Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

hàng điện tử hên xui thôi,tv xài cẩn thận tý. ko xài rút điện ra đừng để chế độ ngủ
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

- Tốt nhất nhờ bạn nào có Bảo hành cùng thời gian này up lên giùm để tham khảo
- L/G có chính sách bảo hành điều chỉnh từ 01/02/2015 như sau:

ww.lg.com/vn/tro-giup/thowng-bao-ho-tro/VNNTC141013104560
Hiểu logic theo bảo hành mới:
+ Thì thường tính từ ngày sản xuất công thêm 06 tháng độ trễ trong lưu thông => 18 tháng từ ngày sản xuất sẽ hợp lý hơn;
+ Không có phiếu bảo hành sẽ không đủ điều kiện bảo hành => Nên lên trung tâm bảo hành làm việc với lãnh đạo đề nghị xem xét giúp để nâng cao uy tín cho hãng. 01 Cái tv của mình là cái quái gì mà phải từ chối. Quan trọng là cách thuyết phục.
Chúc bạn thành công
Chính sách trước đây đối với TV là 12 tháng tính từ ngày mua, nhưng không vượt quá 18 tháng tính từ ngày sản xuất. Và đối với bây giờ là 24 tháng tính từ ngày mua trên hóa đơn, hoặc 30 tháng tính từ ngày sản xuất.

Nếu ai để ý thì gần như ở đâu cũng bảo hành như vậy + 6 tháng lưu hành trên thị trường. Bởi vậy khi mua hàng chúng ta phải tỉnh táo, tránh mua phải hàng trưng bày của mấy siêu thị.
http://www.lg.com/vn/tro-giup/chinh-sach-bao-hanh

Không có thông tin nào nói là LG sẽ từ chối bảo hành nếu không có giấy tờ. Họ bảo hành cho sản phẩm của họ theo chính sách.
Các bạn lưu ý khi mua hàng ở thời đại công nghệ. Sau khi mua hàng xong lên ngay website của hãng để đăng ký thông tin. Sau này hãng hỗ trợ bạn dễ dàng hơn.
 

hobaosutucop

New Member
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, đặc biệt là các sản phẩm điện tử nói chung thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của nhà sản xuất/nhà cung cấp (đôi khi nhà cung cấp hỗ trợ thêm về chính sách bảo hành so với nhà sản xuất). Các chính sách này thông thường đều được public trên website (nếu có) của nhà sản xuất/nhà cung cấp.

Về chính sách bảo hành hiện tại của LG, bạn tham khảo: http://www.lg.com/vn/tro-giup/chinh-sach-bao-hanh. LG rất công khai chính sách của họ, tôi không thấy "việc mập mờ thông tin và không cung cấp đầy đủ thông tin" ở đây (theo tôi biết các hãng điện tử khác như Samsung, Sony cũng công khai chính sách bảo hành).

Với trường hợp cụ thể của bạn, nếu thời gian bảo hành theo chính sách cũ là 12 tháng kể từ ngày mua và tối đa 18 tháng kể từ ngày sản xuất thì trong mọi trường hợp bạn chỉ được hưởng thời gian bảo hành tối đa là 12 tháng kể từ ngày mua, có thể ít hơn nếu tivi bạn mua sau 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Việc nhân viên TTBH trả lời: "Nếu mất phiếu mua hàng (ko xác định được thời điểm mua hàng) thì sẽ căn cứ vào ngày SX của TV tối đa là 18 tháng" là hoàn toàn sai. Nó thể hiện việc nhân viên này không được đào tạo đúng hoặc không hiểu đúng về thông tin. Hành vi này này gây khó chịu cho khách hàng nhưng không thể từ hành vi này mà cho rằng "LG phải chịu trách nhiệm về câu trả lời của mình với khách hàng, chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho khách hàng". Việc đúng sai phải theo các quy định về chính sách bảo hành nhà sản xuất đã thực hiện công bố (tôi chắc chắn là chính sách này có trên phiếu bảo hành sản phẩm của bạn).

Với trường hợp của bạn, do đã mất giấy tờ mua hàng nên rất khó để được bảo hành. Bạn có thể lách bằng cách liên hệ với nhà cung cấp (bên bán hàng) xem có hỗ trợ được việc cấp phiếu giao hàng (hoặc 1 loại hình văn bản tương đương) backdate lại ngày mua hàng. Tuy nhiên, việc cấp lại phiếu giao hàng thì có thể dễ nhưng việc backdate thì rất khó. Mà nếu không backdate ngày mua hàng thì cũng chẳng để làm gì.

Theo tôi, chúng ta chỉ nên bực mình khi sản phẩm của chúng ta thực sự đang được hưởng chế độ bảo hành mà không được giải quyết. Còn việc nhân viên không được đào tạo đúng hoặc không hiểu đúng về chính sách, về sản phẩm dẫn đến giải thích sai cho khách hàng thì nhiều nhà sản xuất ở Việt Nam mắc phải chứ không cứ gì LG. Một trong những nguyên nhân chính là do năng lực người lao động của người Việt Nam chúng ta rất kém.
Trước tiên cảm 123abc đã tham gia ý kiến, nhưng vì là abc nên tôi ko biết bạn có ý kiến với tư cách gì. Nếu là của cái TTBH thì nên thẳng thắn và giới thiệu cho rõ.
Như abc nói: ...năng lực người lao động của người Việt Nam chúng ta rất kém - Chính vì như thế mà không phải ai cũng có thể hiểu và biết được hết các quy định, các thông tin... trong trường hợp này là chính sách bảo hành SP của nhà SX. Nên chính vì vậy mới xuất hiện cái đường giây nóng và trung tâm hỗ trợ hay cái gì đó tượng tự và các thông tin được phát ra từ đây là đầy đủ và quan trọng đối với khách hàng.
Theo như NV TTBH đã nói: - thời gian bảo hành của TV LG từ 1/10/2014 trở về trước là 12 tháng, từ 1/10/2014 trở về sau là bảo hành 24 tháng. đối chiếu với thông tin của abc cung cấp thì chính sách thay đổi từ (ĐIỀU CHỈNH VÀ ÁP DỤNG TỪ 01/02/2015). Như vậy cũng là một vấn đề đối với cái TT thông tin này.
- CHúng ta nên nhìn nhận vấn đề một cách cầu thị đừng đổ tại hoàn cảnh hay cái gì đó, mình cứ biết mình đã đừng so sánh cái khác. Đừng bảo người VN rất kém, chính cái cách nhìn nhận vấn đề như thế mới là kém đấy.
 

tyfnmax

Active Member
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Chính sách trước đây đối với TV là 12 tháng tính từ ngày mua, nhưng không vượt quá 18 tháng tính từ ngày sản xuất. Và đối với bây giờ là 24 tháng tính từ ngày mua trên hóa đơn, hoặc 30 tháng tính từ ngày sản xuất.

Nếu ai để ý thì gần như ở đâu cũng bảo hành như vậy + 6 tháng lưu hành trên thị trường. Bởi vậy khi mua hàng chúng ta phải tỉnh táo, tránh mua phải hàng trưng bày của mấy siêu thị.
http://www.lg.com/vn/tro-giup/chinh-sach-bao-hanh

Không có thông tin nào nói là LG sẽ từ chối bảo hành nếu không có giấy tờ. Họ bảo hành cho sản phẩm của họ theo chính sách.
Các bạn lưu ý khi mua hàng ở thời đại công nghệ. Sau khi mua hàng xong lên ngay website của hãng để đăng ký thông tin. Sau này hãng hỗ trợ bạn dễ dàng hơn.

Bác không đọc phần số seri máy trùng với số seri ghi trên phiếu bảo hành à. Bác không có phiếu thì lấy gì đối chiếu
 
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Trước tiên cảm 123abc đã tham gia ý kiến, nhưng vì là abc nên tôi ko biết bạn có ý kiến với tư cách gì. Nếu là của cái TTBH thì nên thẳng thắn và giới thiệu cho rõ.
Như abc nói: ...năng lực người lao động của người Việt Nam chúng ta rất kém - Chính vì như thế mà không phải ai cũng có thể hiểu và biết được hết các quy định, các thông tin... trong trường hợp này là chính sách bảo hành SP của nhà SX. Nên chính vì vậy mới xuất hiện cái đường giây nóng và trung tâm hỗ trợ hay cái gì đó tượng tự và các thông tin được phát ra từ đây là đầy đủ và quan trọng đối với khách hàng.
Theo như NV TTBH đã nói: - thời gian bảo hành của TV LG từ 1/10/2014 trở về trước là 12 tháng, từ 1/10/2014 trở về sau là bảo hành 24 tháng. đối chiếu với thông tin của abc cung cấp thì chính sách thay đổi từ (ĐIỀU CHỈNH VÀ ÁP DỤNG TỪ 01/02/2015). Như vậy cũng là một vấn đề đối với cái TT thông tin này.
- CHúng ta nên nhìn nhận vấn đề một cách cầu thị đừng đổ tại hoàn cảnh hay cái gì đó, mình cứ biết mình đã đừng so sánh cái khác. Đừng bảo người VN rất kém, chính cái cách nhìn nhận vấn đề như thế mới là kém đấy.

Thật buồn cười. 1234567890abc là cái nick của tôi đăng ký khi tham gia diễn đàn. Vì vậy, ý kiến của tôi chỉ đơn giản là ý kiến của 1 thành viên của diễn đàn. Tôi chẳng hiểu cái cụm chữ abc trong nick của tôi với bạn thế nào mà bạn lại suy diễn ngay "vì là abc nên tôi ko biết bạn có ý kiến với tư cách gì. Nếu là của cái TTBH thì nên thẳng thắn và giới thiệu cho rõ". Tôi khẳng định lại là tôi chỉ là 1 thành viên của diễn đàn. Và mọi thành viên của diễn đàn đều có quyền có ý kiến miễn là ý kiến này không vi phạm các quy định của diễn đàn.

Quay trở lại vấn đề của bạn. Có 2 nội dung chính. Thứ nhất: sản phẩm của bạn có được bảo hành hay không. Thứ 2 là quan điểm của bạn với ý kiến của nhân viên TTBH.

Về nội dung thứ 1: như các post trước bạn có nói tivi của bạn mua từ tháng 6-tháng 9/2014, không chính xác về mặt thời gian. Vì vậy, nếu tivi của bạn chỉ được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua thì bạn chắc chắn không được bảo hành vì đến tháng 12/2015 bạn mới báo lỗi.

Về nội dung thứ 2: tôi cũng đã nói rõ ở post trước là nhân viên thứ 1 TTBH trả lời bạn như thế là sai. Tuy nhiên, như bạn đã nói có nhân viên thứ 2 giải thích lại, và cách giải thích lại của nhân viên này là đúng. Bạn không chấp nhận việc giải thích lại và cho rằng vì cách trả lời của nhân viên thứ 1 mà LG phải chịu trách nhiệm. Xin thưa với bạn là nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn, giải thích cho khách hàng. Nếu tư vấn sai thì là do nhân viên không được đào tạo đúng hoặc hiểu sai về nội dung khách hàng hỏi. Việc này gây khó chịu cho khách hàng. Thể hiện chất lượng tư vấn của TTBH của LG kém. Việc này không thể thay đổi được bản chất vấn đề là tivi của bạn sẽ được bảo hành. Việc LG có phải chịu trách nhiệm hay không thì lại do chính sách bảo hành mà họ đã công bố chứ không phải qua cách giải thích đúng sai của nhân viên. Ở đây, tôi đồng ý với bạn là chất lượng tư vấn của TTBH của LG kém.

Bạn cho rằng "Đừng bảo người VN rất kém". Vâng, chính sách bảo hành LG đã công bố rất rõ ràng về mặt nội dung. Người bình thường đọc là hiểu. Nhân viên thứ 1 giải thích sai cho bạn. Như vậy theo bạn có phải là do năng lực nhân viên này kém hay không? Hay là do chính sách của LG đọc khó hiểu?
 

nbhien

Member
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Tôi Dùng 2 con LG: con 1 là 37LH35 (2010) con 2 42LA 6200 (2014) đến giờ chưa bị sao cả.
Khi mua con 42La6200 thì LG đã thực hiện BH điện tử. Vào trang web đăng ký không có phiếu bảo hành.
 

haipvg

Well-Known Member
Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Đồ điện tử hên xui. Bác vào top sony cũng đầy lỗi. Trước dùng Plasma của pana, lcd của pana, plasma của sam, lcd của sony. Thằng quái nào cũng lỗi hết. Đang định mua led không smart, không 4k mà không biết loại nào. Chắc mình xui loại nào cũng lỗi quá. :)

Lỗi nhiều thế thì xem lại điện nhà bạn, độ ẩm trong nhà bạn có gì bất thường không. Đặc biệt là điện, nếu không ổn định thì đồ sẽ hỏng nhiều.
Nhiều khi do lắp đạt điện trong nhà không tốt, chỉ cần bật cái bóng đèn ống, nó nháy nháy vài cái lúc bật cũng ảnh hưởng đến thiết bị điện tử khác.
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Mình đã điện thoại lên trung tâm bảo hành 18001503, 1 em trực máy trả lời:
- thời gian bảo hành của TV LG từ 1/10/2014 trở về trước là 12 tháng, từ 1/10/2014 trở về sau là bảo hành 24 tháng.( không biết xác thực thế nào?)
- Nếu mất phiếu mua hàng (ko xác định được thời điểm mua hàng) thì sẽ căn cứ vào ngày SX của TV tối đa là 18 tháng.
TV mình SX tháng 6/2014 và mình đt báo ti vi bị lỗi tháng 12/2015 --> như vậy TV mình vẫn trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên sau đó nhân viên TTBH khác nói rằng: em nhân viên trả lời mình như trên là không đúng và em ý là nhân viên mới nên ko biết, xin lỗi là nhầm và TV chỉ được bảo hành tính là 12 tháng.
2 bạn 1234567890abc & hobaosutucop đang có những tranh luận hơi căng thẳng.
Vì trường hợp của bạn @ hobaosutucop đã hết hạn bảo hành và từ tháng 12/2015 nên mình không muốn góp ý thêm. Nhưng thấy 2 bạn căng quá nên đành vào phân giải.

Em nhân viên (mới) trả lời đúng (bài bản :))).[/B] Bạn ấy đâu có nói TV của bạn hết hạn hay chưa, tự mình suy nghĩ thôi.
Theo chính sách mới của LG thì nó áp dụng từ 01/02/2015, nhưng bạn kia trả lời là 01/10/2014. Như vậy LG có 1 khoảng đệm cho sự thay đổi này trước khi công bố chính thức.
- Giả sử tại thời điểm 12/2015 bạn hobaosutucop gọi điện báo hỏng chính sách mới chưa áp dụng thì: Bạn vẫn được hưởng chính sách cũ: TV sản xuất 06/2015, và đến 12/2015 đúng 18 tháng xuất xưởng, vẫn được bảo hành (vấn đề còn lại là ngày xuất xưởng và ngày báo).
- Không có điểm nào trong chính sách của LG nói sẽ từ chối BH nếu không có giấy tờ chứng minh. (Cty mình bảo hành cũng không cần giấy tờ, mọi thứ có thể tra trên hệ thống)
- TV bạn mua trong thời điểm chính sách cũ, như vậy nó sẽ áp dụng chính sách cũ. Và cái ông TTBH nói lại không rõ ràng. Đúng TV nhà bạn được bảo hành 12 tháng, nhưng ông bỏ sót phần 18 tháng tính từ ngày xuất xưởng.
Mình cũng mua TV của LG và nắm được chính sách này nên khi mua nói thẳng với nhân viên bán hàng: Anh chỉ lấy cái mới xuất xưởng nhất. Như vậy mình có lợi thêm 1 chút thời hạn bảo hành. Nếu quá 12 tháng từ ngày mua mà hỏng thì mình vẫn có thể vin vào ngày xuất xưởng.

Nhân viên tổng đài, TTBH cũng có người này người nọ. Bởi vậy sẽ có người hỗ trợ nhiệt tình (năng động, chuyên nghiệp), ngược lại có người thích gây khó khăn (lười biếng, hạch sách, vụ lợi). Bởi vậy các bác cần có thái độ phù hợp.
 

hobaosutucop

New Member
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Thật buồn cười. 1234567890abc là cái nick của tôi đăng ký khi tham gia diễn đàn. Vì vậy, ý kiến của tôi chỉ đơn giản là ý kiến của 1 thành viên của diễn đàn. Tôi chẳng hiểu cái cụm chữ abc trong nick của tôi với bạn thế nào mà bạn lại suy diễn ngay "vì là abc nên tôi ko biết bạn có ý kiến với tư cách gì. Nếu là của cái TTBH thì nên thẳng thắn và giới thiệu cho rõ". Tôi khẳng định lại là tôi chỉ là 1 thành viên của diễn đàn. Và mọi thành viên của diễn đàn đều có quyền có ý kiến miễn là ý kiến này không vi phạm các quy định của diễn đàn.
Rất cảm ơn bạn 123abc. Mình đăng sự việc này lên là để mọi người cùng chia sẻ thông tin và cho ý kiến. Do bạn ko giới thiệu nên mình nghĩ: chỉ có 2 cách hiểu:
1. bạn là nhân viên của TTBH - của hãng LG. hoặc 2. bạn là thành viên rất tích cực của diễn đàn. Và mình thiên về cách 1 là nhiều hơn.
- Vậy theo quan điểm của bạn: 1 nhân viên khác của TTBH nói: Nếu khách hàng ko có phiếu bảo hành SP thì LG cũng không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào là đúng hay sai chính sách của LG? EM LA ý giới thiệu là trưởng nhóm của TTBH.
- Thử hỏi trong trường hợp các bạn: TV thì hỏng (hỏng nặng, tiền sửa = 70% cái TV mua mới, và hết bảo hành 1 thời gian ngắn thì hỏng) thông tin về bảo hành sản phẩm thì ko rõ (người bảo 12 tháng, người bảo 24 tháng, đã hết bảo hành hay chưa...) vậy thì đt đên TT chăm sóc khách hàng là giải pháp tốt nhất đúng không? NHưng khi điện thoại đến thì nhận được sự tư vấn như vậy, tiền hậu bất nhất, người nay nói khác với người kia, giải thích không thỏa đáng (không rõ ràng,tất cả chỉ nhằm từ chốn tránh trách nhiệm). Trong TH như vậy thì các bạn có tránh khỏi những suy nghĩ ko tích cực không? Tôi muốn biết rõ ràng và chính xác trong TH của tôi thì TV của tôi còn được bảo hành không? Nếu ko thì đành chấp nhận mình đen và cũng xác định tránh xa cái tên LG ra.
Nói thật là dù hãng có chính sách đúng đắn nhưng lại tuyển dụng và đào tạo những NV đại diện như vậy (làm bộ mặt) để tiếp xúc với khách hàng thì sớm muộn cũng vứt.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

duaxiem

New Member
Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Hồi lần tôi cũng dùng con LG G2, xài được hơn 1 năm thì bị liệt 1 hàng ngang cảm ứng, đi thay gần cả triệu, xong bán luôn. Trên diễn đàn LG việt thì được báo danh là lỗi này rất nhiều, chứ không phải hên xui.
Từ đó cạch LG ra luôn.
Mấy con điện thoại dùng của Lenovo (TQ) giá rẻ rơi rớt tè le mà không bị gì.
Đắng cho LG, vì màn hình và tấm nền IPS của G2 quả thật rất rất đẹp luôn.
 

tungdesign

Active Member
Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

nói tóm lại tivi LG xài ổn, nhà mình sd 2 con 4-5 năm nay vẫn ok, BH bộ nguồn vẫn tốt đến giờ...chạy ổn định (trộm vía).
 

hodie1090

Member
Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Tivi mình xài gần 1 năm cũng bị lỗi sọc ngang và màn hình thì tối thui nên bây giờ mình chuyển qua tivi Nhật tui có mắc 1 chút.
Bác đã đi kiểm tra chưa, nhiều khi do nguồn điện rồi yếu tố này kia nữa. Của bền tại ng í
 

tuannguyen1919

New Member
Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

E chả hiểu bác hobaosutucop nghĩ gì?
Bác vừa nói là nv bảo bác tối da bh là 18th,thế bác tính từ t62014 đến t12/2015 là bn tháng,ngày báo là ngày bn 01 hay 31?trong khi bác chỉ báo mồm,giấy tờ phiếu bh cũng ko,bác đòi bh cái gì?
 
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Rất cảm ơn bạn 123abc. Mình đăng sự việc này lên là để mọi người cùng chia sẻ thông tin và cho ý kiến. Do bạn ko giới thiệu nên mình nghĩ: chỉ có 2 cách hiểu:
1. bạn là nhân viên của TTBH - của hãng LG. hoặc 2. bạn là thành viên rất tích cực của diễn đàn. Và mình thiên về cách 1 là nhiều hơn.
- Vậy theo quan điểm của bạn: 1 nhân viên khác của TTBH nói: Nếu khách hàng ko có phiếu bảo hành SP thì LG cũng không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào là đúng hay sai chính sách của LG? EM LA ý giới thiệu là trưởng nhóm của TTBH.
- Thử hỏi trong trường hợp các bạn: TV thì hỏng (hỏng nặng, tiền sửa = 70% cái TV mua mới, và hết bảo hành 1 thời gian ngắn thì hỏng) thông tin về bảo hành sản phẩm thì ko rõ (người bảo 12 tháng, người bảo 24 tháng, đã hết bảo hành hay chưa...) vậy thì đt đên TT chăm sóc khách hàng là giải pháp tốt nhất đúng không? NHưng khi điện thoại đến thì nhận được sự tư vấn như vậy, tiền hậu bất nhất, người nay nói khác với người kia, giải thích không thỏa đáng (không rõ ràng,tất cả chỉ nhằm từ chốn tránh trách nhiệm). Trong TH như vậy thì các bạn có tránh khỏi những suy nghĩ ko tích cực không? Tôi muốn biết rõ ràng và chính xác trong TH của tôi thì TV của tôi còn được bảo hành không? Nếu ko thì đành chấp nhận mình đen và cũng xác định tránh xa cái tên LG ra.
Nói thật là dù hãng có chính sách đúng đắn nhưng lại tuyển dụng và đào tạo những NV đại diện như vậy (làm bộ mặt) để tiếp xúc với khách hàng thì sớm muộn cũng vứt.

Tôi hoàn toàn thông cảm với bạn khi tivi bạn mới dùng được hơn 1 năm mà đã bị hỏng nặng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải bình tĩnh nhìn nhận vấn đề. Tôi chia sẻ với bạn một số thông tin như sau:

Về thời gian bảo hành: phổ biến hiện nay là 12 hoặc 24 tháng kể từ ngày mua. Thông thường, các hãng đều đưa thêm điều khoản phụ là "nhưng không vượt quá 18 hoặc 30 tháng kể từ ngày sản xuất". 6 tháng tăng thêm này để phục vụ thời gian bán hàng chứ không phải là tăng thời gian bảo hành. Nhiều nhà phân phối/đại lý hỗ trợ thời gian bảo hành dài hơn thời gian tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Với các trường hợp này, sau thời gian bảo hành tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nếu có phát sinh bảo hành thì phải liên hệ với nhà phân phối/đại lý.

Về ngày bắt đầu bảo hành: bao giờ cũng được tính từ ngày mua (thông thường là 12 hoặc 24 tháng kể từ ngày mua). Chỉ áp dụng tính bảo hành từ ngày sản xuất khi sản phẩm đã nằm ở kho nhà phân phối/đại lý lâu hơn 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Và khi đó thời gian bảo hành sẽ ngắn hơn thời gian tiêu chuẩn (12 hoặc 24 tháng kể từ ngày mua). Hiện nay, với các trường hợp hàng chưa tiêu thụ quá 6 tháng kể từ ngày sản xuất thì nhiều hãng vẫn hỗ trợ khách hàng bằng cách cho đổi phiếu bảo hành để được hưởng đủ thời gian bảo hành tiêu chuẩn (tôi nói là nhiều hãng chứ không phải là tất cả các hãng). Vì vậy, thời gian bảo hành trong mọi trường hợp đều tối đa bằng thời gian tiêu chuẩn là 12 hoặc 24 tháng kể từ ngày mua.

Như vậy, bạn phải có hóa đơn mua hàng hoặc các phương thức nào đó (ở đây có thể là phiếu giao nhận hàng trong trường hợp ngày nhận hàng thực tế sau ngày xuất hóa đơn của nhà phân phối/đại lý, thường xảy ra với các trường hợp mua hàng online) phục vụ việc xác nhận ngày mua hàng. Đây là biện pháp công bằng để đảm bảo quyền lợi cho cả nhà sản xuất và người mua hàng. Tránh trường hợp nhà sản xuất từ chối nghĩa vụ bảo hành khi sản phẩm vẫn trong thời gian bảo hành hoặc người mua hết hạn bảo hành vẫn đòi quyền bảo hành.

Nhà phân phối/đại lý sẽ phải báo cáo thường xuyên thông tin về người mua hàng, ngày sản phẩm được tiêu thụ cho nhà sản xuất. Việc này nhằm theo dõi công tác bán hàng cũng như việc thu thập thông tin phục vụ chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất. Bạn có thể thấy hiện nay có nhiều sản phẩm không cần phiếu bảo hành mà sẽ được tự động kích hoạt bảo hành khi nhà phân phối/đại lý cung cấp thông tin bán hàng về nhà sản xuất. Trong trường hợp này bạn có thể không phải cung cấp hỏa đơn mua hàng/phiếu giao hàng khi bảo hành.

Trường hợp của bạn mất giấy tờ mua hàng thì hoàn toàn có thể xin lại từ nhà cung cấp/đại lý (bản chính hoặc copy). Kể cả mất phiếu bảo hành vẫn có thể xin cấp lại được. Tuy nhiên, như thông tin bạn cung cấp thì tivi của bạn khi bị hỏng đã quá 12 tháng kể từ ngày mua thì chắc chắn là không được bảo hành vì đã hết thời gian bảo hành.

Bạn hỏng tivi sau khi hết bảo hành không lâu thì bực mình là đương nhiên. Tuy nhiên, chính sách bảo hảnh của các hãng đều tương tự nhau. Do vậy bạn có mua sản phẩm của Samsung, Sony thì cũng như vậy.

PS: tôi không phải là người của LG.
 

hobaosutucop

New Member
Ðề: CẠCH HAY KHÔNG CẠCH - TV LG...?

Em chưa dùng LG, cũng đang muốn đổi gió giống thớt nhưng 2 thằng bạn của em dính lỗi giống như cụ.
1 Thằng 5 điểm tròn, to gần bằng ngón chân, xếp ngay ngắn thành chữ L
1 Thằng 6 điểm tròn, cũng như trên nhưng thành 2 vạch //
Nhưng 2 tay kia hên hơn cụ, dùng cũng được tầm 2 năm
Đang rất lăn tăn

Của mình thì phong phú hơn rồi, 9 điểm và có hình chữ E úp ngược.
 

hobaosutucop

New Member
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Tôi hoàn toàn thông cảm với bạn khi tivi bạn mới dùng được hơn 1 năm mà đã bị hỏng nặng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải bình tĩnh nhìn nhận vấn đề. Tôi chia sẻ với bạn một số thông tin như sau:
PS: tôi không phải là người của LG.
Bác lan man quá, ko đi vào TH cụ thể của tôi rồi, dù sao cũng cảm ơn bác chia sẻ.
Bác chưa cho quan điểm về vđ này:
- Vậy theo quan điểm của bạn: 1 nhân viên khác của TTBH nói: Nếu khách hàng ko có phiếu bảo hành SP thì LG cũng không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào là đúng hay sai chính sách của LG? EM LA ý giới thiệu là trưởng nhóm của TTBH.
 

hiepcafe

New Member
Ðề: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Nhà em cũng dung LG 4k chat lượng hình ảnh em phải công nhận rất tuyệt. còn về phần cứng thì em chưa biết vì dung mới được 1 năm. còn em mua giúp ông anh con shap thì 1 năm thay tới 3 lần màn hình rồi, được cái toàn hang thay mien phí
 
Ðề: Re: Cạch Hay Không Cạch - TV LG...?

Bác lan man quá, ko đi vào TH cụ thể của tôi rồi, dù sao cũng cảm ơn bác chia sẻ.
Bác chưa cho quan điểm về vđ này:
- Vậy theo quan điểm của bạn: 1 nhân viên khác của TTBH nói: Nếu khách hàng ko có phiếu bảo hành SP thì LG cũng không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào là đúng hay sai chính sách của LG? EM LA ý giới thiệu là trưởng nhóm của TTBH.

Bạn là người đưa vấn đề để mọi người chia sẻ nhưng khi mọi người chia sẻ thì có vẻ như bạn không đọc kỹ nội dung chia sẻ của mọi người. Trường hợp cụ thể của bạn tôi đã phân tích rất rõ trong các post trước của tôi rồi.

Bản chất vấn đề của bạn là tivi của bạn không được bảo hành vì hết thời gian bảo hành. Các giải thích của nhân viên TTBH dù đúng hay sai thì không thay đổi bản chất vấn đề này. Như thông tin bạn cung cấp là 2 nhân viên đưa ra 2 thông tin khác nhau thì tôi cũng đưa ra quan điểm là nếu như thế thì chất lượng tư vấn của TTBH LG là kém. Nhưng chốt lại thì tivi của bạn cũng không được bảo hành.

Còn vấn đề: "1 nhân viên khác của TTBH nói: Nếu khách hàng ko có phiếu bảo hành SP thì LG cũng không bảo hành trong bất cứ trường hợp nào là đúng hay sai chính sách của LG? EM LA ý giới thiệu là trưởng nhóm của TTBH."

Xin mời bạn đọc lại chính sách bảo hành mà LG đã public:
http://www.lg.com/vn/tro-giup/chinh-sach-bao-hanh, phần 1.Điều kiện bảo hành / Condition of warranty

Rất nhiều người đã chia sẻ link này cho bạn nhưng có lẽ bạn cũng chẳng thèm đọc. Nội dung đã nói rất rõ là sản phẩm được chấp nhận bảo hành khi có phiếu bảo hành. Như vậy là bạn nhân viên của LG trả lời cho bạn là hoàn toàn đúng với chính sách của LG. Nếu bạn đọc kỹ thông tin từ link này mà mọi người đã chia sẻ thì chắc bạn cũng chẳng cần phải thắc mắc vấn đề này.

Phiếu bảo hành mà không cần thì các hãng họ phát hành làm gì??? Chắc họ thừa tiền.

Hiện nay, một số hãng áp dụng bảo hành điện tử. Trong trường hợp này họ sẽ không phát hành phiếu bảo hành. (Bạn mua điện thoại di động hoặc nhiều sản phẩm khác bây giờ đâu cần phiếu bảo hành). Tuy nhiên, sản phẩm nào đã phát hành phiếu bảo hành thì khi bảo hành sản phẩm phải xuất trình phiếu bảo hành. Hãng nào cũng thế mà thôi.
 
Bên trên