[Sốc] Kỹ thuật viên bảo hành TV LG làm cháy thiết bị rồi bỏ chạy

Sweet-Heart

Active Member
Chào các bác,

Em có một tình huống như thế này các bác tư vấn giúp em ạ.
Ngày 23.07.2018 em có đặt mua 1 TV LG, model UHD 55UK6340PTF.

TiRy0EnS.jpg

LG Electronics đề nghị em gỡ bài để bày tỏ thiện chí hợp tác.
Qua điện thoại, đại diện LG cũng thông báo sẽ thay TV mới cùng model và có size lớn hơn.

Ngày 25.08.2018, một tháng sau khi phát hiện TV lỗi, LG đã thay mới cho em TV 65UK6340PTF.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Dang Quoc Anh

Active Member
Kiểu này chắc cắm điện 110v vào 220v rồi, táy máy. Chia buồn với bác chủ. Kể ra bác có máy quay thì ngon.
 

caothudeche

Moderator
Chào các bác,

Em có một tình huống như thế này các bác tư vấn giúp em ạ.
Ngày 23.07.2018 em có đặt mua 1 TV LG, model UHD 55UK6340PTF.

Hai ngày sau thì bên bán giao hàng.
Tuy nhiên đến ngày 28.07.2018 TV đã có lỗi sọc màn hình.

Ngày 31.07 Kỹ thuật viên LG Electronics là Nguyễn Xuân Trường trong lúc đến nhà kiểm tra lỗi kỹ thuật đã táy máy cắm điện vô dàn âm thanh Onkyo 7.1 của em gây cháy.

Sau đó, vì sợ quá nên KTV LG đã bỏ chạy khỏi nhà, biên bản không kịp chờ em ký.
Trước mặt vợ con em ở đó mà KTV chối là không có làm.

Ngày hôm sau Trạm trưởng và một KTV khác xuống làm việc và xác nhận việc gây hư hỏng thiết bị của KTV Nguyễn Xuân Trường, tuy nhiên họ chỉ khắc phục tạm và không bồi thường gì cả.

Theo các bác, em nên làm gì ạ?
Trước mắt là yêu cầu bảo hành cho cái TV.
Tiếp theo là xem cái ông KTV kia do bộ phận nào quản lý? là nhân viên của LG? hay là nhân viên của công ty khác. Yêu cầu công ty đó khắc phục hậu quả cái dàn, họ không thiếu cách để tiền đó là chính ông KTV kia trả chứ không phải tiền không ty. Thôi thì nó là rủi ro, khắc phục được cho dàn chạy OK là được rồi, bắt bồi thường cũng tội.
 

Sweet-Heart

Active Member
Em cám ơn các bác đã tư vấn.

Vâng đúng ạ, dàn âm thanh Onkyo em mang từ Mỹ về nên dùng điện 110V.
Hôm sau em làm văn bản gởi Cty LG Electronics ở đường Đồng Khởi.
Đến nay là cái công văn thứ 3 rồi mà chưa có hướng giải quyết.

Cái văn bản thứ 3 em viết có đoạn:
Nếu LG Electronics không chú trọng đến đạo đức, kỹ năng, tố chất, tính cách nhân viên trong khâu tuyển dụng và đào tạo thì khách hàng của LG rõ ràng ngoài việc lo ngại về chất lượng sản phẩm LG còn phải lo lắng và cảnh giác hơn khi có nhân viên LG đến nhà?
 

Dang Quoc Anh

Active Member
Vụ này cảnh tỉnh. Thiết bị 110V e luôn cắm vào cục 110V và không bao giờ dám rút ra. Hạn chế nếu có người lạ động vào họ cũng ko phải cắm :(.

Vụ của bác hy vọng là nó chỉ bị hỏng cái cầu chì thì dễ xử lý. Cũng mong bên LG nên xử lý cùng bác vụ này. Hôm trước e mua loa cũng có cậu nhân viên trẻ bên bán loa cứ cầm kìm với kéo và đưa lên cao gần cái tivi và cục Receiver e phải nhắc nhở luôn. Chứ xảy ra sự cố thì phiền cho cả đôi bên :(.
 

caothudeche

Moderator
Em cám ơn các bác đã tư vấn.

Cái văn bản thứ 3 em viết có đoạn:
Nếu LG Electronics không chú trọng đến đạo đức, kỹ năng, tố chất, tính cách nhân viên trong khâu tuyển dụng và đào tạo thì khách hàng của LG rõ ràng ngoài việc lo ngại về chất lượng sản phẩm LG còn phải lo lắng và cảnh giác hơn khi có nhân viên LG đến nhà?
Đoạn này thừa bạn nhé, đúng ra không nên cho vào. Những người ở tầm Trưởng phòng ở các công ty lớn như vậy là họ rất giỏi, những việc bạn viết như vậy họ quá biết và muốn xây dựng như vậy. Mình nói như vậy thành ra dạy đời họ mà lại không chuyên nghiệp.
Gửi công văn nói ngắn gọn, đi thẳng và chủ đề, đề nghị giải quyết rõ ràng, nếu không giải quyết thì đưa ta toàn án dân sự.
V/v gửi công văn thì như thế này: người tiếp nhận công văn có thể không phải là ông sếp nào đó đâu. Mà thường văn thư sẽ đưa công văn đến phòng ban liên quan để xử lý, các công văn quan trọng mới trình lãnh đạo, photo rồi gửi các phòng ban.
Khâu xử lý nội dung trong công văn cũng đi ngược lại, từ phòng an nghiên cứu phương án rồi trình cấp trên, rồi được duyệt mới xử lý cho bạn. Nếu khâu phòng ban treo không giải quyết thì nó cũng chìm dần mà thôi...
 
