Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

hoang2008

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

29655_l.jpg


Qua mấy cái phụ kiện này bác ạ,giải mã âm thanh HD thì nghe nói ngang mấy cái AVR tầm Z11 nữa quá ghê gớm luôn bác ạ.

Quá khủng em mới thấy lần đầu:-*
 

Nghia_PMT

Well-Known Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

e cũng mới thấy luôn mà sao hàng khủng mà nó chơi driver = cái dĩa 1.44Mb kia nhỉ?
 

myozuka

Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Ship đâu về thế? Ship cho tôi một cái với...
 

nowaytogo

Well-Known Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Nếu dùng ASIO thì chắc là cũng ổn roài,bác up win 7 dùng wasapi với phần mềm Jriver media center e thây chất lượng cao hơn foobar đấy ạ.E vừa đầu tư cái cardsound của L22 Lynx sau khi setup sẽ tiến hành thi đấu với vài e CDP tầm 4k 5k xem chất lượng có tương đương ko,theo 1 bác chơi nguồn phát PC lâu năm thì bác ý bảo là ngang cơ ko biết có đúng ko nhưng cứ liều mua ship về 1 em đã.Hình em nó đây ạ:
Lynx-L22-Full-Size-ae94c03a76d3a896ac9afad0e6753f39.jpg
Bác onggia_banned cho tí Review chất âm con L22 Lynx. %-(Tôi đang cắm 2 con Onkyo 200 PCI và con RME DIGI 968 PST, nghe Lossless voi FB 2000 thấy cũng không khác gì nhau mấy. Con L22 Lynx có vượt trội không bác ?~X(
 

hoang2008

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Nhìn kg cũng thèm rồi , chơi cho đồ Pro .
Lynx L22 2-Channel PCI Host Card
29655_p.jpg

The Lynx L22 2-channel audio PCI card. Ultra reliable Pro PCI card, popular in mastering and broadcast facilities .

The Lynx L22 24-bit/192kHz 2-channel PCI Audio Interface. If you’re looking for the audio performance of a LynxTWO or Lynx Aurora converter in a two-channel format, the L22 PCI card is just what you need. L22 provides two 192 kHz analog channels and two 96kHz digital channels with the same audio engine as LynxTWO. And although it only has four channels total, L22 uses the LynxTWO’s 16-channel software mixer and can add I/O channels using the optional LS-ADAT and LS-AES LStream daughter cards. The L22 is an excellent choice for mastering and broadcast facilities where quality and stability are crucial. This professional audio interface card is also intended for use in the most demanding audio recording, post-production, and measurement applications. Using proprietary circuit topologies and custom components in the analog stages along with the latest converter technology, the L22 achieves a 117 dB dynamic range. Most importantly, advanced noise-rejection design techniques are incorporated to maintain this performance from computer to computer. The onboard digital mixer is extremely flexible allowing the L22 to adapt to any studio or workstation configuration. Each of the mixer's 16 outputs is capable of mixing signals from 16 physical inputs or 16 playback tracks with 32-bit precision. As with other Lynx products, the L22 provides unprecedented compatibility with a wide range of platforms and operating systems. Lynx device drivers are developed in-house to insure quality and robust operation.

The main features of the Lynx L22 include:

Ultra reliable Pro PCI card, popular in mastering and broadcast facilities
200kHz sample rate / 100kHz analog bandwidth (Supported with all drivers)
Two 24-bit balanced analog inputs and outputs
+4dBu or -10dBV line levels selectable per channel pair
24-bit AES3 or S/PDIF I/O with full status and subcode support
Sample rate conversion on digital input
Non-audio digital I/O support for Dolby Digital and HDCD
32-channel / 32-bit digital mixer with 16 sub outputs
Multiple dither algorithms per channel
Word, 256 Word, 13.5MHz or 27MHz clock sync
Extremely low-jitter tunable sample clock generator
Dedicated clock frequency diagnostic hardware
Multiple-board audio data routing and sync
Two LStream ports support 8 additional I/O channels each
Compatible with LStream modules for ADAT and AES/EBU standards
Zero-wait state, 16-channel, scatter-gather DMA engine
Windows 2000/XP/XPx64/Vista/Vistax64: MME, ASIO 2.0, WDM, DirectSound, Direct Kernel Streaming and GSIF
Macintosh OSX: CoreAudio (10.4)
Linux, FreeBSD: OSS
RoHS Compliant
Optional LStream Expansion Module LS-ADAT: provides sixteen-channel 24-bit ADAT optical I/O (Internal)
Optional LStream Expansion Module LS-AES: provides eight-channel 24-bit/96kHz AES/EBU or S/PDIF digital I/O (Internal)
Package includes Lynx L22 24-bit/192kHz Digital Audio Card, XLR Male to RCA Male S/PDIF Adapter Cable, XLR Female to RCA Male S/PDIF Adapter Cable, Lynx L22 Installation and Users Guide, Warranty Registration Card, Lynx L22 Setup Disk for Windows, Lynx L22 Audio Cable, Lynx L22 Sync Cable

