Batman: The Dark Knight

The Dark Knight


  • Số lượng người bầu chọn
    46
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tui

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

xí dành chổ nha, đừng ai post tiếp nhé....^^....đang bận vì mai nộp bài nên cần đi thỉnh sư phụ
tối nay tui sẽ post bài trả lời thắc mắc cho bạn EkinVN....
trong bài reply của bạn ấy tui đánh hơi được thoang thoảng sự moi móc....lè lè :p

Hì hì.... tranh luận mà bác.
 

Red Water

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Đoạn này bác nhận xét đúng, mình cũng nghĩ như vậy. Tuy con Rachel die nhưng sự thật diễn ra là: batman quên mình chạy tới cứu Harvey (mặc dù cứ tưởng cứu Rachel nhưng khi gặp Harvey batman vẫn ko hề do dự cứu anh ta), còn phía cảnh sát cũng đã cố hết sức để cứu Rachel nhưng ko kịp. Sau khi Harvey vào bệnh viện mọi người đều hết lòng chữa trị và bảo vệ anh ta ngay cả khi biết Joker sắp đáng bomb bệnh viện.
Vậy mà Harvey Dent, 1 con người "cực thiện" và đầy lý trí lại có thể hành xử 1 cách cực kỳ trẻ con và bắt đầu thực hiện những hành động trả thù vô cùng nhảm nhí, chống lại chính những người đã từng là đồng đội của mình với vài cái lý do vớ vẩn đại loại như "you're late" :))

Hehe, theo em thấy thì đoạn này là đạo diễn hơi gượng ép để tôn lên sự nham hiểm sâu xa của Joker vì chính hắn là người đã chơi Batman :)) khi báo địa điểm (Từ đó dẫn tới việc Harvey bị cruelized sau tác động của Joker:)), và coi đây là 1 nước vô cùng độc ác của Joker)

Có điều đoạn này cũng cho thấy Batman hơi ngờ nghệch và thiếu suy nghĩ, tin ngay theo Joker mà ko cần suy xét.
 

nhanhtuan

Active Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi của mình. Mình thấy bạn chê Dark Knight tan nát rồi, mình cũng đồng ý với bạn là trong bộ phim có rất nhiều chi tiết vô lý, khó chấp nhận được, giống như tất cả đều được sắp đặt trước vậy.Không biết bạn có cảm thấy dường như mọi thứ đều diễn ra quá nhanh không. Giống như một kịch bản dài mà dồn hết nội dung vào một phim vậy (bạn cứ tưởng tượng The Lord of the Rings mà dồn tất cả vô một tập đi :D). Do đó trong phim có khá nhiều chi tiết rời rạc khiến người xem khó hiểu, chưa kịp hiểu chi tiết này đã xuất hiện cái khác. Thay vì bạn tập trung vào từng chi tiết vụn vặt đó, thì bạn hãy đón nhận nó đi, tới hết phim bạn sẽ không thấy chi tiết nào là thừa đâu. Và đó là nội dung mà đạo diễn muốn truyền tải cho bạn.
 

EkinVN

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Harvey Dent biến chất theo tôi là hoàn toàn hợp lý , không hề bị gượng ép. Từ đoạn đầu , khi Lau biết tin mà chuyển hết số tiền của bọn băng đảng đến nơi an toàn nhanh hơn cảnh sát 1 bước. James Gordon với Harvey đã cãi nhau trên Batsign về chuyện có người của mafia trong hàng ngũ. Và chính vì 2 cảnh sát dưới quyền James đã bắt Rachel và Harvey là Ramirez và Wuertz nên kế hoạch ra mặt của Harvey để bắt Joker đã bị phá sản. Người yêu chết , Harvey bị cháy nửa mặt và anh ta tự hỏi : Tại sao ?. Joker đến và cho Dent câu trả lời : Tất cả mọi người đều có âm mưu , tao chỉ biết thực hiện hành động thôi , tao chỉ muốn cho chúng biết thế nào là âm mưu. Những người mày tin tưởng , mày bảo vệ , chúng chỉ vì bản thân mà bán đứng mọi thứ. Vậy mày tin vào gì bây giờ nữa ? Lúc đó , Harvey hắn chỉ còn tin vào đồng xu , Fair : sự công bằng mà thôi. Vì vậy hắn trả thù những người đã làm hắn và người hắn thương yêu nhất. Hắn không hề biến chất , hắn chỉ không còn tin vào con người nữa. Đoạn cuối chính hắn cũng đã tự chĩa súng vào đầu mình và mặc cho số phận định đoạt. Harvey lúc đó chỉ muốn tự lập ra công bằng cho chính cuộc sống của hắn mà thôi. Bởi những gì hắn đã tin tưởng và đấu tranh để bảo vệ đều đã phản bội lại hắn. Batman cũng đã nói : Joker nhắm vào anh vì anh là người tốt nhất trong chúng ta. Hắn muốn chứng mình người tốt nhất cũng có thể bị ngã gục. Và lúc đó , Harvey đã thực sự chấp nhận mình là một kẻ tội phạm. Vài lời về cuộc đấu tranh tâm lý của Harvey Dent theo cảm nhận của tôi. Đó không phải là không hề thuyết phục , nhưng thật sự ai xem 1 lần cũng không khỏi thắc mắc. Nhưng phim này tôi nghĩ ai muốn hiểu hết những tình tiết trong phim thì đừng nên bỏ qua những đoạn đối thoại hay gặp mặt. Mỗi đoạn đều có liên quan đến tình tiết về sau , xâu chuỗi lại chúng ta mới có 1 nội dung hoàn chỉnh.:D
 

vimvq1987

New Member
Ðề: The Dark Knight

chời ơi,giờ mới biết dino làm mod bên đây
và giờ mới biết có người nói rạp xem phim dành cho trẻ con
còn ngồi nhà chờ bản đẹp down chùa là người lớn


Review theo cảm tính cá nhân

Dù biết giờ viết chắc chẳng ai đọc nữa, vì phim cũng hết hot rùi

cũng nghĩ là chắc phải 2 năm nữa mới gặp lại nhân vật Batman, còn Joker thì chẳng biết bao giờ, có khi mình già lụ khụ luôn

TDK bên kia 152p, về VN còn 142p, nên cảm giác 1 số đoạn thiếu thiếu

thật sự Nolan đã thay đổi hoàn toàn phong cách phim Batman so với các đd trước

cái cơ bản dễ nhận ra nhất là logo, nhưng poly thích logo tròn cũ hơn

còn bộ áo Batman thì công nhận đẹp hơn, ko như bộ của Clooney có thêm 2 cái núm thí ghê, thất bại là phải

Tuy nhiên sự thay đổi này ko phải ai cũng thích, cốt chuyện quá sâu sắc, nhiều nút thắt quá ko phải ai cũng hiểu

poly đi coi mà ngồi gần có mấy bạn hỏi sao 2 cái phà có 2 cái ngòi nổ , sao mấy người đó ko bấm......

bà con thường quen với kiểu hero hành động nhiều chứ ko phải nói nhiều và suy luận nhiều. kiểu như Ironman dị

thế nên mới có chuyện ở một số forum và blog có nhận xét là Deathrace hay hơn batman,Batman gì mà coi hiểu chết liền,hoặc ai thích nhân vật Joker chắc là fan or gay...........

phim cũng có nhiều sạn lắm,tuy nhiên khoái cái câu chuyện quá,nên thui

coi lần 2,trong trạng thái làm 1 lít bia hơi,nên cảm nhận âm nhạc và câu chuyện có vẻ thấm hơn hehehe

tự nhiên ngàoi các câu nói khác của Joker, khoái thêm 1 câu của batman

Joker : mày có biết tại sao tao có thẹo ko ?

Batman : không,tao chỉ biết mày có thẹo.


hehehe câu này ngẫm cũng hay, mọi người ko cần biết lý do vì sao, chỉ biết hiện tại bạn thế nào.

:)) chỗ này hố to rồi bác ơi

Joker: Mày có biết tại sao tao có những cái sẹo này ko?
Batman: Không, nhưng tao biết tại sao mày có những cái sẹo (mới) này
-> phi tiêu trên tay batman bật ra cắm vào mặt Joker-> sẹo mới
dịch như bác thì sai hết cả rồi =))
 

HD 1080p

New Member
Ðề: The Dark Knight

:)) chỗ này hố to rồi bác ơi

Joker: Mày có biết tại sao tao có những cái sẹo này ko?
Batman: Không, nhưng tao biết tại sao mày có những cái sẹo (mới) này
-> phi tiêu trên tay batman bật ra cắm vào mặt Joker-> sẹo mới
dịch như bác thì sai hết cả rồi =))

Đúng là cậu Poly hố nặng =)). Nguyên văn :
- It's a funny world we live in. Speaking of
which, you know how I got these scars?
- No, but I know how you got these.

