Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Tớ nói ý tớ ở trên rồi. Và những gì tớ nói là hoàn toàn khách quan, ko chê ai cả. Còn riêng cậu thích cãi nhau tớ cũng chả ngán. Tuy nhiên, cãi với những nguời ko hiểu gì thì tớ nghĩ là ko nên bạn ạ. Bạn là tớ thì bạn sẽ cãi nhau à? Để vụ khác đi, tớ chờ. :))
 

jiajing

Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

NĂM ĐIỀU BÁC HỒ DẠY

Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào
Học tập tốt, lao động tốt
Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt,
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Thật sự ai cũng nói không thích cãi nhau nhưng bài viết của cậu rất khiêu khích và mang đầy tình huống để cãi nhau đấy bạn . tình cờ vào đọc tí mà thấy toàn khiêu khích nhau, tôi là một người ngoài cuộc nhưng đọc mấy từ của các bác thì thấy như vậy nên góp ý thế thôi ( Tôi chỉ nói về cắch phát ngôn thôi chứ tôi thì hầu như không khi nào nghe mấy nhạc đó nên không nói về vấn đề chuyên môn)
 

residentevil

Well-Known Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Ca sĩ Hải Ngoại ko hò hét vì họ đang hát nhép bác ạ
Quá chuẩn, mà nhép rồi vẫn ngang cơ, Trường Vũ hát như không biết hát, Mạnh Quỳnh hát như vừa bị bóp cổ vừa bị bịt mũi
ai thích ca sĩ nào thì với họ ca sĩ ấy luôn là nhất.:)
Cái này còn cực chuẩn, như tôi thích Đàm Vĩnh Hưng thì với tôi ĐVH luôn là nhất và theo quan điểm riêng thì "Xin lỗi tình yêu" chưa ai dám chọi với ĐVH, "Trái tim bên lề" chưa ai hát được bằng cha Bằng Kiều, mạnh mẽ và cháy bỏng "Đâu phải bởi mùa thu" có lẽ Siu Black là đỉnh cao, chùm chăn thả bom để rồi "Còn ta với nồng nàn" thì chắc Quang Dung chấp nhận được .
Định nghĩa về "phô" của bác vKtuan cũng rất OK, ví dụ khi người ta hát đuối 1 note nào đó trong bài để note đó tự nhiên thành note giáng, hoặc hát căng giọng quá note đó chênh lên thành nốt thăng, đó là phô .
Còn 1 note hát thành mấy bè thì chịu thua, khi hát đơn ca mà tự nhiên lộn bè sang quãng 3 hay quãng 5 thì bài hát đó không biết thành cái gì nếu không có thêm 2 3 người nữa (quãng 8 thì còn chấp nhận được ;)) )
Công nhận bác vKtuan đúng là dân nghệ thuật chính hiệu
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Daniel có đi xem chương trình liveshow Đàm Vĩnh Hưng "Thương hoài ngàn năm" của đạo diễn quá cố Huỳnh Phúc Điền tại sân khấu Lan Anh. Có thể thấy đạo diễn VN cũng giỏi, rất sáng tạo và linh hoạt trong điều kiện hạn chế rất nhiều do sự thiếu đồng bộ và thiếu chuẩn hóa của công nghiệp biễu diễn. Tuy nhiên khi xem lại bản video của chính chương trình này thì chất lượng âm thanh và hình ảnh đều quá kém.

Hiện tại Daniel chưa biết có bất kỳ một sản phẩm nghe nhìn nào ở trong nước đáp ứng được về chất lượng kỹ thuật tạm gọi là "sạch nước cản" chứ còn chưa nói đến so sánh được với Thúy Nga, Asia hay Vân Sơn.

Daniel không thường nghe nhạc trong nước, nhưng cũng không kỳ thị nhạc trong nước. Những ca sĩ như Đàm, Lam, Đan, .. đều đã xác lập được phong cách riêng của họ. Để có thể vươn lên, tất nhiên những ca sĩ trẻ khác phải dùng đủ mọi cách để thu hút sự chú ý. Trong bối cảnh thị hiếu khán giả còn rất tự phát, thì xảy ra những điều khó coi là chuyện đương nhiên.

Việc hát nhép sở dĩ bị lên án là ở khía cạnh lừa dối khán giả. Các tiết mục trên TN, Asia, VS.. nếu có hát nhép, đó là yêu cầu bắt buộc của đạo diễn, hoàn toàn công khai với người xem, để đảm bảo có sản phẩm đạt chất lượng nghe nhìn tốt nhất. Việc này hoàn toàn tương tự như chúng ta xem một chương trình ca nhạc trên truyền hình có quay ngoại cảnh.

Nếu có so sánh hơn thua giữa hải ngoại và trong nước, thì điều đó là không cần thiết. Bởi vì cùng là người Việt, tiềm năng ca sĩ ở hải ngoại đã bị bật rễ khỏi đất mẹ từ lâu, lại chỉ tuyển chọn trong một cộng đồng vài ba triệu người. Ngược lại ở trong nước, chúng ta luôn được tiếp sức bởi nguồn cội văn hóa và cảm xúc cuộc sống, với một cộng đồng hơn 80 triệu người, chắc chắn trong nước phải có nhiều người tài hơn.

Ví dụ, hải ngoại có 3 trung tâm lớn là Thúy Nga, Asia và Vân Sơn. Thì tương ứng, trong nước phải có được khoảng 80 trung tâm lớn như vậy mới xứng tầm.

Cặp đôi Nguyễn Ngọc Ngạn - Nguyễn Cao Kỷ Duyên đứng trên sân khấu Thúy Nga đã gần 20 năm nay, mà vẫn có người bảo là nhà văn già này nói ngọng. Trách nhiệm ở trong nước lẽ ra phải giới thiệu được khoảng 50 người MC tốt hơn những người này. Nếu vẫn chưa làm được, thì chưa xứng tầm với tiềm năng của chúng ta.

Cho đến chừng nào trong nước chưa làm được những điều mà hải ngoại đã làm được lâu nay, có lẽ họ xứng đáng được trân trọng hơn. Càng quý hơn nữa, họ đã làm được những điều đó hoàn toàn từ nội lực của họ, từ tiền bán vé, bán đĩa. Cho nên họ có năn nỉ lạy lục khán giả đừng mua đĩa nhái thì cũng là bình thường. Đó là sống còn. Nếu ai đó chuyên đi ăn cắp của người khác, tất nhiên sẽ khó thông hiểu nỗi đau của người khác, cho đến khi chính họ bị mất cắp, hoặc bị cướp!
 

HDDL

BĐH HD Đà Lạt
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Ca sĩ Hải Ngoại ko hò hét vì họ đang hát nhép bác ạ. :) 1 chương trình của Hải Ngoại được giàn dựng rất công phu từ khâu khán giả vỗ tay thật đều cho tới ban nhạc..uýnh nhép như thế nào, ca sĩ hát nhép ra sao... tất cả chỉ là để lên hình nhìn cho đẹp. :)

Còn với ca sĩ trong nước thì: Một số ít thì để cố chứng tỏ ta đây ko hát nhép nên cứ la oai oái như bác nói, số còn lại thì người ta hô như vậy để cho sung hơn, khán giả ngồi đó cũng nhập tâm hơn và máu hơn:D

Còn nói chung, ca sĩ trong nước hát nhép rất nhiều, nhất là bọn trẻ trẻ có tí tiền rùi bỏ ra làm album... để mua lấy sự nổi tiếng..:)

Và rõ ràng là để so sánh giữa ca sĩ trong nước và hải ngoại thì... hải ngoại ko bao giờ đỡ được...:D Nói ra thì dài dòng lắm, sợ bác ko hiểu hết. Và đôi khi còn do tình cảm riêng tư và sự mến mộ của cá nhân ai đó với 1 ca sĩ nào đó nó quyết định nữa..:) Chứ so sánh về chuyên môn thì đúng là ca sĩ Hải Ngoại còn phải học hát nhiều hơn là diễn... :)

Nhất trí với quan điểm của Bro! Number 1. =D>
...và phải nói phần đạo diễn trong các chương trình của Asia hay Thúy Nga Paris By Night rất quan trọng. Họ rất chuyên nghiệp.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hoangtrinhag

New Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Thanks Daniel, có một thiểu số thật ngu ngốc khi so sánh nhạc trong nước và ngoài nước rồi đưa ra nhửng lời nhận xét này nọ...và nhất là nhửng người đó chưa bao giờ xem được một buổi trình diển live của các trung tâm hải ngoại.
Cá nhân tôi, tôi yêu thích Thanh Lam, Hà Trần, Tuấn Ngọc, Quang Dủng, Khánh Ly...mà chủa bao giờ nghỉ họ trong nước hay ngoài nước...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

samsungkorea

New Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

-Bác vktan cho em hỏi một tí là:
-Bác nhận ra được ca sĩ hát phô các note nhạc vậy bác nghe một ca sĩ hát bản nhạc mà bác chưa nghe được bao giờ thì bác có ghi lại được toàn bộ note nhạc đó thành một bài hoàn chỉnh ko
-Bác chê họ hát sai vậy khi đi thi giọng hát hay này nọ bác hát toàn đúng các note nhạc mà ko nhận được giải gì à???
 

lanhoang

New Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Hehe, hôm nay vô lại thấy ae rôm rả quá... mà thớt này để bàn luận cho vui chứ ae đừng flame nhau nhé :-*.

Đây mình chỉ muốn nói về phong cách biểu diễn và biểu lộ tình cảm/ nội tâm chứ kô khen/chê hát hay-hát dỡ... vì thấy ca sĩ hải ngoại hát kô thấy có những câu: "Vỗ tay lên quý vị ơi", rồi "sao bên kia kô ai vỗ tay hết vậy"... nhưng với ca sĩ trong nước thì chổ nào cũng nghe, cũng thấy... rồi lúc hết bài để hát tiếp bài 2: "Để tỏ lòng mến mộ của quý vị, xin đc trình bày tiếp nhạc phẩm...", "Quý vị thấy sao ạ, hát tiếp hay là kô ạ"... ==> có vẽ như ta hát hay lắm & khán giả cần nghe lắm ấy (mặc dù chương trình đã có lịch hát 2 bài). Rồi lên sân khấu thì đứng dạng 2 chân như là đang chìa xxx cho khán giả coi vậy ;))... Rồi hát mấy bài buồn (thất tình/ chia ly...) mà cũng thấy vui, cười, nhảy nhót ^:)^
Đó là mấy câu và hình ảnh mà mình coi DVD Asia & nghe đc từ các ca sĩ VN đc mời qua hải ngoại biểu diễn.

Còn nói đến mấy ca sĩ VN mới qua bên kia thì cũng chưa thấy ai hát hay cả, mặc dù trước ở VN hát rất hay: Thanh Lan, Bằng Kiều, Hồng Ngọc, Nguyệt Anh... nhưng h qua bên kia hát thì chả ra làm sao cả.

Các bố ca ngợi hải ngoại thì cũng vừa vừa thôi, cứ làm như thánh. So với mấy thằng teen vớ vẩn đang hát mấy bài bịnh hoạn trong nước thì ai mà chả hơn, chả cứ Paris By Day hay là Asia Euro gì sất :))
Sao éo so với Hà Trần, Mỹ Linh, Hồng Nhung... mà lại đi so với bọn khùng kia :|
Mình kô ca ngợi hải ngoại đâu bạn à, mà đây là thảo luận vui về phong cách thôi chứ khen chê thì biết ai hơn ai... Còn như bạn nói sao kô so sánh Mỹ Linh, Hồng Nhung thì đối với 2 ca sĩ kia ở VN đc liệt vô ưu tú rồi, còn những tên tuổi khác như Lam Trường, Quang Dũng, ĐVH... thì kô phải là bọn khùng như bạn nói (bọn khùng là phải nói đến như: Khánh Phương, Lê Kiều Như... và 1 số ca sĩ teen đang tự sướng hiện tại kìa) \:D/.


