Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Một số anh em có thể sẽ gạch đá tơi bời về câu title này vì cho rằng: phá giá khiến sản phẩm có giá rẻ, đương nhiên có lợi cho người mua. Đương nhiên xét trên phương diện lợi ích ngắn hạn thì điều này là chính xác, tuy nhiên giá rẻ không phải là tất cả. Phá giá giúp người mua đầu tư sản phẩm với giá rẻ, nhưng sau đó giết chết sản phẩm

attachment.php

Khi quyết định mua 1 thiết bị HD, những quan tâm của người dùng thường bị chi phối bởi 4 yếu tố chính như sau:

- giá
- chức năng
- kiểu dáng
- chế độ bảo hành

Cũng tùy vào cá nhân mỗi người mà thứ tự quan trọng nêu trên có thể thay đổi, tuy nhiên hầu hết các trường hợp, giá là yếu tố quan trọng nhất, vì vậy không gì tốt bằng mua được 1 sản phẩm với giá quá ngon - nếu là sản phẩm đang bị phá giá thì tuyệt vời. Thế nhưng hạnh phúc có được nhờ sự phá giá thường diễn ra rất ngắn.

Khác với các sản phẩm có tính năng ít thay đổi như loa, receiver, TV..., HD player là một sản phẩm có nhiều giá trị thặng dư theo tương lai. Nói cách khác, chức năng của nó có thể thay đổi tùy theo firmware, theo đó, những lỗi lặt vặt có thể được khắc phục, các tính năng mới được thêm vào, hiệu năng hoạt động được cải thiện... Như vậy khi mua HD player, người ta không những mua giá trị hiện tại của sản phẩm mà còn mua được giá trị tương lai (nếu nó được bổ sung tính năng).

Tạm thời thống nhất quan điểm trên đã nhé, bây giờ chúng ta nhìn ngó sang những nhà buôn một chút. Có 3 cách kinh doanh các thiết bị HD: đầu tư ngắn hạn theo kiểu lướt sóng, đầu tư dài hạn theo kiểu xây dựng thương hiệu vững chắc và cuối cùng là đầu tư tiểu ngạch theo kiểu ký sinh.

Với cách thứ nhất - đầu tư lướt sóng, thương gia nhập 1 lô hàng về, để mức giá hấp dẫn và bán thật nhanh để thu hồi vốn, sau đó chuyển sang lô hàng khác. Có thể thấy một số thương hiệu đầu HD được kinh doanh theo cách này: rộ lên một thời gian, sau đó tuyệt tích trên thị trường. Với cách này, thương gia chẳng cần cam kết gì với người dùng về tương lại của sản phẩm, cũng không bị ràng buộc với nhà sản xuất về các kế hoạch sửa lỗi, nâng cấp chức năng... Sản phẩm kinh doanh theo cách này có rất ít hoặc hoàn toàn không có giá trị thặng dư. Người mua những sản phẩm này chỉ có thể sử dụng tính năng vốn có của sản phẩm, lỡ có bị lỗi này nọ thì cố gắng sống chung với lũ, xui xẻo bị hư hỏng thì đành bỏ vì không có linh kiện thay thế. Điểm lợi là giá rẻ.

Với cách thứ hai - đầu tư xây dựng thương hiệu, thương gia ký hợp đồng phân phối với nhà sản xuất, tạo thành một nền tảng chỉn chu từ khâu nhập hàng đến khâu phân phối, xây dựng hệ thống đại lý và bảo hành. Đương nhiên để nuôi một bộ máy và quy trình như vậy, thương gia đó phải thu được một mức lời tương đối để cân bằng chi phí, đổi lại họ cam kết một giá trị thặng dư nhất định cho sản phẩm: Việt hóa, sửa lỗi, bổ sung tính năng, bảo hành, chính sách khuyến mãi và hỗ trợ bảo hành... Để được hưởng các lợi ích này, cái mà người mua phải chấp nhận là mức giá của sản phẩm có một khoảng cách nhất định so với giá gốc tại nhà máy.

Với cách thứ ba - đầu tư ký sinh, thương gia lợi dụng vào một thương hiệu đang được xây dựng theo kiểu lâu dài, nhập hàng về và bán song song trên thị trường. Vì không phải nuôi bộ máy và đầu tư chăm sóc thương hiệu nên họ có thể bán với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm chính ngạch và ta có điển hình về cái gọi là đầu tư ký sinh. Đứng trên phương diện khách hàng, họ có được tổng hòa lợi ích từ 2 cách ban đầu: giá rẻ và giá trị thặng dư tốt. Tuy nhiên câu chuyện sẽ khác đi khi sự ký sinh lớn mạnh và át đi vật chủ. Ai cũng biết là đầu tư dài hạn sẽ chết dần chết mòn và phá sản nếu như không bán được hàng. Cũng phải thôi vì ai cũng mua hàng "xách tay" thì hàng chính hãng bán cho ai? Kịch bản phổ biến cho tình huống này là vật chủ chết và ký sinh cũng chết luôn. Người lãnh hậu quả không ai khác hơn là người tiên dùng khi sản phẩm của họ mất giá trị thặng dư trong tương lai.

Bởi vậy câu hỏi đầu tiên khi ai đó làm thương hiệu một cách nghiêm túc và bài bản đặt ra là: có độc quyền nổi không. Anh độc quyền được thì anh bảo vệ được sản phẩm về lâu dài, anh không độc quyền được thì hình thức ký sinh sớm muộn cũng sẽ giết anh. Có người sẽ thắc mắc: để thương gia độc quyền thì họ sẽ tự tung tự tác về giá, người dùng sẽ phải mua sản phẩm quá đắt? Đừng lo, vì thị trường đầu HD rất rộng và rất nhiều thương hiệu. Ai đó chỉ có thể độc quyền một nhãn hiệu mà thôi và những nhãn hiệu khác cùng phân khúc sẽ khống chế giá lẫn nhau ở một mức hợp lý, người dùng không cần lo về điều này. Nó khác hoàn toàn với độc quyền điện, nước vì chúng là duy nhất và không có sản phẩm thay thế.

Ta dành một chút thời gian nói về sự độc quyền nhé. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, các hãng khó lòng độc quyền được phần cứng của sản phẩm ở cấp độ cấu hình. Chipset đầy rẫy và muốn chọn lựa nền tảng nào là các nhà máy Thẩm Quyến đáp ứng ngay tắp lự. Người ta chỉ có thể độc quyền ở sản phẩm nguyên chiếc và độc quyền phần mềm điều hành.

Để được độc quyền phân phối nguyên chiếc một dòng sản phẩm nào đó không phải là điều đơn giản. Ngoài việc nhà phân phối đủ tiềm lực tài chính để có thể cam kết bao tiêu được những lô hàng khổng lồ, họ còn phải thuyết phục được nhà sản xuất không bán lẻ cho đối tượng khác. Khi đã độc quyền nguyên chiếc, họ có thể an tâm xây dựng hệ thống phân phối và làm thương hiệu một cách nghiêm túc và lâu dài.

Bên cạnh độc quyền nguyên chiếc là độc quyền hệ điều hành - firmware. Độc quyền nguyên chiếc sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu không giữ được hệ điều hành riêng độc đáo so với đối thủ cạnh tranh. Đối với thị trường Việt Nam, các sản phẩm đầu tư dài hạn đều có đội ngũ xây dựng chỉnh sửa firmware riêng để tối ưu hóa sản phẩm mình đang phân phối theo khẩu vị của dân Việt Nam. Sự độc quyền vì thế nằm ở firmware, nằm ở ý tưởng và những chức năng cụ thể và chuyên biệt đối với thị trường HDvietnam. Thử kể nhé: font tiếng Việt nè, unicode UTF-8, UTF-16, fanart, tự động đồng bộ thông tin phim, pass-through, tính năng xem phim online... Có những sản phẩm giữ độc quyền được firmware và vì thế nó thoát khỏi tình trạng ký sinh và phát triển khá ổn định, mang lại nhiều lợi ích và lòng tin cho người dùng. Cũng có những sản phẩm rất tốt nhưng không độc quyền được firmware và vì thế chết yểu hoặc sống lay lắt.

attachment.php

Trên đây là những tản mạn về lý thuyết một cách khô khan, bây giờ chúng ta xét đến vài trường hợp cụ thể. Nói đến TViX thì dân HD gạo cội không ai là không biết. Một sản phẩm có hệ điều hành bá đạo và không thể copy, nói cách khác, nó được nhà phân phối Tấn Thành độc quyền trong một thời gian dài. Cũng đã có 1 dạo nó bị đe dọa ký sinh bởi TViX 7010 - một sản phẩm không chính hãng, nhưng ngay sau đó lỗ hổng này đã được vá và TViX chỉ thực sự đi vào lịch sử khi Tấn Thành buông tay. Nhớ lại giai đoạn vinh quang của TViX: một sản phẩm ổn định, tính năng tốt, bảo hành nghiêm chỉnh, là một trong những chọn lựa hàng đầu của dân chơi HD mặc dù giá cả của nó không hề rẻ. Ở những phân khúc thấp hơn, hàng loạt thương hiệu na ná nhau có vòng đời ngắn vì chẳng thương hiệu nào độc quyền.

attachment.php

Thương hiệu đáng chú ý khác ra đời sau TViX nhưng vươn lên dẫn đầu thị trường và vẫn duy trì vị thế của mình đến tận bây giờ, đó là Dune. Cũng là chipset quen thuộc Sigma nhưng Dune được tín nhiệm hơn các đầu HD khác ở chỗ hệ điều hành của nó rất riêng và có ưu thế rõ rệt so với các đối thủ cạnh tranh khác. Hoạt động ổn định, chất lượng tốt, tính năng hữu dụng là những thứ mà Dune sở hữu độc quyền. Nhà phân phối Ân Nguyên đã làm rất tốt để firmware của Dune chưa bao giờ bị copy lên các sản phẩm khác, cũng như chặn đứng được nguy cơ ký sinh khi ai đó nhăm nhe nhập về bán ké.

attachment.php

Nếu ai đó nói rằng, Dune mạnh vì đó là một sản phẩm quá tốt, vậy thì chúng ta thử xét đến trường hợp của Popcorn Hour. Đây là đầu phát rất chất lượng, nếu so về phần cứng, nó chẳng kém cạnh gì so với TViX cũng như Dune, thậm chí nó còn xuất hiện tại Việt Nam từ rất sớm, trước cả Dune. Thế nhưng tìm mua sản phẩm này quả thật không hề dễ dàng gì. Điểm yếu lớn nhất là chẳng có ai phân phối Popcorn một cách thích đáng. Cách đây ít lâu, FPT nhận lời phân phối thương hiệu này nhưng rồi họ bỏ lơi gần như ngay sau đó. Như vậy, mọi người có thể nhận thấy vai trò quan trọng của nhà phân phối tại Việt Nam lớn đến như thế nào. Nhà phân phối tốt đồng nghĩa với sản phẩm có giá trị sử dụng tốt.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Xét đến sản phẩm TViX và Dune là xét đến những sản phẩm có giá không hề rẻ, bây giờ ta thử xét đến những sản phẩm có giá thấp hơn để thấy vai trò quan trọng của nhà phân phối nhé. HD-Life là một thương hiệu đã vận hành một thời gian và có tiếng tăm trong phân khúc đầu HD giá mềm hiệu năng cao. Nếu so về phần cứng, HD Life chẳng khác gì hàng loạt các đầu HD Trung Quốc cùng loại có nhan nhản trên thị trường, vậy điểm độc đáo của HD-Life V3, V5, V7... là ở đâu để nó trở nên khác biệt và thành công? Đó chính là nhờ hệ điều hành luôn được tối ưu, firmware nâng cấp ra liên tục nhờ đội hiệu chỉnh code của nhà phân phối Việt An khá nhạy bén trong việc nắm bắt phản hồi của người dùng, điều này khiến series Vx của HD-Life luôn đi trước một bước so với các sản phẩm cùng phân khúc, cộng vào đó là chế độ bảo hành uy tín khiến các sản phẩm của HD-Life được tín nhiệm và tiêu thụ ổn định. Bên cạnh HD-Life, iMaxHD cũng là dòng sản phẩm được nhà phân phối Thái Ngọc Xương làm thương hiệu rất tốt. Tính năng và vận hành ổn định cùng chế độ bảo hành nghiêm túc khiến thương hiệu này trụ vững trên thị trường.

Như vậy, những sản phẩm đầu HD được người dùng đánh giá cao (phản ánh qua tín nhiệm và doanh số bán) đều có điểm chung:

- nhà phân phối uy tín
- tạo lập thương hiệu dài hạn
- độc quyền sản phẩm và firmware tốt

Những sản phẩm tuy có tiềm năng tốt nhưng không có nhà phân phối tốt cũng không thể mang lại giá trị sử dụng thực cho người dùng, nói cách khác, nó chưa đủ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

Lật ngược vấn đề: chuyện gì sẽ xảy ra nếu xuất hiện tình trạng phá giá các thương hiệu vốn đang mạnh nêu trên? Nếu tình hình là nghiêm trọng, nhà phân phối bắt buộc phải tháo chạy khỏi thương hiệu, theo lẽ tự nhiên thương hiệu sẽ chết, những khách hàng đang sử dụng thương hiệu lãnh đủ phần thiệt thòi, họ sẽ không còn được thay đổi firmware, không còn được bảo hành chu đáo, cũng như chẳng còn hy vọng gì vào việc nâng cấp tính năng cho thứ mà họ đã bỏ tiền ra mua về. Thật đáng buồn.

Mở rộng nhé. Theo bạn thì tại thời điểm hiện tại có những sản phẩm nào đang bị cuốn vào vòng xoáy ký sinh - phá giá - sụp đổ? Có đấy, rất nhiều là đằng khác. Một loạt những thiết bị android đang là nạn nhân của tình trạng bát nháo hiện nay. Mặc dù có những lợi ích không thể phủ nhận so với đầu HD truyền thống, điểm mạnh của android cũng chính là gót chân Achille chết người của nó: tính mở trong hệ điều hành.

attachment.php

Ai thích android player kiểu gì cũng biết eBob - một giải pháp cài đặt để biến thiết bị android thành trung tâm giải trí đa năng rất thuận lợi cho gia đình người Việt. Nhóm phát triển bỏ tiền tỉ ra để nghiên cứu, dự định thương mại hóa sản phẩm của mình bằng cách bán giải pháp cài đặt cho khách hàng. Nếu như ai đó tìm cách hack được mã nguồn (mà điều này là hoàn toàn khả thi vì android sử dụng mã nguồn mở) và có thể cài đặt tự do cho những ai có nhu cầu với giá rẻ hơn nhiều, liệu eBob sẽ lụi tàn hay tiếp tục phát triển? Câu trả lời không quá khó đối với tất cả mọi người. Thế nếu như nó lụi tàn, những người mua sở hữu android eBop có còn yên tâm hưởng thụ được nữa không? Các bạn tự tìm câu trả lời nhé.

attachment.php

Một ví dụ khác, dạo gần đây Himedia Q5-II nổi lên là một thiết bị Android toàn tài. Nhìn vào cảnh anh em Hdvietnam lập nhóm mua chung với giá rất rẻ và vui mừng với mức giá sát rạt với giá sản xuất này, mình nhìn thấy một tương lai ảm đảm cho đầu android vừa gây bão trên HDvietnam, đó là Q5-II sẽ rơi vào quên lãng. Dễ hiểu thôi: khi ai cũng có thể ship về thì nhà phân phối nào dám đứng ra làm thương hiệu, sẽ không có hy vọng Việt hóa, cũng chẳng có firmware sửa lỗi hay thêm thắt cái này cái nọ, càng xa vời hơn khi bạn mong muốn Q5-II trở thành 1 giải pháp trọn gói và dễ sử dụng. Q5-II vẫn mạnh ghê hồn, vẫn có mức giá rất ngon so với cấu hình của nó mang lại, chỉ còn tồn tại 1 điểm yếu chết người: sử dụng phức tạp như quỷ, muốn dùng được phải vượt qua bao nhiêu là bức tường chuyên môn, lại phải nhờ hoặc thuê người làm giúp nếu bạn không muốn tự đào tạo mình môn học Android để chế ngự nó, cuối cùng đối tượng sử dụng của Q5-II là cũng chỉ là một bộ phận cực nhỏ mà thôi.

Chung quy lại, sự phá giá giống như tự đái vào chân trong một ngày mùa đông giá lạnh. Cảm giác ấm áp ban đầu sẽ rất mau chóng qua đi, điều gì tiếp diễn sau đó thì ai cũng có thể mường tượng ra được. Chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn điều này, thật đáng tiếc, câu trả lời thẳng thắn là "Không". Ai trong chúng ta cũng mong muốn phần ngon lành cho bản thân và hy vọng đẩy phần xương xẩu cho người khác. Người viết bài này không phải là một ngoại lệ. Thôi thì chúng ta trông mong vào tài của các nhà phân phối vậy. Chúc họ có tầm nhìn và thành công trong việc xây dựng những thương hiệu uy tín để cộng đồng yên tâm tập trung vào chuyên môn là thú chơi đầy tao nhã này.

 

oldfriend

Moderator
em yêu sự phá giá, và em cần sự phá giá. Dù có đái vào chân thì em vẫn hạnh phúc vì một giây ấm nồng còn hơn là teo cứng cả mùa đông :D

Không có Q5 II thì thể nào cũng có Q5 III, không có Q5 III thì thế quái nào cũng lòi ra Q10 II, lòi ra Q10 II thế nào cũng ra Q XYZ. Động lực của sự phát triển là đạp đổ bức tường bảo thủ và đái vào cái trì trệ, lạc hậu.

P/s: vẫn ủng hộ và tin vào thương hiệu mà Việt Nam mình đang làm được, dù chỉ là 1 phần nhỏ nhoi ^^ như ZTV, Ebop, Dune...
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Bài viết hay và có bao hàm kiến thức, không như những bài copy và...past.
Thế tại sao rất nhiều nhà phân phối về hdp có mặt trên 4rum lại không có ai dành Porcom phân phối vậy bác, ở khía cạnh nào đó, thương hiệu và chất lượng đã được xây sẵn. Hay là bác Chip xem nhảy vào phân phối được không (fpt là nhà nhập khẩu ăn phí nhập, bác kết hợp với đôi ba đối tác làm nhà phân phối). Rất mong bác phân tích thêm.
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Re: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

em yêu sự phá giá, và em cần sự phá giá. Dù có đái vào chân thì em vẫn hạnh phúc vì một giây ấm nồng còn hơn là teo cứng cả mùa đông :D

Không có Q5 II thì thể nào cũng có Q5 III, không có Q5 III thì thế quái nào cũng lòi ra Q10 II, lòi ra Q10 II thế nào cũng ra Q XYZ. Động lực của sự phát triển là đạp đổ bức tường bảo thủ và đái vào cái trì trệ, lạc hậu.

P/s: vẫn ủng hộ và tin vào thương hiệu mà Việt Nam mình đang làm được, dù chỉ là 1 phần nhỏ nhoi ^^ như ZTV, Ebop, Dune...

Em không hiểu ý bác lắm.
Như Q5 II, thiếu sự chăm sóc vì có thể liên quan đến độc quyền. Ngoài ra sản phẩm android thường có đời sống ngắn (chắc chắn 2 năm sau chẳng ai muốn mua những con nổi bật như hiện nay) nên kế hoạch kinh doanh hay thay đổi và nhạy bén hơn bình thường.
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Re: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Em không hiểu ý bác lắm.
Như Q5 II, thiếu sự chăm sóc vì có thể liên quan đến độc quyền. Ngoài ra sản phẩm android thường có đời sống ngắn (chắc chắn 2 năm sau chẳng ai muốn mua những con nổi bật như hiện nay) nên kế hoạch kinh doanh hay thay đổi và nhạy bén hơn bình thường.

ah, đại khái quy trình là: Xây dựng thương hiệu - độc quyền - giá cao - hậu mãi + hỗ trợ lâu dài.

Còn em muốn: thương hiệu - chiến lược cạnh tranh về giá - sản phẩm ngày càng mạnh và nhìu tính năng mới.

Chứ độc quyền kiểu cứ ôm mãi con chip sigma 8xxx với giá sản phẩm trên trời mà những tính năng hiện đại như lướt web xem phim online, chơi 3D iso full menu kèm phụ đề ngoài... không làm được thì ... thay vì vòng đời sản phẩm 1-2 năm mà cứ cố giữ cho nó sống đến 3-4 năm thì chẳng phải trì trệ lắm hay sao :)
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Đang viết khoảng nữa trang để phản biện bài viết này nhưng nghĩ sao lại thôi xóa hết. Ai muốn làm gì thì làm, thằng khôn sẽ sống lâu còn thằng ngu chết sớm, vậy thôi.
 

quanghung1602

New Member
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Bài viết hay và có bao hàm kiến thức, không như những bài copy và...past.
Thế tại sao rất nhiều nhà phân phối về hdp có mặt trên 4rum lại không có ai dành Porcom phân phối vậy bác, ở khía cạnh nào đó, thương hiệu và chất lượng đã được xây sẵn. Hay là bác Chip xem nhảy vào phân phối được không (fpt là nhà nhập khẩu ăn phí nhập, bác kết hợp với đôi ba đối tác làm nhà phân phối). Rất mong bác phân tích thêm.

E cũng có suy nghĩ như bác về sản phẩm Popcorn.
FPT hiện vẫn là nhà phân phối chính thức về sản phẩm. Còn bên đầu tiên nhập Popcorn C200 với số lượng lớn là Ân Nguyên nhưng sau đấy Ân Nguyên lại ko tiếp tục nhập về nữa thì không thấy bác nào đặt dấu hỏi nhỉ? Sản phẩm kém chăng hay Ân Nguyên ko biết cách làm thị trường, hay giá đầu vào không tốt--->đầu ra cũng ko ngon?
Như đã có 1 vài lần e đề cập, FPT gặp 1 trở ngại rất lớn khi nhập hàng là phần thuế má. Nếu e nhớ không nhầm là 1c đầu HD khi nhập vào VN phải chịu 35% thuế nhập khẩu và 10% thuế VAT. Như vậy giá trị của 1c HDP Popcorn bị đẩy lên khá nhiều. Popcorn muốn bán được ra thì phải cân đối lại giá voi đối thủ trực tiếp là Dune. Ví dụ như Popcorn C300 trước đây bán lẻ là gần 10tr thì tương đương với Dune Max còn C200 thì hơn 7tr tương đương với Dune Duo. Khi giá nhập bị đẩy lên cao và giá bán ra bị chặn trên thì mức lợi nhuận của FPT cho đại lý không cao--->đại lý ko muốn bán. Mà sản phẩm HDP ở VN khi được bán tới tay người tiêu dùng lại phụ thuộc rất nhiều vào đại lý. Với những người đã chơi thì họ phần nào hiểu được giá trị của các sản phẩm còn với những người mới thì đại lý giới thiệu con gì thì khách sẽ mua con đấy.
Ở vị trí của FPT thì ko cho phép họ nhập chui hay nhập khai man thuế vì sau này sẽ rất lằng nhằng với thuế trong khi Ân Nguyên lại có thể làm được điều này. Nếu Popcorn được nhập chui về thì e nghĩ giá sẽ ngon hơn so với Dune đó.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Phá giá==>liều thuốc độc.
Độc quyền==> liều thuốc mê.
:))
 

thegioi1010

New Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Mình thấy chỗ này là chí lý: Phá giá giúp người mua đầu tư sản phẩm với giá rẻ, nhưng sau đó giết chết sản phẩm
Các nhà phân phối Android box cạnh tranh nhau bán phá giá để rồi NTD lãnh đủ. Cần có nhà phân phối lựa chọn và theo đuổi s/p tốt một cách nghiêm túc, làm firmware ổn định, hỗ trợ NTD lâu dài... Nhưng việc xuất hiện các Android box giá rẻ cũng có lợi - khiến cho giá bán các HD Player trở nên mềm hơn :)
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Phá giá==>liều thuốc độc.
Độc quyền==> liều thuốc mê.
:))

chẳng thà thuốc độc cho nó biết chết mà tự cứu, còn hơn thuốc mê cứ mãi bòn rút tiền của mình hả bác =))
 

dungtam25

Well-Known Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Đang viết khoảng nữa trang để phản biện bài viết này nhưng nghĩ sao lại thôi xóa hết. Ai muốn làm gì thì làm, thằng khôn sẽ sống lâu còn thằng ngu chết sớm, vậy thôi.

Em giống như bác,em viết ra notepad,dự định post,đọc lại thấy chán,nên xóa luôn.
Nhưng vẫn đồng quan điểm với bác oldfriend hết mình.
Em xin thêm tí quan niệm của em thời buổi này,là ăn ngon mặc đẹp,không phải là ăn chắc mặc bền nữa.
Ông bà ta có câu một đời ta,ba đời nó thì tại sao ta lại không thay đổi cái nhìn của ta một cách khái quát hơn nhỉ?
@@ Bác Chip em nói bác câu này,nếu bị ban nick thì em cũng vẫn không hối hận.Từ trước nay,cho đến bây giờ,em vẫn tôn trọng bác là cây đa,cây đề trong làng HD,lời nói của bác là khuôn vàng,thước ngọc cho anh em mới tập tành HD như em học hỏi.Nhưng bác nói " chỉ còn tồn tại 1 điểm yếu chết người: sử dụng phức tạp như quỷ, muốn dùng được phải vượt qua bao nhiêu là bức tường chuyên môn, lại phải nhờ hoặc thuê người làm giúp nếu bạn không muốn tự đào tạo mình môn học Android để chế ngự nó, cuối cùng đối tượng sử dụng của Q5-II là cũng chỉ là một bộ phận cực nhỏ mà thôi."(Em copy và paste nguyên văn nhé).Em không đồng tình với bác điểm này.
Em là điển hình,Q5ll là Android box đầu tiên em sử dụng,mà em thấy nó có khó khăn gì đâu nè.
Thiết bị nào cũng thế,muốn sử dụng nó thuần thục thì phải học hỏi các anh em trên diễn đàn,cũng như trước đây em dùng Dune,rồi làm fanart,down phụ đề...thế thôi,nhẹ nhàng mà!
 

dungtam25

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

chẳng thà thuốc độc cho nó biết chết mà tự cứu, còn hơn thuốc mê cứ mãi bòn rút tiền của mình hả bác =))

Ý bác nói "Em có nhiều tiền,nhưng em biết cách tiêu tiền" phải không nè!:D :))
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Ý bác nói "Em có nhiều tiền,nhưng em biết cách tiêu tiền" phải không nè!:D :))

em đang hướng dẫn mẹ vợ gần 70 tuổi xài con Android A class để tháng sau em cắt ngay truyền hình cáp, vừa phí tiền vừa chẳng có nội dung gì hay :D
 

0203

New Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Bài viết e ko quan tâm lắm đến trải nghiệm HD, mà thấy hữu ích ở những phân tích kinh doanh. Thanks!
 

dungtam25

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

em đang hướng dẫn mẹ vợ gần 70 tuổi xài con Android A class để tháng sau em cắt ngay truyền hình cáp, vừa phí tiền vừa chẳng có nội dung gì hay :D


Vậy là bác phải thuê em làm giúp,để chế ngự nó nhé!Em tính phí rẽ thôi =))
 

new_baby

Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

cái nào lợi cho khách hàng là ok thôi. Thà phá giá còn hơn cùng nhau hè nâng giá :D
 

firestork

Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

cũng giống thị trường smartphone thôi, giờ nhà nhà người người làm được. muốn độc quyền lãi cao thì phải xuất sắc độc đáo như Apple. muốn phủ rộng thị trường thì cần năng lực sx chi nhiều tiền marketing như SS. mấy anh loi choi như BB, HTC, Moto...thì cần sản phẩm tốt giá rẻ, support tốt chiếm lòng tin và ủng hộ. đừng mơ có thể tung hoành như ngày xưa, ăn tiền người dùng 1 cách thoải mái nữa. các bác HD chết hẳn em càng mừng, bì sẽ có thằng khác khôn hơn đứng lên thay thế, chiếm lấy thị trường. mong các bác nói được làm được, có chết thì chết nhanh 1 chút, chết hẳn... chứ đừng lâu la níu kéo mãi như cụ Cố Hồng.
 

kiet2201

Active Member
Ðề: Phá giá - liều thuốc độc cho cả sản phẩm và người dùng

Cảm ơn bác Chíp vì bài viết rất hay. Bản thân em đây đàu năm 2009 em làm con DOPODO 3,6 củ cũng chẳng rẻ dùng hết bảo hành em nó cũng hết hạn sử dụng theo mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cũng ko qua khỏi. Máu mê HD em quất ngay em DUNE DUO 6.8 củ"trộm vía" hơn 2 năm rùi em nó vẫn ngon chưa một lần hắt hơi sổ mũi. Túm lại với em nếu ko bít gì thì mua sp có thương hiệu 1 chút thì sẽ là giải pháp lành nhất đồng nghĩa với việc phải mất phí cho thương hiệu...
 
Bên trên