Hề dính ngay 3 cái phi tiêu từ cẳng tay của Batman, trước đây khi được giới thiệu bộ áo chất liệu mới, Batman cầm lên nghịch ngợm và cũng bất ngờ vì phi tiêu này.

Xem ra không phải ai xem phim cũng hiểu và cảm nhận được sự hài hước rất tinh tế trong phim Mỹ, tiếc thay :-"
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Còn tiêu biểu cho thể loại " làm cố " như series "terminator" hay " narnia" còn có "The Munmy " , là fan của series này với JetLi nhưng cũng không thể chấp nhận nổi cái phần 3 .

Narnia là làm theo truyện có sẵn từ trước, chứ đâu phải phần 1 ngon nên ra tiếp phần 2 để câu khách đâu, không thể đánh đồng với Terminator hay Mummy được. Nhều người chửi Narnia 2 mà ko biết là nó làm tương đối sát với truyện gốc (nói cách khác là tưởng chửi đạo diễn chứ thực ra là chửi ông tác giả truyện)
 
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

"khi yêu thì củ ấu cũng tròn....:eek:".....

về tình huống Two-Face bị lật xe mà không bị sao thì tui chỉ có thể nói như thế này. Công việc ngoài đời của tui là kỹ thuật viên sửa chữa bảo trì xe Toyota, và tui làm cũng được 3 năm rưỡi rồi....tuy là không lâu mấy nhưng tui cũng đủ kinh nghiệm và kiến thức để nói với các bạn rằng: khi xe lật nhào như trong cảnh phim đó thì cho dù có 10 cái seatbelt (dây đai an toàn) thì bạn cũng không thể nào khỏe mạnh đứng dậy đi lưng tưng đi tới đi lui trả thù được, ấy là chưa kể cái con mắt của bạn sắp rớt ra ngoài....:D...in fact, chẳng thấy cái seatbelt nào trên vai Two-face cả :confused:

còn cái lý do để cho thằng "ba-láp" Joker điên khùng đến như vậy thì quá đi là con nít, nó chung chung quá ...tôi thấy xã hội này chẳng có tội tình gì vơi cái thằng con hoang đó cả.Chẳng qua nó chỉ là thằng thất bại,1 tên ích kỷ ,1 tên tội phạm nhỏ mọn.....muốn gây sự chú ý của người khác thôi. Như tui đã nói, so với John Doe hay Hannibal thì đúng là thằng tào lao :D....còn bạn muốn biết rõ hơn thì coi hai phim kia trước đi :D

Còn về diễn viên Maggie Gyllenhaal...tôi rất thích cô ta . Tôi đã xem cô ta diễn trong 5 phim (tính cả phim batman này). Phim đầu tiên là Donnie Darko, 1 kinh điển của thể loại Cultfilm, trong phim tôi chết mê chết mệt với sự tự tin và tính nhí nhảnh dễ thương của nàng. Phim thứ hai là Secretary, ối trời nàng thật nóng bỏng và đầy nhục dục :D. Phim thứ ba và thứ tư là World Trade Center +Stranger Than Fiction ,nàng rất lịch lãm và kiều diễm.....Vì nhữ lý do trên nên tôi rất khó chịu khi thấy cái cách nàng xuất hiện trong phim The Dark Knight,không biêt là do phim hay do nàng mà sao nàng khó coi đến như vậy:mad:.....ôi sao các bạn cứ bắt tôi nói ra những sự thật đau lòng thế ....từ là 1 idol actress trong tim tui mà qua The Dark Knight nàng trở thành con Stinky Slut :mad:...và đây cũng là 1 trong những lí do tui ghét cái phim motherF!ck này :D

Gotham city bấy lâu đều được Hollywood đa phần xây dựng trong studio nên nó rất dễ logic với loại nội dung phim Hero( phim mà đa phần là hư cấu)...có lẻ bạn khó có thể hiểu được ý này của tui, nhưng thật sự khi nó được ngụy trang bằng cái áo Chicago 100% thì nó mất đi sự phù hợp với câu truyện Batman, làm cho cho khán giả như tui đâm ra đòi hỏi sự logic hơn trong những tình huống phim mà nếu như Gotham được quay trong studio thì khán giả dễ chấm nhận hơn:eek:

Và cuối cùng xin nhắc cho các bạn hay là tui đã hiểu hết cái tác phẩm khó nuốt này, nên tui càng khó có thể chấp nhận những lời tán thưởng của những người tôn thờ nó ( tính luôn cả mấy cha mắm vố trên IMDB :mad:, tụi nó khen y chang mấy bạn, không biết mấy bạn có cóp của tụi nó không 8-x)

To nham18 : ôi tri kỷ của lòng tui \m/
To nhanhtuan : đúng, tui thấy phần này nên chia ra làm hai tập và vai The Joker nên giao cho Jim Carrey thì perfect hơn :>, thật ra cái làm tui ghét The Dark Knigth nhất là cái cách kịch bản và các bạn đề cao thằng son of the bitch Joker (ý, tui rất thích Heath Ledger nha, đừng hiểu nhầm #:-s)
To EkinVN: yêu nhau củ ấu cũng tròn ...lè lè lè lè :p:p:p:p
to Lioncoeur: trời ơi ...đây là topic của The dark knight mà ba
 

tui

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

"khi yêu thì củ ấu cũng tròn....:eek:".....

về tình huống Two-Face bị lật xe mà không bị sao thì tui chỉ có thể nói như thế này. Công việc ngoài đời của tui là kỹ thuật viên sửa chữa bảo trì xe Toyota, và tui làm cũng được 3 năm rưỡi rồi....tuy là không lâu mấy nhưng tui cũng đủ kinh nghiệm và kiến thức để nói với các bạn rằng: khi xe lật nhào như trong cảnh phim đó thì cho dù có 10 cái seatbelt (dây đai an toàn) thì bạn cũng không thể nào khỏe mạnh đứng dậy đi lưng tưng đi tới đi lui trả thù được, ấy là chưa kể cái con mắt của bạn sắp rớt ra ngoài....:D...in fact, chẳng thấy cái seatbelt nào trên vai Two-face cả :confused:

Nói như bạn haha, thì Batman em nó chỉ dùng ai cái mảng vải mùng mà nó bay lượn ở HK chắc tui cũng chết theo lun quá. Rồi Batman nhảy ra khỏi tòa nhà cứu Rachel, haha, xin lỗi chứ tay của Batman có đeo chục cái dây chằng nó cũng rớt ra nếu lực kéo của cánh tay và so sức nặng của 2 người lớn từ tầng cao nhất của tòa nhà xuống đất. Kinh nghiệm và kiến thức của bạn trong trường hợp này là thế nào ? Vạch lá tìm sâu tiếp hay chấp nhận.

còn cái lý do để cho [B đã viết:
thằng "ba-láp" Joker[/B] điên khùng đến như vậy thì quá đi là con nít, nó chung chung quá ...tôi thấy xã hội này chẳng có tội tình gì vơi cái thằng con hoang đó cả.Chẳng qua nó chỉ là thằng thất bại,1 tên ích kỷ ,1 tên tội phạm nhỏ mọn.....muốn gây sự chú ý của người khác thôi. Như tui đã nói, so với John Doe hay Hannibal thì đúng là thằng tào lao :D....còn bạn muốn biết rõ hơn thì coi hai phim kia trước đi :D

Bạn có vấn đề về phân biệt và hiểu ko vậy ? The Dark Knight là 1 film hành động tâm lý, còn Hannibal một phim tâm lý xã hội. Bản thân Dr. Hanibal là một nhà tâm lý, tỉnh táo đến rợn người trong tất cả tình huống, phân tích, suy nghĩ theo hướng một nhà tâm lý học. Jocker, Jocker là một tội phạm điên cuồng... blah blah blah.. như bạn đã nói. Và Heath Ledge đã thể hiện đc điều đó. Điều so sánh duy nhất là HL đã vượt Jack Nicholson trong việc thể hiện vai Jocker xuất sắc nhất. Bạn có thấy khiên cưỡng ko khi để phán John Doe và Hannibal xuất sắc hơn trong một tâm lý nhân vật khác ? Ko nói suông, hãy chứng mình.


Còn về diễn viên [B đã viết:
Maggie Gyllenhaal[/B]...tôi rất thích cô ta . Tôi đã xem cô ta diễn trong 5 phim (tính cả phim batman này). Phim đầu tiên là Donnie Darko, 1 kinh điển của thể loại Cultfilm, trong phim tôi chết mê chết mệt với sự tự tin và tính nhí nhảnh dễ thương của nàng. Phim thứ hai là Secretary, ối trời nàng thật nóng bỏng và đầy nhục dục :D. Phim thứ ba và thứ tư là World Trade Center +Stranger Than Fiction ,nàng rất lịch lãm và kiều diễm.....Vì nhữ lý do trên nên tôi rất khó chịu khi thấy cái cách nàng xuất hiện trong phim The Dark Knight,không biêt là do phim hay do nàng mà sao nàng khó coi đến như vậy:mad:.....ôi sao các bạn cứ bắt tôi nói ra những sự thật đau lòng thế ....từ là 1 idol actress trong tim tui mà qua The Dark Knight nàng trở thành con Stinky Slut :mad:...và đây cũng là 1 trong những lí do tui ghét cái phim motherF!ck này :D

Ko bàn nữ diễn viên chính quá xấu, đây chỉ là chi tiết quá phụ trong film này. Maggie diễn xuất rất hay về nội tâm hơn, ĐD có lẽ sai lầm trong việc chọn dv này. Ko có gì perfect hết. Bạn thử chọn 1 diễn viên nữ vào vai này thử.... để xem bạn chọn như thế nào.
À, trong Stranger Than Fiction, Maggie ko có lịch lãm và kiều diễm, chỉ là một cô làm bánh lập dị bỏ ĐH, sỗ sàng và thích Rock. Bạn muốn phá hình ảnh của Maggie thật sự, hãy xem SherryBaby

[B đã viết:
Gotham city[/B] bấy lâu đều được Hollywood đa phần xây dựng trong studio nên nó rất dễ logic với loại nội dung phim Hero( phim mà đa phần là hư cấu)...có lẻ bạn khó có thể hiểu được ý này của tui, nhưng thật sự khi nó được ngụy trang bằng cái áo Chicago 100% thì nó mất đi sự phù hợp với câu truyện Batman, làm cho cho khán giả như tui đâm ra đòi hỏi sự logic hơn trong những tình huống phim mà nếu như Gotham được quay trong studio thì khán giả dễ chấm nhận hơn:eek:

Xin lỗi bạn chứ, 100% khán giả nó biết Gotham nó tròn nó méo như thế nào, tòan là giả và hư cấu. Bạn thử nghĩ bộ phim nói bối cảnh về SG, csống náo nhiệt, quay ở HN lòi ra chắc. Chứ quay về Tp. Hạnh Phúc, nam và nữ vai chính đi dạo áo khoác, vai, trời se lạnh, áo len khăn choàng màu trắng, bãi cỏ xanh, thông rì rào...quay cảnh chỗ nào mà ko được, ĐàLạt, Bảo Lộc, thậm chí năng chang chang tui bắt dv mặc áo len ra sân golf PMH cho tui quay cũng đc. Xin lỗi chứ màn 2 cảnh 2, cũng tại TP Hạnh Phúc, vai nam nữ chính đi bơi, nàng mặc bikini xinh đẹp như của bác Havu, chàng mặc quần bơi bụng lòi 6 múi như bác Chip. Tui đem ra bãi biễn nào cũng đc, đố bạn phân biệt đc VT, PT or NT. Quan trọng trong cảnh này là bikini của nàng và bụng 6 múi của chàng như thế nào thôi. Cũng như TDK, quan trọng là cảnh chạy bắn, rượt nhau, phá phách đường phố. Lại vạch lá tìm sâu.


Ko ai copy đâu bạn, bạn hiểu và bạn ko chấp nhận ko có nghĩa là bạn hiểu đúng và tất cả nhứng tán thưởng kia sai hoàn toàn. Muốn thuyết phục hơn, hãy tìm dẫn chứng khác nha

Xin hết. À quên, bạn chêm mấy câu slut, fuck vào á... hãy hiểu rõ nghĩa của nó đi nha. Tôn trọng người đọc một chút, tuy tiếng A ko quen nhưng nếu dịch trong tiếng Việt thì như là người đọc đang nghe bạn nói là "cái film đ... m.. này", Maggie như là "một con đ. hôi hám". Góp ý.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

EkinVN

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

Thôi tôi chỉ xin nói với bạn thế này, bạn có thể không thích phim này. Nhưng bạn đừng đánh giá cả những con người họ thích phim này, bạn nghĩ ai cũng chỉ xem review rồi không biết gì cũng khen. Còn bạn , bạn nghĩ phim này phải chê mới đúng. Tại vì bạn nói bạn hiểu được hoàn toàn bộ phim rồi nên tôi cũng không muốn nói gì thêm với bạn. Nhưng chỉ xin bạn đừng chỉ trích cả những người muốn khen TDK. Bạn nói họ cóp trên mạng để đưa về đây thì tôi cũng bó tay.
 

HD 1080p

New Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

về tình huống Two-Face bị lật xe mà không bị sao thì tui chỉ có thể nói như thế này. Công việc ngoài đời của tui là kỹ thuật viên sửa chữa bảo trì xe Toyota, và tui làm cũng được 3 năm rưỡi rồi....tuy là không lâu mấy nhưng tui cũng đủ kinh nghiệm và kiến thức để nói với các bạn rằng: khi xe lật nhào như trong cảnh phim đó thì cho dù có 10 cái seatbelt (dây đai an toàn) thì bạn cũng không thể nào khỏe mạnh đứng dậy đi lưng tưng đi tới đi lui trả thù được, ấy là chưa kể cái con mắt của bạn sắp rớt ra ngoài....:D...in fact, chẳng thấy cái seatbelt nào trên vai Two-face cả :confused:
Trong phim khi chuẩn bị bắn Driver, Dent có cài dây an toàn đấy. Tất nhiên là với cú lật xe như thế thì không chết cũng bị thương, nhưng trong các phim kiểu anh hùng thì các nhân vật cộm cán không dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những tình tiết nhỏ, hay nói cách khác, đạo diễn coi đó là tình tiết vụn vặt, phim nào cũng có.
tdk01vq1.jpg


Bạn có vấn đề về phân biệt và hiểu ko vậy ? The Dark Knight là 1 film hành động tâm lý, còn Hannibal một phim tâm lý xã hội. Bản thân Dr. Hanibal là một nhà tâm lý, tỉnh táo đến rợn người trong tất cả tình huống, phân tích, suy nghĩ theo hướng một nhà tâm lý học. Jocker, Jocker là một tội phạm điên cuồng... blah blah blah.. như bạn đã nói. Và Heath Ledge đã thể hiện đc điều đó. Điều so sánh duy nhất là HL đã vượt Jack Nicholson trong việc thể hiện vai Jocker xuất sắc nhất. Bạn có thấy khiên cưỡng ko khi để phán John Doe và Hannibal xuất sắc hơn trong một tâm lý nhân vật khác ? Ko nói suông, hãy chứng mình.
Bản chất của 2 nhân vật là khác nhau, Joker là loại nhân vật điên loạn, quái đản, quậy phá, cách thể hiện Joker không cần dựa nhiều vào diễn xuất nội tâm, chủ yếu là phá hoại. Hannibal là bác sĩ tâm thần, thông minh, am hiểu về các lĩnh vực tâm lý, giải phẫu, hội họa, thơ ca, âm nhạc, nói tóm lại đây là một nhân vật đa nhân cách, thể hiện nhân vật cũng khó hơn rất nhiều. Rõ ràng Anthony Hopkins thể hiện vai diễn ở một góc độ, đẳng cấp cao hơn nhiều.

The Dark Night nói chung chỉ là film xem được, chưa đủ độ để gọi là film hay như nhiều cậu lầm tưởng
 

thangtb

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

clap clap, em xin công nhận bác TDK thực sự là ng thực sự hiểu về phim này (hơn em nhiều) nên xin lỗi, ko nói móc nói méo bác nữa, nhưng thực sự càng đọc mấy hôm nay càng thấy bác lái vấn đề ra, nhiều chỗ đi hơi quá xa so với những ý ban đầu bác muốn chê TDK và soi mói quá kĩ, đã là phim anh hùng, thật chỗ này và xạo chỗ khác ko ai trách, nhưng cái chính mà mọi người khen ở phim này là ở chỗ HEATH LEDGER đã vào vai cực kì xuất sắc, làm nổi bật cái tính ngông cuồng, điên loạn và dã man của JOKER, và 1 điều nữa là kịch bản phim cũng rất hay khi bới móc lên những vấn đề của xã hội, của tính cách con người và bản chất của nó.
em nghĩ chúng ta ko nên vạch lá tìm sâu để bới móc ra những chi tiết nhỏ lẻ mà nếu quá chú tâm vào nó, bộ phim có lẽ dài hơn 12tiếng bởi những cảnh các diễn viên vào viện chứ ko chỉ 1 mình 2f vào...
p.s: nếu nói tông xe xạo thì phải kể tới BOURNE, 3 phần phần nào cũng đùng đùng ì xèo mà thằng MATT DAMON như trâu vật đứng lên đi tiếp như bị muỗi đốt...
 

thangtb

Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

:p, cái đấy là em đang lấy cho nó có ví dụ vậy thôi, chứ chỉ có thằng Bond cơ bắp đợt này mới dập tá lả chứ trước đây theo em nhớ (vì ko phải là fan của Bond) thì Bond có dùng đến đua xe để rồi húc ầm ầm đâu ^^
 

arryo

Active Member
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

he he, thực ra các bác bàn tình huống vô lý thì film nào chả có tình huống vô lý, nhất là film hành động. Chuyện Dent không bị sao cũng bình thường thôi, so với mấy film đọ súng 1 với vài chục, thậm chỉ cả trăm, cả trăm người cứ từ từ rụng một trong khi cái nhân vật chính thì cả trăm viên đạn không hề đụng được vào thì cái nào vô lý hơn. Take it easy đi, nếu không thì còn gì là điện ảnh.

Mình cũng đồng ý là việc biến chất của Two-face xảy ra quá nhanh, nhanh đến một cách không chấp nhận được. Lẽ ra đạo diễn nên tìm một lý do nào đó thuyết phục hoặc thêm một vài twist nữa thì có lẽ sẽ hay hơn
 

nham18

Member
Ðề: Batman: The Dark Knight

Gộp topic lại bàn luận cho nó máu, tiện thể làm cái poll, thử xem sự yêu thích của mọi người đối với The Dark Knight ra sao, tranh cãi nhiều cũng mệt rồi <:p
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Batman: the dark knight (720p)

To tui: mình có cảm giác bạn chẳng hiểu mô tê những gì mình viết cả :mad:
Nói như bạn haha, thì Batman em nó chỉ dùng ai cái mảng vải mùng mà nó bay lượn ở HK chắc tui cũng chết theo lun quá. Rồi Batman nhảy ra khỏi tòa nhà cứu Rachel, haha, xin lỗi chứ tay của Batman có đeo chục cái dây chằng nó cũng rớt ra nếu lực kéo của cánh tay và so sức nặng của 2 người lớn từ tầng cao nhất của tòa nhà xuống đất. Kinh nghiệm và kiến thức của bạn trong trường hợp này là thế nào ? Vạch lá tìm sâu tiếp hay chấp nhận
....ê cái này là bạn tự vạch nha , tui không vạch à:eek:.... Ban đầu tui chỉ nêu lên tình tiết tui "tâm đắc" thôi mà, chứ nếu tui là kẻ "vạch lá tìm sâu" thì ngay cái bài đầu tiên tui đã đi liệt kê ra rồi.Tui đâu nhỏ mọn như vậy đâu
Còn "sự in lặng của bầy cưù" mà bạn gọi là phim tâm lý xã hội thì tui bó tay chịu trói.....là phim hình sự tâm lý tội phạm biến thái mới đúng ba ơi :eek: (đủ nghĩa luôn đó...hehehe:D)
Và tui xin chắc chắn 1 điều như thế này....vai diễn của Heath Ledger không thể nào hay hơn vai của Kevin Spacey và vai của Anthony Hopkins (ý tui là vai diễn trong kịch bản với cả khả năng diễn xuất)....và tui càng không thể chứng minh điều đó với 1 Fanboy điên cuồng The Joker như bạn hiểu được đâu.....:mad:.....có ai có thể thì giúp tui giải thích cho bạn ấy dùm nhé ....
còn phần này thì .....
Xin lỗi bạn chứ, 100% khán giả nó biết Gotham nó tròn nó méo như thế nào, tòan là giả và hư cấu. Bạn thử nghĩ bộ phim nói bối cảnh về SG, csống náo nhiệt, quay ở HN lòi ra chắc. Chứ quay về Tp. Hạnh Phúc, nam và nữ vai chính đi dạo áo khoác, vai, trời se lạnh, áo len khăn choàng màu trắng, bãi cỏ xanh, thông rì rào...quay cảnh chỗ nào mà ko được, ĐàLạt, Bảo Lộc, thậm chí năng chang chang tui bắt dv mặc áo len ra sân golf PMH cho tui quay cũng đc. Xin lỗi chứ màn 2 cảnh 2, cũng tại TP Hạnh Phúc, vai nam nữ chính đi bơi, nàng mặc bikini xinh đẹp như của bác Havu, chàng mặc quần bơi bụng lòi 6 múi như bác Chip. Tui đem ra bãi biễn nào cũng đc, đố bạn phân biệt đc VT, PT or NT. Quan trọng trong cảnh này là bikini của nàng và bụng 6 múi của chàng như thế nào thôi. Cũng như TDK, quan trọng là cảnh chạy bắn, rượt nhau, phá phách đường phố. Lại vạch lá tìm sâu.
thật sự tui không rõ bạn muốn nói cái gì nhưng có 1 điều tui chắc chắnbạn không phải là 1 fan của seri Batman chân chính, bạn chỉ là Fan của The dark Knight (xin lỗi bạn nha nhưng tui phải nói thế này...suy nghĩ của bạn còn rối quá, chưa rõ ràng tí nào :mad:)
Cuối cùng là Slut có nghĩa là con khốn F!ck không có nghĩa "!" là chử "u" nhé :D

To EkinVN: topic này đi xa đến như vậy là do sự nhiệt tình của các bạn, chứ mình không hề muốn gây hấn....chúng ta chỉ là tranh luận. Dĩ nhiên có lúc tui sai và có lúc các bạn không đúng....nhưng điều đó không có nghĩatui hay các bạn có quyền phán xét lẫn nhau. Có chăng là tui quá bức xúc với những "vần thơ" mà các bạn dành tặng cho bộ phim này mà thôi chứ đầu topic tới giờ tôi có bảo những ai thích phim này là đồ dở hơi đâu và tôi cũng chưa chỉ trích ai hết mà....có chăng là tui chỉ khuyên các bạn có cái nhìn khách quan hơn thôi :eek:....Chính các bạn mới là những người đang chỉ trích tôi
Tui chẳng để bụng chuyện gì bao giờ :cool:. Chẳng lẻ 1 câu nói đùa "Copy" thui mà các bạn buồn vậy sao....thui thì tui rút lại nha....tui sai :mad:.....

To HD1080p: ôi...thêm 1 người tri kỷ :D ....mà Two-Face thắt dây lẹ quá...bó tay...:mad:

To everyone: ...trước khi coi The Dark Knight ...seri Batman có chổ nào trong tim các bạn chưa...:mad:....Với tôi: tui thích và tâm đắc nhất cái phần đầu tiên Batman và phần Batman Begins. Và tôi đã đợi 7 năm (từ Batman&Robbin 1997), cứ mỗi năm trôi qua tôi luôn tự hỏi tại sao Hollywood không là tiếp theo nhỉ
Batman Beginsđã không làm tui thất vọng.....Đó là một bộ phim Hero đầu tiên mà tui thấy kịch bản logic đầy mạnh mẻ, không có 1 sơ hở nào có thể lộ ra và phần Casting hoàn hảo...ngoại trừ nó hơi dài dòng khúc đầu :eek:...dĩ nhiên nó đầy các yếu tố để 1 phim Batman là phim Batman (các bạn có thể không hiểu nhưng tui cũng chẳng cần các bạn hiểu thế nào là 1 bộ phim Batman là phim Batman đâu :mad:)


Y,tui lưu ý tranh luận hơi nảy lửa nhưng đừng ai buồn giận nha, các bạn buồn giận tui cũng chẳng vui đâu :eek:

To arryo: twist là gì hả bạn :confused:
To nham18: ông làm vậy phe tui thua cái chắc....mà có ai phe tui đâu :mad:
tui poll bình thường....:cool:
 

tui

Member
Ðề: Batman: The Dark Knight

Hì, tui cũng nghĩ vậy. Tui nghĩ bro cũng ko hiểu ( hoặc cố tình ko hiểu ). Tui ko phải là fan của TDK or Batman và Jocker for sure, đơn giản tôi một bộ phim hay và đáng được công nhận. Tranh luận cho nó cũng là một điều thú vị.

Phần bài của tui bạn quote lại nếu bạn chưa nắm ý thì tui nhờ các bạn khác "dịch sang tiếng Việt" cho bạn rõ quá. Tui nó ra bạn cũng mù mờ thì cực.

Và cuối cùng, bạn chọn Batman Begins là một bộ film hay với kb hoàn hảo thì tui chịu. Pó tay con gà quay rồi.... Để bữa nào rảnh tui đi lượm sạn cho Batman-Ninja-siu-cấp-vô-địch-nhảy-nhót-lung-tung làm phi tiêu phóng chơi.

2h rồi, đi ngủ cái. Đợi coi AC đá mà ko đài nào chiếu.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên