Batman: The Dark Knight

The Dark Knight


  • Số lượng người bầu chọn
    46
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

poly

Banned
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

cho mình hỏi quay bằng IMAX thì khác ntn so với bình thường ?
_http://en.wikipedia.org/wiki/IMAX mới wiki xong đã có câu trả lời :D

bác dino bên 5s hồi xưa phải ko
e sắp ra DN
dt bác cafe nhé


vài lời tám với the dark knight :
bác ko thích tập này ,sao lại lấy tên nó nhỉ ?
nói chung trước khi coi phim bác có thể đọc review của người khác trước
nhưng dọc và để bị ảnh hưởng quá nhiều và thất vọng là lỗi của bác ,chứ ko phải người viết , vì người viết theo ý chủ quan của họ ,còn họ nghe theo ai thì ....kệ họ
coi xong lên đổ lỗi cho người viết thì càng sai lầm
đơn gỉan ví dụ như trên forum HD này ,toàn các bác lớn cả tuổi và trình , gán cho dọc vài bài review mà thích phim thì e sai lầm
poly thật ra coi một dống phim , review khen tè le ,nhưng poly thấy dở thì nói dở
ví dụ như bond 22 ,nó có giống bond ko ? còn giống 007 hay là chuyện tình hành động

tóm lại cái TDk này ai thích thì khen ,dở thì chê ,vô tư đi ,cay cú làm gì
TDK ko giống kiểu batman của Tim Burton làm ,
còn qua cái bộ batman do cha Joel Schumacher làm thì thua ,chửi mỏi miệng
TDK chú trọng nhiều ở câu chuyện,tâm lý tội phạm , dù hơi điên khùng như Joker thật sự đại diện cho một phần ác trong mỗi con người ,thoại hay
..........
phim cũ, viết cũng nhiều rùi ,ko viết nữa
 
Chỉnh sửa lần cuối:

EkinVN

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Tôi đọc bài của bạn chủ thớt , thấy bác ấy coi phim Batman này là kiểu phim hành động giải trí thì không hay là đúng rồi.
Riêng mình cũng xem đi xem lại The Dark Knight , nên có vài chia sẻ với mọi người .Thật ra series phim Batman có mấy phim hồi trước là giải trí thật như Batman forever, Batman returns ... chắc hồi đấy mình trẻ con nên thích thôi. Nhưng ngay từ phim Batman Begins , người xem đã phải suy nghĩ , không có nhiều pha hành động, không nhiều cảnh hoành tráng , nhưng về nội dung tôi thấy là một khởi đầu hoàn hảo, nói lên sự xây dựng hình tượng Batman trong dân chúng Gotham. Ở phần đầu , Bruce Wayne , 1 đứa bé sợ dơi, sợ chính bản thân của mình đã được 1 thế lực Ninja huấn luyện để biến thành 1 cỗ máy sát thủ, phá hoại Gotham. Nhưng Bruce đã chọn con đường bảo vệ thành phố của mình , thành phố mà cha anh đã góp phần xây dựng lên. Anh đã vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình và lấy hình tượng dơi để tiêu diệt những cặn bã trong xã hội. " Tôi muốn chia sẻ với bọn chúng nỗi sợ hãi của mình " . Người đứng đầu của thế lực Ninja đã nói rằng : Tình thương là yếu điểm của anh . Và Batman đã chứng minh rắng hắn nói hoàn toàn sai . Batman không giết người , anh chỉ bảo vệ Gotham khỏi tội ác .
Với The Dark Knight , lần đầu tôi xem là bản DVDScreener , phụ đề khá chuẩn nhưng nhiều chỗ vẫn dịch lỗi. Lần đó , TDK để lại nhiều cảm xúc nhưng chưa thể hiểu được. Nhưng khi down bản HD với phụ đề của anh em HDVNbits tôi thực sự thấy TDK xứng đáng với những gì nó đã đạt được cả về doanh thu phòng vé lẫn về nội dung.
Tôi biết bác chủ thớt muốn batman để giải trí thế nhưng rõ ràng là không thể hạ thấp một bộ phim khi không biết rõ nó nói về cái gì.
Nội dung phim đặc sắc và vươn hẳn lên so với các phim giải trí thông thường, có nội dung, nghệ thuật và đầy ẩn ý. Có thể đối với một số người, sự đối đầu giữa cái Ác và cái Thiện đã trở nên quá nhàm, nhưng theo mình The Dark Knight đã không đi theo lối mòn : " anh hùng được thành phố yêu mến - xuất hiện cái Ác - cái Ác gieo rắc kinh hoàng cho thành phố - Thiện thắng Ác sau nhiều gian khổ - Ác mất đi, anh hùng lên ngôi " mà đã tạo cho khán giả một cái nhìn khác về Thiện và Ác. Joker là kẻ ác, nhiệm vụ của hắn là câu kết với các kẻ ác khác và làm sa ngã những con người lương thiện. Hắn đã thành công, một phần - Harvey đã trở thành Two-Face, nhưng phần còn lại, Batman và Gordon là những người không thể sa ngã, và người dân Gotham vốn hèn mạt nhưng trong lúc sống còn lại thể hiện lương tâm trong sáng của mình và hơn thế, những con người như Joker - các tù nhân của nhà tù Gotham, cũng có tâm hồn cao đẹp như vậy. Cuộc chiến trong phim đã kết thúc, nhưng dư âm của nó thì mãi không dứt với những tâm hồn không lành lặn. Harvey chết với mặt "head" trên đồng xu, chứng tỏ bản chất tốt mà Harvey nên có, Batman đã thắng Joker, nhưng Batman đã mất Rachel-người mà anh luôn yêu quý, Joker bị bắt, nhưng liệu cảnh sát Gotham có tiếp tục bị Joker khiêu khích như trong phim không, Joker chưa hề thua, mà đã thắng một phần, hắn đã tạo nên sự hỗn loạn mà Batman đang muốn dìm xuống bây lâu, hắn chẳng có gì để mất và thất bại duy nhất của gã là làm sa ngã Batman và đánh giá quá thấp con người Gotham. Joker chẳng có gì để mất, còn Batman-con người với những gia sản không lồ, Harvey-với hình ảnh một công tố viên liêm chính, Gordon-đó là gia đình của ông. Joker chẳng có gì để mất, do đó, hắn chẳng bao giờ phải run sợ. Đoạn kết của TDK là một trong những đoạn kết buồn nhất mà mình từng xem, nhưng đồng thời cũng vô cùng ý nghĩa và đáng để suy ngẫm về thế giới đang hiện hữu xung quanh ta, vôn đầy chiến tranh, mâu thuẫn, xung đột, một con người dám đứng lên vì công lý và sẵn sàng làm tất cả vì Gotham như anh là điều mà ai xem cũng phải ngưỡng mộ.

~~~~~

Nhiều người sau khi xem TDK về nói rằng họ không hiểu lắm về TDK do có nhiều câu phụ đề bị dịch sai rất buồn cười, hôm nay mình sẽ đem lên đây những lỗi dịch ngiêm trọng nhất trong The Dark Knight ( linh tinh đấy, không theo thứ tự gì đâu ) :


1. Sai nhiều trong cách xưng hô ( từ "ạ" dùng trong cả phim bất kể là ai đang nói, Alfred và Bruce xưng hô là "tôi" - "anh", Bruce và Rachel xưng là "anh" - "em" ). Commisioner thì lúc dịch là "Cảnh sát trưởng", lúc thì dịch là "Ủy viên", kinh khủng nhất là dịch James Gordon thành Jim Gordon.

2. Đoạn Joker kể về vết sẹo của mình do cha hắn rạch, Joker nói "Why So Serious" và nó đã trở thành một trong những tagline quan trọng của phim, nhưng phụ đề lại dịch là "Sao mà nghiêm trọng thế ?". Serious ai cũng biết có hai nghĩa là "nghiêm túc" và "nghiêm trọng" và trong trường hợp này thì phải dịch là "nghiêm túc", Joker lúc ấy đang muốn Gamble cười với hắn mà.

3. Lúc Gordon chạy tới chỗ Rachel và không cứu được cô, một nhân viên cảnh sát gọi tới thông báo "Joker's gone" và trên phụ đề dịch là " Hắn tới rồi !". Má ơi, Joker tới đâu vậy ?

4. Đoạn Batman thẩm vấn Joker, Joker đã nói " When the chips are down, these civilized people, they'll eat each other." và trên phụ đề rất vô tư dịch là " Khi hết khoai tây chiên, người ta sẽ ăn thịt lẫn nhau " !?!?. Nói thật nghe tới chỗ này mình thấy tí nữa là sặc popcorn =)) Lạy hồn, cái cụm " Chips are down" là chỉ sự hoảng loạn cao độ nhất ạ, khoai tây chiên đâu, mà hết khoai tây chiên thì không biết ăn cái 66khác à =))

5. Đoạn gần cuối lúc Batman nói câu " You either die a hero, or you live long enough to see yourself become the villain." vốn là một câu nói trước đó của Dent và lần trước dịch rất đúng, nhưng đoạn này từ "villain" lại bị dịch thành " Người bình thường" là hỏng hết ý nghĩa của cả bộ phim rồi còn gì :(

6. Sau khi Joker kể xong chuyện về vết sẹo cho Rachel, cô đấm Joker một cái và Joker nói " A little fight in you, i like that !" với nghĩa là một sự kháng cự nho nhỏ của Rachel để bổ nghĩa cho câu " Then you're going to love me - Thế mày phải yêu tao mất !" của Batman. Vậy mà ở Việt Nam dịch là " Cô là một chiến sĩ. Tôi mê đấy ! " :O Rachel chỉ phản khảng nho nhỏ thôi mà hắn đã thích rồi, phản kháng của Batman mạnh hơn rất nhiều, vậy Joker sẽ phải yêu Batman thôi.

7. Lúc Bruce đi lấy bộ Batsuit và gặp 2 anh chị vừa tá lả xong, cô ấy nói "You got to be kidding me." nhưng trên phụ đề thì ghi thành " Anh ấy sẽ giết tôi mất !". Không muốn nói thêm gì cả.

8. Lúc Joker nói chuyện với Dent trong bệnh viên, Joker nói "Introduce a little anarchy !". Từ Anarchy đúng thật là "tình trạng vô chính phủ" nhưng dịch như vậy thì đảm bảo sẽ không phải ai cũng hiểu, dịch thành " tình trạng hoảng loạn" sẽ dễ hiểu hơn.

9. Lúc Joker túm cổ Rachel đem ra cửa sổ để thả, Batman nói "Let her go" và ngay sau đó Joker lắc đầu nói " Very poor choice of words". Các anh phụ đề dịch cái câu đó là " Không có lựa chọn ở đây " trong khi đó câu ấy Joker muốn cười vào việc Batman chọn từ không tốt, nên dịch thành "Cưng chọn từ kém quá !" hay "Nghèo vốn từ quá cưng ạ !" sẽ hay hơn nhiều :")

10. Đoạn Rachel và Dent gặp Bruce và cô người Nga múa balê trong nhà hàng của Bruce, Rachel giới thiệu " This is Harvey Dent" và trên phụ đề ghi là " Harvey rất thích múa balê !" ?!? Cũng biết khá sát với đoạn trên nhưng như thế thì sai bét rồi còn gì.

11. Đoạn Gordon hỏi cung Joker, Joker nói "Depending on the time, he may in one spot, or several" và mấy anh phụ đề dịch là "Tùy theo thời gian mà hắn có thể ở nơi này hay nơi khác". Trời ạ, mình lúc đó đang nghĩ Harvey đang ngồi đấy thì sẽ được di chuyển tới đâu ạ, câu này có nghĩa là "Tùy theo thời gian mà Dent sẽ còn nguyên vẹn hay sẽ là một vài mảnh" . Dịch làm sao ý.

12. Đoạn Gordon đến chỗ Cảnh sát Loeb để bảo vệ ông, Loeb nói "It'd be good to explain to my wife
why I'm late for dinner tonight." thế như phụ đề lại ghi là " Anh sẽ khó giải thích với vợ về việc tại sao về trễ giờ ăn tối đấy !". Vậy là Loeb nói về ông nhưng phụ đề lại dịch thành Loeb nói với Gordon, sai trầm trọng như thế đấy.

13. Đoạn lúc Joker uy hiếp cả thành phố Gotham và dụ được mọi người lên phà, Joker cảnh báo trước với họ rằng "But the bridge and tunnel crowd are sure in for a surprise." và các bạn phụ đề hồn nhiên dịch thành " Hãy coi chừng với những người ở trong và ngoài Gotham". Là sao ? Là sao ? Joker đang nói về nguy cơ ở các cây cầu và đường hầm cơ mà.

Vài chia sẻ của tôi với các bạn , mọi người cùng nhau bàn luận nhé.
 

nham18

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Tôi đọc bài của bạn chủ thớt , thấy bác ấy coi phim Batman này là kiểu phim hành động giải trí thì không hay là đúng rồi.
Riêng mình cũng xem đi xem lại The Dark Knight , nên có vài chia sẻ với mọi người .Thật ra series phim Batman có mấy phim hồi trước là giải trí thật như Batman forever, Batman returns ... chắc hồi đấy mình trẻ con nên thích thôi. Nhưng ngay từ phim Batman Begins , người xem đã phải suy nghĩ , không có nhiều pha hành động, không nhiều cảnh hoành tráng , nhưng về nội dung tôi thấy là một khởi đầu hoàn hảo, nói lên sự xây dựng hình tượng Batman trong dân chúng Gotham. Ở phần đầu , Bruce Wayne , 1 đứa bé sợ dơi, sợ chính bản thân của mình đã được 1 thế lực Ninja huấn luyện để biến thành 1 cỗ máy sát thủ, phá hoại Gotham. Nhưng Bruce đã chọn con đường bảo vệ thành phố của mình , thành phố mà cha anh đã góp phần xây dựng lên. Anh đã vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình và lấy hình tượng dơi để tiêu diệt những cặn bã trong xã hội. " Tôi muốn chia sẻ với bọn chúng nỗi sợ hãi của mình " . Người đứng đầu của thế lực Ninja đã nói rằng : Tình thương là yếu điểm của anh . Và Batman đã chứng minh rắng hắn nói hoàn toàn sai . Batman không giết người , anh chỉ bảo vệ Gotham khỏi tội ác .
Với The Dark Knight , lần đầu tôi xem là bản DVDScreener , phụ đề khá chuẩn nhưng nhiều chỗ vẫn dịch lỗi. Lần đó , TDK để lại nhiều cảm xúc nhưng chưa thể hiểu được. Nhưng khi down bản HD với phụ đề của anh em HDVNbits tôi thực sự thấy TDK xứng đáng với những gì nó đã đạt được cả về doanh thu phòng vé lẫn về nội dung.
Tôi biết bác chủ thớt muốn batman để giải trí thế nhưng rõ ràng là không thể hạ thấp một bộ phim khi không biết rõ nó nói về cái gì.
Nội dung phim đặc sắc và vươn hẳn lên so với các phim giải trí thông thường, có nội dung, nghệ thuật và đầy ẩn ý. Có thể đối với một số người, sự đối đầu giữa cái Ác và cái Thiện đã trở nên quá nhàm, nhưng theo mình The Dark Knight đã không đi theo lối mòn : " anh hùng được thành phố yêu mến - xuất hiện cái Ác - cái Ác gieo rắc kinh hoàng cho thành phố - Thiện thắng Ác sau nhiều gian khổ - Ác mất đi, anh hùng lên ngôi " mà đã tạo cho khán giả một cái nhìn khác về Thiện và Ác. Joker là kẻ ác, nhiệm vụ của hắn là câu kết với các kẻ ác khác và làm sa ngã những con người lương thiện. Hắn đã thành công, một phần - Harvey đã trở thành Two-Face, nhưng phần còn lại, Batman và Gordon là những người không thể sa ngã, và người dân Gotham vốn hèn mạt nhưng trong lúc sống còn lại thể hiện lương tâm trong sáng của mình và hơn thế, những con người như Joker - các tù nhân của nhà tù Gotham, cũng có tâm hồn cao đẹp như vậy. Cuộc chiến trong phim đã kết thúc, nhưng dư âm của nó thì mãi không dứt với những tâm hồn không lành lặn. Harvey chết với mặt "head" trên đồng xu, chứng tỏ bản chất tốt mà Harvey nên có, Batman đã thắng Joker, nhưng Batman đã mất Rachel-người mà anh luôn yêu quý, Joker bị bắt, nhưng liệu cảnh sát Gotham có tiếp tục bị Joker khiêu khích như trong phim không, Joker chưa hề thua, mà đã thắng một phần, hắn đã tạo nên sự hỗn loạn mà Batman đang muốn dìm xuống bây lâu, hắn chẳng có gì để mất và thất bại duy nhất của gã là làm sa ngã Batman và đánh giá quá thấp con người Gotham. Joker chẳng có gì để mất, còn Batman-con người với những gia sản không lồ, Harvey-với hình ảnh một công tố viên liêm chính, Gordon-đó là gia đình của ông. Joker chẳng có gì để mất, do đó, hắn chẳng bao giờ phải run sợ. Đoạn kết của TDK là một trong những đoạn kết buồn nhất mà mình từng xem, nhưng đồng thời cũng vô cùng ý nghĩa và đáng để suy ngẫm về thế giới đang hiện hữu xung quanh ta, vôn đầy chiến tranh, mâu thuẫn, xung đột, một con người dám đứng lên vì công lý và sẵn sàng làm tất cả vì Gotham như anh là điều mà ai xem cũng phải ngưỡng mộ.

~~~~~

Nhiều người sau khi xem TDK về nói rằng họ không hiểu lắm về TDK do có nhiều câu phụ đề bị dịch sai rất buồn cười, hôm nay mình sẽ đem lên đây những lỗi dịch ngiêm trọng nhất trong The Dark Knight ( linh tinh đấy, không theo thứ tự gì đâu ) :


1. Sai nhiều trong cách xưng hô ( từ "ạ" dùng trong cả phim bất kể là ai đang nói, Alfred và Bruce xưng hô là "tôi" - "anh", Bruce và Rachel xưng là "anh" - "em" ). Commisioner thì lúc dịch là "Cảnh sát trưởng", lúc thì dịch là "Ủy viên", kinh khủng nhất là dịch James Gordon thành Jim Gordon.

2. Đoạn Joker kể về vết sẹo của mình do cha hắn rạch, Joker nói "Why So Serious" và nó đã trở thành một trong những tagline quan trọng của phim, nhưng phụ đề lại dịch là "Sao mà nghiêm trọng thế ?". Serious ai cũng biết có hai nghĩa là "nghiêm túc" và "nghiêm trọng" và trong trường hợp này thì phải dịch là "nghiêm túc", Joker lúc ấy đang muốn Gamble cười với hắn mà.

3. Lúc Gordon chạy tới chỗ Rachel và không cứu được cô, một nhân viên cảnh sát gọi tới thông báo "Joker's gone" và trên phụ đề dịch là " Hắn tới rồi !". Má ơi, Joker tới đâu vậy ?

4. Đoạn Batman thẩm vấn Joker, Joker đã nói " When the chips are down, these civilized people, they'll eat each other." và trên phụ đề rất vô tư dịch là " Khi hết khoai tây chiên, người ta sẽ ăn thịt lẫn nhau " !?!?. Nói thật nghe tới chỗ này mình thấy tí nữa là sặc popcorn =)) Lạy hồn, cái cụm " Chips are down" là chỉ sự hoảng loạn cao độ nhất ạ, khoai tây chiên đâu, mà hết khoai tây chiên thì không biết ăn cái 66khác à =))

5. Đoạn gần cuối lúc Batman nói câu " You either die a hero, or you live long enough to see yourself become the villain." vốn là một câu nói trước đó của Dent và lần trước dịch rất đúng, nhưng đoạn này từ "villain" lại bị dịch thành " Người bình thường" là hỏng hết ý nghĩa của cả bộ phim rồi còn gì :(

6. Sau khi Joker kể xong chuyện về vết sẹo cho Rachel, cô đấm Joker một cái và Joker nói " A little fight in you, i like that !" với nghĩa là một sự kháng cự nho nhỏ của Rachel để bổ nghĩa cho câu " Then you're going to love me - Thế mày phải yêu tao mất !" của Batman. Vậy mà ở Việt Nam dịch là " Cô là một chiến sĩ. Tôi mê đấy ! " :O Rachel chỉ phản khảng nho nhỏ thôi mà hắn đã thích rồi, phản kháng của Batman mạnh hơn rất nhiều, vậy Joker sẽ phải yêu Batman thôi.

7. Lúc Bruce đi lấy bộ Batsuit và gặp 2 anh chị vừa tá lả xong, cô ấy nói "You got to be kidding me." nhưng trên phụ đề thì ghi thành " Anh ấy sẽ giết tôi mất !". Không muốn nói thêm gì cả.

8. Lúc Joker nói chuyện với Dent trong bệnh viên, Joker nói "Introduce a little anarchy !". Từ Anarchy đúng thật là "tình trạng vô chính phủ" nhưng dịch như vậy thì đảm bảo sẽ không phải ai cũng hiểu, dịch thành " tình trạng hoảng loạn" sẽ dễ hiểu hơn.

9. Lúc Joker túm cổ Rachel đem ra cửa sổ để thả, Batman nói "Let her go" và ngay sau đó Joker lắc đầu nói " Very poor choice of words". Các anh phụ đề dịch cái câu đó là " Không có lựa chọn ở đây " trong khi đó câu ấy Joker muốn cười vào việc Batman chọn từ không tốt, nên dịch thành "Cưng chọn từ kém quá !" hay "Nghèo vốn từ quá cưng ạ !" sẽ hay hơn nhiều :")

10. Đoạn Rachel và Dent gặp Bruce và cô người Nga múa balê trong nhà hàng của Bruce, Rachel giới thiệu " This is Harvey Dent" và trên phụ đề ghi là " Harvey rất thích múa balê !" ?!? Cũng biết khá sát với đoạn trên nhưng như thế thì sai bét rồi còn gì.

11. Đoạn Gordon hỏi cung Joker, Joker nói "Depending on the time, he may in one spot, or several" và mấy anh phụ đề dịch là "Tùy theo thời gian mà hắn có thể ở nơi này hay nơi khác". Trời ạ, mình lúc đó đang nghĩ Harvey đang ngồi đấy thì sẽ được di chuyển tới đâu ạ, câu này có nghĩa là "Tùy theo thời gian mà Dent sẽ còn nguyên vẹn hay sẽ là một vài mảnh" . Dịch làm sao ý.

12. Đoạn Gordon đến chỗ Cảnh sát Loeb để bảo vệ ông, Loeb nói "It'd be good to explain to my wife
why I'm late for dinner tonight." thế như phụ đề lại ghi là " Anh sẽ khó giải thích với vợ về việc tại sao về trễ giờ ăn tối đấy !". Vậy là Loeb nói về ông nhưng phụ đề lại dịch thành Loeb nói với Gordon, sai trầm trọng như thế đấy.

13. Đoạn lúc Joker uy hiếp cả thành phố Gotham và dụ được mọi người lên phà, Joker cảnh báo trước với họ rằng "But the bridge and tunnel crowd are sure in for a surprise." và các bạn phụ đề hồn nhiên dịch thành " Hãy coi chừng với những người ở trong và ngoài Gotham". Là sao ? Là sao ? Joker đang nói về nguy cơ ở các cây cầu và đường hầm cơ mà.

Vài chia sẻ của tôi với các bạn , mọi người cùng nhau bàn luận nhé.

Bác poly có "đối thủ" rồi :D
Ko ngờ bạn EkinVN cũng là 1 người rất yêu phim, giống như mình vậy. Mình ko hiểu tại sao có rất nhiều người chê TDK, có thể họ đã chuẩn bị tâm lý cho 1 bộ phim "action" từ đầu đến đít và nội dung thì vừa muốn hay mà vừa muốn chẳng phải nhức đầu suy nghĩ. Nếu vậy theo mình coi phim "Cổ tích Việt Nam" là best choice đấy nhỉ.
Về phụ đề của phim này thì trên subscene chỉ có 1 nguồn duy nhất là của bạn X-III dịch, tất cả các sub khác đều chỉ là bản tỉa tót (còn tệ hơn bản gốc, nhiều khi quá chăm chú vào việc rút ngắn câu thoại mà làm mất đi ý nghĩa của cả câu). Mặc dù vậy mình thấy phụ đề của bạn X-III vẫn có cái gì đó "something wrong". Nhưng hiện giờ mình quá bận mà sub của TDK tới 1600 câu "chua" quá retranslate ko nổi. Ko biết có bác nào hảo tâm có thể dịch lại phim này cho xứng đáng với những gì nó thể hiện ko :)
 
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

viết 1 bài reply hoành tráng xong chưa kịp post đã click close tab.....nản ghê:mad:....giờ mớ tịnh tâm lại mà post :mad:

Nếu nói chỉ có 2 tình tiết vô lý thì tui cũng chịu thua luôn...thui để tui nói thẳng ra 1 trong những cảnh mà tui "tâm đắc" nhất nhé.....đó là cảnh Two-Face xử tên trùm người Ý Maroni :eek:.....thằng bạn tui coi tới đó đã phải thốt lên :"má, nó ở bệnh viện ra tự nhiên trở thành David Cooperfield....:D"...nếu không nhớ thì hãy open xem lại đi mấy ba :eek:.....:D

Trong toàn bộ phim tôi chưa thấy đoạn nào làm nổi bật lên lên trí thông minh tài giỏi, hay óc quan sát phân tích v.v...của The joker cả....Toàn là chuyện đã rồi, xong Joker xuất hiện nói vài câu bla bla bla "tao thế này, ba tao thế kia,chúng bây thế nọ :eek:...".....không thuyết phục 1 tí xíu nào :mad:....
Còn tuyến nhân vật Harvey Dent thì cứ như trái còn xanh mà kịch bản hấp tấp vội vã đem ra lột vỏ mời khách vậy :eek:....theo tôi nên để Two-Face sống sót thay đổi nhân cách từ từ để làm trùm phản diện phần tiếp theo thì thuyết phục hơn
Rachel....ôi vừa già vừa xấu....ban đầu vai này định giao cho "nàng thơ" Rachel McAdams nhưng không hiểu sao cơ sự lại như vậy :mad:
Không hiểu sao tuy phần Batman begins, cảnh về đêm của Gotham toàn là quay trong studio của WanerBros nhưng lại thấy hay hơn cái Gotham city "made by Chicago city" này, thấy nó cứ trơ trơ giả giả sao ấy....:confused:

Tôi thấy vài bài nhận xét của các bạn ở đây cũng như trên mạng sao giống những con cưù Dolly vậy...nhân bản vô tính không hồn ( sorry nhé :D)
Nếu cho rằng nội dung phim đặc sắc và vươn hẳn lên so với các phim giải trí thông thường, có nội dung, nghệ thuật và đầy ẩn ý...hay nói nó là 1 bộ phim tâm lý tội phạm mẫu mực...thì liệu có thái hóa quá không, bất công quá không khi so với những đàn anh, và tôi mạo xin đem Seven ra để hiệu đính...mặc dù nó cũng chưa hoàn hảo (mà ở đời sao có sự hoàn hảo đây:confused:)

So sánh phim này với phim khác có lẻ không đúng đắn cho lắm....nhưng nếu những lời hoa mỹ trên dành cho Seven hay những phim xứng đáng hơn thì sẽ rất là thuyết phục

Dĩ nhiên là tui hiểu hết những gì kịch bản của anh em nhà Nolan truyền đạt chứ, không diễn giải thêm làm gì....Nhưng vấn đề ở đây chính là kịch bản The Dark Knight chưa đủ mạnh chưa đủ dẻo dai v.v... để được tưởng thưởng những lời khen vút ngàn đến như vậy. Còn nếu nói về 1 bộ phim hành động tâm lý tội phạm, đối đầu giũa thiện và ác đầy nghẹt thở thì so với Seven...The Dark Knight chỉ trò trẻ con....trò hề

fanboy Batman, tôi hiểu con đường và truyền thống của toàn bộ seri, Xin đừng nghi ngờ điều này.
Vì quá say mê phần Batman Begins, nên các bạn không hiểu rằng tôi mong chờ phần này như thế nào đâu....suốt cả năm 2007 The Dark Knight chính là lẻ sống của tui đó. Thậm chí cái poster phim hiện vẫn còn chình ình trên desktop tui nè:D
Với tôi, là bigfan,tôi thậm chí chấp nhận ngay cả cái phần rởm nhất ( Batman & Robbin 1997) :mad::D.....
Nhiều bạn còn đề xuất rằngThe Dark Knight xứng đáng được đề cử Oscar cho các hạng mục Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, kịch bản xuất sắc và nhất là một đề cử cho Heath Ledger trong vai Thằng Hề :mad:....và nếu nó thành sự thật...thì cái Academy Awards đúng là trò hề :mad:

To nhanhtuan: Terminator I và II tuy có hơi chút Sci-fi nhưng với tôi đây chính là một seri action mẫu mực nhất (Aliens 1986 thì nó quá Sci-fi òi :eek:)
One Flew Over the Cuckoo's Nest (1975) là 1 ví dụ tiêu biểu cho thể loại Tâm lý (Chính kịch)
To everyone: rất vui là các bạn đã tranh luận trong hòa bình :cool:...tuy có vài bạn hơi móc méo tui :mad:
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

đọc xong bài này của bác e lại thấy thoã mãn
vi biết rằng bác kỳ vọng vào TDK theo kiểu khác
nên bác thất vọng là phải
cũng cámơn bác đã khen Terminator I và II của em hehe
e thất vọng về Terminator III y như bác đối với TDK
 

nham18

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

the dark knight đã viết:
Nếu nói chỉ có 2 tình tiết vô lý thì tui cũng chịu thua luôn...thui để tui nói thẳng ra 1 trong những cảnh mà tui "tâm đắc" nhất nhé.....đó là cảnh Two-Face xử tên trùm người Ý Maroni :eek:.....thằng bạn tui coi tới đó đã phải thốt lên :"má, nó ở bệnh viện ra tự nhiên trở thành David Cooperfield....:D"...nếu không nhớ thì hãy open xem lại đi mấy ba :eek:.....:D
Đúng như bác nói, chỗ này là 1 hạt sạn khá to. Lúc đó vừa xem xong cảnh đó qua cảnh khác nhưng trong đầu mình vẫn liên tục suy nghĩ về đoạn đó "làm cách quái gì mà thằng Harvey nó thoát khỏi xe kịp chứ"
the dark knight đã viết:
Rachel....ôi vừa già vừa xấu....ban đầu vai này định giao cho "nàng thơ" Rachel McAdams nhưng không hiểu sao cơ sự lại như vậy :mad:
Đúng tâm sự của mình luôn, con ghệ thằng batman là 1 trong những diễn viên nữ tởm nhất mà mình từng xem. Vừa già vừa xấu mà cái body thấy gớm lại còn hơi gù gù nữa chứ, chắc nó đóng phim Giai nhân và quái vật (vai "giai nhân" do batman thủ vai)
the dark knight đã viết:
Vì quá say mê phần Batman Begins, nên các bạn không hiểu rằng tôi mong chờ phần này như thế nào đâu....suốt cả năm 2007 The Dark Knight chính là lẻ sống của tui đó. Thậm chí cái poster phim hiện vẫn còn chình ình trên desktop tui nè:D
Mình rất hiểu cảm giác này của bác. Giống như sự yêu thích của mình đối với The Chronicles of Narnia (seri phim này chắc ít có bạn nào thích :eek:). Phần 1 của phim rất hay, phần 2 được chấm điểm cao hơn phần 1. Làm mình mong chờ nó ra bản HD từng ngày, quyết tâm ko xem bản xấu. Thế mà lúc xem phần 2 thì ôi thôi, cực kì bullshit và vớ vẩn. Đọc mấy comment trên imdb thấy nhiều cái mắc cười lắm, có chú cả nhà thích Narnia (vì xem phần 1 thấy ok quá). Chờ nó ra đĩa gốc rùi mua 1 đĩa về xem nhân ngày sinh nhật của bà vợ như 1 món quà (vì sure là nó hay hơn hẳn p1). Thế mà khi xem xong thì bà vợ ôm mặt khóc vì thất vọng, mấy đứa con thì la hét, gào khóc tùm lum, còn chú này thì cứ "give my money back" :))
Nhưng có 1 điều mình muốn chia sẻ với bạn chủ topic, đó là cái nhìn tổng thể. Cái này rất quan trọng và hầu như ta có thể thấy ở mọi khía cạnh trong cuộc sống. Ví dụ 1 cô gái có mắt, mũi, miệng đều ko đẹp nhưng nhìn chung gương mặt cô ta hài hòa, dễ thương, 1 cô gái khác thì mắt mũi miệng nhìn riêng cái nào cũng đẹp nhưng cả gương mặt thì có cái gì đó "kì kì". Âm thanh cũng vậy, 1 bộ loa có treb bén, mid ấm, bass mạnh chưa chắc âm thanh tổng thể của cả bộ loa đó nghe hay được (cái này ai chơi âm thanh hẳn biết). Cho nên đối với mình, mặc dù phim TDK vẫn còn nhiều hạt sạn nhưng nó là 1 bộ phim hay, 1 bộ phim "đẹp" :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

HD 1080p

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Phải nói là bạn The Dark Night khá am tường và có gu thẩm mỹ yêu cầu cao=D>:-bd.
Một bộ phim hay sẽ được kiểm nghiệm qua thời gian, qua cách nó đọng lại trong mỗi người xem. Tôi không có nhận xét gì , mỗi người có một gu thưởng thức riêng, không phải người xem nhiều là người biết xem phim. Trong những năm gần đây, để tìm được bộ phim hay thật là khó, đánh giá trên IMDB chỉ là đồ vứt đi :)|.
Một bộ phim tôi đánh giá cực hay như Pearl Harbor trên IMDB lại chỉ có 5,3 điểm, còn thua cả những phim hổ lốn, nhạt toẹt như Hancook 6,6 điểm, Wanted 7,0 điểm, Ironman 8,0 điểm. Phim the Dark Knight hiện giờ có điểm là 9,1, còn cao hơn cả những siêu phẩm hoành tráng The Lord Of The Rings 8,7 điểm, Titanic 7,2 điểm....:-o^:)^b-(
Trong các phim hành động mà Bạn the Dark Knight chọn thì Terminator 2 không hổ danh là bộ phim kinh điển của thể loại Hành Động giả tưởng, kinh điển từ hành động cho đến lời thoại, T1 thì không thể bằng T2 được. Với tôi thì phim hay phải là phim đọng lại nhiều cảm xúc, đem lại nhiều bài học về giá trị cuộc sống, như Silence Of the Lambs, Terminator 2, The Lord Of The Rings, Godfather, Pearl Harbor. Phim The Dark Knight tôi đánh giá chỉ là phim trung bình, nhưng diễn xuất của Heath Ledger là khá tốt, tôi thật sự choáng vì Heath Ledger có thể vào vai một thằng quái đản, quậy phá đến thế, đề cử thì cũng không quá đáng đâu, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì Heath Ledger sẽ không đạt giải và The Dark Knight cũng chẳng đạt được giải gì quan trọng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tui

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Đang bận quá mà thấy viết vậy cũng ráng vớt vài dòng :

1. Về đoạn Two-face tự nhiên thành David thì bác mong chờ những gì nhỉ, cảnh mở cửa, canh me rồi lẻn vào uh ? Chi tiết có thừa thãi ko ? Nếu như chưa có kinh phí và dự định cho phần tiếp theo. Bác để kịch bản mở, và TF sống sót. Liệu có hợp lý và liệu lại có một tranh cãi là sao lại cho TF sống ko ? Tới lúc đó bác lại phản biện là tại sao cho TF sống, ko hạp lý. Làm tập nào, gút cho xong tập đó, có phải series đâu mà lê thê. Chắc gì tập sau lại làm tiếp, mà làm tiếp chắc gì còn nguyên ý tưởng đó. Kẻ thù Batman đâu có thiếu, xây dựng lại tuyến nhân vật còn đơn giản hơn.

Bác nói Harvey Dent như trái còn xanh, xanh là sao bác ? Có dẫn chứng thuyết phục hơn là nói ko bác ?
Và bác cũng thấy poster của nó rồi. Có thể truyền tải thông điệp ngay cả người tốt cũng có 2 mặt. Batman cũng đứng giữa 2 mặt. Và ngay cảnh thuyết phục nhất là trên chuyến phà toàn tù nhân cũng dũng cảm vứt remote xuống sông. Bác có chú ý chi tiết này ko chứ : Đồng xu 2 mặt là 1 của Harvey cũng ko còn ý nghĩa nữa.

2. Bác tìm đâu ra nơi nói Jocker là một người thông minh, tài giỏi và có óc quan sát vậy ?
Jocker là một kẻ hề, liều lĩnh. Bác muốn nó phải nói ra kế giả chết để lọt vào xử gangster da đen sao ( sorry quên tên thằng đó ). Em thấy toàn Jocker xuất hiện từ đầu, mỗi câu chuyện J đều không giống nhau đề gây ra cảm giác sợ hãi từ người đối diện, nét mặt ánh mắt là J cảm thấy hưng phấn. J ko phải vì tiền, mục tiêu lớn nhất của J là biết Batman là ai và khẳng định J và Batman giống nhau đều là tội phạm.

Rất rõ ràng 3 tuyến nhân vật, kẻ tốt, kẻ xấu và cuộc sống 2 mặt của Batman.

Em biết là film về hero nào cũng vậy, cũng mong chờ một mặt tốt ngời ngời của người hùng. Vì đã người hùng thì phải tốt, phải đi diệt ác. Thằng quái vật nào xuất hiện là nó tương cho chết tươi. Có chán ko ?
Bác có bao giờ khai thác về khía cạnh tối của Batman chưa ? Batman cũng là con người ( tỉ phú Bruce ), cũng có mặt xấu, ghen tỵ, ngạo mạn. Và người lột tả được khía cạnh đó chính là Jocker.

Em thì chưa coi Seven, em sẽ cố gắng tìm và coi, để so sánh với The Dark Knight. Thôi em đi làm việc tiếp đây. Ko thì sếp giết em mất. Hẹn qua tuần sau có thời gian em viết rõ hơn.
 

arryo

Active Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Hồi nào đó có cái thread về film Thriller ghê nhất, mình đã định vào post Seven, nhưng sau đó lại thế nào không post nữa. Giờ có bạn lấy Seven ra làm chứng sẵn tiện nói leo luôn. Đúng là xem Seven xong không dám xem lần thứ 2 vì ghê quá mà cũng không cần phải xem đến lần thứ 2 vì nó ấn tượng quá, thậm chí mình xem lâu lắm rồi mà vẫn nhớ như in gương mặt của Kevin Specey, thong dong bình thản đến lạ lùng, đến phát ghét luôn, he he.

Thực ra dùng Seven để so sánh với TDK thì thiệt cho TDK quá, vì bản chất của TDK hay series batman nói chung là một film giải trí đúng nghĩa,thích hợp cho mọi đối tượng, do vậy ranking trên imdb như vậy cũng dễ hiểu thôi, còn Seven thì kén khán giả hơn. Nhân mọi người bàn về film này, tớ liền vào imdb check rank. Seven từ năm 1995 mà mới có hơn 212K votes đạt 8.6 điểm, trong khi TDK đã có 307K vote điểm 9.1, theo các bạn thì 13 năm sau, rank của TDK sẽ thế nào?
 
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Ý định ban đầu tui chỉ khoe những cảnh quay bằng IMAX quá đẹp và LCD Samsung coi đẹp hơn Sony thôi đâu ngờ topic đi xa quá như vậy đâu !!!!:eek:
Xin cám ơn tất cả các bạn :D....rốt cục thì cục tức của tui đã nuốt được rồi vì được giải bày với mọi người


To tui: có lẻ bạn không hiểu hết những gì mình viết. Đối với nhân vật Two-Face thì ý mình là nên phát triển nhân cách của hắn từ từ thuyết phục hơn, và đặc biệt nên để Two-Face làm trùm phản diện phần tiếp theo thì quá tuyệt. Bạn không thấy rằng cho Two-face ngủm như vậy chẳng khác nào được ăn trái Lòng Mứt chưa chín sao :D (mămmăm...^^)
Chắc rằng kinh nghiệm giang hồ bạn chưa sâu nhưng nói thật cho bạn hay...không dễ dàng gì tiếp cận được với 1 tay trùm mà dễ dàng mang theo vũ khí :mad:( ấy là chưa kể còn khâu đi ra về nửa :D....kịch bản thật trẻ con), và đây cũng là 1 phân cảnh "tâm đắc" khác nửa của tui :D. Còn cảnh tên tù da màu liệng cái remote bomb....công nhận thiệt đỉnh :cool:...that my style :cool:
Và cuối cùng là tôi thấy nhân vật The Joker chẳng gì quá to tát, ghê gớm gì cả :eek: (không phải là tui có thành kiến với bộ phim nên mới như vậy đâu, sự thật hắn là tên "mắm vố" ,"ba láp ba xàm" khi so sánh với John Doe trong Seven hay Dr Hannibal trong The Silence of the Lambs nên không thể làm tui ghê rợn được :mad:)

To nham18: không ngờ thành viên BQT lại có tinh thần sảng khoái đến như vậy...mình thật ngưỡng mộ ngưỡng mộ :cool:

To poly: Terminator III đúng là 1 cái pô chứa sh!t :mad:

To HD1080p: dù sao thì Trân Châu Cảng cũng lụm được 1 giải và 3 đề cử Academy Awards rồi mà...:eek:. Thật ra tui luôn có 1 điều thắc mắc khi xem xong Pearl Harbor rất muốn gặp Kate Beckinsale mà hỏi....đó là "hàng họ" của Ben Affleck với "hàng họ" của Josh Hartnett, hàng thằng nào ngon hơn :D

To arryo: ôi tui cũng nhớ Kevin Spacey quá đi...hắn đúng là 1 tên Villain huyền thoại nhỉ :eek:

Cuối cùng xin lưu ý các bạn là khi viết bài nhận xét hay phê bình về 1 bộ phim nào đó thì đừng có để lộ nội dung phim nhé. Trước khi xem The Dark Knight, tuy có rất nhiều bài phân tích nhưng tui chả coi cái nào....hehehe giỏi chưa...trong khi đó thì bà già nhà tui lại khoái biết trước nội dung phim ^:)^....bye bye
 

phungnguyen

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Tình hình là down Batman: tha dark knight (720p) dìa cũng cả tuần rồi
công nhận phim quá ư là rõ....nếu anh em để ý kỹ thì trong phim có những đoạn rất rõ (như cảnh đầu tiên, cảnh ở Hồng Kông, cảnh bắt Joker v.v....) do được quay bằng phim IMAX

Nhưng có điều ngoài cái sự rất rõ ra thì tui chẳng thấy bộ phim này hay gì hết :mad:
Vì mê Batman từ nhỏ, từ cái hồi những năm đầu Việt Nam ta mới mở cửa và mới có đầu máy (video) :eek:....với lại cộng đồng trên mạng cũng khen phim này nức nở, IMDB.com chấm cả 9.7( giờ thì chỉ còn 9.1 thui) cơ :-o....Lúc chiếu ở GALAXY tui như đứa trẻ hăm hở đi coi xong mà tối dìa tức bỏ mẹ.Nó đã phá đi cái truyền thống "giải trí" của seri batman

Tôi thấy có nhiều bạn đọc các bài phê bình phim này trên Internet rồi tâm đắc hí hửng đi coi dìa cũng viết bài khen lấy khen để....thật chẳng ra sao cả.Cũng chính vì những bài viết này mà làm tui tốn 50.000 VNđ :mad:

Thật ra tôi rất muốn xóa phức cái phim này đi (gần cả 8GB ) nhưng vì những đoạn quay bằng phim IMAX quá đỉnh nên thôi.

Nếu như các bạn không đồng tình thì góp ý nhé chứ đừng gây flame vì tui mới reg nick nên không muốn lãnh thẹo :D

À mà sao tui thấy coi trên SAMSUNG rõ và đẹp hơn SONY nhỉ (cùng 32in và HD ready) trong khi samsung chỉ có hơn 8tr mà ông nội Sony những 15 chai ~X( và đều coi bằng Dsub(VGA)...làm tui buồn ghê....bigfan Sony

bác ở đâu vậy? tui ở quận Bình Thạnh, bác đừng có xóa cái phim đó nha, bác cho tui đi, bác ở đâu nói tui đến để đem về nhà test cái tivi full HD của tui nha, cám ơn bác
 

EkinVN

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Bạn the dark knight có thể chỉ ra rõ ràng sự vô lý của các tình huống bạn đề ra không.
Với tình huống lúc Harvey Dent không chết lúc lật xe của Maroni , đó là do hắn đã thắt dây bao hiểm . Hắn thắt xong hắn mới ra tay với người lái xe cho Maroni. Có gì là vô lý vậy bạn. Thật sự với nhưng xe ô tô như vậy , chuyện lật xe với người đã thắt bảo hiểm an toàn không vấn đề gì là chuyện quá bình thường.
Bạn nói Joker sau sự việc mới đến nói tao thế này tao thế kia sao ? Joker không hề giải thích lại những sự việc mình đã làm, còn chuyện hắn nói về hắn , bác có xem cái thái độ của hắn không. Thực sự hắn là 1 thằng vì quá thất vọng với xã hội nên trở nên điên khùng. Hắn không muốn Batman chết vì thực sự Batman đã làm cho hắn có giá trị. Hắn nói chuyện của hắn vì hắn muốn giải thích tại sao hắn lại như thế chứ không hề giải thích hắn có kế hoạch như thế nào. Bạn nói Joker không xứng đáng nhận giải, bạn có thể kể ra người nào diễn để đến mức người xem quên mất ai diễn mà chỉ nhớ đến thằng hề trong Batman không. Tôi thấy TDK làm kỹ đến từng chi tiết đồng xu của Harvey , Sau khi Batman nói chuyện với Harvey , anh ta đã dùng đồng xu 2 mặt người, nhưng do Rachel chết nên đồng xu 1 mặt bị cháy 1 mặt xám . Tôi không hiểu bạn còn chê trách gì. Về phần Rachel , tôi không phủ nhận Rachel xấu , nhưng về cách cô ấy diễn thì thực sự là thuyết phục. Bạn còn trông chờ gì nữa ? Bạn mong một Alicia Silverstone diễn cảnh đánh đấm ư ?
hay những cảnh hot giữa diễn viên nam và nữ chính. Thành phố Gotham quay ở Chicago với bạn là không thực. Vậy như thế nào mới là Gotham thực. Làm bằng kỹ thuật 3D chăng. Theo bạn Harvey chết ư ? Vậy bạn có chú ý rằng Harvey chỉ rơi từ tầng mà batman cũng rơi xuống. Batman không chết vậy Harvey lại chết ư ? Câu cuối cùng tôi hỏi bạn : Bạn xem TDK mấy lần rồi, bạn chỉ xem lại những đoạn phim bạn coi là đẹp hay bạn xem để hiểu nội dung của phim. Còn nếu bạn đánh giá phim TDK là một phim giải trí thì tôi không còn gì để tranh luận với bạn nữa...
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Một bộ phim tôi đánh giá cực hay như Pearl Harbor trên IMDB lại chỉ có 5,3 điểm, còn thua cả những phim hổ lốn, nhạt toẹt như Hancook 6,6 điểm, Wanted 7,0 điểm, Ironman 8,0 điểm. Phim the Dark Knight hiện giờ có điểm là 9,1, còn cao hơn cả những siêu phẩm hoành tráng The Lord Of The Rings 8,7 điểm, Titanic 7,2 điểm....:-o^:)^b-(
Pearl Harbor hay ở cái gì 8-x điểm thế là đúng rồi

Còn bác chủ thớt :
Không có Nolan thì các nhà SX ở Holywood sẽ không chi lấy 1 xu ra làm sau khi lãnh đủ vụ lỗ chổng vó với Batman Robin.
Làm phim thương mại là để bán vé , nếu cứ theo con đường cũ không bán được vé thì ôm mồm.
Mà việc doanh số khủng hoảng của phim này thì cụ Nolan với các nhà biên kịch đang vắt óc để ra kịch bản tiếp tục xu hướng này thôi <:p, và khán giả toàn thế giới đang đợi nó để bình tiếp :D
 
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Nói chung là imdb vote TDK 9.1 là hơi quá, mà cái điểm ở đó chỉ mang tính chất tham khảo thôi không thể tin tưởng được . Xem TDK đúng vào cái hôm bọn Megastar nó hỏng điều hoà hay sao ý , suốt hơn 2h đồng hồ ngồi xem nóng không chịu nổi + cái thuyết minh chậm không kịp theo lời thoại của phim -----> ức chế không chịu nổi . Mang 1 tâm trạng hào hứng đi xem để rồi về thất vọng ( chắc mình không hiểu về Batman vì cũng chưa xem phim nào về anh chàng này cả )

Đúng như bác 1080 nói có nhiều phim kinh điển mà bọn imdb nó vote điểm thậm tệ ~X( . Ví như mình rất kết 2 phim "Troy" với "KingKong" thì nó vote cho chưa đến 8.0 , còn troy hình như còn dưới cả 7.0 thế có buồn không ?

Còn tiêu biểu cho thể loại " làm cố " như series "terminator" hay " narnia" còn có "The Munmy " , là fan của series này với JetLi nhưng cũng không thể chấp nhận nổi cái phần 3 .
 

nham18

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Còn tiêu biểu cho thể loại " làm cố " như series "terminator" hay " narnia" còn có "The Munmy " , là fan của series này với JetLi nhưng cũng không thể chấp nhận nổi cái phần 3 .

Cuối cùng cũng có người hiểu lòng em
adore.gif
 
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Cuối cùng cũng có người hiểu lòng em
adore.gif

Quả thực là qua cái tuổi thần tiên mộng mơ rồi nhưng phải công nhận là "The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe - 2005 " nó làm rất hay làm sống lại những kí ức tuổi thơ , thêm nữa nội dung hay hình ảnh cũng rất tuyệt , còn phần 2 thì mình không thích lắm nếu không muốn nói là chán !
 

MrQ1984

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Mãi vừa rồi mới xem mặc down xong bản 1080p từ khá lâu.
Trc khi xem chỉ nghĩ film bom tấn năm nay chắc lại oánh nhau, bắn chưởng kinh lắm nên doanh thu mới ác vậy.
Xem xong bất ngờ hoàn toàn về nội dung tiết tấu film,các tuyến nhân vật xây dựng có chiều sâu,nội dung mới lạ khác hẳn với những thể loại siêu nhân anh hùng xôi thịt tay to khác.
Tóm lại mình thấy quá hấp dẫn,đôi phần hồi hộp vì cách hành xử của Joker,khiến ta thấy được góc tối trong tâm hồn Batman mà không ai mong muốn ở 1 siêu anh hùng như bác chủ thớt.
Mình chỉ không ưng ý nhất là cái nguyên nhân khiến Havey Dent biến chất,thiếu thuyết phục,và quá nhanh.
Xem xong thấy quá hấp dẫn,quay quá đẹp và muốn xem lại:D
 
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

xí dành chổ nha, đừng ai post tiếp nhé....^^....đang bận vì mai nộp bài nên cần đi thỉnh sư phụ
tối nay tui sẽ post bài trả lời thắc mắc cho bạn EkinVN....
trong bài reply của bạn ấy tui đánh hơi được thoang thoảng sự moi móc....lè lè :p
 

howtomiss

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Coi bản 720p esir mình ấn tượng mỗi cái âm thanh quá tuyệt.
Nội dung film cũng chẳng có gì mới lạ.
Hành động thì có khúc Batman chạy xe.
Coi xong cũng không có cảm giác phim quá hay. Nhưng cũng hay :)).
Nói chung về giải trí thì mình vẫn khoái coi wanted hơn xem đã con mắt hơn TDK nhiều.
 

nham18

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Mình chỉ không ưng ý nhất là cái nguyên nhân khiến Havey Dent biến chất,thiếu thuyết phục,và quá nhanh.

Đoạn này bác nhận xét đúng, mình cũng nghĩ như vậy. Tuy con Rachel die nhưng sự thật diễn ra là: batman quên mình chạy tới cứu Harvey (mặc dù cứ tưởng cứu Rachel nhưng khi gặp Harvey batman vẫn ko hề do dự cứu anh ta), còn phía cảnh sát cũng đã cố hết sức để cứu Rachel nhưng ko kịp. Sau khi Harvey vào bệnh viện mọi người đều hết lòng chữa trị và bảo vệ anh ta ngay cả khi biết Joker sắp đáng bomb bệnh viện.
Vậy mà Harvey Dent, 1 con người "cực thiện" và đầy lý trí lại có thể hành xử 1 cách cực kỳ trẻ con và bắt đầu thực hiện những hành động trả thù vô cùng nhảm nhí, chống lại chính những người đã từng là đồng đội của mình với vài cái lý do vớ vẩn đại loại như "you're late" :))
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên