Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

cobra4eye

Active Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Mấy bác í cứ thích đùa ấy mà, có điên mới phê duyệt cái dự án tiền mất tật mang này. E mà có tiền nhìu thì đi máy bay cho nó an toàn, k tiền thì đi xe dù cũng tới nơi thui... Mấy bác trên Bộ ngày càng ăn dày nhé, vừ vừa thui, chỉ số xếp hạng tham nhũng ngày càng tăng í. Vụ Huỳnh Ngọc Sỹ đã mệt lém rùi, dính cái vụ này nữa thì........
 
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Mức đầu tư của dự án tính tại thời điểm này là hơn 50 tỷ USD nhưng tầm 25- 30 năm nữa hoàn thành dự án thì sẽ lên đến bao nhiêu tỷ USD nữa thì chẳng ai dám nói chắc.
Làm xong đường sắt cao tốc thì ai sẽ là người đi trong khi giá vé bằng 70% vé máy bay, tính an toàn khi ý thức người dân còn quá thấp, nạn ném đá lên tàu vẫn còn ở 1 số địa phương, chất lượng thi công ở Việt Nam thì ai cũng biết rồi (các công trình trọng điểm của quốc gia: Cầu cần thơ sập, cầu Thăng Long bỏ hơn trăm tỷ đồng làm được vài tháng nứt toác ra, càng vá càng nứt, nước chảy ròng ròng xuống tầng dưới làm người dân đi qua phải mặc áo mưa, hầm Kim Liên hiện đại nhất Đông Nam Á mưa 1 trận ngập lụt, dự án thoát nước của Hà Nội với mức đầu tư 10.000 tỷ đồng sắp hoàn thành nhưng mưa 1 trận khoảng 35mm là khối nơi ngập lụt chưa biết là vào mùa mưa bão năm nay thì sẽ thế nào, các dự án đào bới đường phố Hà Nội để lát đá thay cho gạch mới trên bao tuyến phố làm người dân ngán ngẩm vì sự lãng phí, sự nhếch nhác của Thủ đô khi sắp tới ngày đại lễ,.......)
Nếu các vị lãnh đạo vì nước vì dân thì đầu tư cải tạo đường sá cho hết cảnh tắc đường, khói bụi ô nhiễm môi trường thì người dân ngàn lần cảm tạ.
Nếu đầu tư vào dự án đường sắt cao tốc thì khéo sau này các vị lại nghĩ ra khoản thuế 1000 đồng/lít xăng gọi là chi phí hỗ trợ trả nợ vốn ODA thì gay go đấy nhỉ.

 
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

nội cái lô cốt ko mà dự án làm gần chục năm, năm nào dân cũng kêu than, nay còn bày vẻ, CS là thế bác ạ, e iu nước Việt ta kinh khủng, nhưng vì CS, e phải ra đi. Bác Hồ đúng giỏi, nhưng thế hệ sau bác, toàn là....Suốt ngay đi hô hào này nọ, nhìn lại chẳng có gì ra hồn.

Các Bác bắt đầu nóng lên rồi đây. MOD để ý mục này dùm nhé nếu không ổn thì close giúp. Thanks

Ku này có vẻ nhạy cảm với những ý kiến trái chiều nhỉ?:-?

Đề nghị các bác mở chuyên mục vận động "KHÔNG LÀM ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC" ngay bây giờ. Dựa vào các kiến thức thu thập được thì ta có thể thuyết phục mọi người tham gia bỏ phiếu.

Còn việc đổ lỗi CS này nọ xin vui lòng dẹp sang một bên. Chỉ tham gia ý kiến về công cuộc xây dựng đất nước - tập trung vào khoa học kỹ thuật, kinh tế tài chính chứ không có việc lôi ý thức hệ vào để chê bai.

Đôi khi, chính vì sự khác biệt ý thức hệ (đối lập) nên mới nảy sinh sự phản biện!L-)


Đu dây qua sông để đi chợ, đến trường...

Mọi người nghĩ sao khi Việt Nam muốn hiện đại hoá đất nước nhưng vẫn chưa giải quyết rốt ráo và còn tồn tại những cảnh này?:-L

ImageHandler.ashx

Mặc dù nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh, nhưng đã nhiều năm nay, hàng trăm người dân ở xã Đak Nông, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) phải đu dây cáp vượt sông Pô Kô, cao cách mặt nước khoảng 20 mét, dài 150 mét để sang vùng sản xuất thuộc tiểu khu 154, xã Đak Ang (huyện Ngọc Hồi).