Dàn 110v thì cứ cắm sẵn vào bộ chuyển đổi nguồn đi chứ rút ra làm j, trước mình chính tay cắm nhầm nguồn nên sau lần đó ko bao giờ rút phíc cắm ra khỏi bộ chuyển nguồn
 

gik271

Well-Known Member
Đạo đức, tư cách của các KTV là vấn đề rất lớn đối với các hãng ở Việt Nam hiện nay (LG, Yamaha, Honda, Sony...). Nhà mình cũng có 1 lần gọi KTV của LG đến sửa điều hòa và sau khi khám bệnh KTV tư vấn là nếu anh sửa của hãng thì chỉ bảo hành 3 tháng (hoặc 6 tháng gì đó?) còn nếu sửa của em (nghĩa là ko qua công ty) thì giá rẻ hơn, em bảo hành 1năm. Mình ngán quá nên từ chối khéo.
Sau có 1 em của hãng gọi lại nói là thấy KTV báo gia đình ko sửa, nếu sau này mình sửa thì hãng sẽ hỗ trợ. Nhìn chung chính sách hãng thường là tốt. Nhưng họ ko quản lí được đạo đức tư cách của NV. Dù trong trường hợp gia đình mình thì có vẻ họ tư vấn tốt cho mình nhưng mình vẫn thấy ái ngại cho cả mình và hãng...
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Đồ điện 110 cũng tự tay mình làm cháy 1 lần, 110 cứ phải cắm sẵn ổ 110 nếu không người khác trăm % là cắm nhầm, thợ chắc vô tình thôi, thực lòng lỗi 1 phần cũng do bác chủ, nếu thiết bị đó cực đắt tiền nên bảo người ta 1 câu, hãy thông cảm cho người ta vì nó cũng chỉ công nhân quèn lương ba cọc ba đồng
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Khó nhỉ. Nhà e ktv đến là e giám sát kĩ. K để họ tự táy máy được.
Chuẩn bác ah, bất kỳ thợ nào vào nhà em cũng đều giám sát ngay bên cạnh, để không sảy ra điều gì đáng tiếc, nhiều khi người ta vô tình không biết thiết bị điện đóm nhà mình như nào
 

caothudeche

Moderator
Đạo đức, tư cách của các KTV là vấn đề rất lớn đối với các hãng ở Việt Nam hiện nay (LG, Yamaha, Honda, Sony...). Nhà mình cũng có 1 lần gọi KTV của LG đến sửa điều hòa và sau khi khám bệnh KTV tư vấn là nếu anh sửa của hãng thì chỉ bảo hành 3 tháng (hoặc 6 tháng gì đó?) còn nếu sửa của em (nghĩa là ko qua công ty) thì giá rẻ hơn, em bảo hành 1năm. Mình ngán quá nên từ chối khéo.
Sau có 1 em của hãng gọi lại nói là thấy KTV báo gia đình ko sửa, nếu sau này mình sửa thì hãng sẽ hỗ trợ. Nhìn chung chính sách hãng thường là tốt. Nhưng họ ko quản lí được đạo đức tư cách của NV. Dù trong trường hợp gia đình mình thì có vẻ họ tư vấn tốt cho mình nhưng mình vẫn thấy ái ngại cho cả mình và hãng...
Đó là vấn đề mình gặp như cơm bữa. Cũng đang đau đầu tìm giải pháp giám sát việc này.
 

N1234

Active Member
Ko biết là nv của hãng hay nhân viên của đại lý uỷ quyền của hãng. Chung quy là LG bị vạ lây do lỗi của cá nhân. Nhưng để xem LG xử lý thế nào.
 

abels

Active Member
Mình có vài ý kiến thế này :
- Không biết cậu KTV đó là của hãng LG hay là của cửa hàng . Nếu là của hãng LG thì mình sẽ không bao giờ dùng hàng có thương hiệu LG ( thật ra xưa nay mình cũng không tín nhiệm hãng LG ) và mình sẽ cho bạn bè mình xem bài của S-H cùng lời khuyên mọi người không nên dùng hàng của hãng LG dù bất cứ sản phẩm nào .
- Vì thương hiệu và uy tín của hãng , mong rằng LG nên vào cuộc giải quyết thoả đán vụ này . Yêu cầu cậu KTV đó đến xin lỗi và tìm cách khắc phục, nếu không được nên sa thải.
- Đề nghị bạn S-H thường xuyên thông tin kết quả xử lý trên diễn đàn để anh em cùng ủng hộ.
 
Bên trên