Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

dntuan

New Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Bác nói thế nào??????????? Lỗi con khỉ, BH tất, nếu còn BH, trừ đổ H2O thì chịu
 

Tuonghap

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Có thể thằng NV nó chơi bác để kiếm tiền, trung tâm BH ko biết gì đâu.
 

jupitervn

New Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

em vừa gọi lại cho hắn thì hắn kêu là mang trả em cái đó, và bảo em tự đi mà bảo hành, lúc em gọi lên 1800588889 họ bảo hôm qua nha em có việc bận nhân viên đến xong phải về!
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

em vừa gọi lại cho hắn thì hắn kêu là mang trả em cái đó, và bảo em tự đi mà bảo hành, lúc em gọi lên 1800588889 họ bảo hôm qua nha em có việc bận nhân viên đến xong phải về!
thằng này nó dụ bác rồi, mà mình nói thật nhé, khi còn bảo hành mà mình làm gì đến cái phần mềm là vẩn được bảo hành, trừ khi bác đổ nước vào thôi, còn lại là phần tụi nó,
bác cứ đến đó la om sòm lên coi nó làm gì được
 

sudoku

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

em vừa gọi lại cho hắn thì hắn kêu là mang trả em cái đó, và bảo em tự đi mà bảo hành, lúc em gọi lên 1800588889 họ bảo hôm qua nha em có việc bận nhân viên đến xong phải về!

em thấy tình hình ko xong rồi, lúc bàn giao bo mạch bác có ghi cụ thể bị lỗi gì không, nhỡ thằng NV đó ghét bác nên phá hỏng thêm cái bo mạch của bác thật thì sao, giờ bác tự đem đi bảo hành thì chi phí không chừng còn cao hơn là để cho nó làm (vì lỗi do khách hàng, bác đã ký vào biên bản BH).

kinh nghiệm này là ngày xưa em bị khi đi bảo hành ĐTDĐ SS (cũng lại là SS), mang đến trung tâm bảo hành SS cho nó ktra thì nó báo bị xxx lỗi gì đó và báo giá tiền để sửa chửa, em ko đồng ý và mang về. Khi mang đến cho người quen sửa khi mở ra thì phát hiện có dấu hiệu bị cắt dây dẫn tín hiệu cho màn hình (Điện thoại nắp gập). Thật sự em ko biết có phải đây là chiêu bài của tụi BH SS hay không, nhưng nấu thật như thế thì quá tệ !

vài dòng góp ý cùng bác chủ thớt.
 

buihung

Administrator
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Tình hình vụ này sao rồi bác nhỉ?
 

thangtb

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

em cũng tò mò, bác còn cầm cmnd của nó mà, vì sao bác phải sợ? nếu bác nói là bác trả cho nó sau khi anh em góp ý thế này thì em ^:)^ bác
 

Sensation

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Hi, vấn đề này trước tiên bạn phải tự trách mình.
- Trong quy định bảo hành chung của tất cả các sản phẩm đều ngăn ngừa việc người dùng tự ý mở thiết bị hoặc chỉnh sửa những chi tiết kỹ thuật của sản phẩm dẫn đến sản phẩm không hoạt động đúng chức năng => bạn đã vi phạm thỏa hiệp bảo hành, nên bên bảo hành có quyền từ chối bảo hành sp cho bạn là đúng luật.

- Menu ẩn là tính năng dành cho cho các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn của hãng can thiệp để kiểm tra (ngay cả nhiều trung tâm bảo hành cũng không được training vụ này, mà chỉ ở factory mới có bộ phận chuyên trách), muốn mở menu ẩn không phải dễ để tránh việc người dùng vô tình bấm nhầm. Trên các site chia sẽ thông tin về menu ẩn bạn sẽ thấy người viết thường "thòng" thêm 1 câu "use as your own risk" nghĩa là bạn phải chấp nhận những rủi ro có thể sẽ xảy ra. => bạn phải chấp nhận hậu quả do mình gây ra

- Việc tại sao nhân viên bảo hành của hãng yêu cầu phải thay thế bo mạch chính là nguyên tắc bảo hành. Tại sao ? Vì khi 1 thiết bị đang hoạt động mà bị chỉnh sai thông số kỹ thuật có thể dẫn lỗi cả mainboard, do đó về nguyên tắc là mainboard đó đã không còn độ đảm bảo an toàn kỹ thuật => buộc phải thay thế mới. Nói thêm 1 chút về chuyện này , tất cả những hãng sx thiết bị điện tử lớn đều có quy trình sản xuất và bảo hành thiết bị, mọi việc đều được ứng xử trên cùng 1 nguyên tắc để mọi việc được vận hành suôn sẽ, không có chuyện đánh giá cảm tính.

- Về lỗi FAC mode: FAC (Final Assembly Code) là mã dùng để xác định xuất xứ của sản phẩm, cụ thể mà mã của nhà máy sx sp này. Trường hợp này bạn phải nhập code đúng của dòng sp vào. Ngay cả trung tâm bảo hành cũng khó có thể xử lý được vụ này nếu như nhà máy sx không cung cấp code và tool. Mainboard của bạn sẽ được gửi trả về hãng , nhận lại 1 mainboard mới khớp với số serial thiết bị của bạn.

- Cũng xin vài lời với các bạn khác là nên đánh giá sự việc 1 cách khách quan, thật sự là cũng có vài trung tâm bảo hành rất đểu, nhưng không phải ai cũng thế. Mình phải nhìn xem lỗi thật sự là do bên nào, các bạn mà làm lu loa lên mà chưa nắm được những yếu tố có lợi về mình thì vừa mất công mất sức rồi lại cuối cùng ngộ ra là mình sai ngay từ đầu.

Thân ái.
 

dnghi

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Hi, vấn đề này trước tiên bạn phải tự trách mình.
- Trong quy định bảo hành chung của tất cả các sản phẩm đều ngăn ngừa việc người dùng tự ý mở thiết bị hoặc chỉnh sửa những chi tiết kỹ thuật của sản phẩm dẫn đến sản phẩm không hoạt động đúng chức năng => bạn đã vi phạm thỏa hiệp bảo hành, nên bên bảo hành có quyền từ chối bảo hành sp cho bạn là đúng luật.

- Menu ẩn là tính năng dành cho cho các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn của hãng can thiệp để kiểm tra (ngay cả nhiều trung tâm bảo hành cũng không được training vụ này, mà chỉ ở factory mới có bộ phận chuyên trách), muốn mở menu ẩn không phải dễ để tránh việc người dùng vô tình bấm nhầm. Trên các site chia sẽ thông tin về menu ẩn bạn sẽ thấy người viết thường "thòng" thêm 1 câu "use as your own risk" nghĩa là bạn phải chấp nhận những rủi ro có thể sẽ xảy ra. => bạn phải chấp nhận hậu quả do mình gây ra

- Việc tại sao nhân viên bảo hành của hãng yêu cầu phải thay thế bo mạch chính là nguyên tắc bảo hành. Tại sao ? Vì khi 1 thiết bị đang hoạt động mà bị chỉnh sai thông số kỹ thuật có thể dẫn lỗi cả mainboard, do đó về nguyên tắc là mainboard đó đã không còn độ đảm bảo an toàn kỹ thuật => buộc phải thay thế mới. Nói thêm 1 chút về chuyện này , tất cả những hãng sx thiết bị điện tử lớn đều có quy trình sản xuất và bảo hành thiết bị, mọi việc đều được ứng xử trên cùng 1 nguyên tắc để mọi việc được vận hành suôn sẽ, không có chuyện đánh giá cảm tính.

- Về lỗi FAC mode: FAC (Final Assembly Code) là mã dùng để xác định xuất xứ của sản phẩm, cụ thể mà mã của nhà máy sx sp này. Trường hợp này bạn phải nhập code đúng của dòng sp vào. Ngay cả trung tâm bảo hành cũng khó có thể xử lý được vụ này nếu như nhà máy sx không cung cấp code và tool. Mainboard của bạn sẽ được gửi trả về hãng , nhận lại 1 mainboard mới khớp với số serial thiết bị của bạn.

- Cũng xin vài lời với các bạn khác là nên đánh giá sự việc 1 cách khách quan, thật sự là cũng có vài trung tâm bảo hành rất đểu, nhưng không phải ai cũng thế. Mình phải nhìn xem lỗi thật sự là do bên nào, các bạn mà làm lu loa lên mà chưa nắm được những yếu tố có lợi về mình thì vừa mất công mất sức rồi lại cuối cùng ngộ ra là mình sai ngay từ đầu.

Thân ái.

Đọc qua là biết ngay bác này chắc dân SS nè, thảo nào nói ra cứ như người trong nhà : "lỗi NSD".
Nhưng đây quả là bài học cho các bác yếu tim đấy nhé, đã bỏ tiền to ra rước của nợ về mà lại yếu mồm yếu thông tin thì lại càng nên lướt HDVietnam nha!:D
 

Sensation

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Đọc qua là biết ngay bác này chắc dân SS nè, thảo nào nói ra cứ như người trong nhà : "lỗi NSD".
Nhưng đây quả là bài học cho các bác yếu tim đấy nhé, đã bỏ tiền to ra rước của nợ về mà lại yếu mồm yếu thông tin thì lại càng nên lướt HDVietnam nha!:D

Hây zà, tui hok phải người của SS nha. Tui làm bên cty kiến trúc, mê HD lâu gòi, có chút ít kiến thức về Electronic và IT thôi. Tại tui thấy mình chơi hok fairplay nên lên tiếng vậy thôi.Người ta bảo có chơi có chịu, đằng này các bác quậy banh ta lông, rồi lại còn um lên là BH này nọ nên bức xúc tí ý mà.
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Hây zà, tui hok phải người của SS nha. Tui làm bên cty kiến trúc, mê HD lâu gòi, có chút ít kiến thức về Electronic và IT thôi. Tại tui thấy mình chơi hok fairplay nên lên tiếng vậy thôi.Người ta bảo có chơi có chịu, đằng này các bác quậy banh ta lông, rồi lại còn um lên là BH này nọ nên bức xúc tí ý mà.
bữa nào bác gặp trường hợp tương tự thì sẽ rõ thôi. Có ai bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm rồi bị hư mà trong thời gian bảo hành mà k đem tới bảo hành đâu
 

Subasa

New Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Nếu Samsung không khuyến cáo bằng tiếng Việt là người tiêu dùng không nên làm như vậy...như vậy thì Sam Sung phải bảo hành thôi.
 

Frog

Member
Ðề: Rắc rối lớn với menu ẩn của LCDTV Samsung

Nói gì thì nói! Vấn đề BH không chỉ phụ thuộc vào nhà sản xuất, trung tâm BH chính hãng. Mà nó còn phụ thuộc vào 1 phần rất lớn là "nơi cung cấp hàng hoá" cho bạn.
Chính tại nơi cung cấp hàng, hay nói cách khác là cửa hàng này có chế độ, thái độ phục vụ tốt, hỗ trợ tốt cho mình khi mình cần BH hay không. Nếu cửa hàng đó có chế độ phục vụ, hỗ trợ BH tốt thì dĩ nhiên chuyện của chủ thớt đã không xảy ra rồi đúng không ạ?
VD đơn cử: hôm rồi, màn toshiba 32" của em nó dở chứng, tiếng đang phình phường, nghe cả ngày không sao, đến lúc tự nhiên nó bé tí, rồi đột nhiên nó gào rống lên. ứ hiểu ra sao. Ngó tờ BH thấy còn 2 tháng là hết(BH 2 năm mơi hên). em mua tại Vietlong- call liền cho nó, nó tức tốc chuyển qua bên BH, bên BH hỏi số nhà(chưa bít bệnh tật ra sao nhé) rùi hen 1h sau có mặt.
Hơn 1h sau 2 ku em tò te tới ngó máy, nghe 2 cụ(pa má mình) kể lể này lọ abc......vvvv..v
Sau 1 hồi 2 ku em xin phép ra về vì không xử lí được???? rồi hẹn hum sau sẽ có người của hãng qua giải quyết. Hôm sau thì.....2 anh giai khác tới, mọi chuyện rất vui vẻ, nhiệt tình, và chóng váng(nghe lời các cụ kể lại). trước khi về họ còn dặn: đừng mang đi sửa khi chưa hết BH, có gì cứ gọi tụi con ạ.
Kể lể dài dòng, văn dốt các bác thông cảm. Ý của em, và chuyện của em cũng chỉ nói lên uy tín, thái độ của nơi bán sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp lên chế độ BH, bảo dưởng sản phảm đó(chẳng liên quan mấy đến trung tâm BH chính hãng đâu)
 
Bên trên