ImageHandler.ashx

Ngược lại, hàng ngày 24 hộ dân (khoảng 100 khẩu) ở tiểu khu 154 cũng phải “làm xiếc” mới sang được đường Hồ Chí Minh (ảnh) để đi chợ, đến trường... Theo những người dân ở đây cho biết, đã xảy ra nhiều trường hợp người dân bị thương nặng do bị đứt dây hoặc sẩy tay rơi xuống sông.

qua+cau+khi.jpg

Nguồn: http://www.taynguyen24h.com.vn/inde...-song-i-ch-n-trng&catid=42:tin-van&Itemid=108
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nta139

Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

làm gì có cán bộ / du khách tới mấy vùng khỉ ho cò gáy đó ;)) ;))
lúc nào cũng vậy, mặt tiền nhà là phải đẹp... nhưng sau nhà... thối không thể tả ;)) ;))
 

mjfcvn

Banned
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Cho mấy người này vô đội cứu hộ là nhất rồi - đỉnh của chóp !
ImageHandler.ashx
 

Bean

Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Ku này có vẻ nhạy cảm với những ý kiến trái chiều nhỉ?:-?

Chả có gì nhạy cảm cả bác à. Mọi người đều có quyền đưa ra suy nghỉ của mình về vấn đề quan tâm, nhưng các ý kiến không liên quan xin bàn chổ khác nhé các bác. Bác cũng nên tôn trọng người khác khi phát biểu.
 
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Em đề nghị mang 50 tỷ đi mua tàu chiếm lại Hoàng Sa8->
 

sunlight

New Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Bài viết của ông này hay phết, ở Việt Nam người biết không được bàn, được quyết, người được bàn, được quyết thì chẳng biết cóc khô gì. Chức càng to, chuyên môn càng còi.

Về câu "Chức càng to, chuyên môn càng còi" thì không hẳn đúng đâu, chính xác là đôi khi người ta cố ý "còi" đấy Bác ạ!
 

mjfcvn

Banned
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Về câu "Chức càng to, chuyên môn càng còi" thì không hẳn đúng đâu, chính xác là đôi khi người ta cố ý "còi" đấy Bác ạ!

Biết là bất khả thi nhưng ta cứ làm, như lời đồng chí Duẩn nói:"Sai đâu sửa đấy", lo gì ... cứ yên tâm ! Trình độ cán bộ nước TA là cao nhất Thế giới,Tiến sỹ còn nhiều hơn cả Quốc Hội Mỹ, thật tiếc là sách Guiness không có kỷ lục dành cho những người "thích tưởng tượng" nhỉ !
 

conan2901

Active Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Về câu "Chức càng to, chuyên môn càng còi" thì không hẳn đúng đâu, chính xác là đôi khi người ta cố ý "còi" đấy Bác ạ!

chính xác, còi thì " nó" làm sao nghĩ ra quả đó mà rút tiền
mẹ, điện thì không đủ, dân khổ sở, nóng bức, sản xuất đình trệ
30 triệu hộ nông dân, mỗi hộ sắm 1 bộ tích điện hoặc 1 bộ máy phát
rơi vào 5-10triệu đồng lấy tb: 6tr đi ~300 đô
1/5 số hộ dân mua thôi= 6 triệu x300 = 1,8 tỉ đô -> đem cái tiền kia mua điện cho dân thì hay nhỉ
chỉ tổ giầu bọn TQ, nó tha hồ bán accu, kích điện, máy nổ
 
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

'Chính phủ sẽ giải trình rõ về đường sắt cao tốc'

Ngay sáng 2/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có buổi làm việc với đại diện các Bộ, ngành để làm rõ một số vấn đề của dự án đường sắt cao tốc, trước khi Quốc hội thông qua vào cuối tháng này.

Trả lời câu hỏi của VnExpress.net tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5 của Chính phủ chiều 1/6, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết chủ trương chung của Chính phủ khi xem xét dự án đường sắt cao tốc là “làm dự án phải có hiệu quả và phải lo được nguồn vốn thực hiện”.

Theo Bộ trưởng Phúc, một trong những yếu tố quan trọng nhất được tính tới là công nghệ mang tính lâu dài và được rút kinh nghiệm từ hệ thống tương tự tại các quốc gia tiên tiến. Chính phủ cũng đang yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo đầy đủ hơn về dự án trong buổi làm việc dự kiến diễn ra vào sáng 2/6.
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: N.M
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: N.M.

Riêng với con số 56 tỷ đôla dự kiến được chi cho dự án, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây mới là kinh phí dự trù tổng thể với đơn giá dự kiện. Nếu được Quốc hội thông qua, Chính phủ sẽ tiến hành xem xét các dự án thành phần và đưa ra con số cụ thể.

Về đối tác triển khai, đại diện Chính phủ cho biết đã nhận được cam kết từ phía Nhật Bản về việc hỗ trợ vốn, công nghệ nếu dự án được Quốc hội và Chính phủ thông qua. Tuy nhiên, Bộ trưởng Phúc cũng nhấn mạnh, Chính phủ vẫn để ngỏ nhiều phương án trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Xung quanh một số ý kiến lo ngại về việc triển khai đường sắt cao tốc, với chi phi lớn, có thể làm nợ quốc gia vượt ngưỡng an toàn, Bộ trưởng Nguyễn Xuân phúc khẳng định với mức nợ hiện nay và tốc độ phát triển kinh tế (dự kiến GDP đạt 200 tỷ USD vào năm 2020), nợ công của Việt Nam là an toàn và trong tầm kiểm soát: “Nguy cơ vỡ nợ không thể xảy ra, cả trong ngắn hạn lẫn lâu dài”, Bộ trưởng Phúc khẳng định.

Một nội dung khác cũng được báo chi đặt ra với đại diện Chính phủ trong buổi họp báo chiều nay là tình hình cung ứng điện khó khăn trong thời gian qua. Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên, nguyên nhân của hiện tượng này là do sự sụt giảm nguồn cung từ các nhà máy thủy điện do điều kiện thời tiết trong khi nhu cầu về điện trong tháng 5 vừa qua đã cao hơn 22,77% so với cùng kỳ 2009.

Do không đáp ứng được tất cả nhu cầu, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã liên tiếp có 3 văn bản chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các Sở Công Thương… về việc tiết giảm điện tiêu thụ.

Bộ Công Thương thừa nhận đã để xảy ra một trường hợp cắt điện kéo dài đến 23 giờ liên tục tại TP HCM do sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, Thứ trưởng Biên cam kết sẽ cố gắng để không để tình trạng nêu trên tái diễn trong thời gian tới.
Đánh giá về việc thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội tháng 5, đại diện Chính phủ đánh giá cao kết quả điều hành kinh tế vĩ mỗ ổn định: CPI chỉ tăng 0,27%, xuất nhập khẩu tăng 12,6% so với cùng kỳ 2009 trong khi nhập siêu giảm, sản xuất công - nông nghiệp tăng khá. Tuy vậy, Chính phủ vẫn chỉ ra một số tồn tại, cần khắc phục trong thời gian tới như lãi suất ngân hàng còn cao, thị trường bất động sản còn nhiều biểu hiện không tốt, thiếu điện gây cản trở sản xuất…

Nhật Minh

Nguồn:: http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1C7F5/

Lại còn vụ "dời đô" nữa:
Hà Nội sẽ làm trục đường nối trung tâm với Ba Vì
ong-toan.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn. Ảnh: Nguyễn Hưng.

"Trục Thăng Long bắt đầu từ Hoàng Quốc Việt, kéo dài 30 km tới chân núi Ba Vì. Dưới tầng ngầm của trục này sẽ là tàu điện ngầm, siêu thị... để con cháu chúng ta có thể vui chơi giải trí, mua sắm vào cuối tuần", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết về quy hoạch Hà Nội......

http://w12.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/04/3BA1A96E/


Trong khi đó....

Hà Nội đột ngột chìm trong bóng tối

Tối 1/6, nhiều nơi tại khu vực nội thành Hà Nội bỗng dưng mất điện khiến đường phố chìm trong bóng tối, giao thông hỗn loạn, còn người dân khổ sở vì nóng nực.

DSC_2423.jpg

DSC_2416.jpg

DSC_2413.jpg

DSC_2434.jpg

DSC_2441.jpg

DSC_2374.jpg

DSC_2392.jpg

DSC_2445.jpg

Nguồn:: http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/06/3BA1C7F3/
 
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Có bao giờ các bạn tự hỏi người Việt mình thông minh, cần cù, chăm chỉ lao động mà sao đến giờ nước Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những nước nghèo nhất của thế giới? Có bao giờ các bạn tự hỏi Việt nam mình tài nguyên bao la, rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu so với nước Nhật bị động đất liên miên thì sao? Có bao giờ các bạn tự hỏi tại sao Việt Nam hết chịu nghìn năm Bắc thuộc lại đến bị ách đô hộ của thực dân Pháp, rồi bị xâm lược của đế quốc Mỹ? Có bao giờ các bạn tự hỏi người Việt mình khi khó khăn hoạn nạn thì hết lòng đoàn kết, yêu thương đùm bọc, giúp đỡ nhau, còn khi hòa bình, khi tạm gọi là có điều kiện thuận lợi lại chỉ chực chờ phá lẫn nhau, tranh giành đồ của nhau mà không biết hợp tác lại để kiếm được những miếng mồi ngon ở ngoài ("khôn nhà dại chợ" là câu nói khá là đúng trong trường hợp này). Có bao giờ các bạn tự hỏi Việt nam mình ngoài những công trình do thiên nhiên ban tặng như Vịnh Hạ long, động Phong Nha - Kẻ Bàng..., thì có xây dựng được công trình nào để có thể tự hào giới thiệu ra thế giới, hay chỉ là Chùa Một Cột, phố cổ Hội An...? ..v..v..
Chính cái tư tưởng dễ làm khó bỏ, sống thu vào trong cái vỏ ốc, hài lòng quá sớm với chính mình, tư tưởng nhược tiểu cho rằng nhiều người có điều kiện hơn mình còn không làm được thỉ sao mình làm được đã trói buộc và làm kìm hãm bước tiến của chúng ta, làm cho chúng ta mãi chỉ đi sau người khác, mãi bị tụt hậu.
Hãy có tầm nhìn xa, hãy biết nghĩ lớn và làm lớn, có thế chúng ta mới nhanh chóng rút ngắn được khoảng cách đã rất xa với những người khác, với những nước khác.
Có một tình huống thế này trong cuộc sống mình rất hay gặp: đó là nhiều người đi làm, thu nhập chỉ vừa đủ ăn và tiết kiệm được một chút, thế thì biết đến bao giờ mới có thể mua được một căn nhà để ở trong khi chẳng có khoản thừa kế nào của cha mẹ để lại, vậy thì phương án khả dĩ nhất là đi vay NH mua nhà rồi trả nợ trong mười mấy hai chục năm gì đó, trong thời gian đó tranh thủ đi làm thêm, rồi học tập nâng cao kiến thức để có thể kiếm được việc làm với thu nhập tốt hơn => trả nợ sớm hơn. Chính nợ nần cũng là một trong những động lực để mình làm việc tốt hơn, kiếm được nhiều tiền hơn (tất nhiên là chính đáng).
Vấn đề của xây dựng đường sắt cao tốc theo mình không phải là có làm hay không? mà là làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, quản lý công trình với chi phí tối thiểu nhất. Vừa làm vừa nhận chuyển giao kỹ thuật để có thể làm chủ được công nghệ của nó. Hãy nhìn tới tương lai bằng tầm nhìn xa chứ đừng để cho hoàn cảnh che khuất tầm nhìn.
Hãy đi, rồi sẽ có đường.
 

ktq

Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Tốc độ 300km/h, ném cục đá khoảng 0.5 kg thì lực công phá thế nào nhỉ; hay là rút bớt vài con bulông thì trượt ra sao ? Bác nào tính giùm coi thử.

Có bác nào hiểu biết về nguyên lý hoạt động của tàu điện cao tốc thì phổ biến cho anh em được không ? Có khó khăn gì về việc tiếp nhận kỹ thuật và quản lý hay không ?
 

Ha77AnDuong

New Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

CÁm ơn tất cả các bác
 

vuphoto

New Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

20784011_images1554772_mat1.jpg
Khi nói về dự án tàu cao tốc, nhiều người kêu về khoản nợ quốc gia khó trả, Chủ nhiệm UB Pháp luật của Quốc hội Trần Đình Long đã nói: “Mai sau thế hệ con cháu tài giỏi hơn chúng ta sẽ làm thay”. Từ trong ý tứ mà suy có thể yên tâm những món nợ khổng lồ sẽ được các thế hệ mai sau thanh toán ngon lành.Ok. Nếu được vậy thì quá mừng. Nhưng thử xem thế hệ mai sau đang sống như thế nào, để từ đó suy ra liệu chúng có khả năng trả nợ cho chúng ta.

Vâng, xin mời…
t.gif


Trong khi một số các em sống trong nhung lụa thì đa phần các em đang sống dưới chân những khu rừng trụi…
potomac-river1.jpg

Đang sống bên những dòng sông ô nhiễm
han_han1.jpg


Đang sống nơi hạn hán triền miền, nguồn nước đang dần khô kiệt
t.gif


Và chúng phải lao động vô cùng cực nhọc
man61.jpg

Thậm chí phải bới rác kiếm ăn
images23.jpg


Thậm chí phải ăn thứ chó mèo chê
baohanh1.jpg

Bị đánh đập dã man
baohanh1.jpg

Muốn đến trường phải đánh đu trên cáp treo như thế này
images395930_images393989_21.jpg


Đến được trường rồi thì phải nhúng mình trong một nền giáo dục nhiều tiêu cực và bất cập
090427154947-268-4522.jpg


4625418275_6269e109e51.jpg


Không tạo được môi trường sống tốt đẹp cho các em thì đừng mơ có một thế hệ tương lai trả nợ giùm. 6 tỉ đô đầu tư môi trường sống cho thế hệ tương lai hay 56 tỉ đô làm tàu cao tốc chỉ để chở người và hành lý xách tay, cái nào lợi hơn, không nói mọi người cũng đã rõ.
(Blog Que choa)
 

Roman

Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Các bác í muốn nhảy một bước tiến vĩ đại, muốn các em từ "đu dây để đi học" sang đi học bằng "ĐSCT", đúng theo ý "muốn đi ngay vào hiện đại" mừh.

P/S: mà cái tin các em đi học phải đu dây sao đưa ra ngay cái lúc bàn cãi về ĐSCT vậy nhỉ? Chọi nhau nghe sang sảng!
 

tuyetdaudo

New Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

Có bao giờ các bạn tự hỏi người Việt mình thông minh, cần cù, chăm chỉ lao động mà sao đến giờ nước Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những nước nghèo nhất của thế giới? Có bao giờ các bạn tự hỏi Việt nam mình tài nguyên bao la, rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu so với nước Nhật bị động đất liên miên thì sao? Có bao giờ các bạn tự hỏi tại sao Việt Nam hết chịu nghìn năm Bắc thuộc lại đến bị ách đô hộ của thực dân Pháp, rồi bị xâm lược của đế quốc Mỹ? Có bao giờ các bạn tự hỏi người Việt mình khi khó khăn hoạn nạn thì hết lòng đoàn kết, yêu thương đùm bọc, giúp đỡ nhau, còn khi hòa bình, khi tạm gọi là có điều kiện thuận lợi lại chỉ chực chờ phá lẫn nhau, tranh giành đồ của nhau mà không biết hợp tác lại để kiếm được những miếng mồi ngon ở ngoài ("khôn nhà dại chợ" là câu nói khá là đúng trong trường hợp này). Có bao giờ các bạn tự hỏi Việt nam mình ngoài những công trình do thiên nhiên ban tặng như Vịnh Hạ long, động Phong Nha - Kẻ Bàng..., thì có xây dựng được công trình nào để có thể tự hào giới thiệu ra thế giới, hay chỉ là Chùa Một Cột, phố cổ Hội An...? ..v..v..
Chính cái tư tưởng dễ làm khó bỏ, sống thu vào trong cái vỏ ốc, hài lòng quá sớm với chính mình, tư tưởng nhược tiểu cho rằng nhiều người có điều kiện hơn mình còn không làm được thỉ sao mình làm được đã trói buộc và làm kìm hãm bước tiến của chúng ta, làm cho chúng ta mãi chỉ đi sau người khác, mãi bị tụt hậu.
Hãy có tầm nhìn xa, hãy biết nghĩ lớn và làm lớn, có thế chúng ta mới nhanh chóng rút ngắn được khoảng cách đã rất xa với những người khác, với những nước khác.
Có một tình huống thế này trong cuộc sống mình rất hay gặp: đó là nhiều người đi làm, thu nhập chỉ vừa đủ ăn và tiết kiệm được một chút, thế thì biết đến bao giờ mới có thể mua được một căn nhà để ở trong khi chẳng có khoản thừa kế nào của cha mẹ để lại, vậy thì phương án khả dĩ nhất là đi vay NH mua nhà rồi trả nợ trong mười mấy hai chục năm gì đó, trong thời gian đó tranh thủ đi làm thêm, rồi học tập nâng cao kiến thức để có thể kiếm được việc làm với thu nhập tốt hơn => trả nợ sớm hơn. Chính nợ nần cũng là một trong những động lực để mình làm việc tốt hơn, kiếm được nhiều tiền hơn (tất nhiên là chính đáng).
Vấn đề của xây dựng đường sắt cao tốc theo mình không phải là có làm hay không? mà là làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, quản lý công trình với chi phí tối thiểu nhất. Vừa làm vừa nhận chuyển giao kỹ thuật để có thể làm chủ được công nghệ của nó. Hãy nhìn tới tương lai bằng tầm nhìn xa chứ đừng để cho hoàn cảnh che khuất tầm nhìn.
Hãy đi, rồi sẽ có đường.

đẳng cấp là đây.bro phân tích hay lắm.tuy nhiên em nghĩ không thể so sánh một ngôi nhà với lợi ích quốc gia được.mình nợ tiền nhà ngân hàng.nợ thêm 1 đồng là vợ con,bố mẹ phải ăn ít đi một đồng...nhưng cái này trừ vào nợ quốc gia.cha chung ko ai khóc.giàu cứ giàu,chung quy lại chỉ khổ dân đen...hơn nữa 50ti ODA tiềm ẩn nhiều rủi ro lắm.có thể sau này sẽ phải trả nợ bằng độc lập-tự do-hạnh phúc mất=D>
 

nvthaovn

New Member
Ðề: Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa

... Vấn đề của xây dựng đường sắt cao tốc theo mình không phải là có làm hay không? mà là làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, quản lý công trình với chi phí tối thiểu nhất. Vừa làm vừa nhận chuyển giao kỹ thuật để có thể làm chủ được công nghệ của nó. Hãy nhìn tới tương lai bằng tầm nhìn xa chứ đừng để cho hoàn cảnh che khuất tầm nhìn.
Hãy đi, rồi sẽ có đường.

Bác fantom nói chuẩn. chúng ta không nên viện ra những cái lợi trước mắt mà bỏ lỡ cơ hội phát triển .

Việc phát triển đường sắt cao tốc bắc nam mang lại nhiều ý nghĩa kinh tế , chính trị to lớn chứ đâu chỉ vì vấn đề giao thông.
Hãy thử 1 vòng du lịch thế giới với google earth các bạn sẽ thấy Việt Nam chúng ta đang tụt hậu đến mức nào.
Hơn nữa 54 tỉ USD cũng không hẳn đã lớn lắm. Nếu ổn định tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, thì tới khi hoàn thành dự án hoàn thành tầm 2020 54 tỉ cũng không phải là vấn đề quá nan giải với ngân sách quốc gia, nhà nước cũng tính chán rồi. Trừ khi bạn không tin vào sự phát triển của đất nước.
Muốn phát triển thì việc đi vay là chuyện tất yếu. Các bác làm ăn mà chỉ trông chờ vào nguồn vốn sẵn có của mình thì có mà... .
Đất nước còn nghèo , vâng đúng vậy, quê mình, nhà mình hiện cũng rất nghèo mà có lẽ nhiều bạn ở đây không tưởng tượng ra được. Tuy nhiên việc nào đi việc đó chứ. Chúng không tiến hành dự án thì dù có 1 triệu đô cũng còn lâu mới được họ cho vay. Có qua có lại cả mà chẳng nước nào dỗi hơi bỏ cả đống tiền đi cho nước khác . Vấn đề là lợi ích của người không phạm ta là được.

Lo mỗi vấn đề cầm nhiều tiền quá mấy bác không biết tiêu thế nào lại để thất thoát thì phí.
 
Bên trên