Dự án Dâu Tây - Transport nền tảng Raspberry Pi chất lượng cao

westerner

Active Member
Đúng là DigiOne quá nhạy cảm, mình cắm Android Box chung ổ cắm khi rút phích cắm của Android Box thì DigiOne cũng tịt theo luôn.
 

westerner

Active Member
Hình như bác hungpmu cũng chơi usb audio player pro cho AB lên?. Em cũng vậy, cả tháng nay tối nào về cũng lọ mọ giờ mới gọi là tạm ổn. Công nhận tiếng sạch sẽ sang trọng thật.
 

do_long_khach

Well-Known Member
Em nói thật với bác là từ cái ngày em quyết định sẽ chuyển hẳn sang nghe Lossless thì giấc ngủ của em không còn như xưa nữa. Bây giờ trong cơn mê có bổ sung thêm các giải pháp, các config, các biện pháp chống nhiễu, lọc điện...nói chung là rất đau cái đầu.
Đầu tiên em cũng xác định đây là hành xác rồi, đam mê thì cũng không đến mức cháy bỏng và xác định là vừa chơi vừa học, bắt đầu từ những thiết bị rẻ tiền đã xem dư lào. Đầu tiên là Máy tính, sau đó là Android Box + usb audio và giờ là Pi. Chắc là sau Pi thì sẽ hướng tới giải pháp đồng bộ thôi.
Hôm qua đọc lại thớt "Nhạc số.." của bác @trung224 thì thấy khuyến cáo là nếu tổng tiền thiết bị audio đang có chưa tới 100 tr thì nên chơi cái DAC 20tr thôi. Em cho rằng thế cũng phù hợp với em, em sẽ mua cái DAC 20tr thế là xong.
@westerner : công nhận với bác tiếng rất sạch, tuy nhiên hình như cái Boss này nó hơi thiên hướng bổ sung thêm Bass, em nghe bằng loa toàn dải và chưa có thời gian thẩm cẩn thận mà chỉ chăm chăm xem nó có treo hay có vấn đề gì không, config đã đúng chưa.
Bác chờ cái này ra rồi hẵng mua DAC. Thấy bảo ghê gớm lắm, đặc biệt là so với giá
http://www.box-designs.com/main.php?prod=preboxs2digital&cat=s2-line&lang=en
 

nhatduongaudio

Active Member
@hungpmu
công nhận với bác tiếng rất sạch, tuy nhiên hình như cái Boss này nó hơi thiên hướng bổ sung thêm Bass, em nghe bằng loa toàn dải và chưa có thời gian thẩm cẩn thận mà chỉ chăm chăm xem nó có treo hay có vấn đề gì không, config đã đúng chưa.

Cái bass anh nói đó là do con supercapacitor của nó như bạn Trung đã post trước đây. Trong một số hệ thống ở nhà khách hàng em còn thấy cải thiện được tiếng bass kéo đuôi.

trung224:Boss DAC nó tập trung linh kiện vào phần analog. Con IC lọc nguồn tốt nhất của nó là LT3042 để cấp nguồn cho phần analog của DAC. Tiếp theo là bọn Allo thêm supercapacitor 0,33F 5,5V để làm post-filtering cho DAC với tác dụng làm tăng độ động, chủ yếu ở bass (đây là một mod khá nổi trên diyaudio, do tay Joe Rasmussen, tay chuyên mod Oppo khởi xướng).
 

dungsin_lqd

Well-Known Member
- Chào các bác hiện mình đang chơi combo pi2+bossDAC+nguồn ifi mình định đầu tư thêm Isolator đươc không? cho hỏi nguồn cấp cho Isolator loại nguồn gì dùng như thế nào? xin cảm ơn
 

nhatduongaudio

Active Member
Đương nhiên là được chứ bác. Bác có thẻ dùng adapter tầm 7-9v là ok vì Isolator nó yêu cầu nguồn từ 6 đến 12v. Tốt nhất là dùng 1 Rcore 9V qua LT1084 ra DC khoảng 8v là đẹp.
 

thebluewindows

Well-Known Member
Các bác cho e hỏi cục R-core có cần dùng ốp / nắp chụp hay đồ gì khác để che chắn ko? Nếu cần thì dùng loại hình dạng nó như thế nào?
Thx bác bác.
 

nhatduongaudio

Active Member
Thích gọn nhẹ thì bác kiếm mấy cái adapter của mấy đầu android box tầm 9v-12 cắm thẳng vào. Tuy nhiên kiếm được cái adapter ngon tí nhé. Còn giải pháp nữa là dùng pin nhưng lằng nhằng nên nhiều bác không thích
 

DJVDK

Member
Dành dụm mãi k mua được cục ifi đỉnh cao cấp nguồn pi3

pi3 ở nhà toàn xài
cục sạch Iphone
cục sạc HTC

Bị rầy hoài (tại lấy cục sạc của người nhà ,đem xài pi3 nghe nhạc ... nên bị rầy :p)

Ức...............;)

Hôm rồi rỗi.., em làm 1 tua Japan Tảo , lòng vòng 1 hồi cuối cùng cũng ra được cục bên dưới
(to vật gần bằng cuốn sổ ghi chép )

Tiếp ...lôi con pi3 ra, chọc đường cấp áp . Câu direct vào cục to đen hôi xem sao

Kết quả : mỹ mãn với đôi tai và dàn nhạc chúi hột ở nhà
tiếng nghe tốt hơn ,có chiều sâu hơn so với cục sạc Iphone & HTC ah ^^


Full_Size_Render.jpg


IMG_6398.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

DJVDK

Member
Thay vì bác dùng cục nguồn đó . Bác kiếm board này trăm phần dầu bác ko hối hận a .
http://www.hdvietnam.com/threads/du...pi-chat-luong-cao.1319210/page-8#post-9348708

Em chỉ mún nhanh,gọn
nên quào đại đại.... về múc luôn :p
(Công nhận thằng pi3 chịu ăn dòng gớm .Cấp dòng cao hơn ,tiếng nó vững thấy mê )

Mắt mũi tèm nhèm,giờ chơi nguồn 3x không nổi
Thấy đường đâu ^^
 

toi511

Well-Known Member
bác Trung cho em hỏi câu lệnh của bác có nhầm chỗ nào không em đánh tới dòng sudo reboot thì Raspberry ngủm luôn, rút điện cắm lại mấy lần cũng không được. cài lại raspberry thì vô lại bình thường. em làm 3 lần đều bị.
sudo chown -R pi:pi /media/Music1
sudo chmod -R 775 /media/Music1
sudo setfacl -Rdm g:pi:rwx /media/Music1
not found ( lỗi chỗ này)
sudo setfacl -Rm g:pi:rwx /media/Music1
not found ( lỗi chỗ này)

sudo mkdir /media/Music2
sudo chown -R pi:pi /media/Music2
sudo chmod -R 775 /media/Music2
sudo setfacl -Rdm g:pi:rwx /media/Music2
not found ( lỗi chỗ này)
sudo setfacl -Rm g:pi:rwx /media/Music2
not found ( lỗi chỗ này)
...
...
sudo reboot xong là ngủm pi luôn. bác kiểm tra lại giúp em nhé

 

trung224

Well-Known Member
@toi511 : Những dòng lệnh bị lỗi bác bỏ không cần để ý cũng được ạ. Mấy dòng lệnh ấy là vốn em dùng hôm đầu tiên cho OS Raspbian Jessie. Khi chuyển sang OS Raspbian Jessie Lite là bản tối giản của OS cũ thì mấy dòng lệnh đó không cần nữa. Em không để ý nên không sửa lại. Bác cứ bỏ qua mấy dòng bị lỗi và làm tiếp là ổn ạ
 
Bên trên