Theo em thấy thì thằng này xuất được 7.1 nhưng dts-hd, truehd thì không => thích hợp để nghe nhạc lossless và xem phim hd nếu dùng receiver không giải mã được dts-hd và truehd.
 

kdntmtkd

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Càng ngẫm càng thấy đúng các bác ợ, nhất là những ai tham gia threat này (trong đó có em :) )


Chào các bác,

Em là đồ cỏ, vào đây nói riêng và nhiều chỗ khác nữa nói chung. Nhưng thấy buồn các bác quá các bác ạ .

Các bác là dân nghe nhạc (dám có thể là audiophile) - hiểu biết về âm thanh, thiết bị và... vân vân nữa . Thế các bác quá rảnh để vào đây để moi móc ngoắc ngoéo này kia với nhau à? đồng ý là không cùng quan điểm về cái nghe, về thiết bị ...về gu chơi, và về bản lĩnh và đạo đức nữa.... ko nhất thiết phải ngồi gõ trên diễn đàn những điều xách mé, moi móc, thể hiện ta đây là cái đinh gì :-? . Hơn nhau đâu vì những cái như thế mà rằng bản thân mình cảm được cái sướng chăng, thỏa mãn bản thân mình chăng ??? !!!! (nếu em làm được vậy thì chết con gấu ở nhà với em, em nhịn gấu nhà em cho gấu vui thôi, để gấu lấy sức còn nuôi con mình chứ ...hehehe).

Theo thiển ý em, mấy bác nên nói những chuyện chuyên môn thôi, khen chê thì "người có lúc" mà bác, cho anh em 4r học hỏi và thấy cái hay cái dỡ các bác đi trước chỉ dạy lại thôi.
Em đọc cái thớt này này từ lúc mới có cũng như lúc được mod xóa đi, bão táp mưa sa... và nhiều nữa, nhưng tựu trung các bác ( vài bác thui, ko vơ cả đũa), chỉ thỏa mãn cái tôi to đùng các bác thôi, chẳng giúp gì cho anh em đọc thớt hết -- mà vài các bác ở đây chắc cũng chả quan tâm gì .. hihi. ( chết mất , em sắp bị ném đá tới chết rồi :) )

Em là người mới chơi, chỉ muốn tìm hiểu, thưởng thức âm thanh, âm nhạc mang đến cho mình, biết rằng là khó lắm, nhưng cái chơi , tìm hiểu là để mình thưởng thức và lta làm điều đó là cho ta - chứ không để hơn nhau nhỉ.... ô la, thiệntai, thiện tai ....
Sự đam mê và điều kiện kinh tế, cũng như triết lý chơi của mỗi ng cũng có giới hạn nhất định, không ai hơn ai đâu, mong các bác nghĩ lại. Các gì hôm nay ta thích, ta yêu, ta sướng chưa chắc mãi mãi là như vậy !! Ôi người V ta, buồn thay !

Hơn thế nữa, còn rất nhiều người rất hiểu biết và tâm huyết đang rất muốn chia sẻ cái học, cái trãi của mình đến với mọi người... họ vào đọc rồi... muốn rút bớt lại post của mình vì sợ bị ném !! ??!!!

Em ngồi viết mấy câu này biết rằng sẽ bị ném cho đến chết, nhưng em không nín được nữa rồi, mong các bác nhẹ tay cho ...

Thân ái
 

nha que

Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Đồng ý 100% với bạn , rất nhiều người muốn vào DĐ để mở mang kiến thức về thú chơi âm thanh này , nhưng cứ bị vài bác làm hỏng không khí của topic , mong mọi người tôn trọng những cảm nhận , chia sẽ của người khác trên DĐ , mình thấy chúng ta rất may mắn có được một người như bác FUSIN sinh hoạt chhung , tại sao chúng ta không học hỏi từ người có kiến thức lẫn trãi nghiệm thực tế như thế . Không phải có dàn máy đắc tiền là sành sõi , nói thật nhiếu bác còn chưa biết cái dấu khóa sol là gì . Em xin lỗi bác Lehoang vì nói những điếu này trên topic của bác , mong bác không vì những chuyện như thế làm mất đi nhiệt tình với anh em .
Nhân tiện bác Fusin ơi , mình xin phép bác lập một topic " hỏi đáp về kỹ thuật" ( do bác phụ trách ) để ae có thắc mắc gì thì biết chỗ vào để nhờ bác giúp ( mong bác đừng giận với ý kiến này vì mình không biết làm sao để hỏi ý bác ).
Thân
 

training

Well-Known Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

các bác đừng lo quá, thớt Âm thanh ít có thớt nào chiến nhau tủm lum như thớt này đâu:) :))
 

nha que

Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Bác Lehoang cũng thức khuya quá ha , em nói B&W nghe nhạc xưa không hay mà quên thần tượng Tuấn Ngọc vì B&W có tiếng mid quá nét nên nghe vocal là nhất rồi . nghe Tuấn Ngọc hát Chiếc lá cuối cùng mà Duy Cường phối thì ...
 

sonrock

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

e hoàn toàn đồng ý là vocal của BW rất khá :), có mỗi vđề bass ù của 683 thì giải quyết phòng với cái cục mút nhét vào lỗ loa là phải để ý thôi. có điều nghe khó tính thì phải lên 80xD thì mới hài lòng được. có điều BW ở uk mà lại ko nh fan đâu, hihi. vn mình fan BW thực sự là rất nh.
 

onggia

Well-Known Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Thớt nhiều xung đột mà các bác còn đào lên :))
 

nha que

Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

AE nêu những cái mình biết ra để học hỏi lẫn nhau thôi bác onggia ơi , nói thật không biết tới khi nào em mới có được những cái các bác đang có bây giờ nên không dám chê bai ai đâu bác ơi
 

LiveFree

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Chào Bác LeHoang!

hihi, đúng vậy đó Bác, lâu nay các Bác nhà ta chỉ nghĩ đơn giản mạch nào cần công suất "Khủng" thì mới cần bộ nguồn "khủng không kém", thực tế không phải vậy, máy đâu chỉ hoạt động có mạch công suất!

Như có lần Em đã nói... nhưng bị ném đá ... không thèm giải thích luôn, như chuyện một CDP, Bác nghe bằng nguồn 100V chất âm sẽ khác biệt so với nếu Bác nghe bằng nguồn 220V.

Có Bác lý luận rằng thì cuối cùng cũng ra bấy nhiều volt để nắn lại mà thôi. Nếu các Bác đã nghĩ vậy thì cứ đúng vậy đi... hihihi.Bác Hổ Cẩm Đào cũng có lính nghĩ vậy mà đến giờ này làm mãi máy Bác ấy cũng vẫn mang tên HCĐ đấy... đâu khá hơn được. (Nhưng có Bác nào đó đã phát biểu trong Topic này ...hàng HCĐ rất hay bị lỗi nên...) Cũng như nói chuyện xa xưa một tí ...lỗi của Onkyo cũng vì Bộ nguồn do Bác Họ Đào cung cấp đấy... nhưng các mã hàng sau serial sau E và F cũng lại của hàng nguồn Họ Đào...nhưng mang quốc tịch nước khác (được quốc tế biết hơn ---chứ không phải quốc tế hóa). nên phần nào yên tâm hơn.

Nếu Bác đã từng thấy các Bác DIY xem bộ nguồn trước khi tiến hành MOD thì cũng có lý do riêng của nó; Em chỉ ngắn gọn là càng tách bạch bộ cấp nguồn cho từng bộ phận thì càng phát huy hiệu quả các chức năng của nó.

Tiêu biểu nhất của các hàng Nhật có hãng Marantz là áp dụng triệt để áp dụng "nguồn công suất ổn định".

Bác hiểu tại sao không? Em tô đỏ phần trên rồi đó, còn mạch SW chẳng can dự gì vấn đề này.

Tất cả các linh kiện điện tử trong mạch điện theo thiết kế người ta tính tổng cường độ mà nó chịu đựng (vì liên quan đến công suất) rồi tính cuộn cấp áp nguồn. Nhưng hoạt động của tín hiệu âm thanh thì khác, tín hiệu lúc mạnh lúc yếu (thể hiện qua tiếng to hay nhỏ). nên yêu cầu của mạch cũng thay đổi theo... và nếu để nguồn lúc nào cũng đỉnh thì chất âm ta nghe được sẽ là "hifistereo"...nên người ta mới hiệu chỉnh bằng các mạch hồi, mạch cân bằng, để giảm thiểu sự thay đổi đó......nhưng lại không thể lúc nào cũng cấp nguồn ở mức đỉnh được vì như thế máy mau bốc "hỏa" rồi...ngủ luôn lắm...vì tiêu thụ không hết (hay còn gọi là không tiêu nổi ) từ đây người ta mới chịu"đầu tư" suy nghĩ thêm, thôi thì mạch nào có hệ số dao động và cần biến thiên lớn ... cho nó một nguồn, mạch nào cần ổn định và định tiến... cho một nguồn...v.v. thế là sự cho dễ dãi nhưng cần thiết ấy đã tạo ra một cục ù ù, tròn tròn, to to - bự bự như Bác thấy...hihi.

Về tính toán lý thuyết mạch, thì có công thức cụ thể cả nên dễ giải thích hơn, nhưng để cập đủ thông số vào rồi tính thì Em và Bác đã ngồi uống hết mấy tuần trà rồi... hihi.

Diễn nôm vậy mong rằng Bác đã hiểu nguyên lý hoạt động; có dịp Em sẽ bày Bác cách tính cụ thể từng phần nhé!

Chào Bác.

Hoàn toàn đồng ý với phân tích của bác Fusin. :)
Mình thườn lắp đặt các hệ thống camera và access, hãng access luôn ghi rõ là phải dùng bộ nguồn DC Linear để cấp cho các đâu đọc, mà các bác biết đầu đọc nó tiêu thụ công suất bao nhiêu không ? Chỉ có 5VDC 50-70mA thôi. Còn camera thì thông thường chỉ khoảng 12VDC 500mA-700mA. Bọn hãng nó nó giải thích thế này :
- Vì đâu đọc thẻ hoạt động ở tần số cao 13.56Mhz nên khi nó cần trao đổi dữ liệu với đầu đọc mà lúc đó nguồn không cấp đủ thì nó sẽ truyên dẫn sai dẫn đến khoảng cách đọc lúc đó sẽ giảm lại, sai bit dữ liệu v.v...
- Camera dùng với nguồn switching kém chất lượng thì sẽ bị trường hợp này : nếu số lượng camera nối vào nguồn đó tương đối nhiều (>10 cái) thì những cam nào xài ống kính Auto iris sẽ bị tình trạng chớp chớp do ống kính bị thiếu nguồn khi chạy iris trong những trường hợp ánh sáng thay đổi.

Vì vậy đến nay mình vẫn phải dùng nguồn biến thế cho camera, chắc ăn và rẻ tiền hơn nguồn switching. Vì nguồn switching chất lượng đúng tiêu chuẩn USA cho thiết bị điện tử thì mắc lắm ạ. Gần đây có đặt 1 chỗ làm bộ nguồn tập trung cho 16 camera, giải pháp dùng switching thất bại ê chề, cuối cùng chọn giải pháp quấn 2 cục biến thế to tổ bố (giá 1tr2 1 cục đó), sau đó ráp mạch ổn áp truyền thống. :D

picture.php
 

lehoang40

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Hoàn toàn đồng ý với phân tích của bác Fusin. :)
Mình thườn lắp đặt các hệ thống camera và access, hãng access luôn ghi rõ là phải dùng bộ nguồn DC Linear để cấp cho các đâu đọc, mà các bác biết đầu đọc nó tiêu thụ công suất bao nhiêu không ? Chỉ có 5VDC 50-70mA thôi. Còn camera thì thông thường chỉ khoảng 12VDC 500mA-700mA. Bọn hãng nó nó giải thích thế này :
- Vì đâu đọc thẻ hoạt động ở tần số cao 13.56Mhz nên khi nó cần trao đổi dữ liệu với đầu đọc mà lúc đó nguồn không cấp đủ thì nó sẽ truyên dẫn sai dẫn đến khoảng cách đọc lúc đó sẽ giảm lại, sai bit dữ liệu v.v...
- Camera dùng với nguồn switching kém chất lượng thì sẽ bị trường hợp này : nếu số lượng camera nối vào nguồn đó tương đối nhiều (>10 cái) thì những cam nào xài ống kính Auto iris sẽ bị tình trạng chớp chớp do ống kính bị thiếu nguồn khi chạy iris trong những trường hợp ánh sáng thay đổi.

Vì vậy đến nay mình vẫn phải dùng nguồn biến thế cho camera, chắc ăn và rẻ tiền hơn nguồn switching. Vì nguồn switching chất lượng đúng tiêu chuẩn USA cho thiết bị điện tử thì mắc lắm ạ. Gần đây có đặt 1 chỗ làm bộ nguồn tập trung cho 16 camera, giải pháp dùng switching thất bại ê chề, cuối cùng chọn giải pháp quấn 2 cục biến thế to tổ bố (giá 1tr2 1 cục đó), sau đó ráp mạch ổn áp truyền thống. :D

picture.php

2 Vấn đề khác nhau ạ:
Vấn đề mình nêu: là nếu nhà sản xuất đã làm sẳn một mạch swiching đãm bảo cho nguồn phát (mình nhấn mạnh là nguồn phát hoặc DAC, tức là những sản phẩm không có chức năng tạo công suất) thì tại sao phải mod lại nguồn? Và nếu mod lại nguồn nó sẽ thay đổi theo hướng nào? Có đo đạc được hay không?
Vấn đề của bác lại khác, vì không có sẳn nguồn cho cả 16 camera nên lựa chọn (có tính đến hiệu quả kinh tế) giữa nguồn xuyến và swichsing. Giả sử như bác mua được một package 16camera đã có sẳn nguồn cho package (cho cả package chứ không phải cho từng camera) ấy rồi thì bác có cần chế biến không?
 

onggia

Well-Known Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

2 Vấn đề khác nhau ạ:
Vấn đề mình nêu: là nếu nhà sản xuất đã làm sẳn một mạch swiching đãm bảo cho nguồn phát (mình nhấn mạnh là nguồn phát hoặc DAC, tức là những sản phẩm không có chức năng tạo công suất) thì tại sao phải mod lại nguồn? Và nếu mod lại nguồn nó sẽ thay đổi theo hướng nào? Có đo đạc được hay không?
Vấn đề của bác lại khác, vì không có sẳn nguồn cho cả 16 camera nên lựa chọn (có tính đến hiệu quả kinh tế) giữa nguồn xuyến và swichsing. Giả sử như bác mua được một package 16camera đã có sẳn nguồn cho package (cho cả package chứ không phải cho từng camera) ấy rồi thì bác có cần chế biến không?

Chắc ko đo nổi bác ạ,dùng tai mà xét đoán thoai :)) Như hãng Naim họ vẫn hay chế thêm cái Flat cáp để cấp nguồn cho CDP đó bác ạ,hiệu quả hơn hẳn.Còn tại sao thì thấy bác dùng bác ý bảo là điện tốt hơn thì nó hiệu quả hơn.Vấn đề bộ nguồn thì tại sao họ ko làm tốt vì do giá thành thôi,biến áp tốt hơn 1 chút thì 1 sản phẩm audio đã tăng cả ngàn USD => ta mod để đỡ phải chi cái khoản này vì biến áp xịn và chuẩn thì nó đắt lắm ạ.
 

LiveFree

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

DAC tuy không ngốn dòng nhiều nhưng mà nó cần nguồn điện ổn định và tránh bị nhiễu, trong khi đó nguồn switching là thủ phạm gây can nhiễu đáng nể. Ne1u dùng nguồn switchhing đúng tiêu chuẩn US ít nhiễu thì giá quá mắc. Mình cũng dò hỏi nguồn switching rồi, giá những bộ tốt mắc trên trời luôn. Hiện tại hầu như 80% các hãng chuyên sx nguồn tập trung cho thiết bị điện tử đều vẫn dùng cục biến áp quấn và mạch nắn/ổn áp chứ ít thấy loại dùng switchhing. (mắc lắm :D )

Tất nhiên nếu cảm thấy bộ nguồn của thiết bị mình (DAC, CDP) ok rồi thì khỏi mode.

Còn về các hệ thống mình làm thì hãng đều không có bán kèm theo nguồn, vì vậy mình phải đi kiếm hãng chuyên nguồn hoặc tự làm. Tuy nhiên đặt hãng thì quá mắc nên phải đặt làm là vì vậy.

Ra Nhật Tảo mua cục quấn sẵn loại 15VAC 5A hay 10A chạy đuối quá, đành phải đặt quấn riêng, mắc 1 chút nhưng cày khỏe như trâu.

Còn về dùng nguồn swiching loại thường thì mình không dám xài, có 1 số người dùng rồi và sau gần 1 năm thì khoảng 70% các em camera ra đi âm thầm :)

Bổ sung thêm 1 chút : nguồn switching cho PC giá 1tr và cho server giá khoảng 5tr khác nhau 1 trời 1 vực luôn. Ngay cả các dòng switch cao cấp của Cisco cũng đang chuyển dần qua dùng nguồn ngoài chứ không dùng nguồn switching gắn trong nữa, hoặc ngon hơn nữa thi dùng các loại switch mà đầu nguồn vào là DC :D . Giá xin miễn thắc mắc, mắc thấy mồ luôn :))
 

lehoang40

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

DAC tuy không ngốn dòng nhiều nhưng mà nó cần nguồn điện ổn định và tránh bị nhiễu, trong khi đó nguồn switching là thủ phạm gây can nhiễu đáng nể. Ne1u dùng nguồn switchhing đúng tiêu chuẩn US ít nhiễu thì giá quá mắc. Mình cũng dò hỏi nguồn switching rồi, giá những bộ tốt mắc trên trời luôn. Hiện tại hầu như 80% các hãng chuyên sx nguồn tập trung cho thiết bị điện tử đều vẫn dùng cục biến áp quấn và mạch nắn/ổn áp chứ ít thấy loại dùng switchhing. (mắc lắm :D )

Bác giải thích thế thì mình đã hiểu, các bác DIY bên vnav cũng giải thích đại loại như thế, nhưng khi đặt vấn đề dòng nhiểu thì tai phải nghe được hoặc chí ít máy cũng phải đo được chứ ạ, bản thân con Airport express bên stereophile người ta đã đo cả rồi, có thấy dòng nhiễu nào xuất hiện đâu?
 

LiveFree

New Member
Ðề: Cảm nhận cá nhân khi nghe nhạc 2 kênh với Arcam rDAC

Bác giải thích thế thì mình đã hiểu, các bác DIY bên vnav cũng giải thích đại loại như thế, nhưng khi đặt vấn đề dòng nhiểu thì tai phải nghe được hoặc chí ít máy cũng phải đo được chứ ạ, bản thân con Airport express bên stereophile người ta đã đo cả rồi, có thấy dòng nhiễu nào xuất hiện đâu?

Đo thì có máy đo được hết, có điều đối với dòng nhiễu cực nhỏ như trong các thiết bị DAC hay CDP thì sợ máy đo thông thường không đo nổi. Mình có ông anh làm điện tử đã đo can nhiễu của nguồn xung rồi, nhưng không phải đo dòng mà là có cái máy đo từ trường (đại loại như vậy) hay xung nhiễu phát ra từ bộ nguồn xung. Bởi vậy thiết bị điện/điện tử mà bán vào thị trường US bị kiểm nghiêm túc lắm, nhất là về vấn đề an toàn điện / nhiễu v.v..

Mình làm PA đến giờ vẫn thấy các cục ampli và pre dùng nguồn quấn to tổ bố :D . Còn các ampli class D có hãng có dùng nguồn xung, nhưng chưa thử thách sức chịu đựng các em đó nên chưa biết liệu nguồn xung có cày được như biến thế hay không.

Mình chỉ biết cái cục biến thế mà các hãng làm nguồn bên US hoặc US đặt bác Đào làm theo tiêu chuẩn US thì mắc kinh hồn , tuy nhiên nhìn nó chắc chắc và cày khỏe lắm.
 
Bên trên