@ buonnguqua: Bạn nhầm rồi, mình chả ghét ai/ thích ai nhưng nhận xét khách qua là như vậy: Đan Trường hát thấy phong cách bình dân chứ kô có vẽ ta đây như các chú kia.


Còn sở thích ca nhạc của mình thì phải nói đến các nhạc/ca sĩ hát thời kỳ những năm 9x ấy: Đức Huy, Trịnh Nam Sơn, Don Hồ, Trung Hành, Ngọc Lan...

Phải nói là các ca/nhạc sĩ hải ngoại hát nghe hay hơn là vì phần âm thanh/ánh sáng sân khấu họ chuẩn-hiện đại & đầu tư kỹ lưỡng và điều đặc biệt như đã nói ở trên: Đó là phần biểu cảm đc nội tâm của ca/nhạc sĩ đang hóa thân vào nhân vật.

Ví dụ như ns Đức Huy: trước đây anh có những mối tình thì có những nhạc phẩm: Một Tình Yêu, Để Quên Con Tim, Người Tình Trăm Năm, Màu Mắt Nhung... rồi đến lúc chia tay thì có những tác phẩm như: Bay Đi Cánh Chim Biển... ... rồi sau này khi quen đc 1 người con gái # thì các nhạc phẩm ra đời: Đường Xa Ướt Mưa, Và Con Tim Đã Vui Trở Lại, Và Tôi Cũng Yêu Em, Yêu Em Dài lâu... và rồi còn viết riêng 1 nhạc phẩm dành cho vợ mới cưới: Đừng Xa Em Đêm Nay, nhưng hạnh phúc cũng kô thể ở lâu với những người tài hoa, cuối cùng nhạc phẩm: Giống Như Tôi ra đời \:D/.

Còn với ns Trịnh Nam Sơn thì cũng có nhiều tác phẩm như: Nhớ, Về Đây Em, Con Đường Màu Xanh rồi Tan Vỡ, Dĩ Vãng, Quên Đi Tình Yêu Cũ, Nuối Tiếc... đều nói lên tâm trạng của chính tác giả & những người đang yêu-đã yêu & đã chia tay ./.
 

nmcan1306

Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

nghe nhạc tùy sở thích mỗi người thôi.
mình thích nghe cải lương nè. bây giờ bạn kêu Bằng Kiều, Tùng Dương gì gì đó hát mà nghe được mới là lạ. %-( %- (%-( %-(
 

ck77

Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

đọc topic này xong mở mang được nhiều thứ, tks
 
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

@residentevil: Em noi1 chuyện theo cách nhận xét thế mà mọi người bảo là em khiêu khích..:( khổ ko cơ chứ.: Nghe bác nói chuyện xong thấy bác cũng rành về âm nhạc lắm. hihi..:D hôm nào anh em ta cà phê nhỉ..:X

@samsungkorea: Xin lỗi bác lại hỏi ngớ ngẩn rồi.
Thế này nhé? khi nghe 1 bài hát hoàn toàn xa lạ, lần đầu đc nghe, em vẫn biết họ hát phô note nào, thậm chí sai 1/4 note em vẫn nhận ra. Tại vì bác ko quen lam việc này bác ko biết mà thôi. Còn để ghi lại đc toàn bộ thì em chịu. Bởi vì em kio phải thiên tài, em chỉ nghe nhiều, hát nhiều và luyện cái tai, luyện cái miệng thôi.

Và bác có thấy em nói em hát ko phô chưa? =)) em mà hát ko phô thì em là thánh rồi còn gì?=)) há há:D

Đã là con người ai cũng hát phô hết, dù ít dù nhiều bác ạ. Kể cả Luciano Pavarotti hay Mariah Carey..:)

Và tớ tham gia thảo luận ở đây chứ ko cãi nhau :) Và đúng là nghe nhạc là tùy sở thích mỗi người thôi.

Tớ nói tùng Dương hát tốt hơn BK, nhưng tớ có nói tớ thích TDương hơn BK đâu nhỉ? :) Vì tớ nể cái tài của người ta thôi.
 

residentevil

Well-Known Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Việc hát nhép sở dĩ bị lên án là ở khía cạnh lừa dối khán giả. Các tiết mục trên TN, Asia, VS.. nếu có hát nhép, đó là yêu cầu bắt buộc của đạo diễn, hoàn toàn công khai với người xem, để đảm bảo có sản phẩm đạt chất lượng nghe nhìn tốt nhất. Việc này hoàn toàn tương tự như chúng ta xem một chương trình ca nhạc trên truyền hình có quay ngoại cảnh.
Ở Hải Ngoại việc này chấp nhận được vì người ta đi xem hát là chính , còn ở VN nếu bị phát hiện hát nhép thì 1 rổ cà chua, trứng thối, thức ăn thừa bị ném lên sân khấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra vì người VN ngoài việc đi xem các thần tượng âm nhạc của mình biểu diễn họ còn muốn được nghe chất giọng thật sự của những ca sỹ đó .Thêm 1 lý do nữa là dân VN ta hơi ... gấu .
-Bác vktan cho em hỏi một tí là:
-Bác nhận ra được ca sĩ hát phô các note nhạc vậy bác nghe một ca sĩ hát bản nhạc mà bác chưa nghe được bao giờ thì bác có ghi lại được toàn bộ note nhạc đó thành một bài hoàn chỉnh ko
-Bác chê họ hát sai vậy khi đi thi giọng hát hay này nọ bác hát toàn đúng các note nhạc mà ko nhận được giải gì à???
Tất nhiên là được chứ, nhưng câu hỏi của bác hơi mâu thuẫn, nếu nghe lần đầu 1 bản nhạc chưa nghe bao giờ thì rất khó nhận ra người ta có hát phô hay không, chỉ khi hát lộ quá mới nhận ra thôi, còn 1 bản nhạc đã nghe qua và chuyện phát hiện ra hát phô và viết lại bản nhạc đó là 1 điều không có gì khó khăn đối với dân nghệ thuật cả .
 
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Hờ hờ... bác resident ở SG chứ nhỉ? hay HNội?:-/ Mà ca sĩ họ đôi khi ko hát đuối xuống noté giáng hoặc hát chênh lên note thăng đâu bác ạ, họ hát...giữa note thường và note giáng cơ:D haha
 

residentevil

Well-Known Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Hờ hờ... bác resident ở SG chứ nhỉ? hay HNội?:-/ Mà ca sĩ họ đôi khi ko hát đuối xuống noté giáng hoặc hát chênh lên note thăng đâu bác ạ, họ hát...giữa note thường và note giáng cơ:D haha
Vậy mà bác cũng nhận ra thì công nhận tai bác khủng quá, như thế đúng là lệch 1/4 note rồi, như tôi thì chỉ nhận được phô khi chênh 1/2 note thôi .Tôi ở HN, nghe giọng của bác có lẽ cũng là người HN nhưng vào SG sống thôi
 

samsungkorea

New Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

-Thế là các bác chưa học thẩm âm à??Em còn nhớ ngày xưa cô Lan nhạc viện bắt bọn em toàn nghe trường đoạn cổ điển sau đó bắt ghi lại...mịa..khó vãi.
-vktuan cũng nên cung khiêm thôi,bạn chỉ là một hạt cát nhỏ mọn trong nền âm nhạc VN thôi...đừng lên giọng kẻ cả cứ như một mình ta biết ở cái diễn đàn này.Tài giỏi như Đặng Thái Sơn cũng chưa bao giờ có ngữ điệu ntn.Khiêm tốn thì mới phát triển được,thế nhé
 
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

Hì hì:D Đúng rồi. Em quê ờ Nam Định cơ. Nhưng sống ở HN khá lâu.:) Em làm ở Studio, thu âm cho ca sĩ, phải chỉnh phô cho họ hoài, lạ gì đâu :p

Đang mơ ước làm 1 cái studio cho mình mà khó quá..:) Tại m7ói vào có 2 năm, mấy bữa nay chuyển nhà suốt...:-< hức, điêu đứng luôn...:-<
 
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

@samsung: tớ có chỗ nào thiếu khiêm tốn???
Ở đây, tớ đã nói rõ là ta ko thể so sánh đc hải ngoại và trong nước rồi cơ mà? Các nhân vật tớ chỉ lấy làm ví dụ mà thôi.

Còn cậu nghĩ là những gì tớ nói là vêng váo thì cậu nên đi học 1 cai lớp gọi là : "tâm lý con người" nữa. N=Cái đấy cô Lan Anh của cậu có dạy ko nhỉ?? :-/

Và đã là nghệ thuật thì ko cần học cậu ạ.

Tớ ko nói phét cái gì đâu. Tớ đọc sách 1 buổi sáng cũng đã có thể viết đc bản nhạc đầu tay rồi. (dù bản nhạc ấy sau này tớ phải sửa lại rất nhiều vì lúc đó quá vội vàng và non nớt).
 

residentevil

Well-Known Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

-Thế là các bác chưa học thẩm âm à??Em còn nhớ ngày xưa cô Lan nhạc viện bắt bọn em toàn nghe trường đoạn cổ điển sau đó bắt ghi lại...mịa..khó vãi.
-vktuan cũng nên cung khiêm thôi,bạn chỉ là một hạt cát nhỏ mọn trong nền âm nhạc VN thôi...đừng lên giọng kẻ cả cứ như một mình ta biết ở cái diễn đàn này.Tài giỏi như Đặng Thái Sơn cũng chưa bao giờ có ngữ điệu ntn.Khiêm tốn thì mới phát triển được,thế nhé
Đã là nghệ sỹ thì việc hiểu biết về nghệ thuật và nói cho mọi người biết về khả năng cảm nhận nghệ thuật của mình thì cũng đâu có gì là không khiêm tốn đâu bác, nếu 1 nghệ sỹ mà khi nghe xong 1 bản nhạc người ta hỏi trưởng hay thứ - khiếm tốn trả lời không biết, ca sỹ có hát phô không - khiêm tốn trả lời không biết, nhịp phách thế nào - khiêm tốn trả lời không biết ... thì người ta sẽ đánh giá người nghệ sỹ này là gì đây ???
 

hai_duong

Member
Ðề: Nhận xét về ca sĩ trong nước & ca sĩ hải ngoại

@samsung: tớ có chỗ nào thiếu khiêm tốn???
Ở đây, tớ đã nói rõ là ta ko thể so sánh đc hải ngoại và trong nước rồi cơ mà? Các nhân vật tớ chỉ lấy làm ví dụ mà thôi.

Còn cậu nghĩ là những gì tớ nói là vêng váo thì cậu nên đi học 1 cai lớp gọi là : "tâm lý con người" nữa. N=Cái đấy cô Lan Anh của cậu có dạy ko nhỉ?? :-/

Và đã là nghệ thuật thì ko cần học cậu ạ.

Tớ ko nói phét cái gì đâu. Tớ đọc sách 1 buổi sáng cũng đã có thể viết đc bản nhạc đầu tay rồi. (dù bản nhạc ấy sau này tớ phải sửa lại rất nhiều vì lúc đó quá vội vàng và non nớt).

Bạn nói không sai tí nào đâu. Chuyện nghe nhạc như thế nào thì còn do người nghe nữa. Ở Hải ngoại đa số là hát nhép thôi. CHính đại ca Ngọc Ngạn cũng đã công khai rồi còn gì. Quan trọng là chất lượng lúc ra băng đia xhtôi mà
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên