bác cũng phải hiểu những mong muốn của những người SG như thế nào chứ. Con người thì nở ra chứ đất không thể nở thêm phân nào cả và còn rất nhiều chuyện phát sinh ra từ vấn đề này.
Bình Dương ngày xưa cũng là 1 tỉnh nghèo, hiện nay thì sao. Họ phát triển vào hàng top của VN. Tại sao những người đứng đầu tỉnh lại không thấy điều này nhỉ. Cái đó mới là vấn nạn. Phát triển tỉnh nhà, kéo lao động về nhà.........là đường xá SG lại........rộng ra chục lần. Khỏi tính chuyện mở đường ...... không khí trở lại thời xa xưa mà em được hít thở mỗi ngày
 

toivannho

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác nói em hẹp hòi, em nói em là cực đoan. Vì sao đến nổi như vậy?
Em ví dụ vu vơ với bác như vầy nhé :
Ông sơ, ông sở em là người tỉnh, ông nội em là người nhập cư, ba em là người sanh ra và lớn lên ở đất sài thành này, nhà em có 4 người sống trong ngôi nhà 3 tầng. Đang sống thoải mái, bổng một hôm ba em dẫn về người anh họ con của bà cô ruột ở dưới quê lên và phán 1 câu : từ nay anh sẽ sống chung với chúng ta vì dưới quê không có điều kiện học. Ngày mốt mẹ em dẫn bà dì ruột lên và bảo rằng : dì sẽ ở chung với chúng ta và cũng lí do là ở quê không có việc làm. Riết rồi nhà em chứa đến 30 người cũng toàn là bà con ruột thịt. Nhà em trở thành chung cư. Cuộc sống bị đảo lộn mọi thứ vì những người ở dưới quê. Trước khi có những người này, mỗi sáng em được 20K để ăn sáng, cuối tuần đi shopping, giữa tuần đi bơi. Bây giờ, những thứ ấy trở nên xa lạ với em quá. Em nói với ba em về những điều bất tiện này, ba em bảo : con suy nghỉ hẹp quá, chịu khó đi. Em nói với mẹ, mẹ bảo : con nít mà biết gì. Mà thiệt, em mới có 12 tuổi à. Em không nói chuyện với ba mẹ nữa mà là phản ứng mạnh mẽ. Đi ngang gặp ông anh : đi về đi ( em nói nhỏ thôi ) . Đi qua phòng bà chị : đá vào cửa cái rầm. Buổi tối đang ăn cơm, em kéo CB tổng xuống , tối hù. Em chỉ được thoải mái mỗi khi xuân về. Lúc đó nhà em rộng rinh, ít ồn ào, thoải mái vô cùng. Nhưng chỉ được ít ngày
Như vậy theo bác em phải làm sao đây. Tiếp tục chịu đựng hay ra ở riêng dù em mới có 12 tuổi thôi. Em không có quyền quyết định trong cái chuyện này, em đã phản ứng thái quá thậm chí cực đoan. Nhưng vì sao nên nỗi.
Mọi người đều có quyền di chuyển, làm việc, học hành..... ở những nơi mình muốn nhưng định cư thì không. Hoa Kỳ mà có ý nghỉ như bác thì em bảo đảm trên 70% dân VN sẽ di cư sang Mỹ.
Em khá hiểu những mong muốn và những đóng góp của dân nhập cư vào Sài Gòn, nhưng các bác cũng phải hiểu những mong muốn của những người SG như thế nào chứ. Con người thì nở ra chứ đất không thể nở thêm phân nào cả và còn rất nhiều chuyện phát sinh ra từ vấn đề này.
Bình Dương ngày xưa cũng là 1 tỉnh nghèo, hiện nay thì sao. Họ phát triển vào hàng top của VN. Tại sao những người đứng đầu tỉnh lại không thấy điều này nhỉ. Cái đó mới là vấn nạn. Phát triển tỉnh nhà, kéo lao động về nhà.........là đường xá SG lại........rộng ra chục lần. Khỏi tính chuyện mở đường ...... không khí trở lại thời xa xưa mà em được hít thở mỗi ngày

Bác nói đúng, nói thẳng, nói thật nhưng... mình e là mong muốn của bác là Mission Impossible... biết nói sao đây trời !
 

kutkitkk

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thu tiền của dân nhiều , rồi cho con cháu chúng nó phá, đi siêu xe, phá của o vn hay nước ngoài đó các bác. Mấy thằng mất đạo đức mà tỏ vẻ lúc nào cũng cho mình là tốt.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

nếu chuyện đóng phí xảy ra,thì người dân vẫn phải đóng vì xe máy là phương tiện ko thể thiếu trong cs của họ:(
đối với oto(rất nhiều người kiếm sống= oto) cũng vẫn phải đóng,vì miếng cơm manh áo.lúc đó họ cũng phải lấy giá cước tăng lên để bù vào tiền đóng phí:(
-đối với những người thu nhập cao thì vài chục tr /năm đối với họ chả là cái gì:(
=>đường vẫn tắcX_X
 

adenz

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

hì cho các bác có thu thêm hàng chục loại phí nữa mà không phát triển quy hoạch được các vùng kinh tế để san sẻ với các thành phố lớn như SG, HN... thì tình hình giao thông chắc chắn chẳng thay đổi được gì. Vì miếng cơm manh áo mọi người vẫn phải đổ dồn về các thành phố lớn đó thôi. Tăng thêm phí thì người lao động vẫn phải cắn răng gồng mình chịu đựng chứ biết di chuyển kiếm sống bằng phương tiện gì. Phí tăng--giá cả tăng cuộc sống ngày càng khó khăn hơn lại thêm bao nhiêu thông tin tham nhũng, nhũng nhiễu rồi quản lý kém minh bạch đầu tư không hiệu quả.. hỏi sao bà con không dễ bức xúc ...em nhớ hồi đó học sử thấy nói cách mạng tháng mười Nga mấy ai biết đến lý tưởng hay triết lý cao cả gì mà hình như chỉ đơn giản là khẩu hiệu "bánh mỳ hay là chết" :D
 
Bên trên